ผู้เขียน หัวข้อ: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย  (อ่าน 34238 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เรนเจอร์คันนี้ของครอบครัวผม ในตอนนี้มันถือว่าเป็นพี่ใหญ่ของบ้าน รับใช้และภักดีมากว่า 10 ปี ไปได้ทุกที่เข้าศูนย์ตามระยะ
มันก็เลยเป็นรถที่ไม่เคยก่อปัญหาให้เราเลย  หนำซ้ำเราเองกลับไม่ค่อยได้พามันไปล้างเท่าไหร่เลย ในรีวิวนี้ฝุ่นก็เต็ม ไม่ค่อยมีเวลาให้มัน  แต่ตั้งแต่ซื้อมามันไม่เคยก่อเหตุก่อภัยให้เราแม้แต่น้อย  อย่างมากสุดยางรั่ว  คอมแอร์เสีย นั่นมันก็ตามอายุ

มันพาเราเดินทางไปตั้งหลายประเทศ ลาว พม่า เขมร เวียดนาม มาเลย์เซีย จนถึงสิงคโปร์จนคิดว่ารถคันนี้จะไม่ขายแน่นอนเพราะผูกพันสุดๆ ถึงแม้ตอนนี้กำลังจะไปจองน้องเล็กคือเฟียสต้า แต่ติดปัญหาด้านการเงินมาก จนแม่เอ่ยปากว่าจะขายมัน แต่ก็ถูกพ่อระงับไว้

นี่คือเหตุผลที่มันเป็นพี่ใหญ่ของบ้านจนถึงปัจจุบัน  และมันก็ได้กลับมาที่ภูมิลำเนาที่ซื้อมันมาคือกรุงเทพ โลเกชั่นการถ่ายจึงมาอยู่ที่ลานจอดรถคอนโดนะครับไม่เหมือนเจ้าเอเวอเรสน้องของมัน ;D ;D ;D เรามาดูครอบครัวมันก่อนดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2010, 00:32:38 โดย OHM.KRABI »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
พี่น้องตระกูลฟอร์ด

ใครยังไม่เคยอ่าน รีวิว Everest ตามนี้ครับ  http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,8187.0.html

ภาพนี้ทำให้ผมเศร้ามากๆ เพราะอะไรหรอ เจ้าหมาของผมที่ตายไปอยู่ในรูปนี้พอดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มาที่เนื้อหา  เครื่องดีเซล Turbo 2.5 แรงม้า 116 แรงบิด 258 ในตอนที่มันป้ายแดงมันถือว่าแรงที่สุดในกระบะตอนนั้นเลย
เสียงเครื่องเบามากที่สุดในบรรดาดีเซลผมท้าเลย ว่าเอาดีเซลรุ่นไหนมาเทียบก็ได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 00:35:46 »
ขนาดของตัวรถเทียบกับตัวปัจจุบัน ตัวที่ผมใช้ยาวกว่า  ที่ยาวกว่าจะเป็นที่กระบะของมันที่ยาวเทียบเท่ารถกระบะแค็ปปัจจุบัน
ห้องโดยสารเทียบเท่ารุ่นปัจจุบัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 00:39:21 »
มาเปิดประตูกันครับ  เริ่มที่ประตูหน้า  เห็นว่ามันเก่าขนาดนี้นะ กระจกไฟไฟ้า 4 บานเลย ด้านคนขับลง Auto ด้วย ข้างล่างเก็บเอกสารรกไปหน่อย ;) ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 00:42:38 »
ประตูต่อมาด้านหลัง  สวิตท์กระจก ดีไซร์แปลกดี แผงประตูบุกำมะหยี่ แบบเดียวกับประตูหน้าและเบาะที่นั่ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 00:52:17 »
เข้ามาภายใน  รกหน่อยนะครับ ;D ;D ;D ท่านพ่อกระผมบอกว่ามันง่ายต่อการหยิบ  ;D ;D ;D 

พวงมาลัยพาวเวอร์ ขนาดเหมาะมือ มีถุงลมนิรภัยด้วย  คอนโซลภายใน ดูดีมากเมื่อก่อนใครๆก็ชม วิทยุ CD pionear 1din ช่องแอร์สี่เหลี่ยมผืนผ้าใช้งานสะดวก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 01:04:20 »
สวิตท์ปรับกระจกมองข้างไฟฟ้า กับ กล่องเสียงแตรแบบต่างๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 01:09:25 »
เรือนไมล์เป็นแบบมาตรฐาน ไม่ขี้เหล่  ตอนกลางคืน จะเห็นเลขเขียวเข็มแดงครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 01:12:11 »
ตำแหน่งที่นั่งซ้าย จะเห็นว่าโครตรก ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 01:14:18 »
ที่ตั้งของแอร์แบคคนนั่ง  พร้อมกับน้องใหม่ที่จะมาเป็นสมาชิกในอนาคต ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 01:17:21 »
เกียร์ธรรมดา 5 สปีด รอบเครื่องที่เกียร์ 5 สูงไปหน่อย  ข้างๆเป็นเกียร์ 4x4
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 01:19:47 »
ที่นั่งสบายใช้ได้ ขับยาวจาก  กระบี่ไปเชียงใหม่ก็เคยมาแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 01:22:05 »
ที่นั่งด้านหลังคนสูง 180 ไม่มีขาติด แตมันก็ชันพอควรอาจเมื่อยได้  แต่ตอนนี้ที่ถ่ายมามันคือที่เก็บของไม่ใช่ที่นั่ง ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 01:28:28 »
มาเปิดกระบะท้ายบ้าง ซึ่งมันไม่ใช่กระบะแล้วล่ะ  ตั้งแต่ซื้อมาวันแรกก็ไปติดหลังคาเลย มีแอร์ มีเบาะ ไปเที่ยว ต้องจองนั่งหลังกันเลยทีเดียว  แต่เสียดายนิดนึงคือ หลังคาที่ติดมาสีเริ่มลอก  เพราะอะไรหรอ ติดมาสีไม่ทันได้อบแห้งก็เอามาติดตั้งเลยเพราะตอนนั้นรีบกลับกระบี่มาก 

ปล.คันนี้ซื้อที่ ศูนย์รามอินทรา  กทม  คิดดูว่าซื้อตั้งแต่ศูนย์นี้ยังเป็นห้องแถว ปัจจุบันมันกรายเป็นศูนย์ใหญ่โตเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 01:36:52 »
สรุปเลยละกันครับ   คันนี้ใช้มาคุ้มค่าแล้วจะขายถูกๆ ก็ยังได้ แต่ไม่ทำเพราะรัก และผูกพัน  มันช่วยชีวิตมาได้หลายครั้ง ขับมาเกือบ 2 แสนกิโล  ปัญหาไม่เคยก่อให้เห็น ไม่เคยที่จะงอแง  ถึงจะดูว่าไม่ค่อยดูแล มันจะมีทั้งฝุ่นเกาะเต็มไปหมด  ที่เป็นแบบนี้เพราะไม่รู้จะล้างยังไง ก็มาอยู่คอนโดนี่นา  ตอนนี้ก็เสาะหาที่ล้างใกล้ๆอยู่  จะไปทำให้มันวิ้งเลย  ปัจจุบันแม้มันจะกินน้ำมันไปนิดแต่ก็ไม่มีปัญหา  ความเร็วปลายน้อยลงไปตั้ง 20-30 กม/ชม จากที่ซื้อมา 180 มันทำได้แต่ปัจจุบัน เหยียบให้ติดพื้นยังไงก็ได้ไม่เกิน 160 แต่ไม่ปัญหา เพราะมันทำความเร็วได้เทียบเท่า น้องของมันคือเจ้า Everest ที่ถูกล็อคไว้ที่ 170 ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ nattauta

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 04:46:31 »
ขอบคุณครับสำหรับ Review .....

ดูจากรูปสุดท้าย นอกจากฝุ่นที่สะดุดตา  ยางครับ ..เหมือนไม่ค่อยมีดอกยางเลย
หรือในรูปมันไม่ชัด  ยังไงเช็คดูด้วย  เห็นว่าต้องเดินทางบ่อย เพื่อความปลอดภัยครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 07:53:02 »
เคยขับ ranger รุ่นแรกเหมือนกัน เป็นรถส่งของออฟฟิต
คันนั้นปี 2000 เครื่อง 2.5 ไม่มีหอย จำได้ว่าราคาประมาณสี่แสนหรือยังไงนี่ละ
กระจกมือหมุน พวงมาลัยไร้เพาเวอร์
ความรู้สึกในตอนนั้นค่อนข้างถูกใจ แม้เครื่องไม่แรง ปลายขึ้นช้ามาก
แต่การทรงตัวนั้นนิ่งกว่า dragon eyes
cab หลังก็นั่งได้ค่อนข้างสบาย
ถือว่าเป็นเปลี่ยนแปลงดีกว่ารุ่น MARATHON ตัวเก่าพอสมควร

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 09:10:23 »
สดุดตาตรงหมอนลายเสือ เหมือนว่าสาวๆลืมทิ้งเอาไว้เลย :p

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 09:15:20 »
คันนี้เป็นรถประจำตำแหน่งตอนผมขับรถเป็นใหม่เลย ^^
ชอบครับ ขับมันจริงๆในตอนนั้น แต่กินดุพอตัวเลย ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 13:09:32 »
เบาะนั่งตรงกระบะน่ารักดีครบ

เป็นผมนะ ขอจองนั่งหลังสุดครับ นอนสบายๆ
เดินทางไกลๆ ขอล่วงหน้าไปก่อน(ถอดจิตไป) ถึงแล้วปลุกด้วย ^^

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 17:48:36 »
ขอบคุณครับสำหรับ Review .....

ดูจากรูปสุดท้าย นอกจากฝุ่นที่สะดุดตา  ยางครับ ..เหมือนไม่ค่อยมีดอกยางเลย
หรือในรูปมันไม่ชัด  ยังไงเช็คดูด้วย  เห็นว่าต้องเดินทางบ่อย เพื่อความปลอดภัยครับ

น่าจะเป็นเพราะมุมกล้องครับ ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 18:17:59 »
ผมใช้คู่แฝดมันอยู่ 

แล้วพบว่า ความกระจุกกระจิกมาสด้า ให้มาได้มากกว่า  (แต่ของผมตัวเตี้ย) 

อย่างเช่นประตูหลัง มาสด้าจะเป็นที่พักแขนมาเลยยาวๆ 

ยังมี รายละเอียด ปลีกย่อยเล็กๆน้อยๆ ที่ต่างกันอีกเยอะ  ไม่เชื่อลองเปิดฝากระโปรงดู 

ให้เดารุ่นของคุณ ยังไม่มี EGR แล้วบูสต์อยู่ 11 ปอนด์  รุ่นหลังมาเพิ่มเป็น 14  ปอนด์แล้วเพิ่มระบบ EGR  แรงม้า 121  (จำผิดปะ)  (ไม่น่าผิด ฮ่าฮ่า)

ปัจจุบันรถผมเองเครื่องตัวเดียวกันนี้เล่นบูสต์ 17 ปอนด์้เปลี่ยนอินเตอร์ เทสปั๊ม(ลูกเดิม)  ลองจับกับ GPS ตอนนั้น 194 แล้ว ไม่กล้าไปต่อกลัว(เส้นนางรอง - โคราช) 

ทางยาวล่าสุดที่ขับก็ไปกระบี่ (แหลมกรวด ) ยืนพื้น 130  ยังกินอยู่ที่ 10.5 โลลิตร ขากลับขาไม่โหด ยืนพื้น 110 กิน 11.4 โลลิตร
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 03:24:21 »
ผมใช้คู่แฝดมันอยู่ 

แล้วพบว่า ความกระจุกกระจิกมาสด้า ให้มาได้มากกว่า  (แต่ของผมตัวเตี้ย) 

อย่างเช่นประตูหลัง มาสด้าจะเป็นที่พักแขนมาเลยยาวๆ 

ยังมี รายละเอียด ปลีกย่อยเล็กๆน้อยๆ ที่ต่างกันอีกเยอะ  ไม่เชื่อลองเปิดฝากระโปรงดู 

ให้เดารุ่นของคุณ ยังไม่มี EGR แล้วบูสต์อยู่ 11 ปอนด์  รุ่นหลังมาเพิ่มเป็น 14  ปอนด์แล้วเพิ่มระบบ EGR  แรงม้า 121  (จำผิดปะ)  (ไม่น่าผิด ฮ่าฮ่า)

ปัจจุบันรถผมเองเครื่องตัวเดียวกันนี้เล่นบูสต์ 17 ปอนด์้เปลี่ยนอินเตอร์ เทสปั๊ม(ลูกเดิม)  ลองจับกับ GPS ตอนนั้น 194 แล้ว ไม่กล้าไปต่อกลัว(เส้นนางรอง - โคราช) 

ทางยาวล่าสุดที่ขับก็ไปกระบี่ (แหลมกรวด ) ยืนพื้น 130  ยังกินอยู่ที่ 10.5 โลลิตร ขากลับขาไม่โหด ยืนพื้น 110 กิน 11.4 โลลิตร

ไม่แน่ใจครับ เพราะผมรุ่นแรกสุดเลย   และที่สำคัญ ถ้าไปแหลมกรวด  ต้องผ่านหน้าบ้านผมด้วย ;D ;D ;D บ้านผมอยู่คลองขนานครับ เลยโค้งหักศอกมานิดนึง  บ้านรองใหญ่ที่สุดในแถวนั้น อิอิ  หลังคาสีเขียวครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ i-din

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 11:40:35 »
ครอบครัวฟอร์ด ทางฟอร์ดน่าจะมาสัมภาษณ์ไปลงเป็นข้อมุลเค้านะ จะได้ทำการตลาดได้ดีกว่านี้ รถดี การตลาดไม่ค่อยดีอ่ะ ส่วนตัวที่บ้านใช้มาสด้า BT 50 อยู่ ผมว่าฟิวล์ คล้ายๆ กันนะครับ

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 21:56:43 »
โอ้วววบ้านคุณรถลุยเยอะมากเลยครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ ;D ;D

 ส่วนตัวผมว่าตัวนั้นมันทำได้ดูดีเหมือนกันนะครับ จำได้ว่ารุ่นนี้ผมเคยชอบตอนที่ Hilux Tiger ออกมา บอกว่าตอนนั้นบอกตรงๆว่าชอบหน้าตาของฟอร์ดกับมาสด้ามากกว่า
แล้วสำหรับตัวนี้ถ้าไปต่อ+เบาะและแอร์แบบนั้นเสียภาษีเพิ่มขึ้นไหมครับ หรือว่าปกติทั่วไป??
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 00:23:09 »
โอ้วววบ้านคุณรถลุยเยอะมากเลยครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ ;D ;D

 ส่วนตัวผมว่าตัวนั้นมันทำได้ดูดีเหมือนกันนะครับ จำได้ว่ารุ่นนี้ผมเคยชอบตอนที่ Hilux Tiger ออกมา บอกว่าตอนนั้นบอกตรงๆว่าชอบหน้าตาของฟอร์ดกับมาสด้ามากกว่า
แล้วสำหรับตัวนี้ถ้าไปต่อ+เบาะและแอร์แบบนั้นเสียภาษีเพิ่มขึ้นไหมครับ หรือว่าปกติทั่วไป??

แค่แจ้งขนส่งว่าใส่หลังคาอย่างเดียวครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 08:54:59 »
ไอ่เจ้าเรนเจอร์กับมาสด้ารุ่นใกล้ๆกันนี้ มีอะไรคล้ายๆกับ BT50 กับเรนเจอร์ใหม่พอสมควรเลยนะครับ เอิ้กส์

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 18:54:29 »
ไอ่เจ้าเรนเจอร์กับมาสด้ารุ่นใกล้ๆกันนี้ มีอะไรคล้ายๆกับ BT50 กับเรนเจอร์ใหม่พอสมควรเลยนะครับ เอิ้กส์

นั่นแหละครับข้อดี..... ;D อะไหล่หาได้อีกนาน
ต่างกันคือตัวคอมมอนเรล ตกแต่งสวยกว่า  แรงกว่า ประหยัดกว่า  :'(
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: User's Review : Ford Ranger 2.5 XLT 4x4 ,กระบะนิรภัยรายแรกของไทย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2010, 11:10:03 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  :)