ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเปรียบเทียบช่วงล่างของ CIVIC 1.8 กะ TIIDA 1.8 หน่อยครับ กำลังจาตัดสินใจซื้อ  (อ่าน 3991 ครั้ง)

ออฟไลน์ FlowMind

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ช่วยเปรียบเทียบช่วงล่างของ CIVIC 1.8 กะ TIIDA 1.8 หน่อยครับ ว่าในความเห็นของเพื่อนๆเป็นอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณค้าบบ ^^
I Believe I Can Fly!

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ช่วยเปรียบเทียบช่วงล่างของ CIVIC 1.8 กะ TIIDA 1.8 หน่อยครับ ว่าในความเห็นของเพื่อนๆเป็นอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณค้าบบ ^^

ใช้มาทั้งคู่นะครับ ทั้งซีวิคเอฟดี ทั้งทีด้า ผมว่าน่าจะเกาะพอๆกันนะ แต่ซีวิคแฮนด์ริ่งพวงมาลัยมีชีวิตชีวากว่าครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
civic fd ที่ความเร็วเกิน140-150 นี่ไม่ค่อยมั่นใจแล้วครับ พวงมาลัยค่อนข้างเบา ขอผม1.8ครับ ไม่เคยลอง2.0 ทีด้าไม่เคยลอง
ปล มี EX อีกคันครับ นิ่งกว่า fd ชัดเจน

ออฟไลน์ 12345678910

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
เท่าที่ผมเคยนั่งมาผมว่าทีด้านั่งแล้วรู้สึกนิ่มสบายกว่านะครับ เหมาะกับเป็นรถครอบครัว ซีวิคมันออกดิบๆแข็งๆเหมือนออกแนวสปอต

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมคิดว่าโดยภาพรวมแล้ว ผมชอบ Civic FD มากกว่า
Tiida นั้นตัว E20 ช่วงล่างสะเทือนเกินกว่าจะเป็นรถที่รับใช้ผู้หลักผู้ใหญ่ได้สบายใจ
ส่วนตัวไมเนอร์เชนจ์นั้นนุ่มสบาย แต่พอใช้ไปนานๆ โช้คมันจะนุ่มขึ้น คราวนี้ยิ่งสบาย
แต่กลายเป็นว่าเวลาลมตีข้าง ตัวรถยิ่งโย้กว่าเดิม หักเข้าโค้ง รถออกอาการเทมากกว่าเดิม
แต่วิ่งทางตรงหรือจั๊มสะพาน ดีเหมือนเดิม

Civic อาจจะมีฟีลแข็งๆอยู่บ้าง แต่ผมว่าไม่แย่ไปกว่า Tiida E20 อีกทั้งเวลาวิ่ง
ในที่ลมแรง ก็ออกอาการน้อยกว่า พวงมาลัยของซีวิค มีน้ำหนักและอัตราทดที่ขับดีๆก็ได้
ขับบู๊ๆก็สนุกมือกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8