ผู้เขียน หัวข้อ: VOLVO XC 90----->VOLVO XC60!!! ไม่คิดเลยว่าจะเจอคล้ายๆๆๆกันแต่ไม่มีควันขาวครับ  (อ่าน 8954 ครั้ง)

ออฟไลน์ i-ice

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
ผมอออกรถวันที่ 8ธันวาคม2553 10 โมงเช้านะครับ
จากรามอินทราครับ วิ่งลงใต้ ผมหยุดเติมน้ำมัน ที่สมุทรสาคร ปั้มปตตครับเติมดีเซล
แล้ววิ่งไปจนถึงชุมพรรู้สึกผิดปกติครับคือ มันแซงไม่ขึ้น ครับ เกือบเกิดอุบัติเหตุเหมือนกัน
แล้วมาเกิดอีก แล้วผมก็มาแวะเติมน้ำมันอีกจากปั้มshell  v power เต็มถังครับ
พอมาถึงบ้าน มีไฟรู้ก๊อกน้ำสีส้ม ขึ้นมา แล้วหลังจากนั้นอีกวัน มี information  soot filter fullครับ
จากนนั้น volvo asst  ยกรถผมไป ภูเก็ต
แล้วล่าสุด

ต้องขอบคุณทาง volvo ทุกท่านๆๆๆจากใจครับ และเซลล์คุณธเนศของ รามอินทราครับ โทรมาบอกว่า ผู้ใหญ่ประชุมแล้วครับวว่าให้เปลี่ยนรถใหม่ครับ
ถ้าเอาตัวที่ลูกค้าเปลี่ยนสีรถก็เลยได้  รับรถปลายเดือนนี้ แต่ถ้าสีดำเหมือนเดมรับรถ กลางเดือนมีคม ปีหน้าครับ ขอบคุณมากครับ จากใจๆๆๆ เครียดมา สองวัน  admit ไปหนึ่งวันกับอากาศแบบนี้ด้วยเป็นไข้ครับ รพ กรุงเทพสมุยครับ คืนเดียว 24000บาทครับแพงมากกก อ้อที่ลืมไม่ได้เลยยยยยยยคือคุณ JIMMMMMY ครับที่คอยช่วยเหลือประสานงานให้อยู่ตลอด ขอบคุณมากครับ ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2010, 07:58:46 โดย i-ice »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เฮ้ยยย! เปลี่ยนรถให้เลยเหรอ!!

ยินดีด้วยนะครับ

และ ขอบคุณ พี่ต่าย Volvo Cars Thailand ที่ช่วยประสานงานให้อย่างดี ครับ

ขอบคุณมากๆครับ

เป็นอันว่า

ปิดเคส! ไปอีกหนึ่ง

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ยินดีด้วยครับ

รู้สึก Volvo จะเป็นหลายคันแล้วนะ เอารถที่ไม่พร้อมจะขายในประเทศออกมาขาย เห็นเป็นหลายคันแล้วนะ แต่เขาเปลี่ยนรถให้ ก็ OK ครับ เหอๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2010, 20:50:23 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ด้วยความเคารพ

ปิดเคสนี้ แล้วจะเกิดเคสแบบนี้กับคนอื่นอีกหรือเปล่า

อยากให้ทางวอลโว่ตรวจสอบ และแก้ปัญหาก่อนขายมากกว่าน่ะ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ยินดีด้วยครับ

ขอบคุณ คุณ Jimmy ด้วยอีกคนนะครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ chaiyathip

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ขอเพื่อนผมเพิ่มตังครับถึงเปลี่ยนได้คันใหม่

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
 ;D ;D ;D   ผมได้นั่งรถคันใหม่พี่แล้วน่ะสิแบบนี้ 555  ที่งานผมขึ้นไปนั่งถ่ายรูปมาแล้ว อิอิ ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ i-ice

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
กำลังคิดว่า สงสัยเปลี่ยนสีไปเลยแฮะ ครับ จากดำ เป็น เทอร่าบลอน งง เอาก็เอาจ่ายตังค์ไปแล้วด้วย เซลล์โทรมาบอกใหม่ว่าไม่ใช่ตัวโช ตกลงมันได้โชว์หรือไม่โชว์งงเหมือนกันครับ  ;D

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ยินดีด้วยครับ ได้ขี่รถใหม่เรย ดีๆ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
น่าจะมีแจงสาเหตุหน่อยนะครับ ว่าเพราะอะไร แล้วจะมั่นใจได้อย่างไรว่า คันใหม่ที่ได้มาจะไม่เป็นเหมือนกันอีก
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Boykung ครับ

สาเหตุที่เกิดขึ้น ช่างของ Volvo แจ้งให้คุณ Ice เจ้าของรถทราบแล้วครับ
จากนี้ สุดแท้แล้วแต่ว่า เจ้าของรถจะมาโพสต์หรือไม่ หนะครับ
ขอให้เป็นสิทธิ์ของ เจ้าของรถครับ

-----------------------------------

ถึงคุณ Yimyont และคุณ Sman ที่เคารพ

ผมอยากจะบอกว่า ต่อให้ผู้ผลิต ตรวจสอบ จากไลน์ผลิตมาเป็นอย่างดิบดี QC ผ่านมาหมด
ชิ้นส่วนทุกชิ้นส่วนถูกประกอบไปอยู่ในที่ของมันอย่างดี ทำงานตามหน้าที่ของมันอย่างดี
โอกาสที่รถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น และทุกคัน จะเกิด Defect มันเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น!

ไม่มีบริษัทใดหรอกครับ อยากให้สินค้าของตนเกิดปัญหา
ไม่มีใครหรอกครับ อยากถูกฟ้องร้องดำเนินคดี
ไม่มีใครหรอกครับ อยากจะสละเวลางานมาขึ้นโรงขึ้นศาล มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย

และที่สำคัญ
ไม่มี "คนรถยนต์" ที่ดีๆ คนไหนหรอกครับ ที่จะรับได้ หากเห็นลูกค้าต้องมาประสบเคราะห์กรรมใดๆ
อันเกิดมาจากรถที่ตนสร้าง ผลิต ขาย และให้บริการ ลึกๆ เขาก็เสียใจกันเงียบๆด้วยกันทั้งนั้น

จะมาบอกว่า ผู้ผลิตไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนนั้น คงไม่ถูกต้อง
เพราะ ปัญหาแบบนี้ มันจะเป็นปัญหาที่ ไม่มีทางหาเจอได้ในไลน์ผลิตหรอกครับ
มันเป็นัญหาที่ ต้องขับรถออกนอกถนน เติมน้ำมันเลย ถึงจะรู้  
และบางครั้ง ปัญหามันไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นทุกคัน แต่มันอาจจะเป็นบางคัน
หรืออาจจะไม่เป็นเลย ไม่มีใครทราบ บริษัทรถทุกค่ายก็ไม่ทราบ ผมก็ไม่ทราบ เราก็ไม่ทราบ

สิ่งที่สำคัญกว่า นั้นคือ เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา การแก้ไขกับปัญหา เป็นอย่างไร

ในกรณีนี้ ผมมองว่า Volvo ทำในสิ่งที่ "เกินกว่าความคาดหวังของผมไปด้วยซ้ำ"

เพราะผมนึกว่า แค่จะซ่อมเซ็นเซอร์ หรือชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องให้
แต่นี่เล่นเปลี่ยนรถคันใหม่ให้เลย ซึ่งถือว่า เป็นการแก้ปัญหาที่ผมเอง ก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่า Volvo จะยอมทำ
และนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชมเชยมากๆ ของทั้งทาง Volvo และ ดีลเลอร์ของเขา คือ Scandinavian Auto
รวมไปถึง เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการดูแลเคสของคุณ Ice


หลังจากนี้ Volvo อาจต้องเริ่มตรวจเช็คกับรถ ก่อนส่งมอบลูกค้าให้ดีขึ้น และระมัดระวังมากขึ้น
แต่ถ้าทำแบบถึงขั้นละเอียด อย่างที่หายๆคนในนี้ต้องการ ก็ต้องเอารถไปลองกันข้างนอด
เลขไมล์ของรถ อาจจะพุ่งไปเกินกว่า 100 กิโลเมตร ลูกค้าที่ซื้อรถไปจะยอมรับได้หรือเปล่า?
ไม่ต้องอื่นไกล คุณ Sman กับคุณ Yimyont จะยอมรับได้ไหมครับ ว่าจะต้องรับรถใหม่
ที่มี ไมล์เลจ มากถึง 600 กิโลเมตร เพื่อให้ชัวร์แล้วว่าจะไม่มีเรื่อง?

หรือจะให้เขากรอไมล์ แล้วมาย้อมแมวขาย? ก็ทำไม่ได้ ผิด Policy ของทุกบริษัทรถยนต์อีกต่างหาก
เสี่ยงต่อโดนฟ้องร้องอีกต่างหาก

เพราะปัญหาของคุณ Ice นั้น ปรากฎขึ้น เมื่อขับลงไปถึง สุราษฎร์ธานีแล้ว

ดังนั้น เราอย่าใช้ถ้อยคำกันในลักษณะนี้ มาบั่นทอนกำลังใจคนทำงาน ที่เขากำลังตั้งใจแก้ปัญหา
เพื่อให้แบรนด์ที่เขารักเขาทำงานกันอยู่ มันดีขึ้นในสายตาของคุณกันเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2010, 22:54:03 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
อาการกดแล้วเร่งแซงไม่ขึ้น
คล้ายๆกับ นาวาร่าที่ผมใช้เลย เป็นเพราะปั๊มคอมมอนเรลมีปัญหา( 0 บอกมาอย่างนั้น )
แต่ที่เป็นตอนวิ่งไปแล้ว ประมาณ 85000+ โล ครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
คุณ Boykung ครับ

สาเหตุที่เกิดขึ้น ช่างของ Volvo แจ้งให้คุณ Ice เจ้าของรถทราบแล้วครับ
จากนี้ สุดแท้แล้วแต่ว่า เจ้าของรถจะมาโพสต์หรือไม่ หนะครับ
ขอให้เป็นสิทธิ์ของ เจ้าของรถครับ

-----------------------------------

ถึงคุณ Yimyont และคุณ Sman ที่เคารพ

ผมอยากจะบอกว่า ต่อให้ผู้ผลิต ตรวจสอบ จากไลน์ผลิตมาเป็นอย่างดิบดี QC ผ่านมาหมด
ชิ้นส่วนทุกชิ้นส่วนถูกประกอบไปอยู่ในที่ของมันอย่างดี ทำงานตามหน้าที่ของมันอย่างดี
โอกาสที่รถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น และทุกคัน จะเกิด Defect มันเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น!

ไม่มีบริษัทใดหรอกครับ อยากให้สินค้าของตนเกิดปัญหา
ไม่มีใครหรอกครับ อยากถูกฟ้องร้องดำเนินคดี
ไม่มีใครหรอกครับ อยากจะสละเวลางานมาขึ้นโรงขึ้นศาล มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย

และที่สำคัญ
ไม่มี "คนรถยนต์" ที่ดีๆ คนไหนหรอกครับ ที่จะรับได้ หากเห็นลูกค้าต้องมาประสบเคราะห์กรรมใดๆ
อันเกิดมาจากรถที่ตนสร้าง ผลิต ขาย และให้บริการ ลึกๆ เขาก็เสียใจกันเงียบๆด้วยกันทั้งนั้น

จะมาบอกว่า ผู้ผลิตไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนนั้น คงไม่ถูกต้อง
เพราะ ปัญหาแบบนี้ มันจะเป็นปัญหาที่ ไม่มีทางหาเจอได้ในไลน์ผลิตหรอกครับ
มันเป็นัญหาที่ ต้องขับรถออกนอกถนน เติมน้ำมันเลย ถึงจะรู้  
และบางครั้ง ปัญหามันไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นทุกคัน แต่มันอาจจะเป็นบางคัน
หรืออาจจะไม่เป็นเลย ไม่มีใครทราบ บริษัทรถทุกค่ายก็ไม่ทราบ ผมก็ไม่ทราบ เราก็ไม่ทราบ

สิ่งที่สำคัญกว่า นั้นคือ เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา การแก้ไขกับปัญหา เป็นอย่างไร

ในกรณีนี้ ผมมองว่า Volvo ทำในสิ่งที่ "เกินกว่าความคาดหวังของผมไปด้วยซ้ำ"

เพราะผมนึกว่า แค่จะซ่อมเซ็นเซอร์ หรือชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องให้
แต่นี่เล่นเปลี่ยนรถคันใหม่ให้เลย ซึ่งถือว่า เป็นการแก้ปัญหาที่ผมเอง ก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่า Volvo จะยอมทำ
และนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชมเชยมากๆ ของทั้งทาง Volvo และ ดีลเลอร์ของเขา คือ Scandinavian Auto
รวมไปถึง เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการดูแลเคสของคุณ Ice


หลังจากนี้ Volvo อาจต้องเริ่มตรวจเช็คกับรถ ก่อนส่งมอบลูกค้าให้ดีขึ้น และระมัดระวังมากขึ้น
แต่ถ้าทำแบบถึงขั้นละเอียด อย่างที่หายๆคนในนี้ต้องการ ก็ต้องเอารถไปลองกันข้างนอด
เลขไมล์ของรถ อาจจะพุ่งไปเกินกว่า 100 กิโลเมตร ลูกค้าที่ซื้อรถไปจะยอมรับได้หรือเปล่า?
ไม่ต้องอื่นไกล คุณ Sman กับคุณ Yimyont จะยอมรับได้ไหมครับ ว่าจะต้องรับรถใหม่
ที่มี ไมล์เลจ มากถึง 600 กิโลเมตร เพื่อให้ชัวร์แล้วว่าจะไม่มีเรื่อง?

หรือจะให้เขากรอไมล์ แล้วมาย้อมแมวขาย? ก็ทำไม่ได้ ผิด Policy ของทุกบริษัทรถยนต์อีกต่างหาก
เสี่ยงต่อโดนฟ้องร้องอีกต่างหาก

เพราะปัญหาของคุณ Ice นั้น ปรากฎขึ้น เมื่อขับลงไปถึง สุราษฎร์ธานีแล้ว

ดังนั้น เราอย่าใช้ถ้อยคำกันในลักษณะนี้ มาบั่นทอนกำลังใจคนทำงาน ที่เขากำลังตั้งใจแก้ปัญหา
เพื่อให้แบรนด์ที่เขารักเขาทำงานกันอยู่ มันดีขึ้นในสายตาของคุณกันเลยครับ


อ้าว ขอโทษทีครับ ผมนึกว่ามันเป็นปัญหามาจากการ design เสียอีก เห็นเป็นหลายคัน เข้าใจผิดนึกว่าปัญหามาจากการ tuning ไม่เข้ากับน้ำมันเมืองไทยเสียอีก

ถ้าเป็นปัญหา defect ก็ต้องทำใจครับ ไม่มีใครตั้งใจผิด แต่ก็ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ

ยังเชียร์ Volvo อยู่เสมอ แม้ตอนนี้จะไม่มี Volvo ที่บ้านแล้ว (แต่ญาติน่าจะยังมีอยู่ เป็นมรดกจากสมัยทำงานใน Swedish Motor) ก็หวังว่าจะไม่มีใครเจอปัญหานี้อีก และก็ขอชื่นชมที่ Volvo "กล้า" ที่จะเปลี่ยนรถให้เข้าของกระทู้ครับ

สุดท้ายก็ขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย ที่ผมโพสกระทู้ด้วยความเข้าใจผิดอย่างแรง
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ chaivat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
    • อีเมล์
สิ่งที่น่ากลัวตามที่ท่านเจ้าของรถบอกมาคือ เกือบเกิดอุบัติเหตุเหมือนกัน เนื่องจากเร่งไม่ขึ้น
ถ้าเป็นถนนแบบ สองเลน คงวาดภาพออก เมื่อตั้งใจแซงแล้ว อาการเร่งไม่พ้นถ้ามาเกิดตอน
แซง มีควันขาวยังดีกว่าแต่เร่งได้ตามใจสั่ง
ก็นับถือ ที่ยอมเปลี่ยนรถให้แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก
Volvo เป็นรถดี ที่บริษัทฯ ก็มี XC-90 (เครื่องเบนซิน )  รถ 4-5 ปีแล้ว เจ้าของให้ขับบ่อยๆ ขับสนุกมากอัตราเร่งดีครับ
ก็เห็นตามคุณ Jimmy ครับ แต่เรื่องลูกค้าเสี่ยงเรืองอุบัติเหตุค่อนข้างน่าวิตก
ทุกชีวิตปรอดภัยใน Volvo ไม่อยากให้เกิดน๊ะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรื่อง เร่งไม่ขึ้นนั้น

ผมกำลังสงสัยว่า อาจมาจาก ความยังไม่เคยชินกับระบบ City Safety ที่มีเรดาห์ แปะไว้หน้ารถ
ซึ่งรถจะเบรกเอง และเร่งไม่ขึ้น ถ้ามีรถคันข้างหน้า ขวางอยู่ ตามระยะที่เราตั้งระดับเอาไว้ ใกล้ - ไกล หนะครับ

ผมมองว่าเป็นประเด็นนี้มากกว่า จากที่ได้คุยกับคุณ Ice แล้ว

ออฟไลน์ chaivat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
    • อีเมล์
รถปัจจุบัน นำระบบ Electronic และ อุปกรณ์ตรวจจับ เข้ามาอยู่ในรถมากมาย
จุดประสงค์ก็คงเรื่อง ประหยัด ปรอดภัย และความสบาย ฯลฯ
รถใหม่ก็ยังมีหลุดรอดระบบ QC หรือ QS9000 ที่ใช้ในวงการอุจสาหกรรมยายยนต์
กระบวนการควบคุม สตอก และนำระบบ Just on time มาใช้ มุมมองระบบ Outsources
และอื่นๆอีกมากมายกับชิ้นส่วนเป็นพันเป็นหมื่นชิ้นในรถ 1 คัน
คนขับรถมือใหม่ๆใด้รถช่วยไว้มากเพราะจะช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้ค่อนข้างมาก ถ้าเอาอักษรย่อระบบทั้งหมด
มาแปะฝากระโปรงท้ายคงกินเนื้อที่ครึ่งฝา
ผมคิดว่าวงการประกอบรถทั่วโลกคงกำลังหาวิธีการเพิ่มขึ้นในการควบคุมคุณภาพก่อนปล่อยออกมา
เพื่อลดการ recall อย่างน้อยก็เริ่มที่อะไรที่มันจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ตรงนี้ต้องเริ่มก่อน

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ก็น่ากลัวนะ พอดีออกมาแล้วตั้งแต่วันที่5และได้ขับไปหัวหินมาแล้ว แต่บ้านอยู่แถวบางบอนเลยให้ขับมาส่งและก็ทดสอบในตัว เสียอย่างเดียวผมไม่แน่ใจว่าเติมครึ่งถ้งของอะไรมาให้ แต่ส่วนต้ว ขอเติม vไว้ก่อนแล้วกันครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
คุณ Boykung ครับ

สาเหตุที่เกิดขึ้น ช่างของ Volvo แจ้งให้คุณ Ice เจ้าของรถทราบแล้วครับ
จากนี้ สุดแท้แล้วแต่ว่า เจ้าของรถจะมาโพสต์หรือไม่ หนะครับ
ขอให้เป็นสิทธิ์ของ เจ้าของรถครับ

-----------------------------------

ถึงคุณ Yimyont และคุณ Sman ที่เคารพ

ผมอยากจะบอกว่า ต่อให้ผู้ผลิต ตรวจสอบ จากไลน์ผลิตมาเป็นอย่างดิบดี QC ผ่านมาหมด
ชิ้นส่วนทุกชิ้นส่วนถูกประกอบไปอยู่ในที่ของมันอย่างดี ทำงานตามหน้าที่ของมันอย่างดี
โอกาสที่รถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น และทุกคัน จะเกิด Defect มันเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น!

ไม่มีบริษัทใดหรอกครับ อยากให้สินค้าของตนเกิดปัญหา
ไม่มีใครหรอกครับ อยากถูกฟ้องร้องดำเนินคดี
ไม่มีใครหรอกครับ อยากจะสละเวลางานมาขึ้นโรงขึ้นศาล มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย

และที่สำคัญ
ไม่มี "คนรถยนต์" ที่ดีๆ คนไหนหรอกครับ ที่จะรับได้ หากเห็นลูกค้าต้องมาประสบเคราะห์กรรมใดๆ
อันเกิดมาจากรถที่ตนสร้าง ผลิต ขาย และให้บริการ ลึกๆ เขาก็เสียใจกันเงียบๆด้วยกันทั้งนั้น

จะมาบอกว่า ผู้ผลิตไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนนั้น คงไม่ถูกต้อง
เพราะ ปัญหาแบบนี้ มันจะเป็นปัญหาที่ ไม่มีทางหาเจอได้ในไลน์ผลิตหรอกครับ
มันเป็นัญหาที่ ต้องขับรถออกนอกถนน เติมน้ำมันเลย ถึงจะรู้  
และบางครั้ง ปัญหามันไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นทุกคัน แต่มันอาจจะเป็นบางคัน
หรืออาจจะไม่เป็นเลย ไม่มีใครทราบ บริษัทรถทุกค่ายก็ไม่ทราบ ผมก็ไม่ทราบ เราก็ไม่ทราบ

สิ่งที่สำคัญกว่า นั้นคือ เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา การแก้ไขกับปัญหา เป็นอย่างไร

ในกรณีนี้ ผมมองว่า Volvo ทำในสิ่งที่ "เกินกว่าความคาดหวังของผมไปด้วยซ้ำ"

เพราะผมนึกว่า แค่จะซ่อมเซ็นเซอร์ หรือชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องให้
แต่นี่เล่นเปลี่ยนรถคันใหม่ให้เลย ซึ่งถือว่า เป็นการแก้ปัญหาที่ผมเอง ก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่า Volvo จะยอมทำ
และนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชมเชยมากๆ ของทั้งทาง Volvo และ ดีลเลอร์ของเขา คือ Scandinavian Auto
รวมไปถึง เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการดูแลเคสของคุณ Ice


หลังจากนี้ Volvo อาจต้องเริ่มตรวจเช็คกับรถ ก่อนส่งมอบลูกค้าให้ดีขึ้น และระมัดระวังมากขึ้น
แต่ถ้าทำแบบถึงขั้นละเอียด อย่างที่หายๆคนในนี้ต้องการ ก็ต้องเอารถไปลองกันข้างนอด
เลขไมล์ของรถ อาจจะพุ่งไปเกินกว่า 100 กิโลเมตร ลูกค้าที่ซื้อรถไปจะยอมรับได้หรือเปล่า?
ไม่ต้องอื่นไกล คุณ Sman กับคุณ Yimyont จะยอมรับได้ไหมครับ ว่าจะต้องรับรถใหม่
ที่มี ไมล์เลจ มากถึง 600 กิโลเมตร เพื่อให้ชัวร์แล้วว่าจะไม่มีเรื่อง?

หรือจะให้เขากรอไมล์ แล้วมาย้อมแมวขาย? ก็ทำไม่ได้ ผิด Policy ของทุกบริษัทรถยนต์อีกต่างหาก
เสี่ยงต่อโดนฟ้องร้องอีกต่างหาก

เพราะปัญหาของคุณ Ice นั้น ปรากฎขึ้น เมื่อขับลงไปถึง สุราษฎร์ธานีแล้ว

ดังนั้น เราอย่าใช้ถ้อยคำกันในลักษณะนี้ มาบั่นทอนกำลังใจคนทำงาน ที่เขากำลังตั้งใจแก้ปัญหา
เพื่อให้แบรนด์ที่เขารักเขาทำงานกันอยู่ มันดีขึ้นในสายตาของคุณกันเลยครับ


อย่างที่บอกครับ ว่าไม่ได้มีเจตนาอื่นใด โดยส่วนตัวก็ใช้รถยี่ห้อนี้อยู่หลายคันน่ะครับ ไม่ใช่ว่าไม่ได้ใช้

แต่ไม่อยากให้รถที่ตัวเองใช้ และรู้สึกดีในการใช้ ต้องมามีปัญหาแบบนี้ และเป็นประเด็นไปเรื่อยๆ ครับ

ถ้าเข้าใจผิดก็ต้องขอโทษด้วยครับ

ออฟไลน์ plum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ผมรับรถมาใช้ได้อาทิตย์กว่าแล้วครับ
ขับสนุกดีครับ เร่งเครื่องขึ้นดีกว่า Ford escape v6 อีกครับ (รถคันเก่าผม)
เสียงเครื่องดังบ้างครับ เนื่องจากเป็นเครื่องดีเซล ตอนนี้ดังกว่าตอนที่รับรถใหม่ๆ
แต่พอนั่งในรถ แทบจะไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลยครับ
แอร์ระบบ auto ต้องตั้งอุณหภูมิค่อนข้างต่ำถึงจะเย็นครับ
เครื่องเสียงใช้ได้ ส่วนเครื่องเล่น DVD ที่หมอน แกะใส่แผ่น DVD ค่อนข้างยาก อาจเพราะยังใหม่อยู่
ระบบดีมากครับ ผมขับ cruise control พอรถเข้าใกล้คันหน้าก็จะผ่อนเครื่องเอง
การปรับความเร็ว cruise ขึ้นทีละ 5 กม./ชม. เร็วทันใจดีครับ
ที่นั่งด้านหลังแคบไปหน่อย ส่วนที่นั่ง ผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมคนขับ นั่งสบายดีครับ
ความรู้สึกตอนเข้าโค้งดีครับ วิ่งที่ 100 กม./ชม. ก็เข้าโค้งได้ดี
กินน้ำมันพอควรนะผมว่า แต่ยังไงก็ไม่เท่า escape คันเก่าผม (อันนั้นซดเอาๆ)
ระบบป้องกันเด็กเปิดประตูเล่นด้านหลังก็ใช้ประโยชน์ได้จริงครับ
เซลก็เอาใจใส่ดีครับ โทรมาถามผมอยู่เรื่อยๆ จนผมเริ่มกังวลซะเอง 555
สนใจตรงไหนถามได้นะครับ  :)

ออฟไลน์ domes888

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ผมรับรถมาใช้ได้อาทิตย์กว่าแล้วครับ
ขับสนุกดีครับ เร่งเครื่องขึ้นดีกว่า Ford escape v6 อีกครับ (รถคันเก่าผม)
เสียงเครื่องดังบ้างครับ เนื่องจากเป็นเครื่องดีเซล ตอนนี้ดังกว่าตอนที่รับรถใหม่ๆ
แต่พอนั่งในรถ แทบจะไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลยครับ
แอร์ระบบ auto ต้องตั้งอุณหภูมิค่อนข้างต่ำถึงจะเย็นครับ
เครื่องเสียงใช้ได้ ส่วนเครื่องเล่น DVD ที่หมอน แกะใส่แผ่น DVD ค่อนข้างยาก อาจเพราะยังใหม่อยู่
ระบบดีมากครับ ผมขับ cruise control พอรถเข้าใกล้คันหน้าก็จะผ่อนเครื่องเอง
การปรับความเร็ว cruise ขึ้นทีละ 5 กม./ชม. เร็วทันใจดีครับ
ที่นั่งด้านหลังแคบไปหน่อย ส่วนที่นั่ง ผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมคนขับ นั่งสบายดีครับ
ความรู้สึกตอนเข้าโค้งดีครับ วิ่งที่ 100 กม./ชม. ก็เข้าโค้งได้ดี
กินน้ำมันพอควรนะผมว่า แต่ยังไงก็ไม่เท่า escape คันเก่าผม (อันนั้นซดเอาๆ)
ระบบป้องกันเด็กเปิดประตูเล่นด้านหลังก็ใช้ประโยชน์ได้จริงครับ
เซลก็เอาใจใส่ดีครับ โทรมาถามผมอยู่เรื่อยๆ จนผมเริ่มกังวลซะเอง 555
สนใจตรงไหนถามได้นะครับ  :)

อยากทราบข้อมูลเซลล์และศูนย์บริการครับ จะถอยซักคัน จะได้ใช้บริการคนที่ใส่ใจลูกค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้เค้าครับ ขอบคุณครับ