ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้้้้้้้้้้้้้้้้้้ไปทดลองขับ ตาพี่อู๊ดมาครับ ขอแชร์นิดหน่อยนะครับ หึหึ  (อ่าน 6018 ครั้ง)

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
ที่ไปลองนั้นลองเต็มแต่สองโหมดครับ คือ Eco กะ Power mode ครับ คือลองสลับไปมาครับครับ

จะได้เห็นถึงความแตกต่างให้ชัดเจนกันไปเลย

ระยะทางที่ลองประมาณ สิบกว่าโลได้ครับ คือ ลองตามสภาพจราจรที่รถค่อนข้างเยอะอยู่

เอาล่ะครับมาเริ่มกันเลย ในส่วนของ Eco Mode นะครับคันเร่งจะค่อนข้างหนัก หนักในที่นี้ไม่ได้ความว่า

คนเร่งมันเพิ่มน้ำหนักให้เราเหยียบยากขึ้นนะครับ คือเวลาเรากดลงไปนั้นรถมันจะไม่ปรู๊ดปร๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊๊่าดเร่งขึ้นทันทีทันใดครับ

ความเร็วมันจะค่อยๆ เพิ่มขึ้น ถึงแม้นว่าเราจะกดไปมากก็ตามครับ เอาไว้ใช้ขับชิลๆ เป็นพอ ถ้าเร่งแซงคงไ่ม่ไหว

มาถึง power mode ครับ ขอบอกได้เลยว่า สุดตรีนครับ คือมันมาตามเท้าจริงๆ ครับ คันเร่งจากที่หน่วงๆ ไว้

มันตรงกันข้ามเลยครับ จิ้มนิดเดียวมันพุ่งขึ้นมาเลยจริง ถามว่่่่่่่่่่่่่่่่่่าแรงดึงนั้นมีมากไม๊

ก็ตามสไตล์เกียร์ CVT ล่ะครับ คือไม่ค่อยรู้สึกถึงแรงดึง แต่ความเร็วนั้นมันพุ่งขึ้นมากจริงๆ

คือสามารถมุดปาดไปมาได้อย่างสนุกสนานเลยล่ะครับ คอนเฟริ์มเลยครับ ใครว่าพีอู๊ดติ๋มๆ ล่ะก็

ไม่เลยครับ เพียงแค่จิ้มปุ่ม power mode เท่่่่่่่่่่่่่่่่่า่นั้นแหล่ะครับ หึหึ

ไม่พูดมากและ ไปลองเองดีกว่าครับ ถามว่าได้เล่น HUD ไม๊ เล่นครับ แค่ดูขำๆ เฉยๆ

แต่ก็ปิดไปครับ ผมรำคาญตา 5555+ HUD นั้นสามารถเลื่อนตำแหน่งขึ้นลงได้ครับ ให้เข้ากะตำแหน่งของตาเรามากที่สุด

ส่วนพวงมาลัยนั้นก็ตามที่พี่จิมมี่บอกไว้เลยครับค่อนข้างคม คอนโทรลเป็นไปตามมือ

ฃ่วงล่างนั้นถือว่าไม่ได้เลวร้ายอะไรเลยครับ ผมว่าดีกว่า โคโรลล่า นิดนึง แต่ก็นะตามสไตล์พี่โตเค้าล่ะ

ส่วนวัสดุภายในนั้นที่หลายๆ คนบอกมานั้น ผมบอกได้เบยว่ามัน look cheep จริิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิงๆ นั้นแหล่ะ

แต่ถ้าถามผมว่ารับได้ไม๊ ผมรับได้ครับ

เท่านี้แหล่ะครับ อิอิ

ปล. power mode มันส์จริงๆ ฟันเฟริ์มครับ ต้องไปลองแล้วคุณจะติดใจ

ปล.2 อาิทิตย์อาจจะไปทดลองขับครูซครับ ไว้จะมาเล่าสู่กันฟังอีก แต่วันนี้ก็เข้าไปดูมาแล้วครับ บอกได้คำเดียว มันสวยมาก
         ภายในสุโค่ยจริงๆ อยากให้วัสดุภายในพี่อู๊ดเป็นเหมือนในครูซจัง ฮ่วยย

ขอบคุณครับที่ทนอ่านตั้งยาวครับ ใครที่เคยขับแล้วมาแชร์กันได้ครับ

อ้อ อีกอย่างครับ ระบบอุ่นตูดนี่มันกระทบถึงหำจริงๆ เลยครับ 555555+



































« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2010, 22:13:18 โดย last_dezember »
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล

รอ "ครูซ" นะครับ ขับเป็นไงมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ

ตัวครูซผมติดตรงที่ รูน้ำฉีดกระจกหน้า ไม่ชอบเป็นเม็ดหลังกระโปรง
เห็นรถรุ่นใหม่เขาซ่อนไว้ ผมรำคาญเวลาลงเคลือบสีแว็กซ์มันสะดุดและอุดตันง่ายครับ
กับปุ่มปลดล็อคประตู โบราณมาก ๆ รถรุ่นใหม่ เขาเอาไว้ที่เดียวกันกับที่เปิดแล้วนิครับ
...

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
Re: วันนี้้้้้้้้้้้้้้้้้้ไปทดลองขับ พี่&#
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 22:09:12 »
อิงจากกระทู้ที่ผมตั้งนะครับ
ความรู้สึกจากที่ลองขับ และได้สัมผัสนะครับ ( ภายในระยะเวลาอันสั้น สั้นจริงๆครับ )
 - ภายในวัสดุที่ใช้เป็นพลาสติดครับ แต่เมื่อเปลี่ยนจากสีเทาที่เห็นในมอเตอร์โชว์มาเป็นโทนสีเข้มขึ้นทำให้ดูดีขึ้นมาอีกนิดนึงครับ แต่อย่างไรก็เป็นวัสดุแบบเดิมอยู่แค่ดูดีขึ้นมาอีกนิด 5 5
 - การสตาร์ทไม่มีเสียงใดๆเกิดขึ้นเลย (น่าจะเหมือนแคมรี่ไฮบริด) เงียบจนไม่รู้ว่าสตาร์ท
 - การออกตัวด้วยโหมด ev หรือไฟฟ้าล้วนราบรื่นดีครับไม่มีปัญหาอะไร แต่จะต้องมีแบตโชว์เกิน 4 ขีดถึงจะใช้โหมดนี้ได้ และขับไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ถ้าใกล้ถึง 50 ไฟแสดงสถานะ ev จะกระพริบ และดับไปในที่สุด ก็เข้าโหมด eco เลยครับ
 - อัตราเร่งไม่ได้เลวร้ายเท่าใดนักสำหรับเครื่อง 1.8 ถ้าใช้มาขับไม่ได้ซิ่งจนเกินไปถือว่าใช้ได้ครับ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
 - ไฟแสดงความเร็วที่บางคนบอกว่าตอนกลางวันจะเห็นไม่ชัด ข้อนี้ไม่ต้องห่วงครับ ผมทดลองขับตอนบ่าย 2 แดดแรงไม่มีปัญหาอะไร เห็นชัดครับ
 - พวงมาลัยไม่ถือกับหนัก แต่ก็ไม่เบามากครับ
 - ขนาดตัวรถมีขนาดเล็กกว่าอัลติสเล็กน้อย
 - ช่วงล่างผมไม่แน่ใจครับเป็นเทสไดร์ฟบนถนนปกติ แต่คนต่อคิวเยอะครับ ไม่มีเวลาลองนาน
 - เบาะเป็นระบบอัตโนมือทั้ง 2 ฝั่ง (หรือมือกดครับไม่ใช่ไฟฟ้าแต่อย่างใด ) เพียงแต่มีระบบปรับด้านหลังที่เป็นไฟฟ้าครับ
 - คอนโซลกลาง เพื่อนผมตัวใหญ่น้ำหนัก97 กิโล สูง 177 โดยประมาณเค้าบอกว่าขาติดคอนโซลครับ ส่วนผมสูงพอกัน น้ำหนัก70 ขาไม่ติดครับ ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด
 - กระจกพับใช้ระบบไขว่คว้าครับ คือต้องเปิดกระจกแล้วพับเก็บเอาเอง 5 5 5 (แต่ดูจากเว็บญี่ปุ่นมีเป็นออพชั่นเสริมนะครับเพิ่งลองหาดูเมื่อกี้)
 - ภายในพลาสติกกัดลายสวยงามครับเมื่อเป็นสีดำ แต่เป็นลอยค่อนข้างง่าย 5 5 5 5
 - ด้านหลังครับเพื่อนผมตามที่บอกหัวไม่ติดครับ แต่ว่าผมของเพื่อนก็เกือบโดนเหมือนกันครับ
 - กุญแจไม่มีที่เสียบนะครับรู้สึก หากแบตหมดเปลี่ยนแบตสถานเดียวครับ หรือผมไม่เห็นไม่รู้
 - กุญแจ ตามความรู้สึกเมื่อไรจะทำมาให้คุ้มกับราคาซักที เฮ้อ (แต่ที่ญี่ปุ่นมีเสริมครับ2-3 แบบ)
 - คิดออกประมาณนี้นึกอะไรออกเพิ่มจะมาบอกนะครับ

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
ไปลองมาเหมือนกันครับ

มีโหมดเซลทำเสียวด้วย!!
- พี่เล่นขับซะเกือบร้อย แล้วหักเลี้ยว ดีนะที่ พี่อู๊คเค้ามีระบบ อะไรซักอย่าง ซึงผมก็ไม่ทราบ
มันดังติ๊ดๆๆ แล้วก็เก็บโค้งไปอย่างเนียนๆ ทำเอาผมและคุณแม่ อึ้งไปตามๆกัน
คิดในใจว่า "ถ้าเป็นFortuner คงกลิ้งเป็นลูกขนุนไปแล้ว"  ;D

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ไปลองมาเหมือนกันครับ

มีโหมดเซลทำเสียวด้วย!!
- พี่เล่นขับซะเกือบร้อย แล้วหักเลี้ยว ดีนะที่ พี่อู๊คเค้ามีระบบ อะไรซักอย่าง ซึงผมก็ไม่ทราบ
มันดังติ๊ดๆๆ แล้วก็เก็บโค้งไปอย่างเนียนๆ ทำเอาผมและคุณแม่ อึ้งไปตามๆกัน
คิดในใจว่า "ถ้าเป็นFortuner คงกลิ้งเป็นลูกขนุนไปแล้ว"  ;D

Emergency Brake System ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
ไปลองมาเหมือนกันครับ

มีโหมดเซลทำเสียวด้วย!!
- พี่เล่นขับซะเกือบร้อย แล้วหักเลี้ยว ดีนะที่ พี่อู๊คเค้ามีระบบ อะไรซักอย่าง ซึงผมก็ไม่ทราบ
มันดังติ๊ดๆๆ แล้วก็เก็บโค้งไปอย่างเนียนๆ ทำเอาผมและคุณแม่ อึ้งไปตามๆกัน
คิดในใจว่า "ถ้าเป็นFortuner คงกลิ้งเป็นลูกขนุนไปแล้ว"  ;D


ระบบ VSC ครับ อิอิ

ส่วนตัวใช้น้องจูนตัวไมเนอร์อยู่ ระบบนี้เคยช่วยผมไว้เยอะเหมือนกันครับ อิอิ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
ลองขับเห็นการขึ้นลงของแบตเตอรี่แล้วสงสัยอย่างนึง Plug in จะช่วยได้มากแค่ไหนเพราะเห็นการขึ้นลงแล้วมันก็ใช้ และชาร์จกลับเรื่อยๆ พอรู้บ้างไหมครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ไปลองมาเหมือนกันครับ

มีโหมดเซลทำเสียวด้วย!!
- พี่เล่นขับซะเกือบร้อย แล้วหักเลี้ยว ดีนะที่ พี่อู๊คเค้ามีระบบ อะไรซักอย่าง ซึงผมก็ไม่ทราบ
มันดังติ๊ดๆๆ แล้วก็เก็บโค้งไปอย่างเนียนๆ ทำเอาผมและคุณแม่ อึ้งไปตามๆกัน
คิดในใจว่า "ถ้าเป็นFortuner คงกลิ้งเป็นลูกขนุนไปแล้ว"  ;D


ระบบ VSC ครับ อิอิ

ส่วนตัวใช้น้องจูนตัวไมเนอร์อยู่ ระบบนี้เคยช่วยผมไว้เยอะเหมือนกันครับ อิอิ

VDIM ไม่ใช่เหรอครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล

รอ "ครูซ" นะครับ ขับเป็นไงมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ

ตัวครูซผมติดตรงที่ รูน้ำฉีดกระจกหน้า ไม่ชอบเป็นเม็ดหลังกระโปรง
เห็นรถรุ่นใหม่เขาซ่อนไว้ ผมรำคาญเวลาลงเคลือบสีแว็กซ์มันสะดุดและอุดตันง่ายครับ
กับปุ่มปลดล็อคประตู โบราณมาก ๆ รถรุ่นใหม่ เขาเอาไว้ที่เดียวกันกับที่เปิดแล้วนิครับ
...

อยากให้มองกลางๆ ดูครับ ถ้าค่ายนี้ ล้วนไม่ซ่อนปุ่มบนฝากระโปรง ก็ปล่อยๆ เค้าไปเถอะ
ถือว่าเป็นการออกแบบๆ อนุรักษ์นิยมนิดๆ เรื่องล็อคตรงประตูก็เช่นเดียวกัน

ผมเคยถล่ม City ในเวปต้องห้ามมาทีนึง และก็ยังถูกค่อนขอดมาจนถึงทุกวันนี้ ว่าทำไมว่า
แต่ City ที รุ่นอื่นที่เพิ่งออกใหม่แล้วมีปุ่มบนฝากระโปรง ทำไมไม่เห็นว่า ก็ต้องอธิบายว่า
ที่ว่าไป ก็เพราะ City มันเจือกเป็นรุ่นเดียวในค่าย Honda ประเทศไทย ที่ยังหลงเหลือ ปุ่ม
ฉีดน้ำบนฝากระโปรง แบบนี้ ทีม Designer เค้าลืม หรืออะไรไม่ทราบ ผมก็ถล่มไปเยอะเหมือน
กันน่ะแหล่ะ ส่วน comment ของ พี่ Jimmy ผมก็จำได้ พี่บอกประมาณว่าว่า "ปุ่มฉีดน้ำมันจะ
ไปอยู่ตรงไหนก็เรื่องของมันเหอะ" 555 มันก็จริง แต่ standard ผมก็ยังเหมือนเดิมน่ะแหล่ะ
ถ้าจะซ่อน ก็ของให้ซ่อนซะให้ทุกรุ่น ถ้าจะทำเหมือนรถสมัยก่อน คือโผล่เป็นปุ่มอยู่บนฝากระโปรง
ก็ keep ไว้อย่างงั้นทุกรุ่นนะ่แหล่ะ เพราะมันก็ดูอนุรักษ์นิยมดีเหมือนกัน เค้าเรียกว่ามี Style
ส่วนตัวเป็นของค่ายตัวเอง อิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2010, 22:52:10 โดย ned »

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
555 ผมนึกว่ามันเรียกเหมือนกับในน้องจูน จำผิดครับ

http://www.phithan-toyota.com/th/articledetail.php?article_id=616 << ว่าด้วยระบบ vdim

http://www.phithan-toyota.com/th/categoryarticle.php?category_id=7&article_id=198&r=1 ว่าด้วยระบบ vsc
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ลองขับเห็นการขึ้นลงของแบตเตอรี่แล้วสงสัยอย่างนึง Plug in จะช่วยได้มากแค่ไหนเพราะเห็นการขึ้นลงแล้วมันก็ใช้ และชาร์จกลับเรื่อยๆ พอรู้บ้างไหมครับ

ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่น่าจะคล้ายคลึงกับ volt
สำหรับ Prius น่าจะเป็นการใช้ mode EV ได้นานขึ้น และอาจจะได้ตลอดด้วย
ในช่วงระยะทาง ระยะเวลาหนึ่งๆ และอาจจะขับได้แบบเร็วๆ ด้วยรึเปล่าไม่รู้
แต่น่าจะคุ้มค่ากับการรอคอยหล่ะครับ เพราะพัฒนากันมานานเหลือเกิน


ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
อ่อครับ แต่จะรอไหวป่าวเนี่ยซิครับ5 5 5 5

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
Re: วันนี้้้้้้้้้้้้้้้้้้ไปทดลองขับ ตาũ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 23:34:30 »
555 ผมนึกว่ามันเรียกเหมือนกับในน้องจูน จำผิดครับ

http://www.phithan-toyota.com/th/articledetail.php?article_id=616 << ว่าด้วยระบบ vdim

มันมีระบบนี้ในคัมรี่ด้วยหรอเนี่ย? ขับมาตั้งนานไม่ยักรู้แฮะ
พอดีรู้จักแต่ VSC หน่ะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไปดูมาแล้ว ผมว่าภายในมันใหญ่นะครับ เบาะนั่งหน้าผมรู้สึกว่าออกแบบมากระชับดีจังเลย ที่วางแขนก็พอดี

แต่ที่ไม่ชอบ คือ ไม่สามารถจอดเข็นได้ครับ

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
ลองมาแล้วเหมือนกัน เครื่องแรงมากๆครับ นอกนั้นก็ นิ่มๆ นุ่มๆไปหมด สไตล์โตต้าเค้าล่ะ