ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามผู้รู้เรื่องจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ออโต้ของเครื่อง 2JZ-GE ครับ  (อ่าน 4994 ครั้ง)

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
รถผมเป็น Crown JZS133 เครื่องเดิม เกียร์ออโต้ 4 เกียร์ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงดูกระฉับกระเฉงดี ตั้งแต่ต้นจนถึงความเร็วหน้าปัทม์ 190 แล้วกล่องก็ตัดไป ต่อมาผมนำรถไปปลดล็อคความเร็วมา ทำให้สามารถวิ่งทะลุความเร็วที่หน้าปัทม์ 190 ไปได้แต่มีปัญหาคือ.ถ้าผมเหยียบคันเร่งจนสุดเกียร์จะพยายามลง 3 ตลอดเวลา แม้จะถึงเรดไลน์แล้วก็ตาม คือเกียร์ไม่ยอมคงอยู่ที่เกียร์ 4 วิธีจะทำความเร็วสูงคือต้องผ่อนเท้านิดนึงให้เกียร์มันเปลี่ยนขึ้น 4 แล้วค่อยๆกดคันเร่งไล่รอบไป แต่วิธีนี้ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่กดคันเร่งลึกเกินไป เกียร์มันก็จะลง 3 อีกอยู่ดีก่อนจะปลดล็อคความเร็วเกียร์3มันก็ลากถึงจุดที่ตัดอยู่แล้ว ผ่อนเท้ามันก็ขึ้น 4 ไปถึงจุดที่กล่องตัดล็อคความเร็ว ตอนนั้นเลยไม่ได้คิดอะไร คิดว่ามันคงยังไม่สุดรอบจริงๆเกียร์มันเลยพยายามลง 3 ให้ แต่พอปลดล็อคความเร็วไปแล้วมันก็เป็นอย่างที่ว่านี้  ผมอยากทราบว่ามันสามารถแก้ไขได้ไหมครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
เหยียบๆมันไปเถอะครับถ้าไม่มี manual shift น่ะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เกียร์ 3 ของรถรุ่นนี้ถ้าจำไม่ผิดสามารถไล่ได้เกิน 190 ครับ ตัวรอบเครื่องสามารถลากได้ถึง 6,800 รอบ
ดังนั้นถ้าที่ 190 รอบยังไม่แตะ 6,400 เครื่องก็จะใช้เกียร์ 3 ลากให้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แวะมาบอกว่า
รถญี่ปุ่น บางรุ่น ป้ายแดง ก็จะมีลักษณะการทำงานของเกียร์ ในช่วงความเร็วสูงสุด
แบบเดียวกับที่คุณเจอครับ ไม่ต้องตกใจหรือแปลกใจแต่อย่างใด ตระกูล Toyota นี่แหละ