ผู้เขียน หัวข้อ: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)  (อ่าน 96619 ครั้ง)

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:46:47 »
เมื่อซักราวๆ 14 ปีที่แล้ว
มีเพลงโฆษณารถยนต์รุ่นหนึ่ง ซึ่งในตัวโฆษณาจะมีรถซีดานขนาดกลางหน้าตาถึกๆ รุ่นนึงวิ่งผ่าน
พร้อมกับเสียงร้องของเจ๊ Mariah Carey
ที่ร้องว่า I can't live..if living is without you

แน่นอนครับ บางท่านถ้า(เกิดทัน และยัง)จำกันได้ คงทราบว่าเป็นเพลงในโฆษณา TOYOTA CAMRY โฉมแรกที่ขายในบ้านเรานั่นเอง

ไม่ทราบว่าเป็นเพราะความบังเอิญ หรือ อยากจะให้คล้องจากกับชื่อรุ่นรถหรือเปล่า
ทั้งชื่อคนร้องคือ Mariah Carey
คำว่า I can't live ในเพลง
และชื่อรุ่นรถ Camry

ต่างก็ออกเสียง รี่ๆ รี้ๆ เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2009, 13:34:51 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:47:52 »
ตอนดูโฆษณาตัวนี้นั้น ผมเองบอกตรงๆ ว่าในตอนนั้น ผมดูแล้วหน้าตารถมันไม่ค่อยน่าสนใจซักเท่าไหร่
จนกระทั่งไปซื้อหนังสือรถเล่มนึง(ที่ปัจจุบันไม่มีขายแล้ว)มาอ่านดู ก็สะดุดตากับพวกอุปกรณ์ และราคาที่เปิดตัว
ซึ่งตอนนั้นเจ้า CAMRY SXV10 รุ่นนี้เป็นรถนำเข้าที่ทำราคาได้น่าสนใจมาก
โดยแบ่งเป็นเครื่อง 2,200cc ซึ่งมีให้เลือกอยู่ด้วยกัน 4 แบบ คือ
2.2GXI
2.2GXI 4ECT
2.2GXI + ABS
2.2GXI 4ECT + ABS

สุดท้ายเป็นรุ่น V6 เครื่อง 3,000cc  

สมัยนั้นถ้ามองโดยรอบ คู่แข่งจากชาติเดียวกัน ในเวลานั้น ก็จะมี
- GALANT ULTIMA V6
- 626 CRONOS V6
- CEFIRO 24V
- ACCORD 2.2 VTI-S
ซึ่ง ณ เวลานั้น ต่างก็ทำตลาดในราคาไล่เลี่ยกันทั้งหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2015, 09:30:43 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:48:22 »
พูดเกริ่นมาคร่าวๆ แล้ว เรามาเข้าเรื่องดูตัวรถกันเลยดีกว่าครับ
รถคันที่นำมาเล่าให้ฟังกันนี้ เป็น TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT ABS ปี 1994
สภาพผ่านมา 14 ปี กับระยะทาง 178,xxx km. ก็มีสภาพอย่างที่เห็นครับ
สีที่เห็นนั้น ยังเป็นสีเดิมจากโรงงาน ในส่วนที่เคยทำสีมา ก็แค่กันชนหน้า+หลัง เท่านั้น เนื่องจากในการใช้งานทั่วไปมันก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง
มิติตัวรถ ยาว 4,725 มม. กว้าง 1,770 มม. สูง 1,400 มม.
ความยาวช่วงล้อ 2,620มม.
น้ำหนัก 1,830 กก.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2009, 13:37:11 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:50:18 »
ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปในรถ เราลองมาดูกุญแจกันก่อนครับ
ลูกกุญแจของ CAMRY รุ่นนี้นั้น ถ้าสังเกตดีๆ จะมีปุ่มกลมๆ ด้านข้างมาให้
ซึ่งจะเป็นรีโมทควบคุมการเปิด-ปิดของประตู ทั้ง 4 บาน

และในยามค่ำคืน หรือ ในสถานที่ที่มีความสว่างน้อย ก็จะมีไฟส่องสว่างที่รูกุญแจประตูมาให้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:16:20 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:50:53 »
เมื่อเปิดประตูเข้ามาสู่ห้องโดยสาร ก็จะพบเบาะนั่งขนาดค่อนข้างใหญ่
ตัวเบาะนั่งสามารถนั่งได้นานๆ ได้อย่างไม่เมื่อยล้า
เบาะคนขับสามารถปรับได้ 8 ทิศทาง และสามารถปรับ support ดันหลังได้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:16:42 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:51:45 »
ในส่วนของเบาะหลังนั้นก็ทำได้ดีเช่นกัน ส่วนรองนั่งมีให้มาก ทำให้นั่งได้อย่างเต็มก้น
ตรงกลางเบาะสามารถดึงลงมาทำเป็นที่วางแขนได้ และตัวเบาะนั้นก็สามารถพับลงมาได้เช่นเดียวกัน
มีเข็มขัดนิรภัยมาให้ทั้งหมด 5 ตำแหน่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:16:54 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:52:58 »
มาดูทางด้านหน้ากันบ้าง คอนโซลหน้าสีเทามีขนาดใหญ่ ส่วนโค้งที่โอบอุ้มแผงมาตรวัดค่อนข้างสูงไปซักนิด
สำหรับผู้ขับขี่ที่รูปร่างเล็ก อาจจะรู้สึกว่าช่วงโค้งนั้นมันบดบังสายตาไปบ้าง
พวงมาลัย 4 ก้านหน้าตาธรรมดาทั่วไป ปรับระดับสูงต่ำได้
 
แต่ที่เรื่องที่น่าติ คือตำแหน่งแป้นกดแตรตรงกลางนั้นค่อนข้างแข็ง และไม่สามารถกดบริเวณขอบฝาได้
แถมยังต้องใช้แรงมากในการกด ราวกับว่าต้องรวบรวมกำลังภายใน แล้วใช้ฝ่ามือซัดเข้าไปเต็มๆ ที่แป้นแตรอย่างแรง
นั่นแหละ.....ถึงจะดัง!!
ซึ่งบางสถานการณ์ ถ้าเผลอกด หรือ เคาะเบาๆ ก็อาจจะไม่ทันการก็เป็นได้นะครับ
ข้างๆ เป็นก้านสวิทช์ที่ปัดน้ำฝนแบบหน่วงเวลาได้ ขวามือเป็นก้านควบคุมไฟเลี้ยว-ไฟหน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2009, 18:17:54 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:53:37 »
มาตรวัดต่างๆ หน้าตาบ่งบอกถึงรถว่าอยู่ในยุค 90
ซ้ายมือสุด ก็เป็นไฟเตือนต่างๆ เช่น ABS, ไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด, ไฟเตือนระบบเครื่องยนต์
ถัดมาเป็นมาตรวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ความจุ 70 ลิตร
มาตรบันทึกระยะทางยังคงเป็นแบบอนาลอก มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์อยู่ตรงกลาง
ต่อจากนั้นก็จะเป็นมาตรวัดรอบ
ด้านใต้นั้นก็ยังจะมีไฟเตือนต่างๆ เช่น ไฟเตือนไฟฉุกเฉิน(ซึ่งจะกระพริบโชว์ต่อเมื่อเปิดไฟฉุกเฉิน), ไฟเตือนระบบเบรค, ไฟเตือนแรงดันน้ำมันเครื่อง, ไฟเตือนไฟชาร์จ, ไฟเตือนเบรกมือ และ ไฟเตือนไฟสูง
เขยิบมาด้านขวา ก็จะเป็นมาตรวัดอุณหภูมิ
และถ้าสังเกตุกันดีๆ ในด้านขวามือ เหนือไฟเตือนประตูเปิด จะเห็นไฟเตือนหลอดไฟขาด
ซึ่งในสมัยนั้นไฟเตือนลักษณะนี้ ส่วนมากจะเห็นในรถยุโรปซะมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:17:26 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:54:20 »
ช่องกลางนั้นก็เป็นที่รวบรวมสวิทช์ต่างๆ ด้านบนเป็นปุ่มไฟฉุกเฉิน ตรงกลางเป็นที่รวบรวมสารพัดปุ่มปรับแอร์ และแทรกปุ่มละลายฝ้าทั้งด้านหน้าและด้านหลังเอาไว้
ถัดลงมาเป็นวิทยุขนาด 2 din ควบคุมกล่อง CD ได้
เสียงที่ออกจากลำโพงติดรถนั้น ถ้าไม่ซีเรียส ก็จัดว่าอยู่ในระดับที่พอฟังได้

มองถัดมาด้านล่างสุดก็จะพบเก๊ะใส่เหรียญขนาดใหญ่ พร้อมกับที่วางแก้ว 2 ใบในด้านล่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:17:43 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:55:58 »
คันเกียร์เป็นแบบทั่วๆ ไป มีปุ่ม overdrive มาให้ด้านหลัง แทนที่จะแปะไว้ด้านข้างเหมือนรถตระกูลอื่นของ TOYOTA
ถ้าไม่ได้ขับบ่อยๆ เวลาจะกดใช้งาน ก็อาจจะไม่ชินมือนัก
ข้างๆ เป็นปุ่ม ECT power ถ้ากดไปแล้วระบบจะสั่งการให้เกียร์ลากได้นานขึ้น เพื่อรีดเค้นกำลังยามเร่งแซง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2009, 18:43:35 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:56:56 »
ทางด้านขวามือนั้นเป็นที่อยู่ของสวิทช์ปรับกระจกมองข้าง มองเหลือบๆ ไปข้างล่างจะเป็นสวิทช์ตัดการทำงานของรีโมทเปิดประตู
และถ้าสังเกตดีๆ รถรุ่นนี้ได้รูเสียบกุญแจเรืองแสงมาให้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:18:09 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 13:59:00 »
มองแหงนหน้าขึ้นด้านบน จะพบไฟส่องแผนที่
ส่วนแผงบังแดดนั้นก็มีกระจกแต่งหน้า พร้อมไฟส่องมาให้พร้อม ทั้ง 2 ตำแหน่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:18:19 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:00:25 »
แผงประตูหน้าตาธรรมดาๆ ทั่วไป ตรงกลางเป็นสวิทช์กระจกไฟฟ้า และที่ปลายของมือจับปิดประตูนั้น จะมีลำโพงทวีตเตอร์แปะมาให้
ส่วนด้านล่างก็จะเป็นไฟเตือนเปิดประตูสีแดงติดมาให้ทั้ง 2 บานหน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:19:00 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:01:13 »
ด้านหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:19:39 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:01:55 »
ท้ายรถนั้นมีขนาดใหญ่ วางถุงกอล์ฟ หรือ กระเป๋าเดินทางได้หลายใบ
ด้านในเป็นกล่อง CD changer 12 แผ่น  ติดมาเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:19:50 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:02:45 »
ใต้ฝากระโปรงนั้นเป็นที่อยู่ของเครื่องรหัส 5S-FE
เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2164cc 129 แรงม้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:20:00 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:03:46 »
สมรถนะ
0-100km/h 15.37 วินาที

80-120km/h 13.10 วินาที

ความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์
เกียร์ 1 70km/h@6250rpm
เกียร์ 2 120km/h@6250rpm
เกียร์ 3 170km/h@5,500rpm (รอบเครื่องนั้นสุดแค่นี้ ไม่สามารถขยับขึ้นไปได้อีก)
เกียร์ 4 180km/h@4,200rpm

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ในเมือง 5.7-7.5km/L (ถ.สาทร)
นอกเมือง 10km/L
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:20:13 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:04:22 »
การบังคับควบคุม
ในช่วงความเร็วต่ำ ตัวรถให้ความนุ่มนวลค่อนข้างมาก ระบบกันสะเทือนดูดซับแรงกระแทกได้ดี
พวงมาลัยมีน้ำหนักเบา สามารถทุ่นแรงในการหมุนไปได้เยอะ
แต่ในย่านความเร็วระดับ 120km/h ขึ้นไป พวงมาลัยที่ไวและน้ำหนักเบานี้ จะส่งผลทำให้ความมั่นใจในการควบคุมนั้นน้อยลงไปบ้าง
บวกกับท่านั่งในการขับ ซึ่งตัวเบาะมีระดับค่อนข้างต่ำ รวมทั้งพวงมาลัยที่มีตำแหน่งตั้งตรงไปซักนิด ทำให้นั่งขับได้ไม่ค่อยถนัดนัก

การโยกปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงๆ ระดับ 140km/h ขึ้นไป ตัวรถจะมีอาการ oversteer ท้ายออกให้สัมผัสกันได้บางๆ
ส่วนหนึ่งเพราะช่วงล่างที่ set มานุ่มนวล บวกกับยางที่ใช้อยู่ตอนนี้ไม่ค่อยเกาะถนนมากนัก จึงต้องใช้สมาธิในการขับพอสมควร
และในส่วนของเบรกนั้น การชะลอความเร็วทำได้ดี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2009, 18:20:14 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:04:51 »
ทัศนวิสัย
มุมมองโดยรอบถึงว่าปรอดโปร่ง
จะมีจุดด้อย ก็ตรงที่กระจกมองข้างมีขนาดค่อนข้างเล็ก มุมมองหลอกตาไปซักนิด
ส่วนการถอยจอดนั้น ถ้าใครเคยขับ CORONA ท้ายโด่ง คงจะพอเข้าใจ เพราะความรู้สึกนั้นแทบไม่ต่างกันเลย
การกะระยะถอยจะทำได้ค่อนข้างยากซักนิด สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้ขับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:20:42 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:06:23 »
ความประณีต
ในเรื่องของการประกอบนั้น ไม่มีข้อติ
ในส่วนของตัวรถ ได้ผ่านการใช้งานมาสิบกว่าปี อุปกรณ์ภายในเริ่มมีการเสื่อมสภาพไปบ้าง
ตัวหนังที่หุ้มคอนโซลหน้า เริ่มพองออกมาให้เห็น แต่ในส่วนอื่นก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:21:01 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:06:43 »
การบำรุงรักษา
โดยทั่วไปก็บำรุงรักษาตามปกติ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์, น้ำมันเบรก ตามระยะทาง
ในส่วนของจุดที่เคยเสีย ก็จะมีพวกลูกปืนล้อหน้า, แรคพวงมาลัย, แท๊งน้ำมันเครื่อง, ตู้แอร์, หม้อน้ำรั่ว, ไฟ ABS โชว์ เป็นต้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:21:15 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SXV10)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:10:53 »
สรุป

CAMRY SXV10 รุ่นนี้นั้น ถือได้ว่าเป็นรถที่น่าสนใจ และหลายคนอาจจะมองข้าม
หน้าตาแม้ว่าจะไม่โดดเด่นเหมือนคู่แข่ง แต่อุปกรณ์ติดรถ และวัสดุภายในนั้นคุณภาพดีกว่า

ด้านอัตราเร่ง ถ้าว่ากันในยุคโน้น ถือว่าไม่ขี้เหร่ แต่ถ้ามาเทียบในยุคปัจจุบัน คงโดนพวกรถ city car รุ่นใหม่ๆ หรือแม้แต่ taxi meter สวนเป็นทุ่ง
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ถ้าใครเคยใช้แต่รถคันเล็กๆ คงมองว่ากินจุไปหน่อย
แต่ว่าตัวเลขที่ได้ออกมานั้น ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติทั่วไปของรถที่มีน้ำหนักและความจุระดับนี้

การบังคับควบคุมนั้น ถือว่าให้ความมั่นใจได้ในระดับหนึ่ง เน้นขับสบายๆ นั่งนุ่มๆ ซะมากกว่า
เรื่องเบรคนั้นวางใจได้
ส่วนราคาตอนนี้ในตลาดมือสองถือว่าต่ำมาก ป้วนเปี้ยนอยู่ในระดับ 2 แสนเศษๆ

ถ้าใครก็ตามที่อยากได้รถใหญ่ นั่งสบาย ขับสบายๆ ไม่ขี้อ้อน
นั่นแหละครับ CAMRY SXV10
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2009, 00:21:38 โดย GUDJA-MAN »

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SVX10)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:29:24 »
มาติดตามอ่านครับ

:)

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SVX10)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:44:44 »
ขอบคุณครับ รถสวยดีจัง ไม่เก่าหรอกครับ
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SVX10)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 14:49:11 »
ชอบครับรู่นนี้เคยนั่งของแม่เพื่อน ก็นั่งสบายใช้ได้เลยนะ

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SVX10)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 15:00:25 »
รุ่นนี้  เคยนั่งแล้วครับ

ดีใช้ได้ครับ
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

ออฟไลน์ Prayuth J

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SVX10)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 17:04:28 »
อ่านแล้วคิดถึงรถตัวเองเลยครับ เคยใช้รุ่นนี้เหมือนกัน

แต่เป็นสีแดง เบาะนั่งสบายมาก สบายกว่า แคมรี่รุ่นปัจจุบันอีกครับ

ช่วงล่างนุ่มมาก บางทีรู้สึกว่านุ่มเกินไปครับ

ตอนขายไป ขับไป 140000 กว่าโล เมื่อ เจ็ดปีที่แล้วครับ ใช้คุ้มมากๆ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SVX10)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 18:29:36 »
สวยมากๆเลย

ขอบคุณสำหรับ reviewครับ

ออฟไลน์ Black Camry

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SVX10)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 18:54:56 »
เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วเคยขับของน้า
โอ้มันสุดยอดเลย เร็ว แรง นิ่ง เงียบ แน่น ใหญ่ กว้าง เนียบ หรู ไม่ร่อน เกาะโค้ง สุดยอดครับ
(ก่อนหน้านี้ขับแต่กระบะ)
ปล. my family  :) my toyota

Re: รถเก่ามาเล่าใหม่ TOYOTA CAMRY 2.2GXI 4ECT (SVX10)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 19:55:14 »
รถโตโยต้าในอดีตน่าใช้กว่าตอนนี้ซะอีก :)