X-Trail จะมากับเครื่องเบนซิน 2.0L เกียร์ CVT แต่ผมอยากทราบว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีเครื่องดีเซลจำหน่ายในไทยด้วย
- เครื่อง M9R 2.0L ในรุ่นปัจจุบัน DNT31 ซึ่งก็มีจำหน่ายในญี่ปุ่น ยอดขายสูงอันดับต้นๆ รุ่นใหม่ก็น่าจะมีเครื่องดีเซลขายอีกแน่นอน แต่ในไทยมีโอกาสหรือไม่
- คู่แข่งโดยตรงในตลาดบ้านเรามีแค่ 2 รุ่น คือ CX-5 2.2L ดีเซล กับ Captiva 2.0L ดีเซล หากมี X-Trail 2.0 ดีเซล น่าจะแชร์ส่วนแบ่งได้ไม่น้อย
- หรือกลัวว่าจะแย่งยอดขายกันเอง เพราะ Nissan PPV ก็จะได้ถึงเวลาเข็นออกมาสู้กับคู่แข่งเสียที เพราะ PPV ก็เป็นเครื่องดีเซลอยู่แล้ว ( หลังจากที่ Pathfider รุ่นปัจจุบันไม่ได้เกิดเพราะการเปิดตัวที่ล่าช้าของ Navara )
- ถ้าหากเครื่อง 2.0L เบนซิน เป็น E85 ด้วย โอกาสดีเซลยิ่งน่าจะริบหรีลงไปอีก
ตลาด SUV ดีเซล อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมในบ้านเราเท่ากับ PPV ดีเซล แต่ผมก็เชื่อว่าด้วยความรู้สึกที่แตกต่างของ SUV กับ PPV ประกอบกับความประหยัดของราคาน้ำมันต่อหน่วยของน้ำมันดีเซล ซึ่งราคาถูกควบคุมเอาไว้ รถประภทนี้จึงกำลังเป็นที่สนใจมากขึ้นกว่าหลายๆปีก่อนมาก