ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan  (อ่าน 2793 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,428
มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 06:56:40 »
คงเป็นค่ายรถจากจีน ค่ายแรกๆ ที่ลงทำตลาดรถในประเทศญี่ปุ่น โดยรุ่นแรกที่ส่งลงทำตลาดคือ BYD Atto 3

สเปคงานออกแบบไม่ได้ต่างไปจากที่ขายในจีน หรือ  Australia

ขนาดตัวถังยาว 4,455 กว้าง 1,875 สูง 1,615 ฐานล้อ 2,720 mm.

ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขนาด 204 PS แรงบิด 310 Nm ทำอัตราเร่ง 0-100 ใน 7.3 วินาที

สามารถขับได้ระยะทาง 485 km.










































ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 09:25:13 »
ทรงสวย ขนาดกำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป เป็นไซส์ที่ขายดีที่สุดแล้ว แต่ผมติดที่ภายในไม่รู้ว่าท่านจะอารมณ์ศิลปินไปถึงไหน น่าจะตั้งชื่อรุ่น Mozart ไปเลยดีกว่ามั้ง

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 09:30:58 »
ภายในขัดลูกตายังไงไม่รู้ โดยเฉพาะแผงประตู

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 10:51:11 »
 8) 8) 8)......สวยครับ น่าจะพอสู้รถญี่ปุ่นได้ ถ้าราคาจูงใจ :-X

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 10:56:57 »
งานตกแต่งภายในมันแปลกตาดีแหะ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 14:35:23 »
ตัวนี้ที่ว่าจะเข้า ไทย ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 14:58:18 »
ต้องขอชื่นชมที่ยังไม่ตัดใบปัดน้ำฝนหลังออกครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 15:12:24 »
ตัวนี้ที่ว่าจะเข้า ไทย ใช่ไหมครับ


ตามข่าวเหมือนว่าจะไม่เข้านะครับ ผมก็งงว่าทำไมไม่เข้าเพราะมีพวงมาลัยขวาไปขายที่ออสฯ กะ ยุ่น
ที่เข้าไทยจะมี 5 รุ่น โลมา , ฮั่น , ซ่ง , ถัง แล้วก็ ฉิน
ไปดูได้ที่งาน motor expo ปลายปีนี้ครับ บู๊ทใหญ่กว่าโตต้าอีก รถตัวโชว์พวงมาลัยซ้ายมาถึงไทยแล้วทั้ง 5 คันเลย

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,302
    • อีเมล์
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 16:37:20 »
ถายในลายแปลกๆ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 16:43:04 »
ขอคอมเม้นต์ในฐานะที่เปิดตัวในตลาดญ๊่ปุ่นนะครับ
ผมเชื่อได้เลยว่ารถคันนี้จะไม่เกิดในตลาดญี่ปุ่นครับ
นอกจากความกังขาในความเป็นสินค้าจีนแล้ว จุดที่เป็นปัญหาคือ
แนวทางการดีไซน์ภายในที่ขัดกับรสนิยมคนญี่ปุ่นอย่างแรง
คือคนญี่ปุ่นจะไม่ชอบงานดีไซน์ที่หวือหวาแบบที่สารพัดจะยัดทั้งเส้นสาย
และโทนสีที่ตัดไปมาแบบนี้  สังเกตได้จากงานดีไซน์การตกแต่ง
ที่คนญี่ปุ่นนิยมจะเป็นแบบเรียบง่าย สงบ ลุ่มลึก หรือไม่ก็ดูอบอุ่น
อย่างแนวโตโยต้าที่บ้านเราไม่ชอบในความไม่มีอะไร แต่คนญี่ปุ่นรับได้
หรือถ้าพยายามตกแต่งแบบยกระดับความหรูหรา ก็จะเป็นแนวทางอย่างมาสด้า
ที่เล่นกับสีสันและวัสดุที่กำลังดี

เรื่องสินค้าจีนในญี่ปุ่น บางทีก็พูดยากนะครับ เพราะผมยังเห็นพวก
เครื่องซักผ้า Haier ใน Airbnb หลาย ๆ ที่อยู่เหมือนกัน ทำนองว่าถ้าทำราคาถูก
ก็ยังพอถูไถไปได้  แต่กับสินค้าเทคโนโลยีนี่ ยังต้องวัดใจกันอีกเยอะครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: มาชม BYD Atto 3 2022 สเปค Japan
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2022, 17:46:12 »
8สิงหานี้ BYD เปิดแบรนด์​ในไทยแล้วครับ

เอาจริงโรงงานไทยเสร็จ ประกอบพวงมาลัยขวาส่ง ญี่ปุ่น อังกฤษ​ ออสเตรเลีย​ อยู่แล้ว
(แมวน้ำ โลมา ก็ตามนี้)​

โลมาช่วงล่างคานบิด ยังจะมาไทยในราคาถูกกว่าแมวดีไม่กี่หมื่น ไม่ใช่ถูกกว่าเป็นแสนแบบที่คนหวัง
Atto3 ช่วงล่างอิสระ หักส่วนลด2ต่อแล้วยังไงก็แพงกว่า ZS EV เป็นแสน

และรถ BEV เกิดในญี่ปุ่นยากครับ นอกจากผู้ผลิตในประเทศไม่ทำแล้ว บ้านคนญี่ปุ่นมีปัญหาเรื่องที่จอดและการติดแท่น​ชาร์จ​ในบ้าน อีกทั้งสถานีชาร์จ​สาธารณะ​น้อยกว่าแผ่นที่ประเทศไทยเราเตรียม​ขยายใน1-2ปีนี้อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2022, 21:20:52 โดย U9WS »