มันเป็นตรรกะแบบนี้ครับ
รถผลิตหมื่นคัน อาจมี Defect ซักคัน
คนใช้ 9,999 คัน ไม่มาโพสตั้งกระทู้หรอกครับ ว่ารถตัวเองไม่มีปัญหา
มีเพียง 1 คนที่ต้องเรียกร้องสิทธิ์ให้ได้รถตัวเองเหมือนเดิม
การเรียกร้องมากขึ้น เด่นขึ้น จนมันทำให้คนคิดว่ารถรุ่นนี้มีปัญหาทุกคัน
ปล่าวเลย ครับ
ศูนย์ก็เหมือนกัน ลองคุณหนีไปโตโยต้า ฮอนด้า คุณก็เจอ
ศูนย์หลอกขายรถมือสอง เป็นราคามือหนึ่ง ศูนย์เนียนเอารถชนมาแล้ว มาขาย
โหดกว่านี้อีก ถ้าคุณกลัว แนะนำให้ไม่ต้องซื้อรถครับ
โบก TAXI เอา ซึ่งผมว่า โบก TAXI น่ากลัวกว่าขับรถเองซะอีก ชีวิตทุกวันนี้ ที่เดินๆ ถนน อยู่ก็เสี่ยงแล้วครับ สะดุดล้ม หัวกระแทกพื้นตายยังมี
แหมม คุณก็พูดไปใช้จริงแล้วไม่เจออาการก็ยินดีด้วยครับ เพื่อนๆ และผมเองเจออาการเดียวกันทุกคน (ย่ำ)
มันไม่เรียกว่า defect แล้วครับ และอีกอย่างถ้าให้ 9,999 คันที่เป็น คนขับฟังไม่ออกสัก 70% อย่าลืมบางคนเป็นรถคันแรกของบ้าน
ผมนี้คันที่ 3-4 แล้วเสียงหรืออาการอะไรผิดปรกติ มันเลยรู้ได้ทันที ส่วนที่มือใหม่เอาแค่เวลาไปขับรถให้ไม่เกิดอุบัติเหตุก็แย่แล้ว
ไม่เหลือหูตามาสังเกตุหรือฟังเสียงผิดปรกติหรอกครับ และดังกับบางสภาพถนนเท่านั้นบ้านใครถนนเรียบดีไม่มีหลุมขับให้ตายก็ไม่ได้ยิน
ถึงแม้ว่าตรรกะที่คุณว่ามาจากใช้ได้กับรถตลาดแต่ยังไม่ใช่กับ suzuki swift ครับในตอนนี้
ดังจริงเคลมจริง และเป็นกันอีกเยอะ ที่ฟังไม่ออก เพราะผมก็ไปนั่งฟังให้หลายคันแล้วไม่ใช่ มโนจากเอารถตัวเองอย่างเดียว
และไม่ได้อยากเด่น แต่แก้มา
แล้วไม่หายขาด ย้ำตัวหนาๆ เสียเวลาเข้าศูนย์ 7-8 รอบทีไม่เกี่ยวกับเช็คระยะ แถมต้องมาหาศูนย์ที่ช่างหูดี
ไม่แกล้งหูตึงเหมือนเราอีกถึงจะทำเรื่องเคลมให้ได้ เคลมผิดจุดก็มี ค่าเสียเวลาค่าน้ำมันก็ไม่ได้แถมรถช้ำ อีกโดนรื้อกระจุย ซ้ำไปซ้ำมา
ไม่เจอบ้างก็ไม่รู้หรอก ยังไปเจอช่างตรรกะป่วย "รถ eco car มันห็ได้แค่นี้" มันยึ่งปรี้ดดด
เปลี่ยนแล้วหายไปสักพักกลับเป็นอีกไม่เรียก defect ครับเรียก design flaw ครับอะไหล่บางอย่างรอเคลม 10 เดือน มันใช่หรือเปล่า
ที่เรียกร้องเพราะ ถ้ามันยังต้องเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกอยู่แบบนี้ หมดประกันไม่มีใครมาออกให้ผมนะครับรถจะครบ 2 ปีแล้วเหลือเวลาอีกไม่มาก
เป็นอันว่าเข้าใจตรงกันนะ ยังไม่จบ ถ้าคำถามถามถึงแค่เช็คระยะบริการเร็วกว่าเจ้าตลาดเยอะครับ ชอบตรงนี้เหมือนกันไม่ต้องทิ้งรถไว้ทังวัน