ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆน้องๆที่ใช้Suzuki คิดว่าตอนนี้ศูนย์บริการเป็นอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 13761 ครั้ง)

ออฟไลน์ Narak-Man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
  การซ่อมบำรุงสะดวกไหม  อะไหล่สต๊อกเพียงพอหรือเปล่า ความรู้ของช่างซ่อมจบไม่จบ ผมสนใจSwiftมาใช้วิ่งงานในเมือง  เป็นห่วงว่าถ้าซ่อมไม่จบ รออะไหล่นานคงไม่ไหว ขอบคุณทุกความเห็นครับ ^/\^

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
หลานสาวใช้สวีฟอยู่ ก็ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยครับ
เข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ ก็บริการใช้ได้ :)
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,179
    • อีเมล์
ของผมศูนย์ ตจว.เช็คระยะ 2 หมื่นโล
ต้องไปสลับยาง ตั้งศูนย์ข้างนอกเอง
ศูนย์ไม่มีเครื่องมือ  (จ่ายตังค์เองนะ)

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ศูนย์บริการก็ดีใช้ได้ครับ

แต่อย่าชนจนต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนเพราะอะไหร่ยังรอนานอยู่ครับ

รถที่บ้านผมขอบยางชิ้นเดียว ไม่ยอมออกมาสักทีสองเดือนแล้ว

ออฟไลน์ TheGTO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
อะไหล่รอนานจริงครับ
และก็ช่างยังไม่ค่อยเป็นงานเลย
ทำเป็นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

ปล.จากประสบการณ์ในจังหวัดที่ใช้บริการอยู่

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ผมใช้บริการศูนย์ต่างจังหวัดครับ
ช่างยังไม่เก่งเท่าไรนัก แต่ยังดีที่เรายังสามารถบอกช่างได้ ขอเข้าไปดูได้ครับ อัธยาศัยดีครับ
ขอพาดพิงหน่อยดีกว่า  ;D  อย่างน้อยก็ไม่เหมือน Ford , Honda ในจังหวัดผม ไม่เก่ง แล้วยังอวดเก่ง มั่วไปเรื่อยครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ผมใช้สวิฟท์ อยู่ต่างจังหวัดนะครับ ก็โอเคนะครับส่วนตัวยังไม่เจอปัญหาเคลมอะไรนอกจากหนูกัดสายไฟ อะไรที่ว่าเสียงดังตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างยังไม่มีครับ ก็เช็คตามระยะ แยกแบบนี้ครับศูนย์เปิดใหม่กับศูนย์เก่า ศูนย์เปิดใหม้เท่าที่ใช้บริการยังไม่เข้าที่เข้าทางนักครับ แต่ศูนย์เก่าดั้งเดิมทำงานเปนระบบดีครับ(แต่คนเยอะ หลังๆเลยใช้บริการศูนย์ใหม่มากกว่าครับ) โดยรวมให้ผ่านครับ ไว้ใจได้ แต่ออกตัวอีกครั้งนึง ผมยังไม่เคยเคลมใดๆนอกจากหนูกัดสายไฟ 55

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คอมเพนมาเลยนะครับ จัดมาเต็มที่
และขอรบกวนว่า โพสต์ชื่อ กับทะเบียนรถด้วยนะครับ
จะได้ยืนยันว่ามีตัวตนจริงๆ และผมจะได้ส่งจ่อให้ผู้เกี่ยวข้องใน Suzuki ให้เลย

ดีครับ อยากให้มี Feedback จัดเต็มกันสักที จะดีหรือร้ายก็ส่งมาเลย

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
คอมเพนมาเลยนะครับ จัดมาเต็มที่
และขอรบกวนว่า โพสต์ชื่อ กับทะเบียนรถด้วยนะครับ
จะได้ยืนยันว่ามีตัวตนจริงๆ และผมจะได้ส่งจ่อให้ผู้เกี่ยวข้องใน Suzuki ให้เลย

ดีครับ อยากให้มี Feedback จัดเต็มกันสักที จะดีหรือร้ายก็ส่งมาเลย

ทำแบบนี้กับค่าย Suzuki ได้ใช่ไหมครับ ผมก็มีสวิฟคันนึงที่บ้านแม่

แต่รถผมเป็นเชฟครูซ ผมก็พยายามร้องเรียนให้ปรับปรุงในเฟส
ล่าสุดไปช่วยรถเพื่อนที่เครื่องดับกลางอากาศรอบที่ 5 เขาเอามาโพสในเฟสก็โดนหลังไมล์มาบอกว่า
จะเพิ่มชื่อผมเข้ากลุ่มแบล็คลิส เพลียครับ

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
2 หมื่นกว่าโลแล้ว ยังไม่มีอะไหล่ตัวไหนพังจนถึงต้องเปลี่ยน มีแต่ของสิ้นเปลือง

ข้อดีของซูซูกิคือ การประกอบ การจัดวาง มัน simple ครับ เกือบทุกอย่าง ใช้เครื่องมือพื้นฐาน สามารถคลำๆ ดูแล้วทำเองได้ง่ายๆ และอะไหล่ซื้อนอกศูนย์ ถูกกว่าพอสมควร

ผิดกับรถเมกัน ถึงแม้จะหาอะไหล่นอกศูนย์ได้ถูกกว่าศูนย์นิดหน่อย แต่การประกอบค่อนข้างซับซ้อน แน่นหนาเหมือนไม่ค่อยอยากให้เจ้าของรถมายุ่มย่าม บางจุดต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ

ออฟไลน์ gratter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
ของผมเท่าที่ใช้ ยังไม่เจอปัญหาใหญ่อะไร มีนิดหน่อยแค่เรื่องช่วงล่าง กับการประกอบที่เวลาวิ่งสะเทือนมากๆจะมีเสียงก๊อกแก็ก

ส่วนศูนย์ บริการดี แต่ความรู้ก็แล้วแต่คนครับ ล่าสุดที่เข้าไป ก็เจอบอกว่า เติมอี20 ไม่ค่อยดี มันแค่รองรับแต่ใช้ไปนานๆ จะไม่ดี เล่นเอางงไปเลย นี่ขนาดช่างของศูนย์เองนะครับ ถ้าคนที่ไม่รู้เรื่อง หรือผู้หญิงที่ขับอย่างเดียวนี่มีเขว

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ใช้ ertiga อยู่นะครับ ใช้/ออกที่ศูนย์โคราช อะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆ มีเปลี่ยนครับ อะไหลตัวถัง รอบ้างครับแต่ไม่นาน(รอกันชน เพราะเอารถไปชนสุนัขมา) รอประมาณ 2 อาทิตย์ โครงพัดลมไฟฟ้าหม้อน้ำ อันนี้มีเลยครับ ดีอย่างนึงคือโทรเอารถเข้าเช็ค 10,000 ไม่ต้องรอ โทรไป ศูนย์บอกเอาเข้าเช็คได้เลย

ออฟไลน์ All Spark

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
สำหรับผม ศูนย์ที่หาดใหญ่บริการดีครับ ครบ40,000 โล/2ปีแล้ว จะเข้าไปเช็คระยะ แต่ยังไมีว่าง

พวงมาลัยมีเสียงดังนิดๆเวลาหักเลี้ยวสุด ช่างบอกนัดเวลาเข้ามาทำเรื่องเปลี่ยนได้เลย แต่ผมบอกเค้าไปว่า เสียงดังนิดๆรับได้ครับ แต่ถ้าใกล้หมดประกันหรือเสียงดังเพิ่มขึ้นมากๆ จะเข้าไปเปลี่ยน ผมไม่รีบคร้าบ  :D

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ของผมออกรถ+ใช้บริการที่ศูนย์itoaสิรินธร
ยริการดีครับ ห้องพักลูกค้า สามารถดูช่างกำลังทำรถได้เลย

สำหรับผม ศูนย์ที่หาดใหญ่บริการดีครับ ครบ40,000 โล/2ปีแล้ว จะเข้าไปเช็คระยะ แต่ยังไมีว่าง

พวงมาลัยมีเสียงดังนิดๆเวลาหักเลี้ยวสุด ช่างบอกนัดเวลาเข้ามาทำเรื่องเปลี่ยนได้เลย แต่ผมบอกเค้าไปว่า เสียงดังนิดๆรับได้ครับ แต่ถ้าใกล้หมดประกันหรือเสียงดังเพิ่มขึ้นมากๆ จะเข้าไปเปลี่ยน ผมไม่รีบคร้าบ  :D

เสียงดังแบบไหนเหรอครับ
รถผมเพิ่งมีเสียงตอนหักซ้ายสุด ช่วงแบบถอย+เดินหน้าเพื่อจอด ดังแอ๊ดอ่ะครับ
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
มันเป็นตรรกะแบบนี้ครับ

รถผลิตหมื่นคัน อาจมี Defect ซักคัน
คนใช้ 9,999 คัน ไม่มาโพสตั้งกระทู้หรอกครับ ว่ารถตัวเองไม่มีปัญหา
มีเพียง 1 คนที่ต้องเรียกร้องสิทธิ์ให้ได้รถตัวเองเหมือนเดิม

การเรียกร้องมากขึ้น เด่นขึ้น จนมันทำให้คนคิดว่ารถรุ่นนี้มีปัญหาทุกคัน

ปล่าวเลย ครับ

ศูนย์ก็เหมือนกัน ลองคุณหนีไปโตโยต้า ฮอนด้า คุณก็เจอ

ศูนย์หลอกขายรถมือสอง เป็นราคามือหนึ่ง ศูนย์เนียนเอารถชนมาแล้ว มาขาย

โหดกว่านี้อีก ถ้าคุณกลัว แนะนำให้ไม่ต้องซื้อรถครับ

โบก TAXI เอา ซึ่งผมว่า โบก TAXI น่ากลัวกว่าขับรถเองซะอีก ชีวิตทุกวันนี้ ที่เดินๆ ถนน อยู่ก็เสี่ยงแล้วครับ สะดุดล้ม หัวกระแทกพื้นตายยังมี

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
คอมเพนมาเลยนะครับ จัดมาเต็มที่
และขอรบกวนว่า โพสต์ชื่อ กับทะเบียนรถด้วยนะครับ
จะได้ยืนยันว่ามีตัวตนจริงๆ และผมจะได้ส่งจ่อให้ผู้เกี่ยวข้องใน Suzuki ให้เลย

ดีครับ อยากให้มี Feedback จัดเต็มกันสักที จะดีหรือร้ายก็ส่งมาเลย

ทำแบบนี้กับค่าย Suzuki ได้ใช่ไหมครับ ผมก็มีสวิฟคันนึงที่บ้านแม่

แต่รถผมเป็นเชฟครูซ ผมก็พยายามร้องเรียนให้ปรับปรุงในเฟส
ล่าสุดไปช่วยรถเพื่อนที่เครื่องดับกลางอากาศรอบที่ 5 เขาเอามาโพสในเฟสก็โดนหลังไมล์มาบอกว่า
จะเพิ่มชื่อผมเข้ากลุ่มแบล็คลิส เพลียครับ

ถ้ามีปัญหามาร้องเรียน แล้วมาขู่ว่าแบล็คลิสชื่อเรา
แบบนี้ แย่มากๆนะผมว่า แทนที่จะหาวิธีแก้ไขปรับปรุง
ถ้าเจอแบบนี้เป็นผมก็ปล่อยให้แบล็คลิสไปครับ แต่คงไม่กลับไปซื้ออีก
เหอๆๆ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
คอมเพนมาเลยนะครับ จัดมาเต็มที่
และขอรบกวนว่า โพสต์ชื่อ กับทะเบียนรถด้วยนะครับ
จะได้ยืนยันว่ามีตัวตนจริงๆ และผมจะได้ส่งจ่อให้ผู้เกี่ยวข้องใน Suzuki ให้เลย

ดีครับ อยากให้มี Feedback จัดเต็มกันสักที จะดีหรือร้ายก็ส่งมาเลย

ทำแบบนี้กับค่าย Suzuki ได้ใช่ไหมครับ ผมก็มีสวิฟคันนึงที่บ้านแม่

แต่รถผมเป็นเชฟครูซ ผมก็พยายามร้องเรียนให้ปรับปรุงในเฟส
ล่าสุดไปช่วยรถเพื่อนที่เครื่องดับกลางอากาศรอบที่ 5 เขาเอามาโพสในเฟสก็โดนหลังไมล์มาบอกว่า
จะเพิ่มชื่อผมเข้ากลุ่มแบล็คลิส เพลียครับ

ถ้ามีปัญหามาร้องเรียน แล้วมาขู่ว่าแบล็คลิสชื่อเรา
แบบนี้ แย่มากๆนะผมว่า แทนที่จะหาวิธีแก้ไขปรับปรุง
ถ้าเจอแบบนี้เป็นผมก็ปล่อยให้แบล็คลิสไปครับ แต่คงไม่กลับไปซื้ออีก
เหอๆๆ
อ่านแล้วปรี๊ดเลยครับ วิชามารจะเยอะไปไหม

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,310
ศูนย์บริการ การบริการของเจ้าหน้าที่ หรือพนักงาน ผมถือว่าดี

ความสามารถในการแก้ไขปัญหาของช่าง ยังไม่เด็ดขาด

ถึงแม้จะมาจาก ศูนย์บริการยี่ห้ออื่นก็ตาม....


แต่ที่ขอ complain เลยคือ ขั้นตอนการทำเรื่องเคลม

ต้องอัดวีดีโอ แล้วส่งให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้อนุมัติ

ซึ่งบางเคสไม่สามารถที่จะอัดวีดีโอ แล้วทราบถึงปัญหาได้

แล้วจะมีวิธีอื่นไหม ในเมื่อช่าง หัวหน้าช่าง หรือ ผจก

ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ


ส่วนเรื่องโพสชื่อ กับทะเบียนรถ ผมขอเป็นหลังไมค์น่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
โดยรวมถือว่าดีครับ

แต่ที่ไม่ชอบเลยคือการเถียงกับลูกค้า ต่อปากต่อคำ

แยกให้ออกนะครับ ระหว่างให้คำแนะนำ คำอธิบาย กับ การเถียง !!!! มันต่างกัน

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2014, 10:10:34 โดย tyo00 »

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
ใช้มาจะ 20000 โล ไม่มีปัญหาครับ ศูนย์แถวพระราม 2 บริการใช้ได้ครับ

ออฟไลน์ jeabchai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
เรียนถามพี่ jimmy. คือกะศูนย์นริการนะ ผมไม่มีปัญหาคับ เพราะเวลาผมไปเคลม 4-5 ครั้งที่ผ่านมา ผมเป็นคนมือไม้อ่อนไปไหนก็คุยกะเค้าดี แล้วก็ออกแนวขอร้อง ขอความเห็นใจ ก็ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี. แต่ขอเป็นคอมเพลนตัวรถได้ปะคับ โค-ตะระ กลุ้มใจเลย นี่เคลมมา 3 อย่างละตั้งแต่ 1 แกนพวงมาลัย 2 แร็ค 3 คาลิเปอร์. ตอนนี้กะลังกลุ้มใจกะ ยางขอบกระจก แม่งดังตลอดเวลา ขับแล้วประสาทเสีย ส่วนอีกเสียงก็มาจากคอนโซลหน้า อันนี้ดังแล้วแต่อารมณ์คับ ไม่รู้จะทำงัยแล้ว   ผมมีตัวตนจริงนะคับ ชื่อ ชัย. ทะเบียน ฆบ 2565.   ผมขอเป็นการ ตำหนิอย่างแรงเลยว่า ปัญหาที่แย่ๆ นี้มาจาก ซูซูกิใช้อะไหล่ที่ด้อยคุณภาพมากๆหรือแม่งก็ลดต้นทุนหรือลดคุณภาพอย่างมาก ไอ้เราก็ซวยไปซื้อมา ล้อตแรกเลยโดนจัดเต็ม เป็นทุกอย่างที่เค้าเป็นกันเลย ก็ขอระบายตรงนี้เลยนะคับ ก็ขอโทษเพื่อนๆทุกท่านด้วยที่มาใช้เวทีนี้ระบายเรื่องส่วนตัว ถึงวันนี้นาทีนี้ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมขอไม่ซื้อ swift. เข็ดแล้วคับ

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Swift ที่บ้านผมเข้าศูนย์ตรงถนนบรมฯที่ใกล้ๆกับฮอนด้าปิ่นเกล้าครับ โดยรวมผมถือว่าบริการดีเลยครับ มีปัญหาอะไรก็เช็คให้ ไม่งี่เง่าหรือพูดจาแบบขอไปที ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ pca

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
เคยเคลมแร็คพวงมาลัยที่ศูนย์ใหญ่อ่อนนุช รออะไหล่นานมาก โทรไปถามก็อ้างแต่รอญี่ปุ่นอนุมัติ รอมาสองเดือนก็ไม่มีวี่แวว สุดท้ายผมเลยบอกผมไม่คุยละ เด๋วให้ สคบ มาคุยละกัน จากนั้นสองวันก็โทรมาบอกอะไหล่มาแล้ว
เปลี่ยนเสร็จก็ยังไม่หายสนิท คือยังมีเสียงดังแก็กๆอยู่ แต่เบาลงและไม่ดังบ่อยเหมือนก่อนเคลม คือต้องกระแทกหนักหน่อยถึงดัง
ก่อนเคลม ผมขับไปฟังไปยังไงก็ได้ยินเสียงมาจากแกนพวงมาลัย แต่ช่างศูนย์บอกแร็คแน่ๆ สุดท้ายเปลี่ยนแร็คแล้วก็ไม่หาย

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
มันเป็นตรรกะแบบนี้ครับ

รถผลิตหมื่นคัน อาจมี Defect ซักคัน
คนใช้ 9,999 คัน ไม่มาโพสตั้งกระทู้หรอกครับ ว่ารถตัวเองไม่มีปัญหา
มีเพียง 1 คนที่ต้องเรียกร้องสิทธิ์ให้ได้รถตัวเองเหมือนเดิม

การเรียกร้องมากขึ้น เด่นขึ้น จนมันทำให้คนคิดว่ารถรุ่นนี้มีปัญหาทุกคัน

ปล่าวเลย ครับ

ศูนย์ก็เหมือนกัน ลองคุณหนีไปโตโยต้า ฮอนด้า คุณก็เจอ

ศูนย์หลอกขายรถมือสอง เป็นราคามือหนึ่ง ศูนย์เนียนเอารถชนมาแล้ว มาขาย

โหดกว่านี้อีก ถ้าคุณกลัว แนะนำให้ไม่ต้องซื้อรถครับ

โบก TAXI เอา ซึ่งผมว่า โบก TAXI น่ากลัวกว่าขับรถเองซะอีก ชีวิตทุกวันนี้ ที่เดินๆ ถนน อยู่ก็เสี่ยงแล้วครับ สะดุดล้ม หัวกระแทกพื้นตายยังมี
แหมม คุณก็พูดไปใช้จริงแล้วไม่เจออาการก็ยินดีด้วยครับ เพื่อนๆ และผมเองเจออาการเดียวกันทุกคน (ย่ำ)
มันไม่เรียกว่า defect แล้วครับ และอีกอย่างถ้าให้ 9,999 คันที่เป็น คนขับฟังไม่ออกสัก 70% อย่าลืมบางคนเป็นรถคันแรกของบ้าน
ผมนี้คันที่ 3-4 แล้วเสียงหรืออาการอะไรผิดปรกติ มันเลยรู้ได้ทันที ส่วนที่มือใหม่เอาแค่เวลาไปขับรถให้ไม่เกิดอุบัติเหตุก็แย่แล้ว
ไม่เหลือหูตามาสังเกตุหรือฟังเสียงผิดปรกติหรอกครับ และดังกับบางสภาพถนนเท่านั้นบ้านใครถนนเรียบดีไม่มีหลุมขับให้ตายก็ไม่ได้ยิน

ถึงแม้ว่าตรรกะที่คุณว่ามาจากใช้ได้กับรถตลาดแต่ยังไม่ใช่กับ suzuki swift ครับในตอนนี้

ดังจริงเคลมจริง และเป็นกันอีกเยอะ ที่ฟังไม่ออก เพราะผมก็ไปนั่งฟังให้หลายคันแล้วไม่ใช่ มโนจากเอารถตัวเองอย่างเดียว
และไม่ได้อยากเด่น แต่แก้มา แล้วไม่หายขาด ย้ำตัวหนาๆ เสียเวลาเข้าศูนย์ 7-8 รอบทีไม่เกี่ยวกับเช็คระยะ แถมต้องมาหาศูนย์ที่ช่างหูดี
ไม่แกล้งหูตึงเหมือนเราอีกถึงจะทำเรื่องเคลมให้ได้ เคลมผิดจุดก็มี ค่าเสียเวลาค่าน้ำมันก็ไม่ได้แถมรถช้ำ อีกโดนรื้อกระจุย ซ้ำไปซ้ำมา

ไม่เจอบ้างก็ไม่รู้หรอก ยังไปเจอช่างตรรกะป่วย "รถ eco car มันห็ได้แค่นี้" มันยึ่งปรี้ดดด

เปลี่ยนแล้วหายไปสักพักกลับเป็นอีกไม่เรียก defect ครับเรียก design flaw ครับอะไหล่บางอย่างรอเคลม 10 เดือน มันใช่หรือเปล่า
ที่เรียกร้องเพราะ ถ้ามันยังต้องเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกอยู่แบบนี้ หมดประกันไม่มีใครมาออกให้ผมนะครับรถจะครบ 2 ปีแล้วเหลือเวลาอีกไม่มาก

เป็นอันว่าเข้าใจตรงกันนะ

ยังไม่จบ ถ้าคำถามถามถึงแค่เช็คระยะบริการเร็วกว่าเจ้าตลาดเยอะครับ ชอบตรงนี้เหมือนกันไม่ต้องทิ้งรถไว้ทังวัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2014, 07:41:12 โดย maxzerker »

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
เคยเคลมแร็คพวงมาลัยที่ศูนย์ใหญ่อ่อนนุช รออะไหล่นานมาก โทรไปถามก็อ้างแต่รอญี่ปุ่นอนุมัติ รอมาสองเดือนก็ไม่มีวี่แวว สุดท้ายผมเลยบอกผมไม่คุยละ เด๋วให้ สคบ มาคุยละกัน จากนั้นสองวันก็โทรมาบอกอะไหล่มาแล้ว
เปลี่ยนเสร็จก็ยังไม่หายสนิท คือยังมีเสียงดังแก็กๆอยู่ แต่เบาลงและไม่ดังบ่อยเหมือนก่อนเคลม คือต้องกระแทกหนักหน่อยถึงดัง
ก่อนเคลม ผมขับไปฟังไปยังไงก็ได้ยินเสียงมาจากแกนพวงมาลัย แต่ช่างศูนย์บอกแร็คแน่ๆ สุดท้ายเปลี่ยนแร็คแล้วก็ไม่หาย
แก๊กๆ ถ้าดังในรถไปเคลมแกนพวงมาลัยด้วยครับ บอกเลยศูนย์ใหญ่ ไม่จี้หรือโวยจะโดนดองข้ามชาติ
เหมือนของผม 10 เดือนถ้าไม่โวยผ่าน call-center ไปคงครบ 1 ปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2014, 07:36:23 โดย maxzerker »

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ผมใช้ suzuki grand vitara ครับ ถือว่าการบริการของศูนย์ อยู่ในระดับดี เคยเทสความรู้ของช่างก็ถือว่าใช้ได้ครับ  รู้จริงและให้คำแนะนำที่ถูกต้อง
เรื่องการสั่งอะหลั่ย  ก็ถือว่าใช้ได้นะครับ เคยมีประสบการณ์สองครั้ง
ครั้งแรก ผมทำกุญแจรีโมทซึ่งมันเป็นระบบ keyless หายไปอันนึง ( ภรรยาดันเอาไปลืมไว้ในรถเพื่อน แล้วดันจำไม่ได้)
ก็ติดต่อทางศูนย์ และทางศูนย์ก็ติดต่อศูนย์ใหญ่ให้ทันที  และได้รับคำแนะนำมาชัดเจนครับ  จะยุ่งยากนิดเดียวตอนที่เราต้องกรอกเอกสาร
และต้องมีสำเนาแจ้งความด้วย แต่ผมว่ามันก็เป็นความปลอดภัยที่ศูนย์ใหญ่แนะนำ แล้วเค้าติดตามด้วยนะครับ โทรมาหาผมเป็นระยะ ๆ ว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว เค้าพร้อมที่จะส่งรีโมตมาให้ ส่วนช่างทางศุนย์เอง เจ้าหน้าที่ศูนย์ใหญ่ก็ส่งรายละเอียดขั้นตอนการ set ระบบมาให้แล้ว
ประทับใจการบริการเค้าครับ  แต่ครั้งนี้ตกลงก็ไม่ได้สั่งรีโมตใหม่มา เพราะผมนึกได้ว่าน่าจะอยู่ในรถเพื่อนภรรยา เลยให้ภรรยาโทรไปสอบถามดู
แล้วก็เจอครับ
อีกครั้งไม่นานมานี้เอง แผ่นผิดราวแร้คหลังคามันหลุดหายไปอันนึง ทางศูนย์ก็สั่งมาให้ ใช้เวลาไม่ถึงสองสัปดาห์
ส่วนการบริการอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไป การเช็คระยะตามปกติ ผมเองจะทำรายการไปก่อนทุกครั้ง และไปทวนกับช่างศูนย์ดู
ก็ ok นะครับ ไม่พลาด รายการตรงกัน ส่วนการตั้งศูนย์ล้อ อันนี้ผมใช้บริการข้างนอกครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ซอยลาลที่ทะลุไปแบริ่งได้ใกล้ๆบ้านผมมีอู่รับทำซูสุกิแคริบเบียนโดยเฉพาะ ไม่รู้รับทำรุ่นอื่นๆไหม ร้านอาหารข้างๆแกบอกว่าอู่นี้เชี่ยวชาญเรื่องแต่งรถให้แรงขึ้นด้วย  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ jiraphot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
รถภรรยา (ชื่อ จินตพัชญ์ ทะเบียนรถ 1กฌ-3626) ก็เจอปัญหาเรื่องแร็ค + แกน ครับ ออกรถเมื่อ พ.ย. 55 

เวลาขับเจอทางขุรขระ จะได้ยินเสียงกึก ๆ เหมือนช่วงล่างไม่แน่น   

เคยเข้าไปที่ศูนย์บริการ แถวตลิ่งชัน เขาบริการดีใช้ได้  แต่แจ้งว่า บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ฯ มีนโยบายต้องอัดเสียงผ่านวีดีโอคลิป ส่งไปให้บริษัทอนุมัติ จึงจะเคลมได้  พอดีถนนรอบ ๆ ศูนย์บริการไม่ค่อยขุรขระ เทสต์แล้วได้ยินเสียงแต่เบามาก จึงยังไม่สามารถเคลมให้ได้

คำถาม? ผมเชื่อว่าบริษัทต้องรู้อยู่แล้วว่ารถหมายเลขเครื่อง เท่าไหร่บ้าง ที่ประกอบแร็ค + แกนพวงมาลัยชุดที่มีปัญหา   บริษัทน่าจะส่งจดหมาย recall ให้รถกลับมาเปลี่ยนอะไหล่ ซึ่งการ recall สำหรับผม ๆ ยอมรับได้ เพราะเชื่อว่าสินค้าที่ผลิตออกมาทางอุตสาหกรรม ย่อมมีปัญหาบ้าง ยิ่งสินค้าอย่างรถยนต์ มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีปัญหา

แต่บริษัท ซูซูกิฯ ไม่เลือกทำ ต้องรอลูกค้าเจอปัญหา แล้วต้องมาเคลม แถมต้องอัดวิีดีโอด้วย  ผมว่าวิธีนี้มันไม่ยุติธรรมกับลูกค้าที่ตั้งใจมาซื้อสินค้าซูซูกิ "ผมซื้อรถโดยดูความคุ้มค่า ไม่ได้สนใจแบรนด์"

สุดท้ายนี้ คงต้องขอรบกวนทางทีมงาน headlightmag ด้วยครับ

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
รถภรรยา (ชื่อ จินตพัชญ์ ทะเบียนรถ 1กฌ-3626) ก็เจอปัญหาเรื่องแร็ค + แกน ครับ ออกรถเมื่อ พ.ย. 55  

เวลาขับเจอทางขุรขระ จะได้ยินเสียงกึก ๆ เหมือนช่วงล่างไม่แน่น  

เคยเข้าไปที่ศูนย์บริการ แถวตลิ่งชัน เขาบริการดีใช้ได้  แต่แจ้งว่า บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ฯ มีนโยบายต้องอัดเสียงผ่านวีดีโอคลิป ส่งไปให้บริษัทอนุมัติ จึงจะเคลมได้  พอดีถนนรอบ ๆ ศูนย์บริการไม่ค่อยขุรขระ เทสต์แล้วได้ยินเสียงแต่เบามาก จึงยังไม่สามารถเคลมให้ได้

คำถาม? ผมเชื่อว่าบริษัทต้องรู้อยู่แล้วว่ารถหมายเลขเครื่อง เท่าไหร่บ้าง ที่ประกอบแร็ค + แกนพวงมาลัยชุดที่มีปัญหา   บริษัทน่าจะส่งจดหมาย recall ให้รถกลับมาเปลี่ยนอะไหล่ ซึ่งการ recall สำหรับผม ๆ ยอมรับได้ เพราะเชื่อว่าสินค้าที่ผลิตออกมาทางอุตสาหกรรม ย่อมมีปัญหาบ้าง ยิ่งสินค้าอย่างรถยนต์ มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีปัญหา

แต่บริษัท ซูซูกิฯ ไม่เลือกทำ ต้องรอลูกค้าเจอปัญหา แล้วต้องมาเคลม แถมต้องอัดวิีดีโอด้วย  ผมว่าวิธีนี้มันไม่ยุติธรรมกับลูกค้าที่ตั้งใจมาซื้อสินค้าซูซูกิ "ผมซื้อรถโดยดูความคุ้มค่า ไม่ได้สนใจแบรนด์"

สุดท้ายนี้ คงต้องขอรบกวนทางทีมงาน headlightmag ด้วยครับ
เขาไม่ recall หรอกครับเชื่อสิ ผมเปลี่ยนแร็คอันที่ 2 ไปหมาดๆ ไม่รู้อันที่ 3 เมื่อไหร่  ;D
เอาไปเคลมบ่อยๆ แอบว่าให้ขายไปซื้อ bm ขับอีก 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2014, 12:33:40 โดย maxzerker »