ผู้เขียน หัวข้อ: E-Class W210 กับ S-Class W220  (อ่าน 5511 ครั้ง)

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
E-Class W210 กับ S-Class W220
« เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 00:41:08 »
พอดีอยากทราบว่า ระหว่าง E-Class W210 กับ S-Class W220

ราคาอะไหล่นอกศูนย์ กับค่าแรงอู่นอก แพงต่างกันมากมั้ยครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: E-Class W210 กับ S-Class W220
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 08:13:01 »
210อะไหล่แท้น่าจะแทบไม่มีแล้วครับเพราะMBจะเลิกผลิตอะไหล่เมื่อครบ20ปีหลังจากหมดรุ่นนั้นแล้ว ที่เหลืออาจจะเป็นอะไหล่เก่าเก็บหรืออะไหล่เทียบแล้วละครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: E-Class W210 กับ S-Class W220
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 10:16:19 »
  อะไหล่ S Class ต้องแพงกว่าอะไหล่ E Class อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: E-Class W210 กับ S-Class W220
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 10:23:18 »
ถ้าเป็นผมจะหาW211ดีกว่าคับ 210ก็เก่าไปแล้ว 220วัสดุไม่ดีจุกๆจิกแตกหักก็ง่าย สีภายในก็ลอกๆเหนียวๆไม่เหมือนW140หรือW221เลยครับ เป็นS Classที่ดูสวยเพรียวลมเท่านั้นแต่ความPremiumไม่สมราคาเลย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: E-Class W210 กับ S-Class W220
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 10:23:36 »
W210 กับ W220 ราคาอู่นอกผมว่ารับได้ไม่แพงนะครับ แต่อู่นอกมีหลายเกรดก็ต้องเลือกๆกันไปครับ หลายๆอู่ราคาไม่เท่ากัน มีตั้งแต่ราคาใกล้เคียงศูนย์ยันถูกกว่าศูนย์2-3เท่า

เดี๋ยวนี้อะไหล่เทียบเยอะทำราคาถูกลงมา คุณภาพผมว่าแทบไม่ต่างจากอะไหล่แท้ หาที่เป็นของผลิตจากยุโรปจริงๆละกัน อย่างเช่นโช๊คถุงลมW220ที่สมัยก่อนกลัวต้นละแสน

เดี๋ยวนี้อะไหล่เทียบเหลือราคาประมาณต้นละหมื่นปลายเกือบ2หมื่น หรือ โช๊คบิลดำW210 4ต้นหน้าหลังถ้าไปซื้ออะไหล่เองหลังวัดโสมหมื่นนึงเอาอยู่ แต่ถ้าให้อู่หาให้อาจจะโดน

บวกนิดหน่อย10-30% รับได้รึเปล่า ลองพิจรณาดูครับ แต่แนะนำก่อนซ่อมอะไรลองให้ช่างทำใบเสนอราคามาก่อนก็ได้ครับจะได้ช่วยประกอบการตัดสินใจ

210อะไหล่แท้น่าจะแทบไม่มีแล้วครับเพราะMBจะเลิกผลิตอะไหล่เมื่อครบ20ปีหลังจากหมดรุ่นนั้นแล้ว ที่เหลืออาจจะเป็นอะไหล่เก่าเก็บหรืออะไหล่เทียบแล้วละครับ
MB เกิน20ปีจะมีเวป Mercedes-Benz Classic Service and Parts. เป็นของMBเองเลยจะมีserviceซ่อมรถสำหรับรถคลาสสิคโดยเฉพาะและมีขายอะไหล่สำหรับพวกรถคลาสสิคอยู่ครับเอาพวกpart no.ไปsearchได้ครับสำหรับอะไหล่ที่หาไม่ได้จริงๆ รุ่นเก่ากว่านี้ก็ยังมีอะไหล่ขายครับ


ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
Re: E-Class W210 กับ S-Class W220
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2018, 13:13:13 »
W210 ถ้าชอบและเจอสภาพดี ก็น่าจะยังใช้ได้อีกนาน ขอให้มีอู่รองรับ
W220 ค่าดูแลจะสูงกว่าเยอะเพราะระบบซับซ้อนกว่า 210 เยอะ  เทียบ 140ผมคิดว่าก็ยังแพงกว่า 140 อีกเยอะ แต่มันคือ s class ที่มั่นคง นุ่มนวล ทั้งหมดคือการลงทุนให้ s class

ขอเสริมคุณv ครับ
W211 ทันสมันขึ้นกว่า 210
แต่ความทันสมัยที่จะเจอคือ
Sbc ในตัวก่อนไมเนอร์
เฟือนแคม ในตัวหลังไมเนอร์โดยเฉพาะเครื่องใหญ่
ระบบcng ในngt
ระบบturboใน cdi

หากต้องการอัครสถานในยามขับขี่ คงต้อง 220
หากต้องการรถที่ยังไม่เก่าจนเกินไป 211 ยังได้อยู่ จะเผชิญจุดอ่อนรุ่นไหนก็กำหนดชะตาเอาได้
หากต้องการอึดถึกทน 210 น่าจะตอบโจทย์ได้สักระยะ