ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษา เบรค Civic FB เบรคทื่อต้องใช้แรงเยอะ ขับแล้วเมื่อยมาก  (อ่าน 6207 ครั้ง)

ออฟไลน์ bigboss99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
รถ civic fb mc ปี 2015 คือมีอาการแป้นเบรคไม่ดูด ไม่เหมือนขับ civic fc หรือ city 2011 เบรคยังรู้สึกดีกว่า

ขับแล้วทื่อ ต้องใช้แรงเยอะเวลารถติด แล้วรู้สึกว่าเมื่อยขามาก เพราะต้องออกแรงเยอะ เลยจับเปลี่ยนผ้าเบรคถ่ายน้ำมันเบรคใหม่

ก็ยังไม่รู้สึกว่าสบายขึ้นถามว่าถ้ากระแทกแรงอยู่มั้ยมันอยู่แหละครับแต่อย่างที่บอกมันไม่ดูด ทำให้ประหยัดแรงกว่า

ตรวจสอบหม้อลมไม่รั่ว สภาพปกติดี คืออยากทราบว่าปกติรถรุ่นนี้เบรคเป็นแบบนี้มันปกติของมั้นมั้ย เพราะซื้อรถมือสองมา

เปลี่ยนเบรคหน้าหลัง ตัวนี้กับน้ำมันเบรคตัวนี้มาครับ





ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ถ้าว่ากันที่อารมณ์ ความรู้สึก การสัมผัส
ตอบยากครับ ต่างคนต่างจิต ต่างใจ ลางเนื้อ ชอบลางยา

เคยใช้FB1.8 รถบริษัท วิ่งงาน กทม. เอกมัย อยุธยา ปทุม ชลบุรี ระยอง
ผมไม่เจอ หรือไม่มีปัญหากับการเบรก ขับไม่เกิน120กม./ชม. ตามกฏหมาย

ปล. ถ้าไปเทียบกับ FOCUS จะเห็นความแตกต่างชัดเจน อารมณ์ สัมผัส การขับ การควบคุม การเบรก (ไม่พูดถึงความแรง เพราะสถิติHLM ทดสอบไว้แล้ว)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
โดยทั่วไป เบรคFB ต้องเหยียบลึกหน่อยครับ เบรคตื้นๆพอชะลอได้ แต่ถ้าจะให้หยุดต้องเหยียบเกินครึ่ง

ของผมตัวs จานเดิม เปลี่ยนน้ำมันเบรคดีๆ ผ้าเบรค ที่เกรดสูงกว่า mu spec นิดนึง ผมว่าก็มั่นใจแล้วนะครับ

เบรคไม่ทื่ออย่างที่ว่านะครับ

ปกติผ้าเบรคเดิมๆ ในเมืองบรรทุกเต็ม 5 มีลื่นบ้าง เบรคแล้วขาดความมั่นใจมากกว่า mu spec ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่พอครับ

ถ้าแนะนำ 1. เผื่อระยะเบรค กับเหยียบให้ลึกขึ้นครับ
2. เปลี่ยนผ้าเบรคที่คุณภาพสูงกว่าเดิมครับ

ในรูป ข้างบนmu spec ข้างล่าง primo ความรู้สึกต่างกันเยอะเลยครับ



ปล.ยางที่ใส่อยู่ ยางอะไรครับ ใช้มากี่หมื่นแล้ว ถ้ายางหมดอายุ มีผลต่อเบรคพอสมควรเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2018, 23:53:49 โดย UpToGu »

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเอาตามที่เข้าใจ จขกท. สื่อว่า แป้นเบรคมันไม่มีระยะดูดเท้า กดแล้วเหมือน Switch On-Off ที่ต้องใช้แรงหน่อย แต่กดแล้วก็ยังอยู่ดี ตัวรถไม่ได้ไหล

ถ้าเป็นตามนี้ก็ทำใจครับ ดีไซน์หม้อลมเบรค ปั้มเบรค คงจะแก้ไขยาก รถแต่ละรุ่นลักษณะแป้นไม่เหมือนกันมีหลายปัจจัย เปลี่ยนผ้าเบรค เปลี่ยนน้ำมันเบรคอาจจะช่วย หรืออาจจะไม่ช่วยก็ได้

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,957
    • อีเมล์
       เปลี่ยนจานเบรกเป็นแบบเซาะร่องสิครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,733
ผ้าเขาต้องรันอินสักพักก่อนหรือเปล่าครับ ผ้าบางตัวเขาทำมาให้ใช้งานใช้ซิ่งได้เลย ผ้าบางตัวก็ต้องมีการรันอินก่อนสักพักถึงจะเริ่มทำงานได้เต็มที่ตามแบบของเขา

อย่างของผม ผ้า ebc yellow stuff เขาจะเคลือบสารพิเศษอะไรของเขาที่ทำให้เราสามารถเบรคแล้วรู้สึกจับดีตั้งแต่แรกได้เลย

พอผมเปลี่ยนผ้ามาเป็นเกรดถนนของ HAWK อันนี้ต้องรันอิน ผ้าไปหลายพันกิโลเหมือนกัน ถึงจะเริ่มรู้สึกถึงความสามารถของเขาจริง ขนาดช่วงใส่ตอนวันแรกก็มีการ bedding in ก่อนแล้วด้วยนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,926
แป้นเบรคฮอนด้า น่าจะมีน้อตปรับตั้งระยะกดได้ครับ
ลองตั้งให้สูงขึ้น น่าจะดีขึ้นบ้าง

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
เห็นบอกว่าซื้อรถมือสองมา ลองดูตามนี้ครับ
1. บางยี่ห้อ/ รุ่นโอเคมั้ย ยางยังสภาพดีมั้ย
2. คาลิปเปอร์เบรคอยู่ในสภาพดีไหม ลูกสลูบ สลัก เป็นสนิมติดหรือไม่ จารบีแห้งหรือไม่

ถ้าทุกอย่างข้างต้นสมบูรณ์ดีคุณอาจจะลองพิจารณาเปลี่ยนผ้าเบรคอีกรอบ หรือใส่จานขยาย ผมเคยใส่จานขยายแล้ว กดเบรคน้อยๆก็ได้แรงเบรคมากกว่าของเดิมๆ ปัจจุบันผมไปใส่คาลิปเปอร์แต่ง 4 แล้ว เบรคดีมาก คอนโทรลง่าย

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
เคยขับของพี่ที่ทำงาน ตัว e ที่เบรคใหญ่กว่าตัว s ตอนออกมาใหม่ๆ เบรคมันห่วยจริง แข็งๆ ทื่อๆ

เบรคแล้วไม่ค่อยอยากจะหยุด พอ 40000 โล ห่วยกว่าตอนแรกอีก เลยให้เค้าไปเปลี่ยนผ้าใหม่

ก็ดีมานิดนึง แต่ก็ยังแย่ ที่บ้านมี civic dimension เบรคยังดีกว่าเยอะมาก

ออฟไลน์ bigboss99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
เคยขับของพี่ที่ทำงาน ตัว e ที่เบรคใหญ่กว่าตัว s ตอนออกมาใหม่ๆ เบรคมันห่วยจริง แข็งๆ ทื่อๆ

เบรคแล้วไม่ค่อยอยากจะหยุด พอ 40000 โล ห่วยกว่าตอนแรกอีก เลยให้เค้าไปเปลี่ยนผ้าใหม่

ก็ดีมานิดนึง แต่ก็ยังแย่ ที่บ้านมี civic dimension เบรคยังดีกว่าเยอะมาก
แสดงว่าเป็นที่ระบบเบรคแล้วแหละครับ  ;D

ออฟไลน์ bigboss99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
โดยทั่วไป เบรคFB ต้องเหยียบลึกหน่อยครับ เบรคตื้นๆพอชะลอได้ แต่ถ้าจะให้หยุดต้องเหยียบเกินครึ่ง

ของผมตัวs จานเดิม เปลี่ยนน้ำมันเบรคดีๆ ผ้าเบรค ที่เกรดสูงกว่า mu spec นิดนึง ผมว่าก็มั่นใจแล้วนะครับ

เบรคไม่ทื่ออย่างที่ว่านะครับ

ปกติผ้าเบรคเดิมๆ ในเมืองบรรทุกเต็ม 5 มีลื่นบ้าง เบรคแล้วขาดความมั่นใจมากกว่า mu spec ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่พอครับ

ถ้าแนะนำ 1. เผื่อระยะเบรค กับเหยียบให้ลึกขึ้นครับ
2. เปลี่ยนผ้าเบรคที่คุณภาพสูงกว่าเดิมครับ

ในรูป ข้างบนmu spec ข้างล่าง primo ความรู้สึกต่างกันเยอะเลยครับ



ปล.ยางที่ใส่อยู่ ยางอะไรครับ ใช้มากี่หมื่นแล้ว ถ้ายางหมดอายุ มีผลต่อเบรคพอสมควรเลยครับ
ล้อ 17 ยางยังใหม่ครับ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ที่บ้านก็มี FB 1.8 E อยู่คันนึง

ผมก็ว่าเบรคมันแข็งๆ ทื่อๆ ห่วยจริงๆแหละครับ

แต่ว่ารถคันนี้ผมไม่ค่อยได้ใช้ ผ่านมา 5 ปี วิ่งไปสองหมื่นกว่าโลเองครับ เลยไม่ได้ไปเปลี่ยนผ้าเบรค
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออนไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
หลังจากของศูนย์หมดผมก็ใช้ N sport Mu spec มา 1 ชุด พอใจกว่าของศูนย์ เบรคมั่นใจ จนเพิ่งไปเปลี่ยนมาอีกรอบเมื่อต้นเดือน เป็นแพคเกจใหม่สีแดง ก็ประสิทธิภาพไม่แตกต่างจากเดิม ในราคาน่าคบหาครับ