ผู้เขียน หัวข้อ: ขอตั้งกระทู้ CX-5 เนื่องจากพบเกจ์ค้างในตัวโชว์ที่พบครับ  (อ่าน 7139 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
    • อีเมล์
หลังจาก CX-5 เปิดตัวไปแล้ว ก็มีสมาชิกหลายท่านกล่าววิจารณ์ CX-5 ในเรื่องวัสดุ หน้าตา การขับขี่ ฯลฯ ไปแล้วในกระทู้ล่างๆ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34946.0.html

วันนี้ผมอยากจะพูดถึง CX-5 บ้าง แต่ไม่ใช่การวิจารณ์ใดๆ โดยหลังจากที่ผมได้เห็นตัวโชว์ของ CX-5 เมื่อวานนี้ ที่ห้างสิบยกกำลังหก ติดห้านเฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน

ความเห็นผมค่อนข้างจะประทับใจในวัสดุ หน้าตา ทัศนวิสัย ออปชั่น ราคา รวมไปถึงสรีระของเบาะครับ "การขับขี่ยังไม่ได้ลอง"



แต่เมื่อผมขึ้นไปนั่งเบาะคนขับ สิ่งแรกที่เข้าตาผมอย่างจัง คือ เกจ์วัดรอบค้างอยู่ที่ 1250 rpm ทั้งๆ ที่รถดับเครื่องอยู่?



แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ? และน่าจะเกิดจากอะไร โชว์รูมที่นำรถมาจอดอาจเชื่อมสายแบตรถผิดวิธี?



ผมมาโพสต์นี้ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตนะครับ แต่กรณีนี้ผมมองว่าอาจกลายเป็นกรณีร้ายแรงในอนาคต จึงมาโพสต์ถามไถ่สมาชิกทุกท่าน

มีความเห็นกับกรณีนี้ว่าอย่างไรกันครับ?

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
เกจ์เสีย

ออฟไลน์ Fuel98

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
อาจเพราะถอดสายแบตออก สังเกตจากหน้าจอ และไฟอื่นๆ ดับสนิท (เดาล้วนๆ)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เกจค้างไม่ร้ายแรงครับ แต่คิดว่า ป่านนี้โดนด่ายกใหญ่แล้วครับ
ปล่อยพลาดได้ไง ไม่เช็ครถให้เรียบร้อยก่อนโชว์ งานคงเข้า0นั้นไปละ
ส่วนจะมาจากจุดไหนให้เค้าไปหาวิธีกัน
แค่เกจค้าง ไฟก็ไม่มี อันนี้ไม่น่ากลัวรึวิตก แต่ถ้า
คันเร่งค้าง เบรคค้าง อันนี้ถึงร้ายแรง ครับ

ออฟไลน์ SiiN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
    • อีเมล์
เมื่อวานเอารถไปเข้าศูนย์มาเลยแว๊บไปดูมา
ก็เจอแบบนี้เหมือนกันครับ รถที่โชว์อยู่ก็เข็มค้างแบบนี้เหมือนกัน รอบเท่ากันเป๊ะ!
ถึงกับงงเลยทีเดียว  ??? ???


ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,482
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ห้างสิบยกกำลังหก = ใช่ซัมซุงรุ่นหน้าจอ 5.8 นิ้วและ 6.4 นิ้วไหมครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ samurai8890

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
จะบอกว่า bt50 proก็เป็นคับ

คือเกิดจากรถผมออกรถวันแรกรถผมเข็มวัดรอบสวิง
หัวหน้าช่างมาดูแล้วบอกว่าปกติเพราะมันเป็นระบบคอมพิวเตอร์มันละเอียดเกินเข็มเลยสวิง ผมก็สตั้นไป10 วิ
หัวหน้าช่างเลยพาไปดูอีกคันใหม่เอี่ยมปรากฎว่าคันนั้นตอนแรกสวิงก่อนแล้วก็ค้างเลย ดับเครื่องเข็มก็ไม่ลง
หัวหน้าช่างเลยบอกว่าของคุณปกติแล้วถ้าผิดปกติจะเป็นแบบคันนี้คับ เอาซะผมสตั้นไปอีก10วิเลยที่เดียว

ออฟไลน์ tp09

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
เท่าที่ทราบนะครับ รถ cx-5 เมื่อมาถึง showroom จะค้องทำการ set ระบบก่อนทุกคัน ถ้ายังไม่ set ระะบบและตั้งข้อมูลต่างๆ
เข็มวัดรอบจะยังคงอยู่ที่ 1200 รอบครับ หลังจาก set แล้วก็จะหายครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
คันนี้แบตหมดแต่เบาะไฟฟ้ายังใช้ได้นะคับ  ;D

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
จะบอกว่า bt50 proก็เป็นคับ

คือเกิดจากรถผมออกรถวันแรกรถผมเข็มวัดรอบสวิง
หัวหน้าช่างมาดูแล้วบอกว่าปกติเพราะมันเป็นระบบคอมพิวเตอร์มันละเอียดเกินเข็มเลยสวิง ผมก็สตั้นไป10 วิ
หัวหน้าช่างเลยพาไปดูอีกคันใหม่เอี่ยมปรากฎว่าคันนั้นตอนแรกสวิงก่อนแล้วก็ค้างเลย ดับเครื่องเข็มก็ไม่ลง
หัวหน้าช่างเลยบอกว่าของคุณปกติแล้วถ้าผิดปกติจะเป็นแบบคันนี้คับ เอาซะผมสตั้นไปอีก10วิเลยที่เดียว

งง แล้วตอนนี้หายยังครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
เป็นตั้งแต่ มาสด้า3 แล้วครับ ตามบูทเนี่ยเห็นตลอด
แรกๆไม่คิดว่าเสียหรอกครับ คิดว่าทำค้างไว้ที่1250 รอบ แล้วมี0ทำเพื่อ *-*
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ตัวที่ผมไปดู ไฟส่องหน้าฝั่งคนขับก็ช้อตครับ ดับๆติดๆ ฟีลก้านไฟเลี้ยว ก้านเกียร์ ของตัว 2.0 2.2 ก็ไม่เหมือน เหมือนมาเลยังด้อยกว่าไทยพอควรเรื่องประกอบ

และที่รับไม่ได้คือวัสดุไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร ขอใช้คำว่าแย่มากๆ ส่วนอื่นๆนอกนั้นโอเคถึงดี

ลำโพง bose เสียงอู้อี้มาก ไม่ใสเลย

การขับขี่ดีระดับนึง อีกนิดจะฟินละ

อัตราเร่งตัว 2.0 อืดไปมากๆ ส่วนตัวดีเซลขับปกติ ครึ่งคันเร่ง อัตตราเร่งดีมาก แต่ช่วงรอบสูงๆอยากได้ดึงกว่านี้อีกนิด เพิ่งเติมนึดนึง ดีเซลนี้รอบจัดมาก ใช้เกียร์ M รอบลากได้เกิน 5500รอบ!!

อัตตรากินน้ำมันน่าจะดีทั้งคู่ 2.0 ขับอัดๆ+ชิวเล็กน้อยได้ 9.8l/100km ส่วยดีเซลอัดๆขับเร็วกว่า 2.0(เพราะมันแรงกว่า) ได้ 8.3l/100km น่าพอใจทั้งคู่ครับ


ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
ถ้าเกจค้างแบบนี้ๆ ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วขับจริงๆ เกจมันจะเพี้ยนมั้ยครับ

แบบว่ารอบเครื่องจริงอาจจะ 3,000 รอบ แต่เกจวัดได้ 4,000 รอบ (อะไรทำนองนั้น)  :) :) :)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ถ้าเกจค้างแบบนี้ๆ ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วขับจริงๆ เกจมันจะเพี้ยนมั้ยครับ

แบบว่ารอบเครื่องจริงอาจจะ 3,000 รอบ แต่เกจวัดได้ 4,000 รอบ (อะไรทำนองนั้น)  :) :) :)
ไม่เพี้ยนครับ พอติดเครื่อง เกจมันก็ตรงปกติเลยครับ  ไปลอง CX-5 ที่พระราม7 มา เป็นเหมือนกัน เหอๆ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
ถ้าเกจค้างแบบนี้ๆ ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วขับจริงๆ เกจมันจะเพี้ยนมั้ยครับ

แบบว่ารอบเครื่องจริงอาจจะ 3,000 รอบ แต่เกจวัดได้ 4,000 รอบ (อะไรทำนองนั้น)  :) :) :)
ไม่เพี้ยนครับ พอติดเครื่อง เกจมันก็ตรงปกติเลยครับ  ไปลอง CX-5 ที่พระราม7 มา เป็นเหมือนกัน เหอๆ

ขอบคุณคร้าบบ  ;D ;D ;D