ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเห็นพี่จิมมี่ ทำรีวิว พวกรถติด ngv/lpg มาให้ดูบ้างคับ(หาข้อมูลเรื่องการขับขี่ฯลฯ ยากมากเล  (อ่าน 4402 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
อยากเห็นพี่จิมมี่ ทำรีวิว พวกรถติด ngv/lpg มาให้ดูบ้างคับ(หาข้อมูลเรื่องการขับขี่ฯลฯ ยากมากเลย) เช่น vigo ngv ของ สามมิตร กรีน เพาเวอร์  หรือ vigo ngv ของ carryboy ngv หรือ vigo ngv ของ scan power plus

ออฟไลน์ sidlv

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์

เห็นด้วยครับ ปัจจุบันอ่านได้จากพวกเว็บแก้ส ทั้งหลาย แต่พักหลังรู้่สึกจะหนักไปทางโฆษณา

สมัยนี้น้ำมันแพง คนเลยมาติดแก้สเยอะ เทคโนโลยีดีขึ้่นเยอะมาก แต่แหล่งความรู้ภาษาไทยยังไม่มากนัก

ถ้ามีเพิ่มที่นี่ด้วยก็จะดีมากครับ ยิ่งถ้าเป็นแนวถามตอบ แล้วมีเซียนแก้สมาช่วยตอบด้วยจะดีมากครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คงต้องเลือกทำเป็นบางคันครับ

และต้องเลือกคันที่น่าสนใจจริงๆ

เพราผมมีปัญหาเรื่องนึง คือ ผมไม่อยากไปข้องแวะอะไรกับ ปตท โดยไม่จำเป็น
และทุกวันนี้ CNG ส่วนใหญ่ ขายโดย ปตท.

อีกทั้ง เส้นทางการทดลองอัตราสิ้นเปลือง ก็ต้องกำหนดใหม่หมด
ปั้ม CNG หน้าปากซอย คนต่อคิวแน่นทุกวัน กว่าจะรอเติมเสียเวลาชีวิตไปทำมาหากินอย่างอื่นได้อีกมากโข
ถ้าจะวางแผนการทดลองกัน ผมบอกเลยว่า สำหรับคนอื่น อาจทำได้ แต่สำหรับผม มันไม่ง่ายครับ

ก๊าซ เป็นพลังงานทางเลือก แต่ ผมไม่ได้ให้ความสนใจอะไรกับมันมากนัก
เพราะถ้าจะดีลกับผู้ผลิตกลุ่มนี้ โอกาสที่จะปวดกบาลมากกว่า ดีลกับผู้ผลิตรถมีสูงมาก
เพราะเดี๋ยวถ้าผลออกมาไม่ดี ไม่ประหยัด ก็จะมีรายการด่าอีกอย่างโน้นอย่างนี้

แค่ทุกวันนี้ รีวิวเก่าๆที่ค้างอยู่ ยังเคลียร์ไม่หมด ข้ามไปถึงปีหน้าแล้วเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2011, 09:48:24 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,002
    • อีเมล์
ถ้า LPG ก็พอช่วยได้นะ ...

แต่ถ้า NGV นี่ขอตัวครับ ...

เหตุผลเดียวกับคุณ JIMMY ครับ

ป.ต.ท.

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ถ้าเป็น CNG สำเร็จจากโรงงาน พอหาอ่านได้จากคลับของรถรุ่นนั้นๆ
แต่ในฐานะคนที่ใช้ LPG เป็นหลัก ถ้าวันที่ 8 ต.ค. คุณได้ไปร่วมกิจกรรมกับทางฟอร์ด คงได้แชร์ประสบการณ์กันครับ

ปล. ถ้ามีเวลา ผมอาจจะทำรีวิว Jazz idsi ติด LPG ให้ดูครับ

ออฟไลน์ ken_p

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
ยกมือเห็นด้วยครับ คืออยากรู้เหมือนกันว่าพอมีถังแก๊สติดท้ายรถไว้จะส่งผลต่ออัตราบริโภคแค่ไหน และการเกาะถนน กับความกระด้างของช่วงล่างเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
โดยทั่วไป

รถเหล่านี้ ก็

"อืดกว่า" "ประหยัดกว่า" "เสียเวลาเติมและหาที่เติมมากกว่า" และ "ค่าบำรุงรักษาเยอะขึ้น"

กว่า

รถสแตนดาร์ดรุ่นเดียวกัน น่าจะพอมองออกนะครับ


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
เคยเห็นแต่พี่จิมทำของ E-Class NGT นั่นล่ะครับ นานแล้ว

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
อ่อ โอเคคับ พี่จิมมี่ ที่ให้เหตุผล บริษัทมันเรื่องเยอะแบบนี้นี่เอง  ตอนแรกว่าจะซื้อ vigo ngv แต่พอเอาข้อดี-ข้อเสีย แล้ว มันกินกันเกือบลงเลย แต่พอเจอ d-max ใหม่มาเสียบกลางคัน ผมเลิกคิด vigo ngv ไปเลย แบบไม่มีเหตุผลเลยครับ ฮ่าๆๆ