ผู้เขียน หัวข้อ: การออกรุ่นใหม่ของกระบะเจ้าตลาดในปี 2024 มันสมควรไหมที่ทำแบบนี้มาขาย ??  (อ่าน 5397 ครั้ง)

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
ผมก็ขับกระบะนะครับ แต่เต็มที่ก็คือเปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนยาง เพื่อให้ใช้งานได้ดีขึ้น

แต่ผมก็ไม่ชอบทรงวัยรุ่นสร้างตัวเหมือนกัน ดีนะที่ไม่มีเพื่อนกลุ่มนี้
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,181
    • อีเมล์
ที่จริงก็ควรปรับการคิดภาษีให้ทันสมัย
1.รถกระบะ  ถ้าเป็นตอนเดียว เห็นด้วยที่จะเสียภาษีต่ำสุด เพราะใช้ในเชิงพาณิชย์
2.ควรขึ้นรถกระบะแคป  และ 4 ประตู  เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้กระบะท้าย  นิยมใช้เป็นรถส่วนตัว  จึงควรปรับขึ้น   
   เพราะมีผลต่อการใช้เชื้อเพลิงด้วย  จะได้อุดหนุนได้ถูกต้อง กับปริมาณที่ใช้จริง
3.การต่อภาษีประจำปี  รถที่แต่งอุปกรณ์เพิ่มเติม  ควรเสียภาษีเพิ่ม  เพราะถือว่าเป็นสินค้าฟุ้มเฟือย
( จุดนี้น่าจะรวมถึงถยนต์นั่งด้วย คือถ้ามีเงินแต่งรถ ใส่ชุดแต่งก็ ควรคิดเป็นชิ้น  อาจจะอนุโลมในการแต่งล้อได้ )
4.ลดภาษีรถยนต์ขนาดเล็ก  ทั้งเครื่องยนต์เล็ก ขนาดตัวถังเล็ก   เพราะสมัยนี้เริ่มมีปัญหาเรื่องที่จอดรถแล้ว
5.ควบคุมการซื้อรถ  ต้องมีพื้นที่จอดรถ  ( อาจไม่เข็มงวดเท่าญี่ปุ่น  แต่ควรเริ่มทำเพื่ออนาคต )  อาจจำกัดจำนวน ชื่อผู้ครอบครอง/จำนวนรถ
6.ภาษีรถไฮบริด  ต้องเหมาะสม  และแข่งกับ EV ได้ เนื่องจากมีผลต่ออุสาหกรรมการผลิต เศรษฐกิจ การจ้างงาน
7.ภาษีกีดกันรถ EV จากจีน  ต้องประกอบในไทย  ต้องใช้ชิ้นส่วนในไทย

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,035
ถ้าจะมองเรื่องการลดภาษีรถ แล้วคนซื้อจริงไปใช้แล้วผิดความตั้งใจนี่ น่าจะโดนกันทั้งกระบะและเก๋งครับ
อย่างการลดภาษีที่ต้องควบคุมการปล่อยมลภาวะ รถบางคันออกจากโรงงานต้องคุมแล้วคุมอีก ใส่ยางลีบบ้าง ปิดDRL บ้าง ใส่ล้อฝาตบบ้าง ตั้งแมพลดพลังเพื่อให้ค่าไอเสียไม่เกิน
บางรุ่นแค่เปลื่ยนล้อ ค่าจริงก็เกินแล้วครับ .... แต่เอาเหอะ นิดๆหน่อยๆ
แต่พวกถอด CAT อุด EGR ถอดระบบ DPF หรือรีแมพแล้วค่ามลพิษเพิ่มนี่ละ เราจะถือว่าโกงภาษีด้วยไหมครับ?
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,982
    • อีเมล์
ถ้าจะมองเรื่องการลดภาษีรถ แล้วคนซื้อจริงไปใช้แล้วผิดความตั้งใจนี่ น่าจะโดนกันทั้งกระบะและเก๋งครับ
อย่างการลดภาษีที่ต้องควบคุมการปล่อยมลภาวะ รถบางคันออกจากโรงงานต้องคุมแล้วคุมอีก ใส่ยางลีบบ้าง ปิดDRL บ้าง ใส่ล้อฝาตบบ้าง ตั้งแมพลดพลังเพื่อให้ค่าไอเสียไม่เกิน
บางรุ่นแค่เปลื่ยนล้อ ค่าจริงก็เกินแล้วครับ .... แต่เอาเหอะ นิดๆหน่อยๆ
แต่พวกถอด CAT อุด EGR ถอดระบบ DPF หรือรีแมพแล้วค่ามลพิษเพิ่มนี่ละ เราจะถือว่าโกงภาษีด้วยไหมครับ?

คนซื้อไปใช้ผิดประเภทก็เรื่อนึงครับ คนซื้อไปแล้วจะเอารถตัวเองไปทำอะไรก็ได้

แต่ที่ผมกล่อวถึงคือ "การชี้นำจากแบรนด์ผู้ผลิต" ในรูปหน้าแรกเห็นไหมครับว่า รถที่แต่งโชว์นั้น โชว์ในบูทของยี่ห้อนั้นๆเองเลย นั่นคือการชี้นำให้ลูกค้าเห็นว่า "คุณเอารถไปดัดแปลงแบบนี้ได้นะ"

ซึ่งในภาพมันคือการดัดแปลงสภาพรถสีรถ คัน isuzu แต่ง 2 สีโชว์ในบูทของ isuzu เองเลย และการโหลดมันก็คือการดัดแปลงสภาพตัวรถซึ่งผิดกฏหมาย โหลดขนาดนี้ยังไงก็ต้องตัดแหนบดึงแหนบออกอยู่แล้วผิดกฏหมายแน่ๆ ส่วนโตโยต้า รูปที่คุณ OXYGEN2 มาแปะนั่นคือจอดโชว์ในสำนักงาน toyata เองเลยนะ

และนั่นคือการชี้นำที่ผมพูดถึง ค่ายรถแต่งให้ดูเองเลยว่า เอ็งเอาไปโหลดสิ ดัดแหนบดิ แบบล้อมุดๆแบบนี้ กฏหมายดัดแปลงรถไม่ต้องไปสนหรอก เพราะ toyota isuzu แต่งให้ดูแล้ว

ส่วนค่ายอื่น เราเคยเห็นใครทำแบบนี้ไหม แต่งเต็มที่ก็คาดสติ๊กเกอร์ใส่ล้อ รถเพื่อการพาณิชย์แต่ค่ายรถสนับสนุนให้ไปแต่งซิ่งดัดแปลงสภาพกัน แบบนี้ดีแล้วหรอ


ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
ถ้ามันยังอยู่ในกรอบของกฏหมาย ผมเฉยๆนะ ก็แต่งไปเถอะ

มันก็ทำกันทุกยี่ห้อ ไม่ใช่แค่โตโยต้า

คือเรื่องแต่งสวย กับเรื่องการขับขี่แบบตลาดล่าง ประชากรชั้นต่ำ ควรจะแยกกันไปครับ

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ถ้าทำรถออกมาแล้วไม่ผิด กฎหมายผมก็ ok นะ มันมีคนซื้อ มันก็เป็นสิทธิที่เขาจะขาย

มันแย่กว่า ถ้าทำรถออกมาไฟน้ารถสูง เกิน แยงตา, ไม่มีกันชนท้าย ผิดกฎหมายชัด ก็ไม่มีใครผิดค่ายรถให้ recall มาแก้ไข

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,230
    • อีเมล์
ผมเฉยๆ กับ เรื่องพวกนี้

มันต้องแยก ระหว่าง การแต่งรถ กับการ ทำผิดกฏหมาย ครับ

อยากจะแต่ง ก็แต่งไปเถอะ จะโชว์จุดขายยังไง ก็ทำไป ตราบใด ที่ไม่ผิดกฏหมาย หรือ กฏหมายไม่ได้ห้าม

รถวิ่งเองไม่ได้ ต่อให้คนแต่งอย่างซิ่ง แต่ขับใช้งานทั่วไปก็เยอะ

คนขับรถเดิมๆ ซิ่ง หรือ (แอบ) หมก ก็เยอะ

ดังนั้น ปัญหา อยู่ที่คนขับ ไม่ใช่ ตัวรถ หรือ ภาพลักษณ์ ของรถ ที่สื่อออกมา

ผมคนแต่งรถคันนึง ที่ชอบแต่งรถ แต่ขับเหมือนคนปกติทั่วไปนี่ละครับ เพราะครอบครัว ลูก ก็อยู่บนรถคันเดียวกัน

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
ในโลกนี้มีบริษัทรถอยู่ยี่ห้อเดียว คือ Volvo ทีมีวิสัยทัศน์แบบโลกสวย แล้วดูยอดขายเค้าสิ กระท่อนกระแท่นมาตลอด
ส่วนบริษัทอื่นเน้นความต้องการของตลาด ไม่ต้องสนหินสนแดด ยอดขายกระจาย ผู้บริหารคิดไม่ยากว่าจะเลือกแนวทางใหน

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 503
รถทุกยี่ห้อ ขับเร็วก็ชนคนตายได้เหมือนกันครับ
การแต่งรถแบบนี้มันก็เป็นความชอบของคนกลุ่มนึง (ซึ่งเป็นกลุ่มที่อาจจะรับผิดชอบต่อสังคมน้อยหน่อย)
แต่ถ้าตราบใดที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นก็ทำได้ครับ
ไม่งั้นต้องห้ามขายมีด ขายกรรไกร เพรามันเอาไปแทงคนอื่นตายได้ จริงไหมครับ