ผู้เขียน หัวข้อ: ยี่ห้อเจ้าตลาด ที่มันขายได้ดี นี่มันมีเหตุและผลจริงๆ ไม่ใช่ได้มาแบบ fluke  (อ่าน 8717 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ผมเป็นเจ้าของมาทั้ง Vigo, Triton และ D-max โฉมปัจจุบัน ทุกคันเป็น Double cab ทั้งยกสูงและ 4wd เกียร์ auto และมักจะซื้อตอนที่มันเพิ่งเปิดตัวใหม่ๆ

ซึ่งจะขอพูดแต่ ปห. และการแก้ไขจากทางศูนย์ครับ

vigo มี ปห. แค่ scv valve บ.เคลมให้ฟรี

Triton มี  ปห. แหนบดัง แก้ไขรอบแรก ก็ไม่หาย, รอบสองก็ไม่หาย ,
รอบ 3 ทางศูนย์ก็รื้อแหนบมาจัดใหม่ ตามชุดซ่อมบำรุงทาง บ.แม่ให้มา ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ใช้ไปซัก 2 อาทิตย์ ก็ดังอีก 
รอบ 4 ผมก็เลยบอกว่า ทำไมไม่เคลมแหนบทั้งชุดไปเลย รถ lot หลังๆ ไม่ดังแล้วนะ ผมสังเกตุจากรถของเพื่อนผม ซึ่งทางศูนย์การบอกว่าไม่มีนโยบายจาก บ.แม่
ตัวช่างก็บอกว่า รถรุ่นนี้ lot แรกจะดังทุกคัน  ถ้าพี่อยากหายต้องไปเปลี่ยนเป็นแหนบแต่ง ถึงจะหาย!!!  เขาเปลี่ยนกันมาหลายคันแล้ว!! หรือไม่พี่ก็ซื้อแหนบตับใหม่เลย!!
ทั้งๆ ที่รถยังอยู่ในการรับประกันขณะนั้น
 
All new D-max ก็มี ปห. แหนบดัง ทางศูนย์ แก้ไข ครั้งแรกด้วยการจัดแหนบใหม่ใส่แผ่นกันเสียงต่างๆ ตามที่ บ.แม่ให้มา ใช้ได้อีก 2 อาทิตย์ก็กลับมาดังอีก
เข้าไปแก้ครั้งที่สอง (ห่างจากครั้งแรกที่นำไป chk. 2ปี รถผมเป็น lot แรกที่ได้หลังช่วงน้ำท่วมใหญ่ปี 54) ทางศูนย์สั่งแหนบทั้งตับ ของ lot หลังๆ
ที่ได้รับการแก้ ปห.เสียงดังมาแล้ว มาเปลี่ยนใหม่ให้ฟรี

ไม่มีมาว่ารถคุณผ่านการตกแต่งช่วงล่างมาแล้ว (รถผมยกสูงขึ้น 2" ใส่ยางใหญ่)
ซึ่งผมเข้าใจว่า ถ้าจะหาเรื่อง หาข้ออ้างก็สามารถอ้างได้ ว่าเจ้าของรถได้ดัดแปลงช่วงล่างมาแล้ว แต่ก็ไม่ ก็เปลี่ยนให้ฟรีแถมรับประกันงานซ่อมอีก 6 เดือน

เห็นความเอาใจใส่ ถึงความแตกต่างไหมครับว่าทำไม ยี่ห้อเจ้าตลาดถึงได้ ขายดี

ที่พูดมานี่ไม่ใช่ว่าจะ cheer up เจ้าตลาดเพียงแค่ต้องการจะบอกว่า ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน ถ้ามีบริการหลังการขายที่ดี ใส่ใจในการแก้ ปห. ที่มันมาจากการผลิต แล้ว
คุณก็จะสามารถขึ้นมายืนอันดับสูงๆ ได้ เพราะในบางครั้งสวยแต่รูป อย่างเดียวไม่เพียงพอ ยิ่ง ถ้าอยู่ใน ตจว. ศูนย์บริการที่ดีเป็นสิ่งจำเป็น เพราะ ถ้าบอกว่า
คน ตจว. มักเปลี่ยน นมค.นอกศูนย์โดยมาก ซึ่งอาจจะใช่สำหรับรถเก่า แต่สำหรับรถใหม่ โดยมากจะนิยมเข้าศูนย์ เนื่องจากกลัวกันเรื่องการรับประกันในตัวรถ

ถึงผู้ผลิต ไม่ใช่แค่ทำตัวรถให้ดี คุณต้องใส่ใจในบริการหลังการขาย รวมถึงการแก้ ปห. ที่เกิดจากการผลิตที่ดีด้วย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
เจอเหมือนกันเลยครับ ผมถึงยังบอกกับทุกคนว่า ออกกระบะครั้งต่อไปก็คงเลือก ISUZU เพราะเรื่องบริการล้วนๆ เคลมงาย แก้งานจบ รถ Isuzu จะงก Option แต่แลกมากับการบริการที่ดี ผมยอมนะ ตอนแรกก็เฉยๆกับ Isuzu พอได้ใช้บริการของ Nissan ,Proton ,Mitsubishi ,Chevlolet อืมมมมม....ผมรัก Isuzu

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
จากประสบการณ์ผม  

ISUZU  รายนี้ Take Care ดีครับ ถึงใจสุด ... แต่สำหรับ TOYOTA ไม่ใช่แบบ ISUZU อะครับ ออกแนวเคี่ยวกว่าอะ

Mitsubishi อันนี้เห้นด้วย ช่างไม่เก่ง ซ่อมไม่จบ >> หาอู่เก่งๆ ซ่อมจบ เก่งกว่า

MAZDA อันนี้แล้วแต่ศูนย์ฯ แต่ผมใช้บริการมา 7-8 ปี แล้ว มีการพัฒนามากขึ้นเรื่อยครับ  (เรื่องแย่ๆ มันอยู่ที่เจอศูนย์บริการไหน จะปฏิบัติกับลูกค้าแบบไหน)

Nissan อันนี้กลางๆ ..... บทจะดีก็ดี บทจะแย่ แต่ก็แก้ไปได้ด้วยดี บางทีกระท่อนกระแท่นบ้าง แต่ไม่หัวเสียเท่าไหร่ ให้ระดับโดยรวมดีกว่า Mazda

Chevrolet ... อันนี้ No Comment อย่างที่รู้ๆกัน 555+  ทีแรกผมก็ไม่เชื่อสนิทใจ จนเจอเข้ากับตัวเลยเข้าใจ ... ปัญหามันอยู่ที่ผู้บริหารระดับสูง ทั้งดีลเลอร์และสำนักงานใหญ่จริงๆ

ถ้าถามผมว่า ให้ซื้อรถให้ลูกน้องส่งของ ผมก็เลือก TOYOTA & ISUZU อะครับ
เพราะ ด้วยคนใช้เยอะ ทำให้อะไหล่แพร่หลาย / ศูนย์เยอะ / ช่างข้างทางส่วนใหญ่ซ่อมได้(ในกรณีฉุกเฉิน) ..รถซ่อมได้ไว งานผมก็กลับมาส่งได้ไว ไม่เสียรายได้อะครับ

แต่ถ้าในเคสผมขับเอง ดูแล+บำรุงรักษาเอง ผมจะตัดเรื่องยี่ห้อออกไปก่อนเสมอครับ ... ผมเลือกรถที่ขับดี เข้ากับสไตล์ที่ตอบโจทย์ได้มากกว่า
ซึ่งทั้ง  TOYOTA / HONDA / MAZDA / NISSAN / ISUZU  สำหรับผม Ok นะ อยู่ที่ว่ารุ่นไหนที่เข้ากับเรามากกว่า ผมไม่ซีเรียสในเรื่องศูนย์ฯ เท่ากับกรณีที่ซื้อให้ลูกน้องใช้เท่าไหร่

* ร่วมแชร์ประสบการณ์เช่นกันครับ ลองวนๆ มาหลายยี่ห้อเหมือนกัน ... เจอทั้งเคสดีกว่าที่คาด และห่วยกว่าที่คิด เหมือนกัน 55555+
TOYOTA / HONDA / MAZDA / NISSAN / ISUZU  / HYUNDAI / BENZ / BMW / CHEVROLET

promt

  • บุคคลทั่วไป
คิดใหญ่ไม่คิดเล็ก เสียน้อยเสียยาก และคิดบวก

อาจจะไม่ตอบตรงๆ แต่ใช้ได้กับทุกอย่างครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
สำหรับมองรถจะมองอีกแบบ
ถ้าใช้ในการทำธุรกิจ งานหนัก ต้องหวังกับเรื่องอะไหล่กับ0 คงไปเจ้าตลาด
ถ้าใช้เอง ขับเอง ผมจะเน้นที่ขับแล้วโดนใจตัวผมเอง ซึ่งไม่ใช่เจ้าตลาดแน่ๆ
ผมมองเรื่องออฟชั่นความปลอดภัยเป็นหลัก รองลงมาเรื่องการขับขี่เข้ากับตัวเองได้ไหม
ต่อไปผมถึงจะมามอง0 แพงช่างมัน มีให้ใช้ได้ดีกว่ายามจะใช้ไม่มี (ออฟชั่นความปลอดภัยนะ)
อุสุมีดีในตัวของมัน แต่ไม่เข้ากับคนขับรถแบบผม
โตต้าก็มีดีในแบบของมัน แต่ก็ยังไม่เหมาะกะผม  ;D

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Isuzu ศูนย์แถวบ้านเซลล์อย่างกวนไปดูรถตอนรถคันแรกเหมือนจะขอรถเขามาใช้ แต่ต่างกับเอารถไปเช็คระยะบริการซะประทับใจ ผมถอดdvdออกมาตัดสายปลดล็อค ดันทำสวิสปรับลมแอร์หลุด บอกเขาก็ใส่ให้คอลโซลหลวมมีเสียงดัง สปริงครัชดัง แก้จบที่เช็คระยะวันเดียวเลยครับ

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
เห็นด้วยจริงๆครับผมก็เพิ่งเป็นลูกค้า Isuzu เป็นคันแรกของบ้าน  Isuzu MU-X ครับ
ตอนซื้อเซลก็ดีนะครับแต่เรื่องของแถมของ  Isuzu  นี้ขี้เหนืยวจริงๆ ของแถมได้ไม่กี่อย่าง
ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ แต่พอได้เข้าศูนย์เช็ค 10,000 กิโลแรกประทับใจจริงๆ บริการดีสุดๆ
เบาะแถวสามผมมีเสียงดังก็แก้ให้ไม่มีบ่ายเบี่ยง แถมบอกถ้ายังไม่หายอีกมาแก้ใหม่ครั้งหน้า
ผมเบิกเบาะใหม่ให้พี่เลยครับโหสุดจริงๆ เครมง่ายไม่โยกโย้คือผมต้องยกให้บริการหลังการขาย
ของ  Isuzu จริงๆครับ...

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
จริงครับ 

สินค้า หรือบริการใดๆก็ตาม  มีแค่คุณภาพอย่างเดียว มันขายไม่ได้หรอก (ไม่งั้น Focus คงขายบานตะเกียงไปแล้ว)

ยิ่งคนที่เคยซื้อรถแล้วหลายคัน จะเข้าใจได้ดีเลยครับ ว่าบริการหลังการขายมันสำคัญขนาดไหน *-*

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
ใช้ ISUZU V-cross คันแรกของบ้าน อายุไม่ถึงปี ที่ฉีดน้ำปัดน้ำฝนเสีย ไปศูนย์ กะว่ามี 500 แน่ ๆ ไปถึงปุ๊บถามค่าซ่อม "เปลี่ยนตัวใหม่ฟรีครับ" ไม่ถามคำถามสุขภาพซักคำ ประทับใจ ^^

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: ยี่ห้อเจ้าตลาด ที่มันขายได้ดี นี่มันม$
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 16:18:57 »
ผมนึกว่า ค่านิยม ค่าอะไหล่ ค่าแรง 3ข้อนี้ ซะมากกว่า ทึ่เจ้าตลาดมีให้เรียกใช้ทั่วประเทศ

เดี๋ยวนี้หลายๆค่ายก็เครมง่ายนะครับ ลองใช้ดู แต่เครมแล้วไม่หายก็มีนะครับ ระวังด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2014, 16:22:28 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
รถขับ ๆ ไปมันก็เจอปัญหากันได้ครับ คราวนี้ก็มาอยู่ที่ว่าปัญหาที่ว่ามันจะแก้จบไหม

toyota ศูนย์เขาแข่งกันด้วยบริการครับ เหมือนจะกลัวโดนร้องเรียนกันมาก ศูนย์เยอะ คู่แข่งเยอะ ลูกค้าได้ประโยชน์ มีตัวเลือกมากขึ้น ทุกศูนย์แข่งกันด้วยบริการหลังการขาย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยเลยครับ

คันต่อไป ผมคงไม่เอานิสสันละ 555 ศูนย์นิสสัน น่าเบื่อ แต่ก็แก้ให้นะ แต่ไม่ดี

คันต่อไป yaris j eco ครับ จบ

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 635
    • อีเมล์
เห็นด้วยที่สุดครับ   ผมรุ้เลยการใช้รถตลาดมันเป้นยังไง ผมใช้โตโยต้ามาตลอดดดดด  สบายใจมาตลอด  พอมาใช้ มิตซูบิชิ ได้เรืองเลย   เลคมไม่ได้เลย  รถผมสนิมขึ้น  มีการมาว่าผม ใช้รถ จ.ติดทะเล บ้าไปแล้ว ววจนดันเรื่องหลายรอบ ให้คุณจิมมี่ช่วยเหลือด้วย  สรุปได้เคลมทำสีใหม่ คานหน้าทั้งหมด   แต่แว่วๆว่า ในมิราจที่เคยเคลม สุดท้าย สนิมกลับมาขึ้นอีก    ทางโรงงานเคยอกเป็นชิ้นส่วนปัญหามาจากซัพพลายเออ แล้ทำไมคุณไม่แก้ล่ะครับบบบบ


อีซุซุ ผมเคยเคลม เช่นกัน รถเพื่อน ง่ายมากกก เลคมอะไรไว ทันที โตต้ย ก็เช่นกัน  เคลมง่าย อะไหล่ไว

 ผมคิดแล้ว ยังไงก้ตามรถใช้ครั้งหน้าโตโยต้าเท่านั้น ผมไม่ชอบมาตามแก้ปัญหารถแบบดยนไปมาและไม่จบ.....ถ้าจะให้ขับรถช่วงล่างดี ออฟชั่นตรึม และระยะยาวเบิกอะไหล่ 0 ไม่มี  เคลมอะไรก้ยาก คงไม่เอา  ใช้โตต้าที่กว่า กลางๆ ออฟชั่นไม่จัด แต่จบ

อีกอย่างผมว่า โตต้าก็ไม่ขี้เหร่อะไร อยากได้ออฟชั่นก้ซื้อ รุ่นแพงขึ้นมาหน่อยจะไ้ดมี ans airbag ถึงจะน้อยใบ ก็ช่างมัน ไมไ่ด้กะซื้อรถมาชน (คิดแง่บวก) แต่ก็คอยระมัดระวังการขับขี่ควบคู่ไปด้วยครับ 
ดรกว่าซื้อรถแอร์แบ๊ก 8 ใบ 10 ใบ ขับๆไปเลคม ขับๆไปเคลม  ผมมีรถคันเดียว ไม่มีรถสำรองใช้ระหว่างรอเคลม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2014, 18:06:30 โดย csamabat »
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ผมก็ว่างั้น จะว่าผู้ใหญ่หัวโบราณมันก็ไม่ถูก ความคิดเค้าคือซื้อมาใช้งาน เค้ามองยาวๆ ซ่อมง่ายซ่อมจบ ขายได้ราคา ออฟชั่นน้อยแล้วไง บางอย่างแทบไม่ได้ใช้ ซื้อมาขับไม่ได้ซื้อมาจอดรออะไหล่ ใช้ๆไปมันก็ต้องขาย คันเดียวตลอดชีวิตคงไม่ใช่ ขายไปได้เงินมาก็ออกคันใหม่ ไม่ใช่ขายแบบแทบจะยกให้ฟรีๆ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
ผมว่าตอบยาก ลองมองหน้า Brio เจอรถยี่ห้อตลาดแต่ตัวรถไม่เข้าท่า มองหน้ารถแปลกๆแบบ Hyundai Citeon Skoda เจอรถเข้าตาแต่ศูนย์ยังไม่กล้าเสี่ยง แต่ผมว่ามันมีเหตุผลของมันซึ่งไม่น่าตะใช่แค่ศูนย์
โดยส่วนตัวแล้วถ้าขับเองย่อมเลือกรถที่ถูกใจ แต่ถ้าใช้ในการพานิชย่อมเลือกจากค่ายใช้จ่าย แต่ทั้ง 2 อย่างก็ต้องไปด้วยกันใช้ข้อเดียวประเมิณไม่ได้

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมก็ว่างั้น จะว่าผู้ใหญ่หัวโบราณมันก็ไม่ถูก ความคิดเค้าคือซื้อมาใช้งาน เค้ามองยาวๆ ซ่อมง่ายซ่อมจบ ขายได้ราคา ออฟชั่นน้อยแล้วไง บางอย่างแทบไม่ได้ใช้ ซื้อมาขับไม่ได้ซื้อมาจอดรออะไหล่ ใช้ๆไปมันก็ต้องขาย คันเดียวตลอดชีวิตคงไม่ใช่ ขายไปได้เงินมาก็ออกคันใหม่ ไม่ใช่ขายแบบแทบจะยกให้ฟรีๆ

เห็นด้วยครับ เหตุผลที่ Vios ยังคงขายดี แม้จะมี All New City ก้แบบนี้แหละ
หลายๆคนก็ซื้อรถมาเพื่อใช้งานจริงๆ ขอแค่ระบบ Pre-safe พื้นฐานอย่าง ABS Airbag ก็พอ

แต่ตอนนี้ สำหรับผม ชักจะติด Navi แล้วง่ะ บางทีไม่ได้ขับคันที่มี Navi ติดรถ ก็ต้องเปิด Map มือถือซะงั้น

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

 มามองในมุมช่างข้างนอกอีกมุมนึงนะครับ

 อย่างโตต้า/ฮอนด้า/นิสสันนี่ รถมีปัญหาเข้ามาปุ๊บ ช่างที่แม้ไม่เคยทำรุ่นนั้นมาก่อนก็ยังสามารถทำได้

 มันมีการทำงาน/ประกอบ/การเข้าถึงจุดมี่จะซ่อมบำรุง ง่ายและใช้หลักคิดพื้นๆในการทำ


  เทียบกับฟอร์ด/มาสด้า/เชฟ กว่าจะได้ถอดอะไรบางอย่าง ต้องหลบไอ้โน่นรื้อไอ้นี่ออกก่อนที่จะไปจุดที่จะทำ

 ยี่ห้อตลาด อาการเสียส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบคิดชั้นเดียวก็แก้ได้ เช่นดังแบบนี้ก็คือจุดนั้น ส่วนใหญ่ไม่ค่อยพลาด

 มันเหมือนซ่อมจบไปได้ง่ายๆกว่ารถเทพๆเหล่านั้น

 
 อันนี้ว่ากันแค่เรื่องการซ่อมพื้นๆทั่วๆไปที่รถตลาดมาปุ๊บได้ออกปั๊บ แบบที่แก้ไขได้เลย

 ยังไม่นับรวมเรื่องอะไหล่ที่ รถยอดนิยมมีทุกอย่าง แท้/เทียบ/เทียม อีกนะ

 เรื่องแบบนี้เป็นส่วนนึงที่ทำให้คนที่เคยใช้รถตลาด ซื้ออีกคันก็ยี่ห้อตลาดเหมือนเดิม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


อืมผมเพิ่งออก Vigo Cab มานะครับ เอาไว้ใช้ลุยงานไร่
ก่อนออกรถ ก็คิดเยอะ ครับ ต้อง สวยยังง้น ยังงี้ ต้องรุ่นใหม่
ภายในต้องเป๊ะ ช่วงล่าง ต้องหนึบๆ แน่น ฟีเจอร์ต้องมาเต็ม

แต่เอาเข้าจริง

ISUZU ให้ Airbag คู่หน้าแค่ตัวรองท้อป ไม่แถมอะไรเลย กระจกไม่พับ
Nissan ศูนย์ อยู่ไหน
Chev เอิ่ม ขายราคานี้ Airbag ก็ไม่มี กระจกไม่พับ
Ford โอ้ว ราคาน่าสน แต่ ศูนย์ละ

สุดท้าย จบที่ vigo พี่จะเอาอะไรค่ะ หนูแถมให้หมดเลยค่ะ
ดอก 1.99 นะคะ
ส่วนลดอีก 40000 ค่ะ
กระจกพับไฟฟ้า
Airbag ให้มาทุกรุ่น
แถม TV 40 นิ้วด้วยนะ

โอ้ว ไม่ได้มาเชียร์ แต่จัดมาแบบนี้ ไม่เอาได้ไง


ออฟไลน์ ChaTriton

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ผมใช้ triton อยู่คับ  ตัวplus 2.5vg 4 ประตู มีปัญหาแหนบดังตามที่พี่ว่า
แต่แก้รอบเดียวจบ ช่างที่ศุนย์ที่ตรังทำให้ ไม่ต้องจ่ายตัง ไม่ต้องรื้อหรือเปลี่ยนแหนบคับ
ใช้เเค่คีมอันเดียว ไปง้างอะไรสักอย่าง ใกล้ๆแหนบ(ผมเรียกไม่ถูก)  ปัญหาจบ
ใช้มา2ปีเเล้ว ขับได้ตามปกติ ไม่มีเสียงดังรบกวนคับ ไม่มีปัญหาอื่นเพิ่มเติม ในอนาคตยังไม่รุ้ 5555
พี่คนรู้จักก็เปนเหมือนกัน แกไปแก้ที่ศูนย์ที่นครศรีฯ ก้จบในครั้งเดียว

จขกท โชคร้ายหน่อยนะคับ เจอช่างไม่เข้าใจปัญหา ซ่อมซะหลายรอบเเล้วยังไม่หาย
เล่นจะให้เปลี่ยนแหนบยกชุดเนี่ย
จิงๆในรีวิวคุณ จิมมี่ ก็มีบอกวิธีแก้ไว้ให้นะครับ ลองเข้าไปอ่านดูได้

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3806:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mitsubishi-TRITON-PLUS-2-5-VG-Turbo-178-PS-(5MT-5AT)-%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88-%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%88&catid=78:pickup-truck&Itemid=97

ปล น่าจะศึกษาอาการ ก่อนไปซ่อมสักนิดนะครับ ในเนตในคลับไทรทันก็บอกวิธีกันอยุ่เยอะเเยะไป
ทำปัญหาเล็กๆ กลายเป็นปัญหาใหญ่ซะงั้น ^^
ปล2 ครั้งนึงก้เคยคิดจะใช้เจ้าตลาดที่ตุ๊กกี้โฆษณานี่แหละ จนกระทั่งไปลองขับ
ไม่เอาล่ะ ขอบาย 5555


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2014, 21:32:23 โดย ChaTriton »

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ผมใช้ triton อยู่คับ  ตัวplus 2.5vg 4 ประตู มีปัญหาแหนบดังตามที่พี่ว่า
แต่แก้รอบเดียวจบ ช่างที่ศุนย์ที่ตรังทำให้ ไม่ต้องจ่ายตัง ไม่ต้องรื้อหรือเปลี่ยนแหนบคับ
ใช้เเค่คีมอันเดียว ไปง้างอะไรสักอย่าง ใกล้ๆแหนบ(ผมเรียกไม่ถูก)  ปัญหาจบ
ใช้มา2ปีเเล้ว ขับได้ตามปกติ ไม่มีเสียงดังรบกวนคับ ไม่มีปัญหาอื่นเพิ่มเติม ในอนาคตยังไม่รุ้ 5555
พี่คนรู้จักก็เปนเหมือนกัน แกไปแก้ที่ศูนย์ที่นครศรีฯ ก้จบในครั้งเดียว

จขกท โชคร้ายหน่อยนะคับ เจอช่างไม่เข้าใจปัญหา ซ่อมซะหลายรอบเเล้วยังไม่หาย
เล่นจะให้เปลี่ยนแหนบยกชุดเนี่ย
จิงๆในรีวิวคุณ จิมมี่ ก็มีบอกวิธีแก้ไว้ให้นะครับ ลองเข้าไปอ่านดูได้

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3806:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mitsubishi-TRITON-PLUS-2-5-VG-Turbo-178-PS-(5MT-5AT)-%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88-%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%88&catid=78:pickup-truck&Itemid=97

ปล น่าจะศึกษาอาการ ก่อนไปซ่อมสักนิดนะครับ ในเนตในคลับไทรทันก็บอกวิธีกันอยุ่เยอะเเยะไป
ทำปัญหาเล็กๆ กลายเป็นปัญหาใหญ่ซะงั้น ^^
ปล2 ครั้งนึงก้เคยคิดจะใช้เจ้าตลาดที่ตุ๊กกี้โฆษณานี่แหละ จนกระทั่งไปลองขับ
ไม่เอาล่ะ ขอบาย 5555




ตัว VG เป็นชุดแหนบรุ่นหลังที่มีการปรับปรุงแล้ว  ของผมตัวแรก auto 4 speed

ปห. ต่างๆ ผมศึกษามาแล้ว แต่ คำพูดที่ว่า ปห. เล็กๆ กลายเป็นปห.ใหญ่นั้น
แสดงว่าทางศูนย์มันห่วยใช่ไหม เพราะ ปห. นี่เกิดขึ้นจากผู้ผลิต แต่ที่ศูนย์ยังแก้ไม่ได้ และตอบแบบไม่รับผิดชอบ นี่มันน่าเขกกระโหลกมั้ย

ผมใช้รถ ไม่ได้มาอวยว่า รถที่ใช้อยู่ดีเลิศในปฐพี ยี่ห้ออื่นห่วย  และที่มาเล่าให้ฟังนี่ ไม่ได้บอกว่า อีสุมันดี ไทรทันมันเลว
เปล่าเลย ทุกยี่ห้อมีข้อดี-ข้อเสียต่างกัน  ผมบอกแล้วไงว่า ผมเป็นเจ้าของทั้งสามคันที่ว่า

เพียงแต่อยากจะให้มองว่า การเอาใจใส่ใน ปห. ที่เกิดจากผู้ผลิต การบริการหลังการขายที่ดี นี่เป็นสิ่งจำเป็น เป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถนำพายอดขายให้ดีขึ้นได้
และอาจรวมไปถึงราคาขายต่อที่ดีด้วย หรือว่าไม่จริง
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
การบริการหลังการขายมันสำคัญจริงๆ เคยโวยแบรนด์ๆหนึ่ง แต่พนักงานเค้าพูดดีมาก รู้ตัวอีกทีก็หายโมโหซะแล้ว
ที่บ้านซื้อโตโยต้า คันที่สองละ คันแรกเจ้าออส คันสองเจ้าโก้ ศูนย์เค้าเยอะและดีจริงๆอย่างที่เค้าว่ากัน ซื้อวีออส วีโก้ ไม่ใช่เพราะมันเลิศเลอเพอเฟค แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายไม่ได้แย่ ใช้แล้วก็ดีด้วยซ้ำ บางเรื่องด้อยกว่าเจ้าอื่นก็จริง แต่มันก็มีองค์ประกอบหลายอย่างที่ต้องตัดสินใจ กว่าจะซื้อรถซักคัน

ออฟไลน์ ChaTriton

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ผมใช้ triton อยู่คับ  ตัวplus 2.5vg 4 ประตู มีปัญหาแหนบดังตามที่พี่ว่า
แต่แก้รอบเดียวจบ ช่างที่ศุนย์ที่ตรังทำให้ ไม่ต้องจ่ายตัง ไม่ต้องรื้อหรือเปลี่ยนแหนบคับ
ใช้เเค่คีมอันเดียว ไปง้างอะไรสักอย่าง ใกล้ๆแหนบ(ผมเรียกไม่ถูก)  ปัญหาจบ
ใช้มา2ปีเเล้ว ขับได้ตามปกติ ไม่มีเสียงดังรบกวนคับ ไม่มีปัญหาอื่นเพิ่มเติม ในอนาคตยังไม่รุ้ 5555
พี่คนรู้จักก็เปนเหมือนกัน แกไปแก้ที่ศูนย์ที่นครศรีฯ ก้จบในครั้งเดียว

จขกท โชคร้ายหน่อยนะคับ เจอช่างไม่เข้าใจปัญหา ซ่อมซะหลายรอบเเล้วยังไม่หาย
เล่นจะให้เปลี่ยนแหนบยกชุดเนี่ย
จิงๆในรีวิวคุณ จิมมี่ ก็มีบอกวิธีแก้ไว้ให้นะครับ ลองเข้าไปอ่านดูได้

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3806:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mitsubishi-TRITON-PLUS-2-5-VG-Turbo-178-PS-(5MT-5AT)-%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88-%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%88&catid=78:pickup-truck&Itemid=97

ปล น่าจะศึกษาอาการ ก่อนไปซ่อมสักนิดนะครับ ในเนตในคลับไทรทันก็บอกวิธีกันอยุ่เยอะเเยะไป
ทำปัญหาเล็กๆ กลายเป็นปัญหาใหญ่ซะงั้น ^^
ปล2 ครั้งนึงก้เคยคิดจะใช้เจ้าตลาดที่ตุ๊กกี้โฆษณานี่แหละ จนกระทั่งไปลองขับ
ไม่เอาล่ะ ขอบาย 5555




ตัว VG เป็นชุดแหนบรุ่นหลังที่มีการปรับปรุงแล้ว  ของผมตัวแรก auto 4 speed

ปห. ต่างๆ ผมศึกษามาแล้ว แต่ คำพูดที่ว่า ปห. เล็กๆ กลายเป็นปห.ใหญ่นั้น
แสดงว่าทางศูนย์มันห่วยใช่ไหม เพราะ ปห. นี่เกิดขึ้นจากผู้ผลิต แต่ที่ศูนย์ยังแก้ไม่ได้ และตอบแบบไม่รับผิดชอบ นี่มันน่าเขกกระโหลกมั้ย

ผมใช้รถ ไม่ได้มาอวยว่า รถที่ใช้อยู่ดีเลิศในปฐพี ยี่ห้ออื่นห่วย  และที่มาเล่าให้ฟังนี่ ไม่ได้บอกว่า อีสุมันดี ไทรทันมันเลว
เปล่าเลย ทุกยี่ห้อมีข้อดี-ข้อเสียต่างกัน  ผมบอกแล้วไงว่า ผมเป็นเจ้าของทั้งสามคันที่ว่า

เพียงแต่อยากจะให้มองว่า การเอาใจใส่ใน ปห. ที่เกิดจากผู้ผลิต การบริการหลังการขายที่ดี นี่เป็นสิ่งจำเป็น เป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถนำพายอดขายให้ดีขึ้นได้
และอาจรวมไปถึงราคาขายต่อที่ดีด้วย หรือว่าไม่จริง

คับงั้นต้องขอโทดด้วย ผมไม่รุ้ว่าคุณใช้ไทรทันรุ่นไหนอยุ่ ตอนนั้นคิดว่าคงจะเป็นตัวเดียวกับผม เเต่ก็ไม่ใช่
ที่เเนะนำวิธีไปก็ตามที่ผมเจอมา ซึ่งผมมองว่าปัญหามันเล็กน้อย เลยตกใจที่คุณต้องถึงขั้นรื้อแหนบเลยเหรอ  เลยบอกว่าทำเรื่องเล็กเปนเรื่องใหญ่
ส่วนเรื่องศูนย์ห่วยมั๊ย ถ้าตามที่คุณเล่ามาก็ห่วยล่ะคับ โดนเเบบคุณผมก็คงฉุน เขกกระโหลกก็คงน้อยเกินไปด้วยซ้ำ
เเต่ผมยังโชคดีหน่อย ที่รถรุ่นที่ใช้อยุ่ ปัญหาแก้ได้ง่ายกว่ารถคุณ เจอศูนย์ที่โอเค ยังไม่เคยเจอเรื่องที่ไม่ประทับใจ

ในมุมมองของคุณ ให้ความสำคัญกับศูนย์บริการในการเลือกรถสักคัน  อันนี้ผมก้เข้าใจ เห็นด้วย ไม่ได้โต้เเย้ง ถูกตามคุณว่า
ในปล 2 ของผม ต้องการจะสื่อว่า สำหรับผม การเลือกรถสักคัน ผมเลือกจากความประทับใจส่วนตัวต่อรถรุ่นนั้นๆ(เครื่อง ช่วงล่วง ความรู้สึกว่าขับเเล้วปลอดภัย รวมทั้งปัญหาที่อาจเจอเมื่อใช้งานไปเรื่อยๆ บลาๆๆ) มากกว่าเรื่องศูนย์บริการ  ชั่งน้ำหนักดูเเล้วประทับใจภาพรวมคันไหนมากกว่า ก็ซื้อรุ่นนั้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2014, 15:24:44 โดย ChaTriton »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมก็ใช้มา 2 รุ่น ยอมรับเลยครับรถแม่งโคตรถึก ทนมาก defectแทบจะไม่มีให้เห็น

เวลาเข้าอู่ซ่อม อะไหล่ก็รอแปปเดียว สักพักได้รถกลับมาใช้แล้ว

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
รถทำกิน  -- ศูนย์ดี defect น้อย บริการเยี่ยม เพราะมันใช้ 6 วัน ไม่มีพัก (รถบริษัท ผมลอง 3 คัน Isuzu DMax Platinum, Mitsu Triton-LPG, Suzuki Carry Pickup-LPG) ภูกใจIsuzu ครับ
รถใช้เอง -- ถูกใจ ศูนย์โอเคก็พอ รถเข้าศูนย์ ใช้จักรยานยนต์ไปก่อน คริคริคริ (ผมถึงเลือก J32)