ส่วนตัวผมว่ามันเป็นแค่ข้ออ้าง
ผมเจอแทกซี่ดีๆเยอะแยะที่บอกว่ากำไรวันนึงเป็นพัน มีแต่พวกเลือกรับผู้โดยสารที่หวงจะเหมาอย่างเดียว
ผู้โดยสารไม่ได้โง่หนิครับ ในเมื่อู้โดยสารไม่ขึ้นคุณก็วิ่งรถเปล่า แล้วก็มาบ่นขาดทุน
ถ้ารับหมด ไม่เลือก ไม่บังคับเหมา ยังไงมันก็มีรายได้ทุกเที่ยว มัวแต่วิ่งรถหาคนเหมา เผลอๆไม่ได้ผู้โดยสารเลยด้วยซ้ำ
ส่วนเรื่องปรับลดซีซีรถลง อันนี้เห็นด้วยครับ ผมว่าไม่มีความจำเป็นต้องเครื่องใหญ่ เอามาซิ่งกันในกรุงเทพเปล่าๆ
ผมเห็นด้วยครับ เจอคนขับดีๆมีอายุรุ่นพ่อ แกเล่าให้ฟังว่าขับมายี่สิบกว่าปีแล้ว ก็ส่งลูกจบปริญญาได้สองคน
แกก้อบอกแบบนี้เลยครับ เจอใครก้อรับ ให้ไปไหนก้อไป ยังงัยก้ออยู่รอด
อ่อ เห็นด้วนใหปรับ cc ลง หรือขนาดรถลงก้อได้. จริงๆใช้ yaris eco ก้อพอแล้วครับ
ผมก็คนนึงนะคับที่ไม่เคยปฏิเสธผดส. ไปหมดทุกที่ใกล้-ไหล คิดซะว่าถ้าเราเป็นผดส.เรียกเอง ก็ไม่อยากจะถูกปฏิเสธเหมือนกัน
กลางวันทำงานบริษัท เลิกงานก็ออกมาขับรถต่อ ชิวๆไปคับ ได้เงินเพิ่มอีกทาง
ส่วนเรื่องต้นทุนสูง ผมว่ามันก็ตามยุคตามสมัยแหละคับ แต่ดอกเบี้ยไฟแนนซ์ของแท็กซี่นี่สูงมากๆเลย 10+ ยิ่งแท็กซี่มือสองยิ่งแล้วใหญ่เลย