ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะโชคไม่ดีจังหวะไม่ได้หรือเพราะระบบการสำรองอะไหล่ของ toyota เองพร้อมคำถามครับ  (อ่าน 6399 ครั้ง)

ออฟไลน์ nekki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
ของผมรถปี 2010  ปีที่แล้วขึ้น check hybrid system แต่วิ่งได้ปกติ
เข้าไปเช็คที่ศูนย์ รอแบตลูกใหญ่จากบ้านโพธิ์ 1 วัน ได้เปลี่ยนลูกใหม่เลย ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แล้วหลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ โทรมาสอบถามแพทเทิร์นการใช้รถว่าวิ่งที่ไหน อย่างไรบ้าง (น่าจะเพื่อ R&D)

อาจจะเป็นไปได้ว่า ACV40 ที่ออกราว 2009-2010 (5ปีพอดี) เริ่มทยอยๆแบตเสียกัน
แล้วไปเคลมช่วงนี้กันเยอะพอดีหรือเปล่าครับ โชคเลยไม่ดีหมดสต๊อกพอดี อย่างไรเอาใจช่วยครับ

ส่วนตัวผมว่าคนที่แบตใหญ่เสียภายใน 10 ปี ถือว่าโชคดีนะครับ
ได้เคลมลูกใหม่ฟรี โดยรถเราก็เหมือนได้ reset battery performance ใหม่ฟรีๆ
เหมือนเราใช้มือถือจนแบตจะเสื่อมแล้วชาร์ตเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง แล้วอยู่ๆได้เปลี่ยนใหม่ฟรี
ความซวยจะตกอยู่กันเคสที่ ครบ10ปีแล้วไม่เสียระหว่างนั้นเลย
เพราะโอกาสจะเสียหลังจากนั้นคงสูงมาก (ซึ่งต้องจ่ายเอง...)

อ้างถึง
ตอนรถที่โรงงานเปลี่ยนแบตรู้สึกว่ารอ  2เดือน นะครับ แต่จำไม่ได้ว่าขับได้หรือเปล่า
และจ่ายค่าแบตเองเต็มๆ ด้วยข้ออ้างเดียวกันครับ
ตอนนั้นโดนไปแสนนิดๆ พอได้รถมาประธานสั่งขายทันที และตั้งแต่นั้นที่โรงงานไม่ใช้รถไอบริคอีกเลย แถมตอนขายโดนกดราคาอีก ขายได้ 4 แสนกว่าๆ

ทำไมต้องจ่ายเองหรือครับ แบตลูกใหญ่ประกัน10ปีนี่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2016, 07:27:05 โดย nekki »
2021 BMW X3 20d M Sport

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,648
    • อีเมล์
เรื่องคำทำลายแบตฯ ผมอยากรู้ครับว่า มันถูกรวมไว้ในต้นทุนการผลิตตั้งแต่เเรกเลยหรือเปล่าครับ

ท่านใดพอทราบ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ