เสริมแหนบ เชื่อมแชทซี เพลาลอย ล้อเหล็กปั้ม
เค้าบรรทุกกันอย่างมากแค่ 3-4 ตันเท่านั้นแหละครับ
จริงๆ 3 ตัน ก็ถือว่าเวอร์ไปแล้ว
ดูจากในรูป บรรทุกสูงกว่ารถกระบะตีกรงเหล็กซะอีก
เดาๆว่าน่าจะ 5 ตันขึ้นไป และดูท่าทางจะรถเดิมๆซะด้วย
ตอบจากประสบการณ์นะครับ
คันนี้น่าจะทำเต็มแล้วครับ เสริมแหนบ เชื่อมแชทซี ล้อหล่อ เพลาลอยมองไม่เห็น
ทำไมถึงรู้ว่าเชื่อมแชทซี ถ้าสังเกตุจะมีบันไดใช่มั้ยครับ ตรงใต้ล่างของบันได
จะมีเหล็กดามไปอีกฝั่งของบันได อ๊อกติดตายตัวระหว่างบันได แข็งแรงและถ่ายเท่น้ำหนักได้ดี
ส่วนมากถ้าทำคอกแบบจัดเต็ม จะมีการดามอยู่สองเส้น อีกเส้นจะไปอ๊อกแถวๆใต้เกียร์
แล้วหาจุดยึดของตัวถัง เพื่อถ่ายเท่น้ำหนักไปด้านหน้า
คันนี้น่าจะบรรทุกลังผลไม้ น้ำเฉลี่ยต่อลังยังไงก็ไม่เกิน 27.5 ต่อตะกร้า
จากในภาพผมคิดว่าไม่น่าเกิน 130 ลังแน่นอน
น้ำหนักบรรทุกของคันนี้ยังไงก็ไม่เกิน 3.6 ตัน...ชัวร์ !!!!
ซึ่งน้ำหนักขนาดนี้กับทำรถทำคอกมาแบบนี้ ตัวรถน่าจะรับได้ไม่ยาก ถึงแม้จะเป็น cab ก็เหอะ
สาเหตุสำคัญเลยที่รถแชทซีหัก มาจากคนขับแทบทั้งนั้น ยกตัวอย่างเช่น
ขับซิ่งๆ แบบว่าอัด.....แล้วเบรค ให้มันเด้งหน้า เด้งหลังเล่น แบบนี้หักง่ายมาก
อีกพวกที่สมควรคือขับโหดๆ รูดทุกหลุม แบบนี้ก็ไม่รอดอีกเช่นกัน
น้ำมันก็แพง เศรษฐกิจก็ไม่ดี อะไรๆก็บีบให้ต้องบรรทุกกันขนาดนี้
รถรับจ้างพวกนี้ ถ้าคันไหนใส่ไม่ได้ 4 ตัน ก็ไม่มีใครจ้างเหมือนกัน
อย่าไปด่าพวกรถใส่บรรทุกกันนักเลย บ้างทีพวกเขาก็ไม่มีทางเลือกมากนะ
แต่ผมขอด่าพวกบรรทุกกันหนักๆ แล้วซิ่ง พาให้คนอื่นอยู่ในอันตราย พวกนี้ผมขอประนาม....
ปล.รถพวกนี้เหลือกำไรสุทธิยังไม่ได้หักค่าเสื่อมของตัวรถ ตกกิโลเมตรล่ะ 2-3 บาทแค่นั้นเอง