เมื่อวานผมนั่งรถจากหมอชิต2 กลับต่างจังหวัด เห็นพนักงานบริษัทรถอะไรไม่รู้คุยกับผู้โดยสาร มีการดึงกระเป๋าเดินทางเบาๆ เชิงเรียกให้มาขึ้นรถตัวเอง สุดท้ายก็ไม่ได้ไปกับคนนั้น แล้วก็นั่งสังเกตุว่ามี จนท บริษัทรถเอกชน ออกมายืนถามผู้โดยสารระเกะระกะเต็มห้องโถงรอรถ (หลายสิบคน) เลยคิดถึงสนามบิน คิดว่า ทำไมเขาไม่จัดระเบียบใหม่ ไม่ให้มี จนท บริษัทเอกชนออกมายืนร้องถามผู้โดยสาร แต่ให้นั่งรอในตู้อย่างสง่างาม เรียบร้อย ผมว่าจะดูดีขึ้นอีกเยอะเลย (แต่อย่าตะโกนเรียกจากในตู้นะ เคยเห็นมาแล้ว ดูไม่ดีเลย) ไม่รู้ว่าคนที่มาเรียกลูกค้าได้ค่าคอมพ์ไม๊ แต่ภาพมันไม่สวยงามเอาซ๊ะเลย (เป็นมานานแล้วละครับ ตั้งแต่ที่เก่า ก็ยังไม่เคยเปลี่ยน) อีกเรื่องคือ ไม่รู้จัดระเบียบตู้ขายตั๋วยังไง (รู้แค่อืสานอยู่บน เหนืออยู่ชั้นล่าง) แต่รถไปอิสานเหนือ อิสานกลาง อิสานใต้ อันนี้ดูมั่วๆ เพราะบริษัทที่วิ่งไปบ้ามผมดันอยู่คนละฝั่งปีกตึกเชียว ดูแล้ว งง งวย
ตอนนี้ได้ยินว่าจะเปลี่ยนที่ใหม่ ถ้าไปที่ใหม่น่าจะปรับปรุงเรื่องนี้ด้วยนะครับ แล้วเรื่องทางเข้าก็น่าจะทำให้กว้างขึ้น หมอชิตเก่าติดถนนดีแล้ว แต่อยู่กลางเมือง รถติดมาก ถ้ายายมาอยู่ชานเมืองและติดถนน (ไม่ต้องเข้าซอยเหมือนหมอชิต2 จะสะดวกขึ้นเยอะเลย) อันนี้ขออนุญาตมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะครับ