ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..  (อ่าน 10299 ครั้ง)

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า.. พอกลับมาขับรถตัวเองแล้วทำไมมันโหวงขนาดนั้น

คือปกติมีรถ2คัน คือ lancer e car 1.5 และ lancer ex 1.8

E car ทิ้งไว้ที่บ้านต่างจังหวัด. Ex ใช้เองที่ กทม.  วันหยุดยาวที่ผ่านมา ได้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน ทั นทีที่ได้ขับ เจ้า ecar รู้สึกเลยว่า พวงมลัยเบามาก ไม่มั่นใจ feeling การเบรค กลัวเอาไม่อยู่ ช่วงล่างไม่กล้าเข้าโค้งแรงๆ. จนบอกตัวเองเลยว่า ex มันดีกว่า ecar ได้ ขนาดนั้นเลยเหรอ แต่หลังจากที่ขับ ecar ทั้งวัน ก็เริ่มปรับตัวได้  เข้าโค้งใส่ได้เหมือนเดิม ความมั่นใจเริ่มกลับมา แต่ยังไม่เท่า ex

อาจเป็นเพราะ รถ2คันนี้สร้างมาใน concept ที่ต่างกัน. Ecar เน้น พวงมลัยเบาๆ ใช้ในเมืองคล่องตัว. ส่วน ex เน้น feel ยุโรป หนักๆ แน่นๆ เหมาะกลับขับทางไกล. เข้าใจละว่าทำไมคนที่เคยใช้รถยุโรปมาก่อน benz ,bmw เมือเปลี่ยนรถถึงยังคงมองแต่รถยุโรปเหมือนเดิม ไม่มองรถญี่ปุ่น

ปล.ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว มิได้มาโฆษณาใดๆทั้งสิ้น

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 21:28:09 »
เห็นด้วยเลยครับ ผมได้ขับรถเก๋งญี่ปุ่นป้ายแดง ยังเทียบกับรถยุโรปมือสองขนาดเดียวกันไม่ได้เลย
ทั้งฟิลลิ่งพวงมาลัย คันเร่ง ช่วงล่าง เบาะ รถยุโรปมือสองส่วนใหญ่ดีกว่าซะอีก แต่สู้เรื่องการเก็บเสียง การสั่นสะเทือนไม่ได้

ผมก็เคยลอง EX เหมือนกัน ฟิลลิ่งก็ถือว่าโอเคเมื่อเทียบกับญี่ปุ่นป้ายแดงปี 2012

*แต่การขับขี่ยังสู้ Saab 900s ปี 95 ไม่ได้เลย เชื่อมั้ย...  :o

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,253
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 21:51:25 »
EX เป็นรถอีกคันที่เล่นกับโค้งได้สนุกมากครับ


ผมเป็นพวก ไม่กลัวโค้ง เลยชอบรถที่เซทมาแบบนี้ครับ

แต่ ก็ สู้ Impreza ไม่ได้อยู่ดี  ;D ;D (เพราะ Impreza มัน ขับ 4 นี่เน๊าะ)

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 22:04:16 »
อย่าว่าแต่ E CAr เลยครับ
แม้แต่ J31 V6 ช่วงล่าง HOTBITs ยัง ไม่อาจเทียบ EX 2.0 ได้ทั้ง ความสนุก และ ความหนักแน่น บนถนนเส้นเดียวกัน โค้งเดียวกัน EX ไปได้เร็วและมั่นคงกว่ามาก
แต่เรื่องการเก็บเสียงกับบรรยากาศภายใน J31 ก็เหนือกว่าอยู่ดี อันนี้จากประสบการณ์ตรงเลยครับบ 

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 22:04:22 »
ไม่รู้ดิ
เมื่อวานผมไปมอเตอร์โชว์มา หมายมั่นปั้นมือกะว่าต้องได้กลับบ้านพร้อมใบจองรถB-Carสักรุ่นล่ะวะ
แต่พอไปมุดๆเข้าๆออกๆรถในงานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายทีจะซื้อ..
มาสด้า2ทั้งที่อยากได้ใจจะขาด แต่เซ็งทุกครั้งที่เห็นคอนโซล
เฟียสต้าไม่ได้อยากได้แต่ดันมีเบาะนั่งที่เจ๋งถูกใจสุดในกลุ่ม
ไม่ได้อยากจะซื้อฮอนด้าเลยแต่กลับชอบขนาดและวัสดุการออกแบบของพวงมาลัยแจ๊สมากกกก
และทั้งๆที่ตัดใจจากอีโคคาร์ไปแล้ว แต่เห็นดีไซน์คอนโซลของสวิฟต์แล้วมันอดเคลิ้มไม่ได้จริงๆ

สุดท้ายกลับออกมาจากงานตอน3ทุ่ม50 พร้อมกับมือที่ว่างเปล่า
กลับออกมาที่รถตัวเอง เข้าไปนั่งหนัา นั่งหลังรถตัวเอง แล้วปิดประตูอยู่นิ่งๆในนั้นสักพักหนึ่ง..
ความรู้สึกอยากได้รถใหม่ตอนนี้หายไปเกือบครึ่ง ไม่รู้ทำไม..

ตอนนี้รถคันเดียวที่ผมไปลองนั่ง แล้วรู้สึกว่ามันโอเคที่สุดถ้าผมจะเปลี่ยนรถ
ก็คือน้องฉลาม Lancer EX-GTนี่ล่ะครับ ทั้งผมทั้งแฟนที่ไปด้วยกันรู้สึกเหมือนกันเลย
ว่าหลายๆอย่างในตัวรถคันนี้มันให้ความรู้สึกเหมือนรถเก่าผมตอนนี้มากกว่าคันไหนๆ(ยังไม่ได้ขับนะ แค่ความรู้สึกตอนนั่ง)
ถึงตำแหน่งเบาะนั่งคนขับของEXจะไม่สปอร์ตเท่ามาสด้า3 แต่ภาพรวมมันถือว่าเป็นรถที่ผมอยากใช้ชีวิตไปด้วยกันในระยะยาว
เสียอย่างเดียว มันเกินงบไป(ไม่)หน่อย..   :-[

.-_-.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 22:07:29 โดย Jun Asawa »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,975
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 22:46:14 »
มีหลายครั้งที่ผมต้องเปลี่ยนรถทันที

จากฟอร์ดโฟกัส เป็น กระบะมาสด้า ไฟต์เตอร์ 

คนละฟิลหนังคนละม้วน ทำได้ดีกันคนเรื่อง 

อัตราเร่ง ความเร้าใจทางตรง  กระบะ ทำได้ดีกว่าชัดเจนมาก   เร่งแซงสนุกมาก

ในขณะที่ โฟกัสเวลาจะแซง มันยากกว่าต้องอาศัยเทคนิคเชนเกียร์เอง

แต่ในขณะเดียวกันเข้าโค้ง อืม มันหลุดโค้งเป็นไหมเนี่ย  ผมใช้มันมาจะเข้าปีที่ 5 กับโฟกัส ผมเคใช้ ABS แค่ 2 ครั้ง และเป็นตอนถนนเปียกทั้ง2 กรณี

แต่ในกระบะ วันไหนไม่ได้ใช้ ABS มันแปลกเลยนะเนี่ยวันนี้ขับดีเกิน 

และเคยต้องทำเวลา(แบบจริงๆจังๆ)  กรุงเทพ - ชุมพร  แม้กระบะจะพาไปถึง 190+ ได้บ่อยครั้งกว่ามาก แต่ผลงานยังสู้โฟกัสที่พาไปแตะ 170 ได้ยากยิ่ง
ไม่ได้เลย  (แต่กระบเติมน้ำมันครั้งเดียวอะถึงสบายโฟกัสนี่ไม่ถึงตลอดเกือบๆถึง)   

 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 23:06:23 »
บอกตรงๆครับ EX รถดีแต่รับไม่ได้คือห้องโดยสาร + กับเสียงปิดประตู กับการเก็บเสียงในห้องโดยสาร เฮ้อ........................ ห่วยสุดในกลุ่มแล้วมั้งที่ผมว่ามา

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 23:24:27 »
@งานมอเตอร์โชว์ เดินไปเดินมาระหว่าง

LANCER EX 2.0 กับ All New Mazda3 2.0 sedan เพราะชอบทั้ง 2 รุ่น

ผมไปลองนั่งดูทุกตำแหน่ง ทั้งคนขับ เบาะหน้า เบาะหลัง ทุกตำแหน่งแล้ว

คิดว่า EX นี่เหมาะกับผู้ชายอย่างเรา...เรียบๆ เท่ห์ๆ ชอบจริงๆ

ส่วย M3 สวยเหมือนกันครับ แต่ภายในค่อนข้างเล็กกว่าอย่างรู้สึกได้ 

ขั้นต่อไป คือ อยากลอง Test Drive ทั้งสองรุ่นก่อนตัดสินใจ (EX:M3 = 60:40) แล้วอ่ะครับ  :D
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 00:04:28 »
เหมือนกันเลยครับ ไปมอเตอร์โชว์มา ดูโฟกัสก่อนเลย ไฮเทคมาก ภายนอกดูใช้ได้ แต่พอไปดูมิราจเท่านั้นแหละ  เดินไปดู EX เลย (เพราะคนดูมิราจเยอะเกินเหอๆ)
ลองดู ลองนั่งแล้ว ชอบจริงๆ ถึงมันจะไม่มีอะไรไฮเทค ESC ไม่มีแบบโฟกัส  ยิ่งพอไปทดลองขับขอบอกว่ารักเลยครับ รู้สึกเลยว่า ESC ไม่ต้องมีก็ได้
เพราะตอน Slalom ผมเอา EX วิ่งได้เร็วกว่าเฟียสต้าอีก (รายนี้ ESC มันตัดแรงบิดไป ทำให้เร่งไม่ไป) ขับแล้วรู้สึกมั่นคงมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ sweetcrab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
    • อีเมล์
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 01:22:40 »
สมัยคันก่อนขับยารีส แล้วไปขับ Fortuner ของคุณพ่อ รู้สึกว่าพวงมาลัยยาริสเบากว่าเยอะมากกกกก
 แล้วพอขายยารีส ไปซื้อ EX 2.0 มา ทำเหมือนเดิมไปขับ Fortuner ของคุณพ่อ(ช่วงน้ำท่วมอยุธยาบ้านคุณพ่อคุณแม่อยู่นั้น) ทำไมพวงมาลัย Fortuner มันเบาจัง คุณพ่อผมมาชับ EX ก็รู้สึกเหมือนกันว่าพวงมาลัยหนักแน่นกว่า  แต่แกลองเคาะตัวถัง(ตามประสาคนแก่)แล้วบอกว่าตัวถังบางจัง เสียงปิดประตูก็ดูกลวงๆ  :'( แกยังติอีกว่าอัลติส 1.6 ที่ทำงานแกพุ่งกว่าอีก อยากจะบอกจังว่า มาวัดกันเลยมะ ต่อให้ใช้ แก๊สเลยด้วย

แต่สรุปเรื่องช่วงล่าง EX สำหรับผมโอเคสุดละ เสียอย่างเดียวล้อ 18" เสียงดังไม่เกรงใจคนในรถ เปลี่ยนยางทีมีปาดเหงื่อ(ใกล้ละรถผมออกปี 2010 ปลายปี)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 07:41:34 »
เพื่อนผมที่บ้านใช้รถยุโรปมาตลอด โลงฯ ตากลม E46ตาตก

ปัจจุบัน คนพ่อ ขับทีน่า 2.5
ลูกคนโต ขับ EX 2.0 (แต่งอีโว รีแมป ท่อคู่ เท่มากมาย)
คนเล็ก ขับเฟียสต้า

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 08:39:21 »
เพื่อนผมที่บ้านใช้รถยุโรปมาตลอด โลงฯ ตากลม E46ตาตก

ปัจจุบัน คนพ่อ ขับทีน่า 2.5
ลูกคนโต ขับ EX 2.0 (แต่งอีโว รีแมป ท่อคู่ เท่มากมาย)
คนเล็ก ขับเฟียสต้า

เพราะน้ำมัน และค่าซ่อมครับ

อิอิ

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:30:50 »
ผมลงจาก EX1.8 ลงไปเทส Swift eco ก็ไม่โหวงนะครับ แต่อัตราเร่งหลัง80+ด้อยกว่า และพวงมาลัยเบากว่าชัดเจนครับ
ช่วงล่างมั่นคงใช้ได้เลย  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 11:41:13 »
ในบรรดารถ C-Segment ตอนนี้ แต่ละคันมีจุดดีที่ทำให้แม้แต่ผมเองยังเลือกยากเลยว่าชอบรุ่นไหน
Lancer EX นั้นผมชอบตรงที่เบาะหน้านั่งโอเค เบาะหลังผมก็นั่งได้ ช่วงล่างไม่แข็งกระโด๊กกระด๊าก แต่เกาะ
อัตราเร่งไม่ค่อยสนุก แต่ตัว 2.0 จริงๆถ้าเอานาฬิกาจับก็เร็วใช้ได้

Altis โดยเฉพาะตัว 2.0 นั้นตกแต่งภายในได้เจ๋งป้าดถูกใจผมมาก เครื่องยนต์กับเกียร์ทำงานแบบถวายชีวิต
กดเป็นมา ไหลเป็นไหล ไม่แคร์หรอกว่าจะล็อคความเร็วน่ะ ช่วงล่างโยนได้ สนุกได้ แต่แข็งไปเวลาใช้งานปกติ

Focus รุ่นเก่า TDCi อัตราเร่งเกียร์ต้นสนุก พลังไต่เขาไต่เนินเหลือเฟือ พวงมาลัยคม ช่วงล่างจบ
เป็นรถที่ผมจะเลือก ถ้าผมตัวผอมเท่าคนปกติ แต่เนื่องจากผมตัวใหญ่ นั่งในรถคันนี้ไม่ค่อยสบายนัก

Civic แม้จะเก่าแล้ว แต่ยังนับได้ว่ามีคุณสมบัติหลายด้านค่อนข้างเป็นกลาง เครื่องรุ่น 2.0 ยังไงก็ลากรอบสนุก
เกียร์แม้จะไม่ใช่ CVT แต่แสนรู้ เดาเท้าคนขับได้ดี และที่สำคัญสามารถเอาไปทำต่อยอดได้มาก

ให้พูดตรงๆ ถ้าผมกำเงินอยู่ล้านหนึ่งแล้วต้องเลือกรถจากทั้งหมดนี้ ผมคิดนานแน่นอน
Civic กับ Focus อาจไม่ใช่รถที่ตอบโจทย์การขับขี่ของผม เรื่องความสบาย หรือเรื่องทัศนวิสัย
แต่ให้เลือกระหว่าง Altis ที่ขับสนุก มันส์ ภายในสวย หรือ Lancer ที่เกาะดีแต่นุ่มพอ ภายในนั่งสบาย เลือกยากครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Exeter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 20:31:32 »
@งานมอเตอร์โชว์ เดินไปเดินมาระหว่าง

LANCER EX 2.0 กับ All New Mazda3 2.0 sedan เพราะชอบทั้ง 2 รุ่น

ผมไปลองนั่งดูทุกตำแหน่ง ทั้งคนขับ เบาะหน้า เบาะหลัง ทุกตำแหน่งแล้ว

คิดว่า EX นี่เหมาะกับผู้ชายอย่างเรา...เรียบๆ เท่ห์ๆ ชอบจริงๆ

ส่วย M3 สวยเหมือนกันครับ แต่ภายในค่อนข้างเล็กกว่าอย่างรู้สึกได้ 

ขั้นต่อไป คือ อยากลอง Test Drive ทั้งสองรุ่นก่อนตัดสินใจ (EX:M3 = 60:40) แล้วอ่ะครับ  :D
รูปอวาตาร์นี่ที่ NTCSEA หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ tennessee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 21:56:54 »
ฟิลลิ่งรถยุโรปขับแล้วจะหนักจะแน่นไปหมดทั้งพวงมาลัยและความรู้สึกจากช่วงล่าง รถยุโรปบางคันช่วงล่างแทบจะไม่มีอะไรซับซ้อนเลย พื้นๆเรียบง่ายมาก แต่ผมมองว่าโช๊คอัฟของรถยุโรปมีส่วนมากที่ทำให้ความรู้สึกมันแน่น มันหนึบ  เมื่อขับรถญี่ปุ่นไปขับรถยุโรป ผมมองว่าทำไม มันหนักมันเหนื่อยล้าๆ แม้กระทั้ง w140 ที่ผมเพิ่งขายไป ผมยังว่ามองว่า toyota altis ยังขับสบายกว่า ไม่เหนื่อย ไม่ล้า จากฟิลลิ่งหนักๆ ช่วงที่ใช้ยุโรปมาขับญี่ปุ่นจารู้สึกว่า ญี่ปุ่นเบาๆลอย ลอยในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าไม่เกาะ มันก็เกาะ แต่มันลอยๆนุ่มๆรู้สึกสบายกว่า  พอมาขับญี่ป่น แล้วไปขับยุโรปจะรู้สึกหนักๆเหนื่อยๆล้าๆ ช่วงล่างตึบๆกระแทกๆกว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ   

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 23:06:58 »
@งานมอเตอร์โชว์ เดินไปเดินมาระหว่าง

LANCER EX 2.0 กับ All New Mazda3 2.0 sedan เพราะชอบทั้ง 2 รุ่น

ผมไปลองนั่งดูทุกตำแหน่ง ทั้งคนขับ เบาะหน้า เบาะหลัง ทุกตำแหน่งแล้ว

คิดว่า EX นี่เหมาะกับผู้ชายอย่างเรา...เรียบๆ เท่ห์ๆ ชอบจริงๆ

ส่วย M3 สวยเหมือนกันครับ แต่ภายในค่อนข้างเล็กกว่าอย่างรู้สึกได้  

ขั้นต่อไป คือ อยากลอง Test Drive ทั้งสองรุ่นก่อนตัดสินใจ (EX:M3 = 60:40) แล้วอ่ะครับ  :D
รูปอวาตาร์นี่ที่ NTCSEA หรือเปล่าครับ

ขออนุญาต ตอบนอกประเด็นกระทู้นะครับ รูปอวตาร์ที่ ห้องปฏิบัติการยานพาหนะของไทยครับ
เป็นของกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรฯ
พอดี ผมได้เข้าไปทำวิจัย เกี่ยวกับไอเสีย เลยขอถ่ายรูปมาครับ

กลับมาที่ประเด็นกระทู้ ....
ผมรอฟังข่าว ไมเนอร์เชนจ์ ของ LANCER EX อยู่เหมือนกันครับ ใครทราบรบกวนช่วยบอกที
(หรือว่า มันเชนจ์ไปแล้ว หรือผมตกข่าวเนี่ย 555)
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 01:24:02 »
พวงมลัยหนักไปก็ขับในเมืองเหนื่อยครับ ไม่คล่องตัวเท่าพวงมลัยเบา แต่วิ่งทางไกลฟิวลิงดีกว่า

EX1.8 น้ำหนักพวงมลัยก็อาจไม่ได้หนักมากมายเมื่อเทียบกับรถยุโรปพันแท้ แต่ความมั่นคงของมันนี่สิทำให้เราขับได้สบายมาก ไม่ล้าเลยเมื่อใช้ความเร็วสูง

ออฟไลน์ Exeter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 07:57:57 »
@งานมอเตอร์โชว์ เดินไปเดินมาระหว่าง

LANCER EX 2.0 กับ All New Mazda3 2.0 sedan เพราะชอบทั้ง 2 รุ่น

ผมไปลองนั่งดูทุกตำแหน่ง ทั้งคนขับ เบาะหน้า เบาะหลัง ทุกตำแหน่งแล้ว

คิดว่า EX นี่เหมาะกับผู้ชายอย่างเรา...เรียบๆ เท่ห์ๆ ชอบจริงๆ

ส่วย M3 สวยเหมือนกันครับ แต่ภายในค่อนข้างเล็กกว่าอย่างรู้สึกได้  

ขั้นต่อไป คือ อยากลอง Test Drive ทั้งสองรุ่นก่อนตัดสินใจ (EX:M3 = 60:40) แล้วอ่ะครับ  :D
รูปอวาตาร์นี่ที่ NTCSEA หรือเปล่าครับ

ขออนุญาต ตอบนอกประเด็นกระทู้นะครับ รูปอวตาร์ที่ ห้องปฏิบัติการยานพาหนะของไทยครับ
เป็นของกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรฯ
พอดี ผมได้เข้าไปทำวิจัย เกี่ยวกับไอเสีย เลยขอถ่ายรูปมาครับ

กลับมาที่ประเด็นกระทู้ ....
ผมรอฟังข่าว ไมเนอร์เชนจ์ ของ LANCER EX อยู่เหมือนกันครับ ใครทราบรบกวนช่วยบอกที
(หรือว่า มันเชนจ์ไปแล้ว หรือผมตกข่าวเนี่ย 555)
อ่อ ขอบคุณครับ พอดีสี่ปีก่อนเคยทำอยู่แผนก emission and regulations ที่ NTCSEA เลย์เอาต์ของห้องและเครื่องวัดไอเสียคล้ายๆกันเลย นึกถึงตอนขับรถเทสตอนวัดไอเสีย เหมือนกับเล่นเกมส์เลย ต้องพยายามขับให้ตรงตามเส้น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: เข้าใจพี่ J!mmy จาก review ex แล้ว ที่เขียนว่า..
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:19:26 »

จากบรรดา รถที่เคยผ่านมือ และ มีปัญญาได้สัมผัสมา
ผมว่า EX นี่เหลาะ ขับสนุกไม่เมื่อย

สุดท้ายเลยเลือกมัน
แต่รถผม ขอบ 16 ครับ ผมว่าเสียงในรถมันก็ไม่แย่อะไรมากมาย ปกติด้วยซ้ำเพราะผมขับรถเปิดเครื่องเสียงตลอด