ผู้เขียน หัวข้อ: รถเทอร์โบ ติดแก๊ส ใช้น้ำมันปกติ ใช้แก๊สคิกดาวน์แล้ววูบครับ  (อ่าน 5904 ครั้ง)

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
เครื่อง 4g63t เกียร์ออโต้นะครับ สเปกเดิมไม่ได้ทำอะไรเลยครับ
เกียร์1ไม่เป็นไรเลยครับ ลากได้ถึง 7,000รอบ วิ่งเหมือนน้ำมันเลย
เกียร์2-3-4 รถจะวูบตอน 4,500-5,000รอบครับ อาการเหมือนแก๊สไม่พอ
ถ้าขับอยู่เกียร์ 4-5 แล้วคิกดาวน์หนักๆ เปลี่ยนลง2-3 เกิดอาการนี้เช่นกันครับ
ตอนนี้บูสต์ไหลไป 1.2-1.3บาร์ (เดิม 0.8)
วิ่งน้ำมันปกติทุกเกียร์ครับ
จูนแก๊ส2ร้านแล้ว (ร้านดัง) ช่างบอกจูนได้แค่นี้ครับ
แก๊ส ac, หัวฉีด hana blue, หม้อต้ม kme gold ครับ
ตอนบูสต์ไหล เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สนะครับ (อันนี้ช่างเช็คเวสเกตุให้อยู่ครับ)
แต่สงสัยตรงที่วิ่งน้ำมันปกติ เป็นที่แก๊สอย่างเดียวครับ
ปล.ที่อู่แก๊ส ไม่แน่ใจว่าได้เช็ค hardware ของแก๊สให้รึเปล่า แต่ตามคามคิดผม ในโปรแกรมจูนน่าจะมีฟ้อง ถ้ามีhardware ตัวไหนทำงานไม่เต็มที่ครับ
รบกวนด้วยครับ เผื่อมีไอเดียครับ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ลองซื้อสายมาจูนเองสิครับ ค่อยๆ ศึกษา บางทีอาจได้คำตอบครับ
มันต้องไล่จูนทีละช่วงรอบ ช่วงคิ๊กดาวน์หนักๆ รอบสูงอาจจ่ายแก๊ซไม่พอเลยวูป
แต่เครื่องมีเทอร์โบ จูนยังไงมันก็คงไม่เนียนเท่าน้ำมันหรอกครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
หม้อต้มจะไหล(พัง)หรือเปล่าครับ  เดาว่าตอนg1 น่าจะมีแก๊สในระบบเหลือเยอะ เลยไม่ออกอาการ
พอ g2-g4 ในรอบที่ยังไม่สูงแก๊สแค่พอจ่าย แต่ไม่พอตอนload วิ่งสูงๆ เลยร่วง
ลอง เพิ่มแรงดัน หม้อต้มให้ over limit ไปอีกหน่อยได้ไหมครับ จากที่ 1.2 max ของรุ่นนี้ ให้ได้ซัก 1.5 bar
แล้วลอง tune ใหม่

ปล. เดาล้วนๆ แล้วแต่จะพิจารณา
ปล2. เคย tune mixer อาการรอบสูง kick down วอด ลองเพิ่มจ่ายให้หนาขึ้น มันกลับวิ่งได้ แต่ก็ยังไม่สุดอยู่ดีคาดว่าน่าจะใกล้พังเต็มแก่แล้ว
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
ผมขอเดาว่าหม้อต้มแก็สแรงไม่พอ หม้อต้มแก๊สรองรับแรงม้าพอไหมเพราะที่เคยเห็นจะมีบอกไว้ที่หม้อต้ม เหตุที่เกียร์1ไม่เป็นเพราะที่5000รอบเกียร์1กินแก๊สน้อยกว่า5000รอบที่เกียร์2ซึ่งตรงเกียร์2นี้แก๊สอาจจะไม่พอมั้งนะครับ
ประสบการณ์ส่วนตัวvigo2.7vvti ของที่ทำงานขับน้ำมันได้ถึง190พอเป็นlpg140ก็เร่งไม่ขึ้นแล้ว

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,488
ให้เปิดโปรแกรมวิ่งดูครับ...ให้ดูช่วงที่มีอาการ  ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่  มี 2 อย่างนะ
1.   แก๊สท่วม   อันนี้รถจะกระตุกวูบ  การจ่ายแก๊สในช่วงนั้นเปรียบเทียบกับน้ำมัน แตกต่างกันชัดเจน
2.  แก๊สไม่พอ..หม้อต้มคุณก็ดีอยู่นะ  หากไม่พอจริง  แรงดันแก๊สขณะที่เกิดอาการน่าจะลดลงต่ำกว่า 0.8 บาร์  หากมีอาการนี้  ให้เพิ่มหม้อต้มอีกลูกแล้วจ่ายสวนทางเข้าคนละข้างของรางหัวฉีด   (ซาบหลายคันที่เกิน 350 ม้าต้องทำเช่นนี้  ไม่งั้นกดไม่ได้  โดยเฉพาะปรับบูสต์เกิน1.2 บาร์)

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ หม้อต้มนี้รองรับ 350แรงม้า เพิ่งใช้งานมาปีเดียว 20,000กม. เดี๋ยวจะลองแก้อาการบูสต์ไหลดูก่อนครับ ถ้าบูสต์กลับมา 0.8 เท่าเดิม แล้วอาการหายไปก็จบละครับ แต่ถ้ากลับมาเท่าเดิมแล้วยังเป็นอยู่ จะกลับเข้าอู่แก๊ส ลองไล่ hardware ดูครับ
ปล.ตอนจูนแก๊ส คนจูนพาขึ้นทางด่วนเปิดคอมจูนตลอด ผมคิดว่าถ้ามีอุปกรณ์ตัวใดจ่ายแก๊สไม่พอ ทั้งหม้อต้มและหัวฉีด เค้าน่าจะเห็นรึเปล่าครับ
-คุณ sukhontha ซาบที่ใช้หม้อต้ม2ลูก เข้าอู่แก๊สไหนค้าบบ เป็นไปได้เหมือนกันตามที่คุณบอกครับ เพราะบูสต์ผมมันไหลไปบาร์3เลยครับ แต่ถ้าแก้ไขได้ให้บูสต์ไม่ไหล แก๊สน่าจะจ่ายทันใช่มั้ยครับ
อย่างไรก็ตาม ขอบคุณทุกท่านนะครับ

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
คันนี้ kme gold.  , hana green เหมือนกัน
http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=4641.15

ก็วิ่งได้ดีไม่มีปัญหา.   แต่ถ้าจะให้ขึ้นกว่านี้อีก แนะนำ hana โตขึ้นอีกเบอร์

หรือ ถ้าจบๆ ก็ keihin เหลือง ขนาด 73 cc ครับ หัวฉีด keihin เปิดนานได้ถึง 20 ms. รองรับเครื่องยนต์แรงๆได้สบายครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,488
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ หม้อต้มนี้รองรับ 350แรงม้า เพิ่งใช้งานมาปีเดียว 20,000กม. เดี๋ยวจะลองแก้อาการบูสต์ไหลดูก่อนครับ ถ้าบูสต์กลับมา 0.8 เท่าเดิม แล้วอาการหายไปก็จบละครับ แต่ถ้ากลับมาเท่าเดิมแล้วยังเป็นอยู่ จะกลับเข้าอู่แก๊ส ลองไล่ hardware ดูครับ
ปล.ตอนจูนแก๊ส คนจูนพาขึ้นทางด่วนเปิดคอมจูนตลอด ผมคิดว่าถ้ามีอุปกรณ์ตัวใดจ่ายแก๊สไม่พอ ทั้งหม้อต้มและหัวฉีด เค้าน่าจะเห็นรึเปล่าครับ
-คุณ sukhontha ซาบที่ใช้หม้อต้ม2ลูก เข้าอู่แก๊สไหนค้าบบ เป็นไปได้เหมือนกันตามที่คุณบอกครับ เพราะบูสต์ผมมันไหลไปบาร์3เลยครับ แต่ถ้าแก้ไขได้ให้บูสต์ไม่ไหล แก๊สน่าจะจ่ายทันใช่มั้ยครับ
อย่างไรก็ตาม ขอบคุณทุกท่านนะครับ

  หากช่างวิ่งจูน  แล้วไม่เจอสาเหตุ  ก็ลองลดแรงบูสต์ลงมาที่ 0.7 -0.8 บาร์  ดูก่อนว่าหายไหม?......ถ้าหาย  นั่นแสดงว่าแก๊สไม่พอนั่นถูกต้อง  แต่หากไม่หายค่อยหาต่อ

...อู่ที่เข้า  เป็นอู่ทำซาบ  คลองสองลำลูกกา  ....เดือนที่แล้ว  เห็นเขาปวดหัวกับหม้อต้มรุ่นหนึ่ง  จ่ายแก๊สดีมาก จ่ายทัน (จะเอามาแทนแบบสองลูก) กดเป็นมา  ไม่มีฟอด  แต่หากเมื่อไรถอนคันเร่งหมด  แรงดันในระบบรางหัวฉีด  จะพุ่งขึ้นไปประมาณ 3 บาร์(จากที่ตั้งให้จ่าย 1.5 บาร์...  เขาบอกว่าหม้อต้มปิดไม่ทัน)  ทำให้หัวฉีดยกไม่ขึ้น   แต่หากถอนคันเร่งไม่สุด  มันก็ไม่เป็น  ไม่รู้ป่านนี้จะแก้ไขได้หรือยัง  พักหลังไม่ค่อยได้ไปเกะกะอู่เขา.....

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ขอบคุณมากๆนะครับ
เมื่อกี๊โทรถามทางอู่ ปัญหาคือเครื่องที่มาจากญี่ปุ่น ได้ใส่นมหนูไว้ในเวสเกตกระป๋องเดิม เพื่อเร่งให้บูสต์มาไวขึ้น ตอนนี้ได้นำออกไปแล้ว และตั้งบูสต์ให้เหลือเท่าเดิมคือ 0.8บาร์ อู่บอกว่าตอนนี้อาการทั้งหมดกลับมาเป็นปกติแล้วครับผม
ยังไงถ้าเอากลับมาใช้แล้วยังเป็นอยู่ จะมารบกวนต่อครับ