คือรหัส 3ZZ-FE บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,598 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก
79.0 x 81.5 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1 หัวฉีด EFI พร้อมระบบแปรผันวาล์ว VVT-i (ที่เฉพาะ
หัวแคมชาฟต์ฝั่งวาล์วไอดี ต่างจาก Dual VVT-i ที่มีระบบเยื้ององศาหัวแคมชาฟต์ฝั่งวาล์วไอเสียมาให้ด้วย)
190 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที
พิมพ์ผิดครับพี่จิมมี่ ตรง 190 แรงม้า