ผมคิดว่าเรื่องการตลาด
และเรื่องสิทธิบัตรครับ
ถามว่าเทคโนโลยีทันกันมั้ย ทันนะ เพราะเอาไปผ่าแยกส่วน(รีเวอร์สเอนจิเนียริ่ง)ก็รู้กันหละ
แต่ถ้าจะเอาไปใช้จริง ทางโตก็ต้องโมให้แมสทนถึกถูกกันอีกที
(อันนี้ผมว่าประเด็นรอง)
ประเด็นหลักจริงๆจะได้ชื่อทางการตลาดมาด้วย เช่น เครื่องBMW ช่วงล่างSubaru ปรับปรุงโดยรวมของSkyMazda ฯลฯ
ซึ่งอาจจะพ่วงลูกค้ากลุ่มชื่อเดิม แต่เบื่อบริการของเดิม หันมามองโตครับ
ส่วนวิธีอ้อมๆของบางเจ้าก็มี เช่นบริษัทจากจีนที่ซื้อเค้าไปทั่ว volvo benz proton ฯลฯ
เพื่อรวบรวมเทคโนฯจัดหมวดหมู่ใหม่ขายตามแบรนด์เท่าที่มันควรจะเป็น