ผู้เขียน หัวข้อ: ??เพื่อนๆ คิดว่าใครคือผู้นำรถหรูที่ดีที่สุดครับ Mercedes-Benz,BMW,AUDI,LEXUS  (อ่าน 10047 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ตัวผมเองเลือก Mercedes-Benz ครับ 555
เพราะผมชอบความเป็นผู้นำของเค้าครับ การ Research ครับ คิดง่ายๆครับ

ระบบ ABS ถ้า Benz ไม่คิด รถยนต์ปัจจุบันก็คงไม่น่าจะมี
ระบบ SRS Airbag  อันนี้ก็สำคัญเหมือนกันครับ ในเรื่องความปลอดภัย Benz เค้าชอบคิดค้น แข่งกับ Volvo ครับ แต่ Volvo ทุนไม่มากพอเลยเสียเปรียบ
ระบบ ESP ครับ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการให้ดาวของ Euro Ncap ไปซะแล้ว
ระบบ Sat-Nav  ต้นคิดของเรื่องนี้คือ S-class ครับ ไม่ใช่ Camry ที่เราเห็นในปัจจุบันครับ
ระบบ CDI ถือว่าเป็นผู้นำรถยุโรปในบ้านเราเลยทีเดียวที่นำรถราคา 3ล้าน+ มาใช้เครื่องดีเซล  เช่น E220 CDI ครับ W210 > W211 > W212  สมัยนี้ BMW ก็ทำตามบ้าง ก็เลยยอดขายเพิ่มมากขึ้น เช่น 320d  520d  X3d  730d ก็ตามกันมาเพียบ
ฯลฯ

ปล. อีกอย่าง ซ่อมถูก + ง่าย กว่ายี่ห้ออื่นๆ ครับ 555

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
BENTLEY ครับ
(นอกบ้านไปไหมเนี่ย)
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
แต่ถ้ามองในมุม global ระบบ cdi หรือ common rail คนคิดค้นคนแรกคือ Alfa Romeo นะครับ  :-\


แต่ละยี่ห้อ มันก็มีด้านดีด้านเด่นด้านเสีย ในแต่ละด้านไป

Audi เอง เด่นเรื่อง engineering มาก วัสดุ เทคนิค แต่ละอย่างที่เอามาใช้ ปลาบปลื้มสุดๆ แต่ความที่ขับหน้า ทำให้เสียอรรถรสไปบ้าง
สงสัยต้องลองหา quattro มาใช้บ้างแล้ว
BMW ก็ขับสนุก ให้อารมณ์วัยรุ่นๆ ส่วนตัวชอบมากที่สุด
Lexus ไปนั่งทีไร ก็รู้สึกว่า โตโยต้า -*- ขนาดทำให้ขับหลังแล้วก็ยัง เอ่อ​ จุดจุดจุด
MB ยุค 90 ดูน่าใช้มาก พอมายุค 2000 การออกแบบ ภาพรวม ไม่ประทับใจผมเลย

ไม่มีใครที่เป็นผู้นำรถหรูที่ดีที่สุดหรอกครับ

แต่ละยี่ห้อก็มีรุ่นแป๊ก ตกม้าตายอยู่ร่ำไป

Audi ก็เคยตกม้ามากับ A2 แล้ว
BMW ก็แป้กกับ 1-series X3
MB ก็มีรุ่นชูโรงเป็น E-class รุ่นอื่นก็ลดหลั่นกันไป ยิ่ง GLK, R-class ก็ถอยไปนู่นเลย
Lexus สื่อนอกก็เฉยๆ ไม่มีรุ่นไหนเด่นดัง แต่สงสัย CT200h ว่าจะแจ้งเกิดได้ไหม -*-

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ไม่ได้อยู่กับทุกคัน ก็เลยไม่ค่อยกล้าพูดเท่าไหร่ครับ กลัวจะเอนเอียง

ออฟไลน์ Rampage Ghost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
เบนซ์ก็มี เลกซัสก็ใช้อยู่ ตอบยาก ว่าอะไรดีกว่า เพราะแต่ละยี่ห้อก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป
ความเห็นส่วนตัวว่า Lexus มาแรง
LF-A จี๊ดมาก เทคโนโลยี(+ราคา)เต็มพิกัด วาล์ว ,ก้านสูบไทเทเนียม ฯลฯ เครื่อง V10 NA ที่ลากได้ 9,000 รอบ
เมื่อก่อนผมไม่เคยคิดเลยว่าญี่ปุ่น จะทำเครื่องยนต์บล็อกโตขนาด V10 NA ได้เทียบเท่า BMW

มาตอนนี้ พอเทียบกับ LF-A เครื่อง V10 ของ M5 ,M6 ดูธรรมดาไปเลย
กลายเป็น BMW ยังไม่มีซุปเปอร์คาร์เจ๋งๆออกมาชนกับ LF-A ไปซะได้

อะไรก็เกิดขึ้นได้อ่ะ...ต่อไป BMW คงมีทีเด็ดเหมือนกัน

อ้อ Audi ยุคนี้ผมเฉยๆมาก คงเป็นเพราะเค้าใช้เทคโนโลยีร่วมกันเยอะมากในเครือ VW
พอมันสหกรณ์มากๆ เลยดูไม่เป็นตัวของตัวเองไงไม่รู้
เห็น Audi A4 ตกรุ่น กลายร่างเป็น Seat ไปขายได้อีก
Audi TT ก็ Scirocco ,Golf MK5 ในตัวถังหรู
R8 มีดีที่ดีไซน์ แต่เทคโนโลยีก็แทบจะเป็น Gallardo แบบลดราคา
ก็เลยรู้สึกงั้นๆกับค่ายนี้ครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2010, 17:30:20 โดย Rampage Ghost »

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ผมคิดว่าทุกๆ ยี่ห้อมันจะมีข้อเด่นอยู่ในตัวอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ผมชอบรถ audi สมัยใหม่ผมคิดว่าการออบแบบมันดูคมคายดีครับ แต่ถ้าเป็นอันดับ 1 ของรถหรูเลยผมชอบ Rolls-Royce เหตุผลดูได้จาก clip ที่แนบมาครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ldzMVqSgTT4[/youtube]

ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
แต่ถ้ามองในมุม global ระบบ cdi หรือ common rail คนคิดค้นคนแรกคือ Alfa Romeo นะครับ  :-\
ตัว CDI นี้คิดค้นโดย benz bosch และ fiat group แต่รถที่ใช้เครื่อง CDI คันแรกเป็น alfa romeo เป็นเครื่อง 2 valve/cyl แล้วจึงเป็น benz ที่ออกเครื่อง 4valve/cyl เครื่องแรก แต่จะให้เครติดเฉพาะ fiat ก็เกินไป

เรื่องผู้นำ พอตอบได้ แต่เรื่องดีที่สุดนี้ คงไม่มีใครตอบได้ ทุกคนให้ความสำคัญแต่ละเรื่องต่างกัคะแนนก็ต่างกัน เว้นแต่รถที่สมบูรณ์ในทุกด้าน ซึ่งมันยังไม่มีจริง

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เบนซ์ก็มี เลกซัสก็ใช้อยู่ ตอบยาก ว่าอะไรดีกว่า เพราะแต่ละยี่ห้อก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป
ความเห็นส่วนตัวว่า Lexus มาแรง
LF-A จี๊ดมาก เทคโนโลยี(+ราคา)เต็มพิกัด วาล์ว ,ก้านสูบไทเทเนียม ฯลฯ เครื่อง V10 NA ที่ลากได้ 9,000 รอบ
เมื่อก่อนผมไม่เคยคิดเลยว่าญี่ปุ่น จะทำเครื่องยนต์บล็อกโตขนาด V10 NA ได้เทียบเท่า BMW

มาตอนนี้ พอเทียบกับ LF-A เครื่อง V10 ของ M5 ,M6 ดูธรรมดาไปเลย
กลายเป็น BMW ยังไม่มีซุปเปอร์คาร์เจ๋งๆออกมาชนกับ LF-A ไปซะได้

อะไรก็เกิดขึ้นได้อ่ะ...ต่อไป BMW คงมีทีเด็ดเหมือนกัน

อ้อ Audi ยุคนี้ผมเฉยๆมาก คงเป็นเพราะเค้าใช้เทคโนโลยีร่วมกันเยอะมากในเครือ VW
พอมันสหกรณ์มากๆ เลยดูไม่เป็นตัวของตัวเองไงไม่รู้
เห็น Audi A4 ตกรุ่น กลายร่างเป็น Seat ไปขายได้อีก
Audi TT ก็ Scirocco ,Golf MK5 ในตัวถังหรู
R8 มีดีที่ดีไซน์ แต่เทคโนโลยีก็แทบจะเป็น Gallardo แบบลดราคา
ก็เลยรู้สึกงั้นๆกับค่ายนี้ครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ


เหลือแค่แก้ชื่อเสียเรื่องคันเร่งให้กลับมาโดยไวก็เท่านั้นล่ะครับ

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
ถ้าในเมืองไทย ยังไง Mercedes-Benz ก็นำมาเป็นอันดับ 1 เพราะภาพลักษณ์ดีที่สุด ขับไปไหนมาไหนคนให้การต้อนรับที่ดีมากกกกก โดยเฉพาะที่จอดรถตามห้างและโรงแรมทั่วไทย

สำหรับ BMW ผมว่ามันดูเป็นรถวัยรุ่นที่ติดหรูมากกว่าครับ ให้อารมณ์สปอร์ต เครื่องแรง เหมาะกับวัยรุ่นหรือนักธุรกิจที่ชอบขับรถเองมากกว่าที่จะมีคนขับให้แบบเบนซ์

Audi ความจริงแล้วผมว่ารถมันคุณภาพดีกว่าเบนซ์อีก การเลือกใช้วัสดุภายในและการประกอบสุดยอดมาก ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อก็โดดเด่น แต่ความหรูยังไม่เทียบเท่าเบนซ์

ส่วน Lexus ทำยังไงก็ยังไม่ทิ้งภาพโตโยต้าไปซักเท่าไหร่ ให้ปิดตาไปขับก็ยังสัมผัสได้ว่าคือโตโยต้า ใช้อะไหล่สหกรณ์มากไปหน่อย อย่างพวกปุ่มทั้งหลาย แต่ตัวรถก็ขับ+คุณภาพดี เพียงแต่ช่วยทำให้รู้สึกแตกต่างมากกว่าโตโยต้ามากกว่านี้เยอะๆ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
mercedes-benzกับaudiครับสุดยอดเลย ส่วนบีเอ็มเบอร์สองเค้าคือผู้นำด้านเทคโนโลยี

ออฟไลน์ peemOO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
bmw กับ audi ครับ
benz สมัยนี้พยายามเปลี่ยนตัวเองให้sportจนไม่เหลือความclassic อย่าง w211กับ  w212

ออฟไลน์ peemOO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
แต่ e-coupeนี่ผมยอมสวมาก

AnubisTT

  • บุคคลทั่วไป
เมบัค ครับผม  ;D

แต่ถ้าตัวหรูที่่ราคาไม่แรงตอนนี้น่าเป็น RR ผี

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
เคยใช้ W124 E280 มา10กว่าปี พอได้เจ้า W211 E260 มาใช้เลยทำให้รู้ว่ายุคสมัยเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยน ความคลาสสิคมันก็เปลี่ยนไปด้วยครับ หลังจาก W124 มา ผมว่าเบนซ์เสียความเป็นตัวเองไปมากเลย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ในมุมมองผมนะครับ ทุกค่ายดีหมดครับ เพียงแต่ดีที่สุด ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการแบบไหนเป็นหลัก
เอาไว้ขับ คงไม่พ้นBMW หรือ Audi เอาไว้นั่ง คงประมาณ VolvoหรือMB
ที่สำคัญ รถหรูที่ว่า ต้องเอื้อมถึงครับ อย่างพอรช์ หรือRolls ผมไม่นับนะ เพราะมันโคตะระหรู

ออฟไลน์ new kid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
LS 460L     ชอบเบาะหลังมาก อยากลองนั่งนานๆๆ  ซักครั้งจัง;D
ชื่อเสียง เกียรติยศ  ภาพลักษณ์ อะไร ไม่สนใจทั้งนั้น
ผมไม่รังเกียจ TOYOTA  แปลงร่างด้วยครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
มันมีข้อดีข้อเสียมีทุกค่ายครับแต่ผมเลือก Mercedes-Benz เพราะ E-coupe อ่ะครับโดนมาก  ;D

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
ระบบ CDI ถือว่าเป็นผู้นำรถยุโรปในบ้านเราเลยทีเดียวที่นำรถราคา 3ล้าน+ มาใช้เครื่องดีเซล  เช่น E220 CDI ครับ W210 > W211 > W212  สมัยนี้ BMW ก็ทำตามบ้าง ก็เลยยอดขายเพิ่มมากขึ้น เช่น 320d  520d  X3d  730d ก็ตามกันมาเพียบ


CDI นั้น ใน Honda เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนก็มีแล้วครับ
หลักฐาน
.

.

.

.

.

.

.

.



 ;D ;D ;D

*WinniE โดนรุมกระทืบ
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
ชอบ Cadillac น่ะ  ;)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango