ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนล้อ 17 เป็น 16 นิ้วเพื่อให้ออกตัวแรงขึ้นดีมั้ยครับ  (อ่าน 2940 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
คือยางติดรถมามันเป็น 17 นิ้วแล้วรู้สึกว่าเวลาออกตัวมันหนืดๆ นิดนึงต้องเหยียบคันเร่งมาก เซลบอกว่ารถเค้าออกแบบมาให้เค้าโค้งหนักๆ ได้ ประเด็นคือผมไม่ชอบเข้าโค้งหนักๆ แต่ผมชอบออกตัวแรงๆ

เลยสงสัยว่าถ้าผมเปลี่ยนจากล้อขอบ 17 เป็นขอบ 16 มันจะเห็นผลเรื่องการออกตัวเยอะมั้ยครับ ลดหน้ายางลง

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
เอา17 เท่าเดิมก็ได้ แต่จัดล้อฟอร์ชเบาๆ สักชุดก็น่าจะออกตัวดีขึ้นอย่างรู้สึกได้

ว่าแต่รถอะไรครับเนี่ย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เอา17 เท่าเดิมก็ได้ แต่จัดล้อฟอร์ชเบาๆ สักชุดก็น่าจะออกตัวดีขึ้นอย่างรู้สึกได้

ว่าแต่รถอะไรครับเนี่ย

MG6 ครับ แม็กฟอร์ก สู้ราคาไม่ไหวครับ เป็นแสน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ความใหญ่ของล้อ มันอยู่ที่ขนาดแก้มและหน้ายาง


mg6 ผมลองกดดูบางช่วงมีล้อฟรีนะ ถ้าใส่ยางเล็กกว่านี้กลัวจะเลื้อยเวลาออกตัวแรงๆ คุณไม่เคยใช้รถมีเทอร์โบมาก่อนใช่มั้ย บางทีรอบไม่ถึงบูสส์ไม่ติด

แนะนำลองไปหากล่องคันเร่งมาใส่ก่อน ปัญหาอาจอยู่ที่คันเร่งไฟฟ้า ถ้ายังไม่พอจริงๆ ไปหากล่องจูนมาใส่ เพิ่มบูสส์เทอร์โบ น่าจะได้เพิ่มซัก 20 แรงม้า

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ความใหญ่ของล้อ มันอยู่ที่ขนาดแก้มและหน้ายาง


mg6 ผมลองกดดูบางช่วงมีล้อฟรีนะ ถ้าใส่ยางเล็กกว่านี้กลัวจะเลื้อยเวลาออกตัวแรงๆ คุณไม่เคยใช้รถมีเทอร์โบมาก่อนใช่มั้ย บางทีรอบไม่ถึงบูสส์ไม่ติด

แนะนำลองไปหากล่องคันเร่งมาใส่ก่อน ปัญหาอาจอยู่ที่คันเร่งไฟฟ้า ถ้ายังไม่พอจริงๆ ไปหากล่องจูนมาใส่ เพิ่มบูสส์เทอร์โบ น่าจะได้เพิ่มซัก 20 แรงม้า

เคยขับแต่ดีเซลเทอร์โบครับ

ใช่เลยครับ พอกดเบาเกินมันไม่ไป พอกดมากเกินพุ่งหน้าทิ่ม เวลาขับรถติดๆ แล้วเวียนหัว 555 แต่เวลาขึ้นมอเตอร์เวย์ขับมันส์ดีครับ

อยากได้ฟีลแตะๆ รถก็ไหลครับ หรือว่าถ้าลดขนาดยางลงมาเป็น 205/55/17 จาก 215/50/17 จะได้ฟีลออกตัวง่ายกว่ามั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2015, 16:07:08 โดย ซิ่งเข้าส้วม »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
เกาไม่ถูกที่คันล่ะมั้งครับ..
ปัญหาคือรถมันอืด ก็น่าจะทำเกี่ยวกับระบบเครื่อง..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,872
ทำได้ครับ รับรองมิเตอร์วิ่งกระฉุด เดี๋ยวผู้โดยสารจะร้องเรียนเอาได้นะครับ 5555
อันนี้แซวเล่นครับ

แต่เรื่องจริงคือ มันจะทำให้รถพุ่งๆ และความเร็วปลายหมดเร็ว
มองในแง่นึงก็เหมือนเด็กแว๊นลดเสตอร์นี่แหละครับ


ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
ทำได้ครับ
เลือกให้เส้นผ่านศูนย์กลางใกล้เคียงกับของเดิม
ล้อ 16 จะเร่งดีกว่าล้อ 17 ความเที่ยงของมาตรวัดก็ใกล้เคียงกับของเดิม

ออฟไลน์ boyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
  • เทพเจ้าก็คือคนธรรมดาแต่ทำในสิ่งที่คนธรรมดาทำไม่ได้
ลองเปลี่ยนยางแนวรักโลกแรงเสียดทานต่ำดูมั๊ยครับแต่อาจจะแบกกับเรื่องการทรงตัวนะครับรึว่าจะลองลดขนาดความกว้างของหน้ายางลงครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าคงดีขึ้นแค่เล็กน้อยครับ ถ้าทำอย่างอื่นคงจะยาว

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
ผมว่าครับให้ชินดีกว่านะครับ เปลี่ยนล้อลดลงมันจะเกาะน้อยลงนะผมว่า ผมใช้ s40 t4 ตัว high boost 1bar เวลา boost ติดก็พุ่งซะแรกๆก็ไม่ค่อยชินอะครับแต่ขับๆไปเดียวก็ชินครับ