ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆช่วยบอกจุดเด่น จุดด้อยของกระบะ 4 ประตู ยกสูง หน่อยครับ  (อ่าน 5558 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pantakan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ตอนนี้ที่บ้านกำลังดู รถกระบะ 4 ประตู ยกสูงไว้อยู่ครับ แต่ ก็ กำลังเก้ๆ กังๆ เพราะเป็นคันแรก

ไม่รู้ว่า ควรดูอะไรมั่ง ที่บ้านคิดไว้ว่า น่าจะซื้อ เกียร์ธรรมดา ครับ

รบกวนพี่ๆ ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ ระหว่าง 4 ยี่ห้อนี้

Toyota Izusu Mazda และ Ford ครับ

ว่า มีข้อดี  ข้อเสียต่างกัน อย่างไรมั่งครับ ขอบคุณมากๆครับ ;D

ปล. ถ้าพี่ๆ คนไหน เคยทำตารางเปรียบเทียบไว้ รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Livezion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ขับดี - ford = mazda
ขับทน - toyota = izuzu
นุ่ม สบาย - izusu > mazda > toyota > ford
เวลาอยากแว้น - ford  / mazda ได้ฟิลสุดเพราะครัชสั้น เกียร์ยังกับรถเก๋ง (ส่วนพี่โตกับพี่ซุ ช่วงชัก คันเกียร์ยาวยังกับรถบรรทุก)
โปรโมชั่น - toyota > mazda > ford > izusu
หน้าตา - อันนี้แล้วแต่คนอะเนอะ แต่ ford หล่อสุด  ;D

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ขับดี - ford = mazda
ขับทน - toyota = izuzu
นุ่ม สบาย - izusu > mazda > toyota > ford
เวลาอยากแว้น - ford  / mazda ได้ฟิลสุดเพราะครัชสั้น เกียร์ยังกับรถเก๋ง (ส่วนพี่โตกับพี่ซุ ช่วงชัก คันเกียร์ยาวยังกับรถบรรทุก)
โปรโมชั่น - toyota > mazda > ford > izusu
หน้าตา - อันนี้แล้วแต่คนอะเนอะ แต่ ford หล่อสุด  ;D


เพิ่มเรื่อง

ศูนย์บริการ  isuzu = toyota > mazda = nissan > mitsubishi = ford = chevrolet

QC การประกอบ isuzu = toyota > mazda = nissan = mitsubishi > ford > chevrolet


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ถ้าชอบขับรถ เป็นคนขับเอง ผมว่าไม่พ้นมาสด้ากะฟร์อดรึเชพ

วีโก้ตัวปัจจุบันผมใช้อยู่(สลับกะดีแม็ค) ดีทุกอย่างข้อเสียที่มีคือ คันเกียร์มันเหมือนรถบันทุกไปนิดสับเปลี่ยนไม่สนุกเท่ามาสด้ากับฟร์อด
เบรคของวีโก้เป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบเอาเสียเลย เบรคแล้วหน้าทิ่มเสียอารมย์มาก มันจะส่งผลถึงตอนใช้ความเร็วสูงแล้ว
เบรคกระทันหัน สติต้องดี มันยังออกอาการอยู่คือ เบรคหน้าทิ่มและพร้อมจะไปด้านใดด้านนึงได้ทันทีถ้า ต้องใช้สมาธิเยอะในการคุมพวงมาลัย

ออลนิวดีแมค คันนี้ก็ใช้อยู่ เป็นรถที่ดีครับ นิ่มดี แต่ผมไม่ชอบตอนใช้ความเร็วสูงที่เริ่มจะถึง140 มันโหวงเหวง มันย้วบย้าบมากไป
อารมย์เหมือนจะเอาไม่อยู่ คือ เวลาเจอถนนเป็นลูกคลื่นหลุมยุบแบบกว้างๆ มันเสียวไป เยอะ เบรคผมให้ดีกว่าวีโก้ เสียงเครื่องยังดังสมชื่ออยู่
ใช้มาได้สองปี เสียงเข้าห้องโดยสารเยอะพอได้ ข้อดีหลักๆคือศูนย์กับอะไหล่ งานบริการดีจริง

บีทีโปร คันนี้เคยใช้สักระยะก่อนส่งไปอิสาน ชอบห้องโดยสาร4ประตู ผมว่ามันนั่งสบายกำลังดี ความเร็วสูงมั่นใจดี ทรงตัวดี  ข้อเสียคือ ออฟชั่นความปลอดภัยขั้นพื้นฐานให้มาน้อยมาก (ตัวที่ผมใช้นะ)ศูนย์ถือว่าพอใช้ เทียบกับเจ้าตลาดยังไม่ได้ แต่ยังดีกว่ามิตซูเยอะ

พูดถึงรถเดิมๆนะครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: รบกวนพี่ๆช่วยบอกจุดเด่น จุดด้อยของกรū
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 15:00:12 »
เพิ่มเติมให้ครับ

  ราคาขายต่อ  -  Isuzu>Toyota>Ford,Mazda

  ความหนักแน่นได้เปรียบเรื่องความปลอดภัย   -  Ford

  ประหยัดน้ำมัน  -  Isuzu>Ford,Toyota>Mazda

  ส่วนลด  -  Toyota>Ford>Mazda>Isuzu

  ความสด  -  Ford,Mazda>Isuzu>Toyota(10กว่าปีแล้ว บ้าที่สุด)

  ความสวย(ส่วนตัว)  -  Mazda>Ford>Isuzu>Toyota
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2014, 15:07:09 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เด่นของยกสูงคือ มุมมองเวลาขับดีกว่าตัวเตี้ยครับ
มีเบาะหนังด้านหลังนั่งได้ดีกว่า พวกแค็ปเปิดได้
จุดด้อย บรรทุกได้น้อยกว่า เพราะส่วนใหญ่ทำมาให้เป็นรถนั่ง
ยางใหญ่ ราคาแพง
ต้านลมมากกว่า กินน้ำมันมากกว่า

ปัจจุบันนี้ผมชอบ BT50Pro ครับ

บางที Option ความปลอดภัย น้อยกว่า อาจจะปลอดภัยกว่านะครับ เช่น ระบบช่วงล่างดีกว่า แต่รถที่ช่วงล่างไม่ดีหรือด้อยกว่า เติมระบบความปลอดภัยเข้าไปเพื่อให้ทำงานเท่าตัวที่ไม่มีนะผมว่า 555
 :)

แต่ต้องยอมรับว่ายี่ห้อที่ค่าซ่อมบำรุงถูกที่สุดคือ อีซูซุ นะครับ ผมเห็นเขาซ่อมแบบชนจนด้านหน้ายุบไม่เหลืออะไรใช้ได้ ช่างบอก 6 หมื่น
แต่ถ้ายี่ห้ออื่นท่านจะเจอ แสนขึ้นแน่นอน ครับ
 :) :)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เอาเรียงตามยี่ห้อเลยนะครับ

ข้อดีของ vigo
เครื่องแรงออกตัวดี เซฟน้ำมันดี ศูนย์เยอะ โปรโมชันดีของแถมเยอะ
ข้อเสีย
เบรคห่วย ช่วงล่างร่อนกว่าชาวบ้าน ภายในดูลดต้นทุนเกินนไปหน่อย งกออฟชัน โมเดลเก่าแล้ว

ข้อดีของisuzu
เครื่องดีเซฟน้ำมัน ช่วงล่างนุ่มนั่งสบาย ศูนย์บริการดี โมเดลสดใหม่ เอาไปทำกระบะซิ่งขึ้นที่สุด
ข้อเสีย
ออกตัวอืดไปนิดนึงแต่ถ้ารอบมาแล่วพุ่งพอกันหรือมากกว่าวีโก้ ช่วงล่างนิ่มไปในความเร็วสูง ตกรุ่นบ่อย ไม่ค่อยลดไม่ค่อยแถม

ข้อดีของฟอร์ด,มาสด้า
เครื่องแรง ช่วงล่างดีเกาะถนน โมเดลสดใหม่ โปรดี ออฟชันจัดเต็ม(ฟอร์ด)
ข้อเสีย
กินน้ำมันกว่าวีโก้กับดีแมคซ์ กักออฟชันไปหน่อย(มาสด้า) แต่งไม่ค่อยขึ้น ศูนย์น้อย
 

ออฟไลน์ voramit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
เกียร์ auto ก็น่าเล่นนะครับ ถ้าเอาเป็นรถครอบครัว ;)

ออฟไลน์ meteosound

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
 ไม่รับ triton plus 4d  ไว้พิจารณาเพิ่มมั้งหรอ ในฐานะที่ใช้อยู่ (triton plus 4d at) ช่างล่างนุ่ม หนึบ เครื่องแรงพอตัว ออฟชั่นไม่ขี้เหล่ ที่สำคัญที่นั่งด้านหลังนั่งสบายสุดและในกระบะ 4 ประตู
แต่ใกล้จะตกรุ่นแล้วววววววว   

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
เครื่องทนทานที่สุดน่าจะเป็น ดีแม๊ก เพราะทำแต่รถเพื่อการพาณิชย์เป็นหลัก ออฟฟิตผมใช้แต่ อีซููซุ  แต่ก่อนใช้ นิสสันเล่นมาตั้งแต่บิ๊กเอ็ม เอามาเทียบกับ มังกรทองที่ออกเวลาเดียวกัน เทียบวิ่งกิโลเท่ากันบำรุงรักษาเหมือนกัน และกระทืบเท่าๆกัน เพราะลูกน้องขับ  อีซููซุ เด็ดกว่าเยอะ ในทุกๆจุด
อัตราทดของเกียร์กับเฟืองท้าย ลงตัวเมื่อ ขับทางไกลยาวๆ  ช่วงล่างนิ่มแต่ไม่ย้วยขึ้นเกิน 140 ก็ยังมั่นใจ แล้วแต่ถนนด้วย ว่าเรียบรึไม่เรียบ ด้ามเกียร์ ยาวลงตัวที่สุดสำหรับรถขับทางยาวๆ เปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องออกแรงมาก ระยะห่างของการสับเกียร์กลางๆดี
 อีซูซุบรรทุกของแรงไม่ค่อยมีขึ้นเขาไม่มีแรงเอาซะเลย เพราะเน้นการทดเกียร์และเฟืองท้ายเพื่อวิ่งทางปกติ เป็นรถที่ขับทางไกลๆได้ดีมากๆ  แต่ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรง
การขับขี่ยังไงก็เป็นพระรอง ฟอรด์และมาสด้า แน่นอน เพราะมิติของรถขนาดเล็กกว่า
ศูนย์บริการหายห่วง ไว้ใจได้ อะไหล่นอกศูนย์เมื่อ รถอายุเกิน 3-5 ปีขึ้นไปอะไหล่ถูกมากๆ ช่วงล่างหน้าเปลี่ยนหมดทุกชิ้น ราคา ไม่เกินหมื่น แต่กับ มาสด้า ฟอรด์ อะไหล่นอกศูนย์ หายาก และแพงบรรไล  
ไม่มีใครที่จะใช้รถไปจนเป็นซากใช้ไม่ได้แล้วถึงขายทิ้ง ดังนั้นเรื่องราคา ขายต่อสำคัญมากๆครับสำหรับรถกระบะ เวลาจะอยากขายบางยี่ห้อนั้น หาเนื้อคู่ยากครับ  
เรื่องเครื่องทนช่วงล่างและอุปกรณ์ส่วนควบทนทาน อีซูซุ ยืนรอรับช่อมะกอกได้เลย
ออฟฟิต ผม มังกรทอง วิ่งล้านกว่าโล เครื่องไม่หลวมไม่กินน้ำมันเครื่อง แค่เปลี่ยน ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง ไป รอบเดียว ซีลท้ายเครื่องครั้งเดียว เชื่อ มั้ยครับว่า น้ำมันเครื่องหายไปเกือบหมด เครื่องยังไม่เป็นอะไรเลยครับ วิ่งเป็น อาทิตย์ถึงรู้  
อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ เล่นรถตลาดดีกว่าครับ คอมแอร์บิ้วใหม่ๆมีขาย ไดชารท์บิ้ว รึของใหม่ๆ ราคาถูกครับ รถกระบะเป็นรถสำหรับใช้งานจริงๆ ยังไงผมก็ยังมองว่า เรื่องอะไหล่ที่ราคาเป็นมิตรกับหาได้ง่าย  ยังเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าเรื่องการขับขี่  ที่ต่างกันน้อยมากๆ แต่น้อยมากของแต่ล๊ะคนดันไม่เท่ากันอีก
แต่ถ้าเรื่องขับแล้วแมน ผม ยืนยัน ฟอรด์  แต่ภายในไม่ได้กว้างเหมือนรูปทรงของมัน รถกระบะภายในคับแคบพอกันหมดแหละครับ ทัศนวิสัย การขับขี่ ยังไงต้องให้ความสำคัญด้วย เจ้าตัวต้องไปลองขับดูเอง ดีกว่า
เรื่องการประหยัดน้ำมัน ก็สำคัญมากๆ รถวิ่ง แสนโลแป๊บเดียวเองสำหรับกระบะใช้งาน แค่ต่างกันได้เพิ่ม อีก 2-3 โลที่ลิตรเท่ากัน ก็เป็นเงินหลายหมื่นแล้วครับ มันค่อยๆกินแบบเราไม่รู้ตัว

ถ้าเป็นผม ผมเอาเป็นรถครอบครัวและเน้นทนทาน ผมเพิ่มอีกนิด มองหา ppv ดีกว่า ขับและ นั่งสบายกว่า ขับแล้วดูดีกว่า แอร์เย็นกว่า  การเกาะถนนเกาะกว่า พื้นที่ใช้สอยก็มากกว่า ก็คงเป็นทางเลือกอีกทางนึง ถ้าเพิ่มเงินอีกนิด

ออฟไลน์ Pantakan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ขับดี - ford = mazda
ขับทน - toyota = izuzu
นุ่ม สบาย - izusu > mazda > toyota > ford
เวลาอยากแว้น - ford  / mazda ได้ฟิลสุดเพราะครัชสั้น เกียร์ยังกับรถเก๋ง (ส่วนพี่โตกับพี่ซุ ช่วงชัก คันเกียร์ยาวยังกับรถบรรทุก)
โปรโมชั่น - toyota > mazda > ford > izusu
หน้าตา - อันนี้แล้วแต่คนอะเนอะ แต่ ford หล่อสุด  ;D


เพิ่มเรื่อง

ศูนย์บริการ  isuzu = toyota > mazda = nissan > mitsubishi = ford = chevrolet

QC การประกอบ isuzu = toyota > mazda = nissan = mitsubishi > ford > chevrolet



ขอบคุณมากๆ นะครับ

ออฟไลน์ Pantakan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ไม่รับ triton plus 4d  ไว้พิจารณาเพิ่มมั้งหรอ ในฐานะที่ใช้อยู่ (triton plus 4d at) ช่างล่างนุ่ม หนึบ เครื่องแรงพอตัว ออฟชั่นไม่ขี้เหล่ ที่สำคัญที่นั่งด้านหลังนั่งสบายสุดและในกระบะ 4 ประตู
แต่ใกล้จะตกรุ่นแล้วววววววว   

อันนี้ คนออกเงิน ไม่ชอบ brand เป็นการส่วนตัวอ่าครับ ตอนแรก ผมเองก็ ดูๆ เอาไว้อยู่

แต่ยังไงก็ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ นะครับ ^^

ออฟไลน์ Pantakan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
เครื่องทนทานที่สุดน่าจะเป็น ดีแม๊ก เพราะทำแต่รถเพื่อการพาณิชย์เป็นหลัก ออฟฟิตผมใช้แต่ อีซููซุ  แต่ก่อนใช้ นิสสันเล่นมาตั้งแต่บิ๊กเอ็ม เอามาเทียบกับ มังกรทองที่ออกเวลาเดียวกัน เทียบวิ่งกิโลเท่ากันบำรุงรักษาเหมือนกัน และกระทืบเท่าๆกัน เพราะลูกน้องขับ  อีซููซุ เด็ดกว่าเยอะ ในทุกๆจุด
อัตราทดของเกียร์กับเฟืองท้าย ลงตัวเมื่อ ขับทางไกลยาวๆ  ช่วงล่างนิ่มแต่ไม่ย้วยขึ้นเกิน 140 ก็ยังมั่นใจ แล้วแต่ถนนด้วย ว่าเรียบรึไม่เรียบ ด้ามเกียร์ ยาวลงตัวที่สุดสำหรับรถขับทางยาวๆ เปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องออกแรงมาก ระยะห่างของการสับเกียร์กลางๆดี
 อีซูซุบรรทุกของแรงไม่ค่อยมีขึ้นเขาไม่มีแรงเอาซะเลย เพราะเน้นการทดเกียร์และเฟืองท้ายเพื่อวิ่งทางปกติ เป็นรถที่ขับทางไกลๆได้ดีมากๆ  แต่ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรง
การขับขี่ยังไงก็เป็นพระรอง ฟอรด์และมาสด้า แน่นอน เพราะมิติของรถขนาดเล็กกว่า
ศูนย์บริการหายห่วง ไว้ใจได้ อะไหล่นอกศูนย์เมื่อ รถอายุเกิน 3-5 ปีขึ้นไปอะไหล่ถูกมากๆ ช่วงล่างหน้าเปลี่ยนหมดทุกชิ้น ราคา ไม่เกินหมื่น แต่กับ มาสด้า ฟอรด์ อะไหล่นอกศูนย์ หายาก และแพงบรรไล  
ไม่มีใครที่จะใช้รถไปจนเป็นซากใช้ไม่ได้แล้วถึงขายทิ้ง ดังนั้นเรื่องราคา ขายต่อสำคัญมากๆครับสำหรับรถกระบะ เวลาจะอยากขายบางยี่ห้อนั้น หาเนื้อคู่ยากครับ  
เรื่องเครื่องทนช่วงล่างและอุปกรณ์ส่วนควบทนทาน อีซูซุ ยืนรอรับช่อมะกอกได้เลย
ออฟฟิต ผม มังกรทอง วิ่งล้านกว่าโล เครื่องไม่หลวมไม่กินน้ำมันเครื่อง แค่เปลี่ยน ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง ไป รอบเดียว ซีลท้ายเครื่องครั้งเดียว เชื่อ มั้ยครับว่า น้ำมันเครื่องหายไปเกือบหมด เครื่องยังไม่เป็นอะไรเลยครับ วิ่งเป็น อาทิตย์ถึงรู้  
อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ เล่นรถตลาดดีกว่าครับ คอมแอร์บิ้วใหม่ๆมีขาย ไดชารท์บิ้ว รึของใหม่ๆ ราคาถูกครับ รถกระบะเป็นรถสำหรับใช้งานจริงๆ ยังไงผมก็ยังมองว่า เรื่องอะไหล่ที่ราคาเป็นมิตรกับหาได้ง่าย  ยังเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าเรื่องการขับขี่  ที่ต่างกันน้อยมากๆ แต่น้อยมากของแต่ล๊ะคนดันไม่เท่ากันอีก
แต่ถ้าเรื่องขับแล้วแมน ผม ยืนยัน ฟอรด์  แต่ภายในไม่ได้กว้างเหมือนรูปทรงของมัน รถกระบะภายในคับแคบพอกันหมดแหละครับ ทัศนวิสัย การขับขี่ ยังไงต้องให้ความสำคัญด้วย เจ้าตัวต้องไปลองขับดูเอง ดีกว่า
เรื่องการประหยัดน้ำมัน ก็สำคัญมากๆ รถวิ่ง แสนโลแป๊บเดียวเองสำหรับกระบะใช้งาน แค่ต่างกันได้เพิ่ม อีก 2-3 โลที่ลิตรเท่ากัน ก็เป็นเงินหลายหมื่นแล้วครับ มันค่อยๆกินแบบเราไม่รู้ตัว

ถ้าเป็นผม ผมเอาเป็นรถครอบครัวและเน้นทนทาน ผมเพิ่มอีกนิด มองหา ppv ดีกว่า ขับและ นั่งสบายกว่า ขับแล้วดูดีกว่า แอร์เย็นกว่า  การเกาะถนนเกาะกว่า พื้นที่ใช้สอยก็มากกว่า ก็คงเป็นทางเลือกอีกทางนึง ถ้าเพิ่มเงินอีกนิด


ขอบคุณมากๆ นะครับ พี่ อธิบายละเอียดมาก มุมมองผมเยอะขึ้นเลยครับ

ในใจ ผม ก็ ดูๆ Isuzu ไว้อยู่เหมือนกันครับ เพราะ คันนี้ อนาคต อาจจะเอาไปแทนคันเก่า ที่บ้าน

เพราะ ขายอาหารครับ แต่ บรรทุก ไม่เยอะมาก ครับ ก็เลยมองเป็น กระบะ 4 ประตู ไป เลยไม่ได้มอง ppv ครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
เครื่องทนทานที่สุดน่าจะเป็น ดีแม๊ก เพราะทำแต่รถเพื่อการพาณิชย์เป็นหลัก ออฟฟิตผมใช้แต่ อีซููซุ  แต่ก่อนใช้ นิสสันเล่นมาตั้งแต่บิ๊กเอ็ม เอามาเทียบกับ มังกรทองที่ออกเวลาเดียวกัน เทียบวิ่งกิโลเท่ากันบำรุงรักษาเหมือนกัน และกระทืบเท่าๆกัน เพราะลูกน้องขับ  อีซููซุ เด็ดกว่าเยอะ ในทุกๆจุด
อัตราทดของเกียร์กับเฟืองท้าย ลงตัวเมื่อ ขับทางไกลยาวๆ  ช่วงล่างนิ่มแต่ไม่ย้วยขึ้นเกิน 140 ก็ยังมั่นใจ แล้วแต่ถนนด้วย ว่าเรียบรึไม่เรียบ ด้ามเกียร์ ยาวลงตัวที่สุดสำหรับรถขับทางยาวๆ เปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องออกแรงมาก ระยะห่างของการสับเกียร์กลางๆดี
 อีซูซุบรรทุกของแรงไม่ค่อยมีขึ้นเขาไม่มีแรงเอาซะเลย เพราะเน้นการทดเกียร์และเฟืองท้ายเพื่อวิ่งทางปกติ เป็นรถที่ขับทางไกลๆได้ดีมากๆ  แต่ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรง
การขับขี่ยังไงก็เป็นพระรอง ฟอรด์และมาสด้า แน่นอน เพราะมิติของรถขนาดเล็กกว่า
ศูนย์บริการหายห่วง ไว้ใจได้ อะไหล่นอกศูนย์เมื่อ รถอายุเกิน 3-5 ปีขึ้นไปอะไหล่ถูกมากๆ ช่วงล่างหน้าเปลี่ยนหมดทุกชิ้น ราคา ไม่เกินหมื่น แต่กับ มาสด้า ฟอรด์ อะไหล่นอกศูนย์ หายาก และแพงบรรไล  
ไม่มีใครที่จะใช้รถไปจนเป็นซากใช้ไม่ได้แล้วถึงขายทิ้ง ดังนั้นเรื่องราคา ขายต่อสำคัญมากๆครับสำหรับรถกระบะ เวลาจะอยากขายบางยี่ห้อนั้น หาเนื้อคู่ยากครับ  
เรื่องเครื่องทนช่วงล่างและอุปกรณ์ส่วนควบทนทาน อีซูซุ ยืนรอรับช่อมะกอกได้เลย
ออฟฟิต ผม มังกรทอง วิ่งล้านกว่าโล เครื่องไม่หลวมไม่กินน้ำมันเครื่อง แค่เปลี่ยน ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง ไป รอบเดียว ซีลท้ายเครื่องครั้งเดียว เชื่อ มั้ยครับว่า น้ำมันเครื่องหายไปเกือบหมด เครื่องยังไม่เป็นอะไรเลยครับ วิ่งเป็น อาทิตย์ถึงรู้  
อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ เล่นรถตลาดดีกว่าครับ คอมแอร์บิ้วใหม่ๆมีขาย ไดชารท์บิ้ว รึของใหม่ๆ ราคาถูกครับ รถกระบะเป็นรถสำหรับใช้งานจริงๆ ยังไงผมก็ยังมองว่า เรื่องอะไหล่ที่ราคาเป็นมิตรกับหาได้ง่าย  ยังเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าเรื่องการขับขี่  ที่ต่างกันน้อยมากๆ แต่น้อยมากของแต่ล๊ะคนดันไม่เท่ากันอีก
แต่ถ้าเรื่องขับแล้วแมน ผม ยืนยัน ฟอรด์  แต่ภายในไม่ได้กว้างเหมือนรูปทรงของมัน รถกระบะภายในคับแคบพอกันหมดแหละครับ ทัศนวิสัย การขับขี่ ยังไงต้องให้ความสำคัญด้วย เจ้าตัวต้องไปลองขับดูเอง ดีกว่า
เรื่องการประหยัดน้ำมัน ก็สำคัญมากๆ รถวิ่ง แสนโลแป๊บเดียวเองสำหรับกระบะใช้งาน แค่ต่างกันได้เพิ่ม อีก 2-3 โลที่ลิตรเท่ากัน ก็เป็นเงินหลายหมื่นแล้วครับ มันค่อยๆกินแบบเราไม่รู้ตัว

ถ้าเป็นผม ผมเอาเป็นรถครอบครัวและเน้นทนทาน ผมเพิ่มอีกนิด มองหา ppv ดีกว่า ขับและ นั่งสบายกว่า ขับแล้วดูดีกว่า แอร์เย็นกว่า  การเกาะถนนเกาะกว่า พื้นที่ใช้สอยก็มากกว่า ก็คงเป็นทางเลือกอีกทางนึง ถ้าเพิ่มเงินอีกนิด


ขอบคุณมากๆ นะครับ พี่ อธิบายละเอียดมาก มุมมองผมเยอะขึ้นเลยครับ

ในใจ ผม ก็ ดูๆ Isuzu ไว้อยู่เหมือนกันครับ เพราะ คันนี้ อนาคต อาจจะเอาไปแทนคันเก่า ที่บ้าน

เพราะ ขายอาหารครับ แต่ บรรทุก ไม่เยอะมาก ครับ ก็เลยมองเป็น กระบะ 4 ประตู ไป เลยไม่ได้มอง ppv ครับ
ถ้าขับแล้วนั่งกันหลายคน มีเดินทางไกลด้วย ไปisuzuดีกว่าครับ นั่งสบายจิง ผมขับฟอร์ดช่วงล่างเด้งๆๆครับ นั่งข้างหลัง นั้งทางไกล ไม่ค่อยสบายซักเท่าไหร่ แต่เรื่องความสวยงามนั่นผมว่าสวยสุดในตอนนี้

ออฟไลน์ Pantakan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
เครื่องทนทานที่สุดน่าจะเป็น ดีแม๊ก เพราะทำแต่รถเพื่อการพาณิชย์เป็นหลัก ออฟฟิตผมใช้แต่ อีซููซุ  แต่ก่อนใช้ นิสสันเล่นมาตั้งแต่บิ๊กเอ็ม เอามาเทียบกับ มังกรทองที่ออกเวลาเดียวกัน เทียบวิ่งกิโลเท่ากันบำรุงรักษาเหมือนกัน และกระทืบเท่าๆกัน เพราะลูกน้องขับ  อีซููซุ เด็ดกว่าเยอะ ในทุกๆจุด
อัตราทดของเกียร์กับเฟืองท้าย ลงตัวเมื่อ ขับทางไกลยาวๆ  ช่วงล่างนิ่มแต่ไม่ย้วยขึ้นเกิน 140 ก็ยังมั่นใจ แล้วแต่ถนนด้วย ว่าเรียบรึไม่เรียบ ด้ามเกียร์ ยาวลงตัวที่สุดสำหรับรถขับทางยาวๆ เปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องออกแรงมาก ระยะห่างของการสับเกียร์กลางๆดี
 อีซูซุบรรทุกของแรงไม่ค่อยมีขึ้นเขาไม่มีแรงเอาซะเลย เพราะเน้นการทดเกียร์และเฟืองท้ายเพื่อวิ่งทางปกติ เป็นรถที่ขับทางไกลๆได้ดีมากๆ  แต่ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรง
การขับขี่ยังไงก็เป็นพระรอง ฟอรด์และมาสด้า แน่นอน เพราะมิติของรถขนาดเล็กกว่า
ศูนย์บริการหายห่วง ไว้ใจได้ อะไหล่นอกศูนย์เมื่อ รถอายุเกิน 3-5 ปีขึ้นไปอะไหล่ถูกมากๆ ช่วงล่างหน้าเปลี่ยนหมดทุกชิ้น ราคา ไม่เกินหมื่น แต่กับ มาสด้า ฟอรด์ อะไหล่นอกศูนย์ หายาก และแพงบรรไล  
ไม่มีใครที่จะใช้รถไปจนเป็นซากใช้ไม่ได้แล้วถึงขายทิ้ง ดังนั้นเรื่องราคา ขายต่อสำคัญมากๆครับสำหรับรถกระบะ เวลาจะอยากขายบางยี่ห้อนั้น หาเนื้อคู่ยากครับ  
เรื่องเครื่องทนช่วงล่างและอุปกรณ์ส่วนควบทนทาน อีซูซุ ยืนรอรับช่อมะกอกได้เลย
ออฟฟิต ผม มังกรทอง วิ่งล้านกว่าโล เครื่องไม่หลวมไม่กินน้ำมันเครื่อง แค่เปลี่ยน ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง ไป รอบเดียว ซีลท้ายเครื่องครั้งเดียว เชื่อ มั้ยครับว่า น้ำมันเครื่องหายไปเกือบหมด เครื่องยังไม่เป็นอะไรเลยครับ วิ่งเป็น อาทิตย์ถึงรู้  
อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ เล่นรถตลาดดีกว่าครับ คอมแอร์บิ้วใหม่ๆมีขาย ไดชารท์บิ้ว รึของใหม่ๆ ราคาถูกครับ รถกระบะเป็นรถสำหรับใช้งานจริงๆ ยังไงผมก็ยังมองว่า เรื่องอะไหล่ที่ราคาเป็นมิตรกับหาได้ง่าย  ยังเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าเรื่องการขับขี่  ที่ต่างกันน้อยมากๆ แต่น้อยมากของแต่ล๊ะคนดันไม่เท่ากันอีก
แต่ถ้าเรื่องขับแล้วแมน ผม ยืนยัน ฟอรด์  แต่ภายในไม่ได้กว้างเหมือนรูปทรงของมัน รถกระบะภายในคับแคบพอกันหมดแหละครับ ทัศนวิสัย การขับขี่ ยังไงต้องให้ความสำคัญด้วย เจ้าตัวต้องไปลองขับดูเอง ดีกว่า
เรื่องการประหยัดน้ำมัน ก็สำคัญมากๆ รถวิ่ง แสนโลแป๊บเดียวเองสำหรับกระบะใช้งาน แค่ต่างกันได้เพิ่ม อีก 2-3 โลที่ลิตรเท่ากัน ก็เป็นเงินหลายหมื่นแล้วครับ มันค่อยๆกินแบบเราไม่รู้ตัว

ถ้าเป็นผม ผมเอาเป็นรถครอบครัวและเน้นทนทาน ผมเพิ่มอีกนิด มองหา ppv ดีกว่า ขับและ นั่งสบายกว่า ขับแล้วดูดีกว่า แอร์เย็นกว่า  การเกาะถนนเกาะกว่า พื้นที่ใช้สอยก็มากกว่า ก็คงเป็นทางเลือกอีกทางนึง ถ้าเพิ่มเงินอีกนิด


ขอบคุณมากๆ นะครับ พี่ อธิบายละเอียดมาก มุมมองผมเยอะขึ้นเลยครับ

ในใจ ผม ก็ ดูๆ Isuzu ไว้อยู่เหมือนกันครับ เพราะ คันนี้ อนาคต อาจจะเอาไปแทนคันเก่า ที่บ้าน

เพราะ ขายอาหารครับ แต่ บรรทุก ไม่เยอะมาก ครับ ก็เลยมองเป็น กระบะ 4 ประตู ไป เลยไม่ได้มอง ppv ครับ
ถ้าขับแล้วนั่งกันหลายคน มีเดินทางไกลด้วย ไปisuzuดีกว่าครับ นั่งสบายจิง ผมขับฟอร์ดช่วงล่างเด้งๆๆครับ นั่งข้างหลัง นั้งทางไกล ไม่ค่อยสบายซักเท่าไหร่ แต่เรื่องความสวยงามนั่นผมว่าสวยสุดในตอนนี้

เด๋วไว้จะไปลองดูครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ มากๆ นะครับ