จุดเริ่มต้นมันมาจาก การจูน Anti lag ในรถ Turbo เก่าๆ เทคโนโลยีเก่าๆ เพือการแข่งขัน
รถสมัยใหม่ออกแบบมาดีเป็น Variable หรือ Twin Turbo แทบไม่มีการ Turbo Lag
อธิบาย ระบบ อัด ดูด ระเบิด คาย ง่ายๆ
โดยปกติ รถจะสั่งให้หัวเทียนจุดระเบิด เมื่อ วาวล์ ไอดี และ ไอเสีย ปิดสนิท ในจังหวะอัดอากาศในกระบอก จุดปุ้บเบิดตูม กระบอกดันกลับ และ
วาลว์ ไอเสีบเปิด คายไอเสียออก
ไอ้เสียง ตดแตก ปุ้ง ปั่ง ที่เจอ ในคลิปตอนถอนคันเร่งคือ เสียง ระเบิด ทะลุอออกมาในขณะที่ วาล์วไอเสียเปิดแล้ว พอมันเปิด พร้อมระเบิดก็เหมือนดับระเบิด
จากที่ผมทดลอง รีแมบมาในรถ NA บอกเลย ไม่มีประโยชน์ไดๆ แค่เท่ ไม่ได้ ช้วยเรื่องสมรรถนะรถ
ที่นี่ มันกำหนดได้ไง ว่าจะเอาให้ดังตอนไหน ส่วนมาก ตั้งให้ เมื่อเราเหยียบคันเร่งไป จนสุด แล้วถอนคันเร่งจนหมด
เช่น ตั้ง ที่ลากรอบ ไปจน 5000 รอบ แล้วถอนจนหมด ถึงจะดัง แต่ก็ดังแค่นิดเดียว ครับ ดังช่วง หมดแรงแลัว ลิ้นปีกผีเสื้อแทบไม่ปล่ออากาศเข้า ระเบิดสิวๆ ครับ เสียงที่ได้ยิน น่าจะเหมือนกับที่เซ้ทมาจากโรงงาน
แต่จะเอาระเบิดดังๆ ก็ได้ ได้พังครับ