สมรรถนะและการขับขี่
เครื่องยนต์ เป็นแบบสี่สูบ 2000 ซ๊ซี อัตราเร่งใช้ได้เเม้แรงม้าน้อยไปนิด ทวินแคมม 16 วาลว์(ไฮโดรลิกวาวล์ครับ)
เกียร์ แบบออโต้ 4 เกียร์ มีโหมดล็อกตำแหน่งเกียร์ให้ด้วย
เบรก ดิสก์สี่ล้อ มีเอบีเอส
กันสะเทือน หน้า แมกเฟอร์สัน
หลัง คานคู่อิสระ ปรับมุมล้อได้เล็กน้อย
การขับขี่
ใครไม่เคยขับ มักจะดูถูกว่าเครื่องมีม้าน้อยนิด แต่พอได้ขับครับ ทุกคนที่สบประมาท ติดใจทุกคน การควบคุมดีมาก ช่วงล่างไม่แข็งกระด้าง นุ่มพอใช้ เกาะถนนตามสไตล์มาด้าครับ ดีกว่ารถบ้านเดิมๆ สัญชาติเดียวกัน
สรุป
ข้อดี ทรงสวย อยู่ได้อีก 5ปี (ยังมีคนชมอยู่ทุกวันนี้ที่ได้ขับไปตามจังหวัดต่างๆ)
สมราคามือสอง ได้สมรรถนะดี ครบถ้วน
ข้อเสีย
หาช่างซอ่มถึงใจได้ยาก ต้องมีอู่ประจำที่ไว้ใจได้ครับ
อะไหล่ตัวถังเริ่มหายากมากแล้ว ราคาสูง
ราคาตกมากไปเมื่อคิดจะขายต่อครับ
ถ้าคันนี้เคยเป็นรถในฝันในตอนเยาว์วัย ก็ยังน่าจะเล่นอยู่ครับ ไปหาสมาชิกใน มาสด้าคลัปได้
www.mazdaclub.netส่วนผมจะมีโครงการขายครับเพราะอยากจะได้รถตู้แทนแล้วเพราะมีสมาชิก พ่อ แม่พี่น้อง และลูก นั่งคันนี้ไม่พอแน่ เปลี่ยนแนวเป็นรถแฟมมิลี่ครับ (ปล ตอนนี้มีไทยรุ่งเอ็กไซเตอร์ 150 แรงม้า ขับสี่ล้ออยู่ครับ แต่ัยังอยากได้รถตู้อยู่ครับ )
ขอบคุณครับ ใครอยากทราบข้อมูลรถรุ่นนี้เพิ่มเติมถามได้ครับ