ผีมือการประกอบ ยังไม่สำคัญเท่าปัญหาอะไหล่ ประกอบมาเล เท่าที่เข้าใจคือ ใช่อะไหล่ผลิต มาเลด้วย ไม่น้อยกว่ากี่เปอร์เซ็น ถึงจะได้ FTA
อันนี้แหละ ปัญหา เวลาเราต้องการใช้อะไหล่พวกนี้ที่ไม่ได้ผลิตประเทศเรา และ คุณภาพอะไหล่ที่ผมยังเชื่อว่าประเทศไทยผลิตอะไหล่ได้ดีกว่า
ถ้าเป็น อินโดยิ่งแล้ว อย่าง รถ Honda ที่ผลิต อินโด อย่าง Freed โคมไฟท้ายมีปัญหา ทุกคัน หลอดขาดก่อนอายุ น้ำเข้า รอะไหล่ เวลาขาด stock นาน แต่ถ้า stock ของมีก็ไม่ต่าง
อย่าง XV ที่ประกอบมาเล ก็มีปัญหาอะไหล่ อย่างท่อน้ำมัน แตกร้าว โดมไฟ Day time น้ำเข้า คุณภาพห่วย ลูกปืนล้อ อายุสั้น ทั้งที่ไม่ควรจะเป็น