ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดขายเดือนเมษายน ผู้นำตลาดหัวปักถ้วนหน้า Pajero Sport ขึ้นแท่นเบอร์ 1 อีกครั้ง  (อ่าน 8030 ครั้ง)

ออฟไลน์ jane_9090

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
  • ME+MINI=LOVE
    • อีเมล์
เดี๋ยวคงมีรายงานอย่างเป็นทางการจากทีมงาน HLM

คร่าวๆ ก็ตกลงจากเดือนมีนาคมราวๆ 30%

เก๋ง โตโยต้า และฮอนด้า กราฟยอดขายดิ่งเหว อันเนื่องจากรถขาด โดยเฉพาะโตโยต้า!
 
พระรองอย่างนิสสัน มาสด้า ฟอร์ด ยอดพุ่ง โดยเฉพาะนิสสันที่ได้อานิสงค์จากการสต็อก March มากเอาการ เพื่อสกัด Brio ใน Motor Show


ปิกอัพ โตโยต้า เฉือนอีซูซุเล็กน้อย โดยยังสามารถรักษาระดับการขายได้เกินหมื่นคันทั้งคู่ แต่ดีลเลอร์ก็แทบไม่เหลือสต็อกข้ามมาเดือนพฤษภาคมทั้งสองราย

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า D-Max จะกลับมาชนะ Vigo ได้ในเดือนพฤษภาคม จำนวนจะมากหรือน้อยต้องติดตามกันต่อไป  

สำหรับตลาดปิกอัพเดือนเมษายน ค่ายที่มาแรงกลับไม่ใช่ นิสสัน เช่นเดียวกับตลาดรถเก๋ง แต่เป็นมิตซูบิชิที่มาแรงแซงทางตรง

เนื่องจากยอดขาย Triton CNG เพียงอย่างเดียว ไม่รวมเครื่องยนต์ดีเซลโมเดลปกติ ก็ขายอยู่ระดับเกิน 1 พันคัน  

เรียกว่า MITSU ขาย CNG อย่างเดียวก็มากกว่า Ranger  และ BT50

ส่วน Ranger,  BT50 ยอดขายน้อยอาจเป็นเพราะโรงงานเริ่มลดกำลังการผลิตโมเดลปัจจุบัน เตรียมไลน์ผลิตโมเดลใหม่


แต่ผลงานที่เด่นที่สุดของค่าย MITSU ก็คือการกระชากบัลลังค์ PPV จาก Fortuner ได้สำเร็จเป็นครั้งที่สอง  และเชื่อขนมกินได้ว่าจะชนะไปอีก 2-3 เดือน

ชักสนุกแล้วซี



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2011, 21:01:52 โดย jane_9090 »
A member of
New Mini Society
Vios-club
Newcitythailand.com
Ampmodelcar.net

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
รอดูการแก้เกมจากโตโยต้า ว่าจะแก้ยังไง เร็วขนาดไหนสำหรับ Big Minor Change ของ fortuner

แอบดีใจกับพระรอง อิอิ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ถ้า Toyota จัดหนักมา Mitsubishi ก็น่าจะมีอะไรมาเสริมแน่ๆครับ แบบนี้คนซื้อรถรับประโยชน์ครับ
 ;D ;D ;D

สมัยก่อนไม่มีอะไรคู่แข่งกัน รถออฟชั่นหายหมดครับ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2011, 08:55:01 โดย udis »

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 757
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
ตอนนี้ PPV ที่อัดโฆษณาโปรโมตกันก็มีแต่ PS และ MU7 เท่านั้น

แม้โฆษณาของ PS จะโชว์หรูอย่างดียว และดูง่วงเหงามากก็ตาม :P

เก็บยอดเข้า สู้ๆ
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ผมเชียร์มวยรองเหมือนกันครับ ผมว่ายิ่งตลาดมีการแข่งขันมากเท่าไร
ผู้บริโภคก็จะได้รับผลประโยชน์ทั้งในแง่ความหลากหลายและคุณภาพของสินค้า

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Pajero Sport และ Triton สู้ๆๆ ผมเชียร์ Mitsubishi ครับ

Toyota อาการหนักแฮะ ส่วน Honda จะเอายังไงกับ Brio ดีละครับ?? รถไม่มีขาย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
ผมเชียร์มวยรองเหมือนกันครับ ผมว่ายิ่งตลาดมีการแข่งขันมากเท่าไร
ผู้บริโภคก็จะได้รับผลประโยชน์ทั้งในแง่ความหลากหลายและคุณภาพของสินค้า


ผมขอแย้งเรื่องคุณภาพสินค้าแล้วกันนะครับ เนื่องจากว่าถ้ายิ่งแข่งกันเยอะ ยอดขายก็ยิ่งเพิ่มตาม (ในกรณีที่ขายได้เยอะขึ้น) ฉะนั้นจะต้องมีการเร่งกำลังการผลิตเพื่อส่งรถให้ทันตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น อาจส่งผลให้ตัวรถมีข้อผิดพลาดในงานประกอบมากขึ้นนะครับ

ส่วนเรื่องความหลากหลายนั้นเห็นด้วยครับ ถ้ามีแต่เจ้าตลาดอย่างเดียวก็โดนกดขี่เรื่อง option และราคาต่างๆ นาๆ อย่าง BRIO ที่จะขายเกียร์ AUTO แค่รุ่นสูงสุดเพียงอย่างเดียว รวมไปถึงลด option ที่จำเป็นบางอย่างไป (ก็เข้าใจเรื่องต้นทุนน่ะนะ แต่ทำไม March ทำได้?)

หากไร้ซึ่งคู่แข่งใดๆ การตลาดของเจ้าตลาดก็จะคล้ายกับการผูกขาดไปโดยปริยาย ผู้ใช้แทบไม่มีสิทธิที่จะเลือกสิ่งที่ตัวเองต้องการอยากให้มีได้เลย

จะว่าไปแล้วถ้าเปรียบเทียบกับโลก IT นี่นึกถึง Apple ตอนปัจจุบันที่พยายามจะผูกขาดการตลาดของตัวเองมากขึ้นแฮะ (เข้าใจว่าอยากให้ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมหมดเพื่อคุณภาพที่ดี แต่ power user ก็อยากที่จะลองอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ หรือมีทางเลือกมากขึ้นบ้าง)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
ที่จังหวัดตรัง จากที่ผมสังเกตมาในช่วง 1-2 เดือนนี้
ผมพบ Fortuner ป้ายแดง ไม่ถึง 5 คัน 
ส่วน PJS นั้น ป้ายแดงขับกันว่อนไปหมด พอๆกับ Captiva เลยครับ
ทั้ง 2 รุ่น ผมเจอป้ายแดงค่อนข้างเยอะครับ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
เอากะพี่แกสิครับ ! ps กับ triton ป้ายแดงที่อุดรวิ่งว่อนเลย ต่างจาก vigo และ fortuner ไม่ค่อยเจอ

ส่วน brio นี่เห็นพาดหัวข่าวในหนังสือพิมพ์ยวดยานว่าล็อตแรกพร้อมส่งได้ต้นมิถุนาฯครับ ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า ^^

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
ดีจังที่ยี่ห้ออื่นขึ้นมามั่ง
อยากได้เหมือนกันตัว PS แต่ติดที่หน้าตาเมื่อไหร่จะ change อีกทีเนื่องจากดูกระบะมาก
ผมว่าถ้า PS ออกแบบหน้าตาให้ดูดีเหมือน captiva หรือ CRV ยอดจะพุ่งกว่านี้อีกเยอะเลย

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
สุดยอะเลย MITSU PJS
ออกมาใหม่สวยใช้ได้เลย แต่ที่เสียดายก็คืออัตราบริโภคน้ำมัน
กินน้ำมันเยอะไปหน่อย  :( :( 
แต่ยังไงผมก็ชอบ pjs  มากมาย  ;D ;D ;D   

ออฟไลน์ jane_9090

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
  • ME+MINI=LOVE
    • อีเมล์
ดีจังที่ยี่ห้ออื่นขึ้นมามั่ง
อยากได้เหมือนกันตัว PS แต่ติดที่หน้าตาเมื่อไหร่จะ change อีกทีเนื่องจากดูกระบะมาก
ผมว่าถ้า PS ออกแบบหน้าตาให้ดูดีเหมือน captiva หรือ CRV ยอดจะพุ่งกว่านี้อีกเยอะเลย

เห็นด้วยเลยครับเรื่องหน้าตาที่เหมือนกระบะเกินไป

ไฟท้ายดูแปลกๆ ไม่ชอบที่มันเว้าเข้าไปตรงประตูท้าย

ใจผมก็ชอบตัว 2.5 GLS 2wd เพราะราคาดูสมเหตุ สมผล

แต่อยากให้มีแร็กหลังคาเหมือนรุ่น GT ด้วยครับ โล้นๆ มันดูเลี่ยนๆ

ฝากฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทุ่งรังสิตพิจารณาแล้วกันครับ
A member of
New Mini Society
Vios-club
Newcitythailand.com
Ampmodelcar.net

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ผมเชียร์มวยรองเหมือนกันครับ ผมว่ายิ่งตลาดมีการแข่งขันมากเท่าไร
ผู้บริโภคก็จะได้รับผลประโยชน์ทั้งในแง่ความหลากหลายและคุณภาพของสินค้า


ผมขอแย้งเรื่องคุณภาพสินค้าแล้วกันนะครับ เนื่องจากว่าถ้ายิ่งแข่งกันเยอะ ยอดขายก็ยิ่งเพิ่มตาม (ในกรณีที่ขายได้เยอะขึ้น) ฉะนั้นจะต้องมีการเร่งกำลังการผลิตเพื่อส่งรถให้ทันตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น อาจส่งผลให้ตัวรถมีข้อผิดพลาดในงานประกอบมากขึ้นนะครับ

ส่วนเรื่องความหลากหลายนั้นเห็นด้วยครับ ถ้ามีแต่เจ้าตลาดอย่างเดียวก็โดนกดขี่เรื่อง option และราคาต่างๆ นาๆ อย่าง BRIO ที่จะขายเกียร์ AUTO แค่รุ่นสูงสุดเพียงอย่างเดียว รวมไปถึงลด option ที่จำเป็นบางอย่างไป (ก็เข้าใจเรื่องต้นทุนน่ะนะ แต่ทำไม March ทำได้?)

หากไร้ซึ่งคู่แข่งใดๆ การตลาดของเจ้าตลาดก็จะคล้ายกับการผูกขาดไปโดยปริยาย ผู้ใช้แทบไม่มีสิทธิที่จะเลือกสิ่งที่ตัวเองต้องการอยากให้มีได้เลย

จะว่าไปแล้วถ้าเปรียบเทียบกับโลก IT นี่นึกถึง Apple ตอนปัจจุบันที่พยายามจะผูกขาดการตลาดของตัวเองมากขึ้นแฮะ (เข้าใจว่าอยากให้ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมหมดเพื่อคุณภาพที่ดี แต่ power user ก็อยากที่จะลองอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ หรือมีทางเลือกมากขึ้นบ้าง)

Apple นี่เป็นมวยรองมาก ๆ มาก่อนนะ เขาอยากจะงัดข้อกับ Microsoft ด้วยซ้ำ

ก็ถือว่ายิ่งใหญ่คนละทางนะฮะ Apple พยายามทำสินค้า Lifestyle มากกว่าจะเน้นคอมพิวเตอร์

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าไมเนอร์เชนจ์ สมมตินะครับ
1.ไฟท้ายเปลี่ยนเถอะครับ ไม่สวยเลย มันดูเหมือนรถตลกๆ
2.กันชนท้าย เอาให้ดูรับกับตัวมากกว่านี้ครับ
3.ตัวรถสูงไปไหนลดความสูงมาให้เท่าๆfortuner น่าจะดีกว่าครับ
4.เพิ่มแร็คหลังคาทุกรุ่น
5.เบาะคู่หน้าให้หน่วยความจำมาได้แล้ว
6.พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นใส่มาครบๆหน่อย
7.ไม่แน่ใจว่า มีกล้องมองหลังหรือเปล่า ถ้าไม่มีใส่มาด้วยครับ
8. เพิ่มสีหน่อยครับ อยากให้แปลกใหม่มากกว่านี้
9.มาตรวัดขอเป็นแบบใหม่ด้วยครับ เป็นแบบมาตรวัดเรืองแสง มีข้อมูลทุกอย่างอยู่ในนั้น
10.กระจังหน้าขอเป็นแบบ ex ไหมครับ ดูดุดี
แค่นี้แหละครับ ที่อยากให้มิตซูปรับปรุงในคราวหน้า ครับ



ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
พี่ HOMY ครับ เมื่อก่อนก็ไม่รองนะครับ เมื่อก่อน Apple ยิ่งใหญ่มากจนเบียด IBM ตกไปได้เลยล่ะ แต่พอหลังจากนั้น MS ก็ถือกำเนิดขึ้นมาช่วงชิงส่วนแบ่งจาก Apple ด้วย Windows (ซึ่งไปก็อปมาจาก Macintosh มาอีกทีหนึ่ง) แต่ก็ยังไม่ยิ่งใหญ่เท่า Apple ตอนนั้นซักเท่าไร

เมื่อวันเวลาผ่านไป คณะผู้บริหารภายในบีบลุงจ็อปส์ออกจาก Apple ได้สำเร็จ เนื่องจากตอนนั้นลุงเขาทำอะไรโดยไม่สนใจอะไรเลย(เอาแต่ใจงั้นล่ะ) ช่วงนั้นถึงเป็นขาลงของ Apple ครับ ลงเยอะมากจนเกือบล้มละลาย เพราะล้าหลัง และไม่มีจุดยืนที่แน่นอนอีกต่อไป

ส่วนลุงเขาน่ะเหรอ? ก็ยังไม่แคร์ ไปเปิด NExT Computer และ Pixar ซึ่งช่วงนั้น NExT จะโด่งดังในเรื่องการวิจัย และ Pixar ก็โด่งดังด้วย 3D Animation ชื่อ Toy Story

แต่ปัญหาของ NExT ก็ยังคงอยู่คือไม่สามารถขายคอมพิวเตอร์ของตัวเองได้ ขายได้เฉพาะซอฟแวร์อย่างเดียว เนื่องจากโครงสร้างมันเฉพาะตัวมากเกินไป ต้องใช้อุปกรณ์ของ NExT เท่านั้น เหมือนที่ Apple กำลังเริ่มกลับมาทำแบบนี้มากขึ้นในปัจจุบัน

ต่อมา...ปี 2000 คณะผู้บริหาร Apple ก็ตัดสินใจดึงตัวลุงจ็อปส์กลับมา ซึ่งตอนนั้นล่ะ ลุงเขาใจดีขึ้นละ ก็เลยพยายามผลักดัน Apple ให้กลับมาช่วงชิงตลาดใหม่อีกครั้งจนดังเป็นพลุแตกเหมือนเดิมในปัจจุบันครับ :)

ข้อมูลเพิ่มเติมหาอ่านได้ตาม Wiki หรือ Google นะครับ ประวัติยาวมาก ผมไม่สามารถอธิบายได้หมดตรงนี้ (ย่อสุดๆ แล้วยังเยอะอยู่เลย ><)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

วิธีแก้โตโยต้า ไม่ทราบ

แต่วิธีแก้เกมของฮอนด้า คงมีแค่อย่างเดียว


เลิกหยิ่ง  ;D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
เอาแล้วๆ จะได้เห็นพระรองเยอะขึ้นบ้างสักที ::) (ตอนนี้รู้สึกเบื่อพระเอกยังไงไม่รู้แหะ ;D )