เท่าที่ทราบ
t ของ SAAB หมายถึง Low Pressure Turbo
คือเป็นเทอร์โบลูกเล็ก ติดบูสท์เพิ่มแรงบิดเครื่องยนต์ได้ตั้งแต่รอบต่ำต่ำ
ดังนั้นจะช่วยให้การขับขี่มีพละกำลังเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบต่ำไปจนรอบกลาง ขับแล้วสนุกมากขึ้น
แต่พอรอบปลาย เนื่องจากเทอร์โบมันลูกเล็กสร้างแรงปั่นได้ไม่เยอะ ก็แทบจะไม่มีผลอะไร
ส่วน T ของ SAAB หมายถึง High Pressure Turbo หรือว่ากันแบบเทอร์โบปกติเต็มรูปแบบ
วิ่งในเมืองอาจจะไม่สนุกเท่า เพราะยังมีอาการ Turbo Lag ซึ่งเกิดขึ้นจากเทอร์โบขนาดใหญ่
พอรอบต่ำแล้วยังมีแรงดันไอเสียไม่พอไปหมุนใบพัด แบบที่พี่แพนเล่าไว้ให้ข้างบน
แต่พอรอบสูงจนติดบูสท์แล้ว สร้างพละกำลังได้มากกว่า รอบกลางถึงปลายจึงมีแรงดึงมากกว่ามาก
รถที่เป็น T ของ SAAB จะมีตัวเลขแรงม้าและแรงบิดสูงกว่า t อยู่พอสมควร ครับ
เดี๋ยวจะมีคำถามเรื่อง GLE, GLT, T4, T5, T6, T5-R, T6-R จากวอลโว่ด้วยมั้ยเนี่ย คริคริ