โหไม่น่าเชื่อ bt50pro ยอดขายเหนือกว่าแค่ navara ตัวเก่า...สงสัยจังอะไรเป็นสาเหตุให้ bt50pro
ยอดขายไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งๆที่ตัวรถ ภายในตัวรถดูดีกว่ารถกระบะที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน และ เป็นรถกระบะ
ที่ผมคิดว่าน่าจะมีช่วงล่างที่ขับดีและลงตัวที่สุดแล้ว ในบรรดากระบะที่ผลิตในเมืองไทย
อุปกรณ์มาตรฐานน้อยมากครับ โดยเฉพาะเรื่องถุงลมนิรภัย กับ abs
ตอนผมซื้อ ranger 2.2 opencab xlt ยกสูง ราคา 6.99 แสน อุปกรณ์มาตรฐานมี
- ถุงลมคู่หน้า , abs
- ไฟหน้าออโต้ ที่ปัดน้ำฝนออโต้
- พวงมาลัยหุ้มหนัง หัวเกียร์หุ้มหนัง
เทียบกับ bt50 2.2 opencab ยกสูง ราคา 7.15 แสน(ถ้าจำไม่ผิด) มีแค่ abs นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเลย
ถ้าจะเอาถุงลมนิรภัย ต้องเล่นตัว 4*4 แถมมีแค่ลูกเดียว
ต่อมาครอบครัวผมก็ซื้อ ranger 2.2 double cab xlt ยกสูง 7.99 แสน เทียบกับมาสด้าแล้วก็เหมือนเดิม
คือราคาแพงกว่าและอุปกรณ์มาตรฐานน้อยกว่า
จนถึงตอนนี้ ผ่านมาจะสองปีแล้ว มาสด้าก็ยังทำกับ bt50 เหมือนเดิม คืออุปกรณ์มาตรฐานน้อย ไปกองอยู่รุ่นท็อปเสียหมด
ถึงมีการปรับเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ก็ยังขาดๆเกินๆอยู่ดี
ถ้ามาสด้ายังไม่ทำอะไรสักอย่าง ผมว่าดีไม่ดียอดขายจะตกไปอยู่ที่โหล่เอานะครับ
เลิกทำตลาดแบบกล้าๆ กลัวๆเสียที