ลองอธิบายเพิ่มหน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอาไปใช้กับสปริงอะไร และมีงบเท่าไหร่ ใส่รถอะไร
เพราะแค่คำว่า โช้คแต่ง มันเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก
เอาหาง่าย คุณภาพ และการใช้งาน ก็ Kayaba New SR ครับ
แต่ถ้างบถึง ใส่แบบมาเป็นสตรัท ดีกว่าครับ มาพร้อมสปริงเลย เขาแมทชิ่ง k สปริง มาเรียบร้อยแล้ว
เพราะถ้าโช้ค ไม่แมทกับสปริง จะพากันพังไว
คับ พอดีมีชุดสตรัท rsr ประกอบไปด้วยมีโช๊คหน้ากับสปริงหน้าหลัง ขาดแต่โช๊คหลังก็เลยหาอะคับ
RSR ผมเดาว่ารุ่น BEST-i แล้วด้วยตัวโช้คตัวนี้ มันจะค่อนข้างแข็ง(ไม่แน่ใจในค่า k สปริงแบบเดิมๆ ที่ไม่บีบ เพราะไม่ได้แจ้งรุ่นรถที่ใส่) แล้วถ้าจะเอาโช้คอื่นมาจับคู่กับสปริงนี้ ผมว่าถ้าไม่แมท มันจะพาลเอาโช้คแตกเร็วเอานะครับ
ถ้าแบบนี้ ผมเปลี่ยนจาก New SR เป็น GABRIEL หรือ KONI ครับ(กรณีมีตรงรุ่นรถ จขกท.) เอาตัวที่ปรับหนืดได้ เพราะถ้าตัวที่ปรับไม่ได้ พอใส่กับสปริงไม่ match แล้วมันจะไม่จบ แล้วเสียเงินหลายรอบ
หรืออีกทาง หาซื้อโช้ค RSR มือสอง คู่หลัง มาใส่ ตามเซียงกง หรือ ตาม web board ที่คู่หน้าพัง มันจะมีพวกรอจับคู่อยู่ เช่น คู่หน้าพัง หรือ คู่หลังพัง ประมาณนี้
หรืออีกทาง ลองไปที่ Ozy ดูครับ เขาจะมี office อยู่ เขารับ set ช่วงล่าง แล้วเอาสปริง RSR ไปให้เขา ช่วย match โช้ค set compress/rebound ให้เหมาะกับสปริงที่สุด
หรือ ซื้อใหม่ทั้งชุด ถ้ายังชอบ RSR อยู่ ราคาแรงใช้ได้ หรือลองมองหาค่ายเขียว ค่ายแดง ค่ายเหลือง ค่ายฟ้า ดูที่ราคาถูกๆ ลงมาหน่อย ก็ได้ครับ