เครื่องดีเซล2.0ลิตรของbmw แม้จะไฮเทคมาก แต่เฉพาะกล่องจูนเกรงว่าไม่น่าจะถึง279ม้าตามที่บอกนะครับ
อย่างน้อยน่าจะมีแคมฯ ลูกสูบหรืออย่างอื่นเพิ่มด้วยครับ....กว่าจะได้ขนาดนั้น
ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าได้จริงหรือเปล่าแต่ลองเปิดดูในเว็บเขาเล่นๆก็บอกตัวเเลขมาแบบนี้ แต่แรงม้าลงล้อจริงๆผมว่ายังไงก็ไม่ถึงหรอก อาจจะซัก 240 แรงม้าอะครับ กล่องของ Chiptuning RaceChip
นี่อะครับ http://www.racechip.de/chiptuning/bmw/5er/525d-160kw.php
ไม่ได้มาขายของนะครับ คงไม่มีตัวแทนในประเทศไทยอะครับ น่าจะต้องสั่งผ่านเมืองนอกมา
มีคนเอามาขายในไทยอยู่ครับ แต่เขาขาย 14000 ผมสั่งมาเองรวมค่าเสียหายทุกอย่างประมาณ 12000 (ผมสั่งตัว pro มานะครับ)
ผลเป็นไงบ้างครับช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ ติดยากมั้ยครับ
ติดตั้งไม่ยากเลยครับ ตอนแรกผมก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เข้าไปดูวิธีในเว็บนั่นแหละ ดูแล้วก็ง่ายดี เราเองน่าจะทำได้
ส่วนเรื่องหาปลั๊กไม่เจอ ปลั๊กอยู่ไหน ไม่ต้องกังวล เขาถ่ายรูปตำแหน่งของปลั๊กที่ต้องเสียบมาให้ชัดเจน
ผมใช้กับ vigo 2.5 และ กับ pajero sport 3.2 ใช้มาแล้วประมาณคันละ 2x,xxx กิโลเมตร ปรับจูนเพิ่มได้ตามความพอใจ
แต่ค่าสูงสุดที่ปรับได้ก็คือเลขที่เขาแสดงให้ดูในเว็บนั่นแหละ(ประมาณนะครับ คงไม่ได้ตรงตามนั้น แต่น่าจะใกล้เคียง) ถ้าซื้อมาแล้วเสียบเลยจะไม่ได้ตามที่แจ้งในเว็บ ต้องปรับเพิ่มเอาเอง
ถ้าถามว่าแรงขึ้นไหม ตอบได้เลยครับว่าแรงขึ้น แต่ถ้าถามต่อว่าแรงขึ้นมากแค่ไหน อันนี้ผมตอบลำบากครับ ไม่เคยไปขึ้นแท่นเค้นกราฟ
แต่จากการใช้งานจริง ล้อฟรีทิ้งยาวตั้งแต่ออกตัวจนถึงเกียร์สองก็ยังทิ้งยาว (วีโก้ 4x4 ยกสูงอีกนิด ขอบ 16 ยาง A/T ของ BF rancho 4 ต้น เสริมท่อสูงหนีน้ำ บนพื้นยางมะตอย)
อัตราเร่งดีขึ้นชัดเจน แต่ปลายไม่เพิ่มนะ เพราะมันเป็นกล่องดันรางอย่างเดียว เพียวๆ ไม่มีลูกเล่นอื่นแอบแฝงเหมือนกล่องแต่งกระบะดีเซลในไทยทั้งหลาย
แล้วก็เคยแนะนำให้เพื่อนใช้กับ C250 CDI
http://www.racechip.de/en/chiptuning/mercedes/c-class/c250-cdi-blueefficiency-150kw.php ก็ถูกใจวัยโจ๋ แรงดึงดี หงายหลังกันเลยทีเดียว
ไฟเครื่องไม่โชว์ ควันไม่ดำท่วมทุ่ง ไม่ต้องปรับแต่งส่วนอื่นเพิ่ม ราคาไม่แรง(รีเปล่า) ติดตั้งเองได้ ง่ายจัง
ปล ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ได้แอบแฝงใดๆ เป็นเพียงแค่ผู้ใช้จริงที่ต้องการแชร์ข้อมูลครับ