ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับเรื่องเครื่องอืด ความแตกต่างรุ่นของ BMW X1 ครับ  (อ่าน 11385 ครั้ง)

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
สนใจ X1 อยู่ครับ รบกวนสอบถามดังนี้ครับ
- เห็นว่าเครื่องอืด คือรุ่นไหน เครื่องตัวไหนครับ ณ.ตอนนี้มีการปรับปรุงอะไรหรือยังครับหรือว่าเหมือนเดิม
- รุ่น 2 ต้นๆนี่ ผมเข้าใจว่าเป็นเบนซิน ที่ว่าเครื่องอืด ถูกไหมครับ หรือปรับปรุงแล้วจากข้อแรก (ใช่ตัวเดียวกับ 320i หรือเปล่าครับ)
- รุ่น 2 ปลายนี่ เป็นเครื่องดีเซล ใช่ที่อยู่ใน 320d หรือเปล่าครับ ถ้าใช่อัตราเร่งคงดีพอกัน หรือคนละตัวครับ
- ผมดูใน New Car Thailand ของพี่จิมมี่ยังไม่มีพูดถึงเจ้า X1 เลย แสดงว่ายังขายดีอยู่หรือ ปรับปรุงได้โอเคแล้วตามคำถามข้อด้านบนครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

ออฟไลน์ ZimbaX20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
X1 เบนซิล เป็นเครื่องยนต์ 2.0 เกียร์ หก สปีด มี 3 รุ่น กำลังอยู่ที่ 150 ม้า เเรงบิต 200NM
3รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์เดี่ยวกันต่างที่ อ๊อปชั่น ฟังธงอืดครับ

X1 ดีเซล เป็นเครื่อง 2.0 ที่อยู่ใน 320D ครับ เเละเป็นเกียร์ 8 สปีด
ตัวนี้ไม่อืด ขับมันมาก  184ม้า เเรงบิต 380NM
ราคา ตัวนี้ใหล้เคียง Series 3 320 D ต่างกันเเค่ เเสนเดียว 2,790,000

ส่วนตัว เเนะนำให้เล่น X1 2.0d ไปเลยครับ

เครื่องเบนซิลเเละเกียร์ที่อยู่ใน 320i f30 เป็นเครื่องคนละตัวที่อยู่ใน X1 นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2014, 13:22:19 โดย ZimbaX20 »

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
ขอตอบนะครับ พอดีผมกำลังจะได้รถละ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหลายรุ่น หลายรอบ จบที่ x1 ครับ

เบนซินมีเครื่องเดียว 2.0 รุ่นเดิม ตัวเดียวกับ E90 320i ไม่มีเทอร์โบ เกียร์ 6 speed นานละ อืด เพราะตัวหนัก กินน้ำมันแบบ BM เดิมๆ วิ่งในเมือง เฉลี่ย 6-9 โล เติม E20 ไม่ได้ ไม่มี idrive ไม่มี comfort access แต่อุปกรณ์ความปลอดภัยเหมือนดีเซลทั้งหมด

ดีเซล เป็นตัวใหม่ ตัวเดียวกับ F30 แล้ว (เข้าใจว่านะ) แรงบิดกับแรงม้าเท่ากัน เกียร์ 8 speed แบบใหม่แล้ว ไฟฟ้า มี comfort access  มี idrive รุ่นก่อน touch จอ 8 นิ้ว  เครื่องเสียงดีหน่อย เป็นรุ่น premium เข้าใจว่า alpine ครับ

ผมจัดดีเซลครับ เพราะขับมาทุกรุ่น ก่อน LCI กับ หลัง LCI  ดีเซลเจ๋งกว่าเยอะ ถึงจะแพงกว่าพอสมควร แต่ผมเชื่อว่าคุ้มกว่า ถึงเบนซินจะมีผ่อน 0% แต่ผมก็ยังเอาดีเซลครับ

ที่มาลงเอยตัวนี้ เพราะชอบครับ ชอบบอดี้ ดูทีไรก็สวย ชอบเครื่อง ชอบการขับขี่ของ BM

คาดว่ายังขายดีอยู่ ป้ายแดงเกลื่อนเลย และผมต้องรอรถ 2  เดือนครับ แต่เข้าใจว่า เบนซินมีรถเลยนะ

ปล. โดน emmy แซงแย่งตอบซะละ 555
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
สนใจ X1 อยู่ครับ รบกวนสอบถามดังนี้ครับ
- เห็นว่าเครื่องอืด คือรุ่นไหน เครื่องตัวไหนครับ ณ.ตอนนี้มีการปรับปรุงอะไรหรือยังครับหรือว่าเหมือนเดิม
- รุ่น 2 ต้นๆนี่ ผมเข้าใจว่าเป็นเบนซิน ที่ว่าเครื่องอืด ถูกไหมครับ หรือปรับปรุงแล้วจากข้อแรก (ใช่ตัวเดียวกับ 320i หรือเปล่าครับ)
- รุ่น 2 ปลายนี่ เป็นเครื่องดีเซล ใช่ที่อยู่ใน 320d หรือเปล่าครับ ถ้าใช่อัตราเร่งคงดีพอกัน หรือคนละตัวครับ
- ผมดูใน New Car Thailand ของพี่จิมมี่ยังไม่มีพูดถึงเจ้า X1 เลย แสดงว่ายังขายดีอยู่หรือ ปรับปรุงได้โอเคแล้วตามคำถามข้อด้านบนครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

1 อืดเมือเทียบกับตัวดีเซล แต่ถ้าเทียบกับ Crv อะไรพวกนี้ก็ไม่อืดครับ
2 ไม่ใช่เครื่องเดียวกับ 320i F30 ครับ แต่อันเดียวกันกับ 318i 320i E90 ครับ
3 ใช่ครับ ตัวเดียวกัน

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ขอบคุณมากสำหรับคำตอบครับ

ถามเพิ่มอีกนิดนึงครับ
ภายในต่างกันเยอะไหมครับ ระหว่าง เบนซิล กับ ดีเซล
นอกจาก idive กับจอ  (ตัวดีเซลนี่ ได้ idive ตัวใหม่หรือยังครับ)  :)

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
สนใจ X1 อยู่ครับ รบกวนสอบถามดังนี้ครับ
- เห็นว่าเครื่องอืด คือรุ่นไหน เครื่องตัวไหนครับ ณ.ตอนนี้มีการปรับปรุงอะไรหรือยังครับหรือว่าเหมือนเดิม
- รุ่น 2 ต้นๆนี่ ผมเข้าใจว่าเป็นเบนซิน ที่ว่าเครื่องอืด ถูกไหมครับ หรือปรับปรุงแล้วจากข้อแรก (ใช่ตัวเดียวกับ 320i หรือเปล่าครับ)
- รุ่น 2 ปลายนี่ เป็นเครื่องดีเซล ใช่ที่อยู่ใน 320d หรือเปล่าครับ ถ้าใช่อัตราเร่งคงดีพอกัน หรือคนละตัวครับ
- ผมดูใน New Car Thailand ของพี่จิมมี่ยังไม่มีพูดถึงเจ้า X1 เลย แสดงว่ายังขายดีอยู่หรือ ปรับปรุงได้โอเคแล้วตามคำถามข้อด้านบนครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

1 อืดเมือเทียบกับตัวดีเซล แต่ถ้าเทียบกับ Crv อะไรพวกนี้ก็ไม่อืดครับ
2 ไม่ใช่เครื่องเดียวกับ 320i F30 ครับ แต่อันเดียวกันกับ 318i 320i E90 ครับ
3 ใช่ครับ ตัวเดียวกัน


ที่พี่บอกไม่อืดถ้าเทียบกับ Crv แสดงว่า ก็ยังถือว่าโอเคอยู่ในระดับที่ดีใช่ไหมครับ(เคยลอง 320i ชอบครับ แต่ x1 ว่าจะไปลองดูเร็วๆนี้ครับ)

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
แก้ไขข้อมูลหน่อยครับ

- X1 เบนซิน SDrive18i เครื่องยนต์ 2,000 cc. ครับ (หลายคนเห็น 18i เข้าใจผิดกันเยอะมากว่าเครื่อง 1,800 cc)
- X1 เบนซิน SDrive18i ตั้งแต่ตัวแรก เติม E20 ได้ครับ ผมเติมมาตลอด ตามคู่มือ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
X1 น้องสาวใช้อยู่ครับ เป็นตัว low สุด
เครื่องยนต์ผมว่าก็ไม่อืดเท่าไหร่นะครับ
ถ้าเทียบกับ Captiva ตัวล่าสุด เบนซิลที่ผมใช้ X1
อืดกว่านิดหน่อยครับ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าช่วยได้ครับ
แต่ที่สำคัญ กินน้ำมันมาก และช่วงล่างนี่แข็ง เลยนะครับ
นั่งแล้วปวดหลัง ถ้าให้ผมเชียร์ เพิ่มงบเล่นตัวดีเซลดีกว่าครับ
ได้ความรุ็สึกต่างกันมากเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
ขอบคุณมากสำหรับคำตอบครับ

ถามเพิ่มอีกนิดนึงครับ
ภายในต่างกันเยอะไหมครับ ระหว่าง เบนซิล กับ ดีเซล
นอกจาก idive กับจอ  (ตัวดีเซลนี่ ได้ idive ตัวใหม่หรือยังครับ)  :)

ไปดูตัวจริงดีกว่าครับ แต่หากลอง คิดสนใจเบนซิน อย่าลองดีเซลเลยนะ เดี๋ยวจะเหมือนผม มันทำใจลำบากนะ ดีเซลมันน่าโดนกว่าเยอะ หากเป็นคนชอบขับรถ นอกจากไม่ซีเรียส อะไรก็ได้ ขับได้หมด ก็ได้หนะครับ นอกจาก idrive (จะใส่เพิ่มทีหลังเองก็ได้นะ) ข้างในแทบไม่ต่างกันครับ มองผ่านๆ นะ แต่ที่มากกว่าก็ start/stop  ระบบ eco pro  cruise control  comfort access  ที่ดูผ่านๆ ก็อาจจะไม่รู้สึกครับ แต่ผมว่า ขับแล้วรู้อะว่าไม่มีอะไรให้เล่นเท่าไหร่

กัดฟันอีกหน่อย ดีเซลจะเหมือนรถคนละรุ่นเลยอะ (ตามความรู้สึกผมนะ)
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
X1 เบนซิน เป็นเครื่องตัวเดียวกับ Serie 3 E90 ครับ เครื่อง 2000cc เติม E20 ได้ครับ ถามว่าอืดมั๊ย แน่นอนถ้าเคยลองดีเซลหรือเคยขับ 6 สูบ เบนซินเครื่องนี้ของ X1 อืดแน่นอนครับ แต่ที่ผมใช้จริงมันก็เพียงพอการใช้งานทั่วๆไปแน่นอนครับ

ราคาส่วนต่าง 600,000 กว่าบาทนี่ทำเอาผมชั่งใจอยู่นานครับ สุดท้ายให้ภรรยาขับ ไม่ได้ขับเอง เลยเอาเบนซินครับ เพราะส่วนต่างราคามันมากเกินไปที่จะขยับไปดีเซล ส่วนต่างเติม E20 วิ่งได้หลายแสนโลครับ แต่ขับมันส์สู้ดีเซลไม่ได้แบบรถคนละคันแน่นอนครับ

ต้องดูงบครับ ถ้างบถึง ไปดีเซลแน่นอนครับ ขับสนุกกว่าแน่นอน

ไปลองขับดูครับ อืดของแต่ละคนไม่เหมือนกันคร้าบ ถ้าไม่ขับเร็วมาก เบนซินเพียงพอครับ แต่ก็ต้องยอมรับกับเครื่องรุ่นเก่าครับ


ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ได้ข้อมูลและความรู้ในการตัดสินใจได้เยอะเลยครับผม  ;D

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
X1 เบนซิน เป็นเครื่องตัวเดียวกับ Serie 3 E90 ครับ เครื่อง 2000cc เติม E20 ได้ครับ ถามว่าอืดมั๊ย แน่นอนถ้าเคยลองดีเซลหรือเคยขับ 6 สูบ เบนซินเครื่องนี้ของ X1 อืดแน่นอนครับ แต่ที่ผมใช้จริงมันก็เพียงพอการใช้งานทั่วๆไปแน่นอนครับ

ราคาส่วนต่าง 600,000 กว่าบาทนี่ทำเอาผมชั่งใจอยู่นานครับ สุดท้ายให้ภรรยาขับ ไม่ได้ขับเอง เลยเอาเบนซินครับ เพราะส่วนต่างราคามันมากเกินไปที่จะขยับไปดีเซล ส่วนต่างเติม E20 วิ่งได้หลายแสนโลครับ แต่ขับมันส์สู้ดีเซลไม่ได้แบบรถคนละคันแน่นอนครับ

ต้องดูงบครับ ถ้างบถึง ไปดีเซลแน่นอนครับ ขับสนุกกว่าแน่นอน

ไปลองขับดูครับ อืดของแต่ละคนไม่เหมือนกันคร้าบ ถ้าไม่ขับเร็วมาก เบนซินเพียงพอครับ แต่ก็ต้องยอมรับกับเครื่องรุ่นเก่าครับ



ต่างกะผมนะ แฟนผมไม่ยอมเอาเบนซิน เอาดีเซลอย่างเดียวเลย อิอิ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,032
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้สอบถามต่อนะครับ

1.   x1 โมเดลใหม่ อีกสักประมาณกี่ปีถึงเข้าไทยครับ  ปี 2016 ได้ไหมครับ
2.   สำหรับตัวโมเดลใหม่ น่าจะมีโอกาสได้เครื่อง 2000 cc Twin  power turbo?
     
คือตัวผมเองรู้สึกว่า x1 เครื่องเบนซิลที่ประจำการอยู่นี้ไม่น่าสนใจ เพราะสมรรถนะไม่ดีพอ
แต่ถ้าได้เครื่องเบนซิลของ F30 คงจะดีน่าดู ถึงตอนนั้นน่าจะเก็บเงินซื้อเป็นรถครอบครัวได้ละครับ
เพื่อนๆคิดว่าไงครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้สอบถามต่อนะครับ

1.   x1 โมเดลใหม่ อีกสักประมาณกี่ปีถึงเข้าไทยครับ  ปี 2016 ได้ไหมครับ
2.   สำหรับตัวโมเดลใหม่ น่าจะมีโอกาสได้เครื่อง 2000 cc Twin  power turbo?
     
คือตัวผมเองรู้สึกว่า x1 เครื่องเบนซิลที่ประจำการอยู่นี้ไม่น่าสนใจ เพราะสมรรถนะไม่ดีพอ
แต่ถ้าได้เครื่องเบนซิลของ F30 คงจะดีน่าดู ถึงตอนนั้นน่าจะเก็บเงินซื้อเป็นรถครอบครัวได้ละครับ
เพื่อนๆคิดว่าไงครับ

ขอตอบนะครับ

1. เข้าใจว่า 2016 อย่างเร็ว และอาจจะเป็นปลายปี เพราะน่าจะรอขึ้นไลน์การผลิตด้วยครับ ออกเมืองนอกอาจจะปลาย 2015 (อย่างเร็ว)
2. คิดว่าไม่ครับ เพราะจะเปลี่ยนแนวไปเลย ได้ข่าวว่าจะเอา 3 สูบ 1.6 มาหรืออาจจะเครื่องตัว 116i มานะ เห็นว่าจะเน้นไปแบบเครื่องเล็กเทอร์โบ (อันนี้เท่าที่ผมได้อ่าน และเดาๆ เอง) รวมถึงสิ่งที่จะเปลี่ยนไปมากที่สุดที่ได้ยินคือ จะเป็นขับหน้ารุ่นแรกของ BM ครับ  อันนี้เป็นเหตุผลที่ผมเลยรับได้กับการซื้อ X1 ตอนนี้ครับ เพราะผมไม่อยากได้ BM ขับหน้าครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
ตอบจากประสบการณ์ที่เคยขับ X1 ตัว 18i (รุ่นล่างสุด) ในบางครั้ง เพราะที่บ้านมีอยู่คันนึงครับ แต่เป็นรถของพี่สาว ผมไม่ได้ขับประจำนะครับ

ตัว X1 18i นี่เครื่อง 2000 cc ตัวเดียวกับ E90 150 แรงม้า เกียร์ 6 สปีด แรงบิด 220 NM (ถ้าผมจำไม่ผิด) จากที่เคยขับเองบางครั้ง ออกแนว ๆ อืด ๆ ในช่วงตีนต้นพอสมควร
แต่ถ้าเหยียบหนักหน่อย รอบพ้น 3 พัน ไปแล้ว ก็พุ่งดีทีเดียว ถ้าจะเอาปรู๊ดปร๊าด ให้พอจะทันใจ ก็คงต้องขับในโหมดเกียร์ Sport (S)
หรือโหมด manual แล้วลากรอบสูงหน่อย

ส่วน X1 2.0 นี่เป็นดีเซล เทอร์โบ ตัวเดียวกับ 320d เกียร์ 8 สปีด อันนี้จากที่เคยลองขับ 320d มาน่าจะเรียกว่า ปรู๊ดปร๊าด กว่าเยอะ
พอสมควร เรียกว่ากดเป็นมา

ส่วนรุ่นย่อยของ X1 18i นี่ถ้าเป็นรุ่นล่างสุดจะไม่มี iDrive ครับ และพวงมาลัยหนักมาก ถ้าเป็นผู้หญิงขับ อาจจะมีเมื่อยได้ครับ

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
มาตอบบ้าง หุหุ
บ้านผมใช้อยู่ อืดที่สุดในบ้านครับ บอกได้เลย
อัตราเร่ง อืดกว่า Teana 2.5 v6
การซดน้ำมัน พอๆกับ Teana 2.5 v6 ครับ มีมากกว่าด้วยถ้ากดหนักๆ

รอบต้น ต้องกดหนักๆ อัตราเร่งรอบมา แต่งแรงเครื่องไม่มา รอบชอบค้างอยู่แถวๆ 6000กว่าๆ แล้วตื้ออยู่ 1-2 วิ จึงเปลี่ยนเกียร์
อาจจะหงุดหงิดได้ ถ้าเคยขับรถ 2400 2500 มาก่อน

ช่วงล่างยังไงก็ BMW ดีกว่า Teana เกาะกว่าเยอะ แต่เบาะแข็งไปหน่อย ออฟชั่นภายในค่อนข้างน้อย

ที่ผมไม่ชอบหรือขัดใจผมมีดังนี้
อัตราเร่งอืด
I-drive ไม่มี เป็นช่องว่างใส่ของแทน
ไม่มี Cruise Control
ไม่มี Keyless Entry ต้องกดปุ่มที่รีโมตเอา
ต้องเสียบกุญแจก่อนสตาร์ทรถ
เซ็นเซอร์เป็นแบบเสียง ไม่มีจอให้เห็น เบาะหลังแข็งไปหน่อย

สิ่งที่ชอบ
มี Bluetooth  โทรศัพท์ได้
ยังไงก็มีตรา BMW หาที่จอดง่าย
ช่วงล่างเกาะใช้ได้
ราคาไม่แพงมาก


สิ่งที่จะแนะนำ
ถ้าอยากได้ x1 18i จริงๆ อย่าไปลอง x1 20d เพราะคุณจะไม่มีทางซื้อ 18i แน่ๆ ถ้าคุณชอบขับรถ
เพราะ อัตราเร่งมันต่างกันอย่างเห้นได้ชัดเลยทีเดียว การตอบสนอง อัตราเร่ง เกียร์ ดีกว่าทุกอย่าง ประหยัดกว่าด้วย

ปล. รถที่บ้านผมเป็นตัว x1 ล็อตแรกสุดราคา 2.149 นะครับ ตอนนี้ใกล้ครบ 3 ปีละ
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • Blue. Just BLUE.
เข้ามายืนยันว่า X1 ตัวเบนซินออกตัวอืด ไม่ทันใจ แต่พอพ้นจากช่วงออกตัวแล้วก็ไม่อืดเท่าไรนะ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
เพื่อนเคยใช้รุ่นเบนซินบอกอืดมากครับ ดีเซลดีกว่าแยะ ขับBMอืดๆไม่สนุกเท่าไหร่นะครับ ดีเซลโดนกว่า
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
สนใจ X1 อยู่ครับ รบกวนสอบถามดังนี้ครับ
- เห็นว่าเครื่องอืด คือรุ่นไหน เครื่องตัวไหนครับ ณ.ตอนนี้มีการปรับปรุงอะไรหรือยังครับหรือว่าเหมือนเดิม
- รุ่น 2 ต้นๆนี่ ผมเข้าใจว่าเป็นเบนซิน ที่ว่าเครื่องอืด ถูกไหมครับ หรือปรับปรุงแล้วจากข้อแรก (ใช่ตัวเดียวกับ 320i หรือเปล่าครับ)
- รุ่น 2 ปลายนี่ เป็นเครื่องดีเซล ใช่ที่อยู่ใน 320d หรือเปล่าครับ ถ้าใช่อัตราเร่งคงดีพอกัน หรือคนละตัวครับ
- ผมดูใน New Car Thailand ของพี่จิมมี่ยังไม่มีพูดถึงเจ้า X1 เลย แสดงว่ายังขายดีอยู่หรือ ปรับปรุงได้โอเคแล้วตามคำถามข้อด้านบนครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

1 อืดเมือเทียบกับตัวดีเซล แต่ถ้าเทียบกับ Crv อะไรพวกนี้ก็ไม่อืดครับ
2 ไม่ใช่เครื่องเดียวกับ 320i F30 ครับ แต่อันเดียวกันกับ 318i 320i E90 ครับ
3 ใช่ครับ ตัวเดียวกัน


ที่พี่บอกไม่อืดถ้าเทียบกับ Crv แสดงว่า ก็ยังถือว่าโอเคอยู่ในระดับที่ดีใช่ไหมครับ(เคยลอง 320i ชอบครับ แต่ x1 ว่าจะไปลองดูเร็วๆนี้ครับ)

อย่างที่ rep ด้านบนท่านนึงบอกครับ อืดช่วงออกตัว พอได้ความเร็วแล้วมันก็ไหลไปได้เรื่อยๆ

ที่บอกเคยลอง 320i ที่ F30 หรือ E90 ครับ ถ้าลองใน F30 แล้วชอบคงเทียบกันไม่ได้เพราะ F30 เครื่อง Turbo แต่ถ้าลองใน E90 แล้วโอเค X1 18i ก็โอเคคับ มาแนวเดียวกัน เครื่อง NA เหมือนกัน

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
ถ้าขับเยอะ ไปดีเซล ...ผมว่ามันคุ้มกว่ากันมาก
แต่ถ้าไม่ได้ใช้รถมากมาย เบนซินก็เพียงพอ
ตัวเบนซินอืดมั้ย..ผมว่าก็ไม่ได้มากมาย 150 HP ก็เพียงพอ
ยิ่งเหยียบหนักๆ มันก็ยิ่งกินน้ำมันมากขึ้น
การขับขี่ดีเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
- เห็นว่าเครื่องอืด คือรุ่นไหน เครื่องตัวไหนครับ ณ.ตอนนี้มีการปรับปรุงอะไรหรือยังครับหรือว่าเหมือนเดิม
  ที่อืดคือรุ่น xDrive18i ครับ
- รุ่น 2 ต้นๆนี่ ผมเข้าใจว่าเป็นเบนซิน ที่ว่าเครื่องอืด ถูกไหมครับ หรือปรับปรุงแล้วจากข้อแรก (ใช่ตัวเดียวกับ 320i หรือเปล่าครับ)
  ไม่ทราบแน่ชัดครับ
- รุ่น 2 ปลายนี่ เป็นเครื่องดีเซล ใช่ที่อยู่ใน 320d หรือเปล่าครับ ถ้าใช่อัตราเร่งคงดีพอกัน หรือคนละตัวครับ
  ใช่ครับ ไม่อืดแน่นอน และประหยัดเวอร์ๆด้วย

ปล.แนะนำไป xDrive20d ครับ ไม่ก็ไป 320D GT อิๆ


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
เพื่อนที่เคยใช้ขายไปแล้วครับสำหรับตัวเบนซิน เอาแบบใจเป็นกลางนะครับอัตราเร่ว0-100ที่10.4วิสำหรับรถบุคลิกแบบบีเอ็มถือว่าอืดพอสมควรเลยล่ะ จริงไหมครับ?
BMW 750E M SPORT