ผู้เขียน หัวข้อ: ส่วนลด Pajero Sport 2.4 น่าสนใจ เอามาเซ็ทเทอร์โบ ช่วยให้หายอืด  (อ่าน 17853 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ได้ทราบข่าวส่วนลด Pajero Sport 2.4 น่าสนใจ จึงลองหาข้อมูลต่อดู
   1. ราคาถูกกว่ากระบะยกสูงอีก แต่ได้รถ PPV ช่วงล่างก็ดีกว่า มีเบาะแถว 3 ไว้ใช้ยามจำเป็น ( ไม่ใช้ก็พับเก็บ )
   2. เป็นเกียร์ธรรมดา ก็ดีเลย ชอบอยู่แล้ว ทนทานด้วย
   3. เป็นเครื่องเบนซิน ความจุน้อย กำลังน้อยแรงบิดก็น้อย เรียกว่าไม่เพียงพอต่อการแบกน้ำหนักขนาดตัวเปล่าก็ 1,800 กิโลเข้าไปแล้ว ยังไม่รวมน้ำหนักบรรทุกก็ร่วมๆ 2 ตันกว่า

  เครื่องรหัส 4G64 SOHC 128 ม้า 194 Nm
  ลูกสูบ x ช่วงชัก 86.5 x 100 ( ชักยาว )
  กำลังอัด 9.0 : 1

   ถ้าตั้งเป้าเอาไว้ อยากได้ซัก 180 ม้าลงพื้น แรงบิดซัก 300 Nm ( เทียบกับ Pajero Sport V6 3.0 219 ม้า 281 Nm ) จะพอเป็นไปได้และยากง่ายแค่ไหน ความทนทานของใส้เดิม รวมไปถึงงบประมาณทั้งแบบของใหม่ทั้งหมดและของมือสองผสมไปบ้างเพื่อลดค่าใช้จ่าย
   ผมออกตัวก่อนมีประสบการณ์ไม่มากเรื่องนี้ อยากขอคำแนะนำด้วยนะครับ
     1. เซ็ทเทอร์โบลงไปแบบไม่ต้องเปิดฝาเลย
     2. เอาเครื่อง และส่วนประกอบ เช่น เทอร์โบ กล่อง ปั๊มเชื้อเพลิง 4G63T ใน EVO 7,8,9 ( ถ้า 9 ได้ Mivec ) หรือ RVR
 
  จาก 2 ตัวเลือกดังกล่าว เทียบกันแล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ

  ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะครับ
   

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
กับตัวเองไม่มีประสบการณ์หรอกครับ อาศัยรถเพื่อนกับคนรุ้จัก
ถ้าเอาข้อ1 ข้อดีคือก็ง่ายๆดีประหยัดงบด้วยไม่ต้องเปิดฝาดัดแปลงมากให้เสียรถแต่ข้อเสียคือมันจะทนแรงบูสต์สูงๆได้มัยเพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อเทอร์โบ
ส่วนข้อ2ข้อดีคือแรงน่าจะดีกว่าข้อแรกแน่นอน แต่ข้อเสียคือทำแล้วจบได้ง่ายๆมั้ยถ้าวางไม่ดีอาจทำให้เสียรถได้แล้วมันจะได้หรือเพราะอีโวมันขับ4แต่ปาเจโรมันสปอร์ตขับ2หลัง
แต่ผมเสนอให้อีกทางเอาเครื่องv63500 ของปาเจโรมาลงก็น่าจะเข้าท่านะ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
กับตัวเองไม่มีประสบการณ์หรอกครับ อาศัยรถเพื่อนกับคนรุ้จัก
ถ้าเอาข้อ1 ข้อดีคือก็ง่ายๆดีประหยัดงบด้วยไม่ต้องเปิดฝาดัดแปลงมากให้เสียรถแต่ข้อเสียคือมันจะทนแรงบูสต์สูงๆได้มัยเพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อเทอร์โบ
ส่วนข้อ2ข้อดีคือแรงน่าจะดีกว่าข้อแรกแน่นอน แต่ข้อเสียคือทำแล้วจบได้ง่ายๆมั้ยถ้าวางไม่ดีอาจทำให้เสียรถได้แล้วมันจะได้หรือเพราะอีโวมันขับ4แต่ปาเจโรมันสปอร์ตขับ2หลัง
แต่ผมเสนอให้อีกทางเอาเครื่องv63500 ของปาเจโรมาลงก็น่าจะเข้าท่านะ
ขอบคุณมากครับ วาง 6G74 3.5L น่าสนใจทีเดียว แต่เบื้องต้นยังไม่ค่อยอยากจะถึงขั้นเปลี่ยนเครื่องใหม่สำหรับรถที่ยังใหม่อยู่ครับ แต่ถ้าได้ซื้อ Pajero Sport 2.4 จริงๆ ในอนาคต คงต้องวางรุ่นนี้แน่นอนครับ
  ได้ตรงรุ่น เพราะ Pajero Sport ส่งออกก็วางรุ่นนี้ เรียกว่าตรงรุ่นเป๊ะๆ

 ส่วนข้อ 2 ขอขยายความนิดนึงนะครับ คือ อยากจะเอาท่อนล่าง 4G64 เดิมไว้ แล้วใช้วิธิประกบฝา 4G63T แทนครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
เซ็ตโบแล้วกลัวจะเติมน้ำมันไม่ไหวอ่ะครับ เดิมๆ6-8โลลิตรมีให้เห็นเซ็ตโบไปไม่อยากจะคิด
ถ้าโบ+แก๊สก็กลัวจะพังไวไหมครับ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
    • อีเมล์
ผมว่ายกเครื่องเดิมขายไป แล้วไปวาง 1JZ - 2JZ ก็ว่าไป

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
รุ่นนี้ติดแก๊สกันให้พรึ่บ เครื่องยังทนกันไหว แปลว่าฝาปะเก็นหนาพอสมควร แบบนี้เรื่องเทอร์โบไม่น่าห่วง ขอแค่ช่างมีความรู้ น่าไว้ใจหน่อย


แต่นั่นเป็นการเสริมจุดอ่อนของรุ่นนี้เข้าไปอีกคือ เปลี่ยนจากแดร๊กเป็นสูบน้ำมันแทน ถ้าจะเอาทั้งเทอร์โบทั้งแก๊ส ภาระเครื่องจะหนักเกินไป
เปลี่ยนค่าติดและรักษาทั้งคู่ไปเล่นดีเซลสบายใจกว่า

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
ผมว่ายกเครื่องเดิมขายไป แล้วไปวาง 1JZ - 2JZ ก็ว่าไป
ขอบคุณครับ แต่ไม่อยากวางข้ามพันธ์ครับ บาลานซ์รถจะเสียไปนะครับ

เซ็ตโบแล้วกลัวจะเติมน้ำมันไม่ไหวอ่ะครับ เดิมๆ6-8โลลิตรมีให้เห็นเซ็ตโบไปไม่อยากจะคิด
ถ้าโบ+แก๊สก็กลัวจะพังไวไหมครับ
ขอบคุณครับ เป้าหมายจุดนี้วางเอาไว้เพื่อแก้ปัญหาเรื่องอัตราเร่งครับ เรื่องอัตราสิ้นเปลืองยังไม่นำมาพิจารณาในตอนนี้ครับ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
แรงม้าที่เครื่องซัก 190 hp แรงบิด 250-270 N-m ก็นะจะแรงพอๆกับ V6 3.0 แล้วนะครับ เพราะเป็นเกียร์ธรรมดา ผมว่าทำแค่ให้มันไม่อืดเครื่องคงไม่ช้ำเท่าไหร่มั้งครับ ยิ่งเกียร์ธรรมดาด้วยไม่ต้องบูสเยอะก็โอเคแล้ว

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
บูสต์ต่ำๆ น่าจะโอครับ
เอาแค่พอมีเรี่ยวเเรงในการเร่งเเซงก็พอ
แต่ถ้าจะหวังแรง ผมว่าไม่น่าจะเวิร์ค
เพราะใส้ในมันไม่ได้ทำมารองรับตั้งแต่เเรก กลัวว่าจะพังไวน่ะครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
บูสต์ต่ำๆ น่าจะโอครับ
เอาแค่พอมีเรี่ยวเเรงในการเร่งเเซงก็พอ
แต่ถ้าจะหวังแรง ผมว่าไม่น่าจะเวิร์ค
เพราะใส้ในมันไม่ได้ทำมารองรับตั้งแต่เเรก กลัวว่าจะพังไวน่ะครับ

ครับ ตั้งใจเอาไว้เรื่องการเร่งแซงนี่แหละครับ แต่ตัวเลขม้า 180 ตัวกับแรงบิด 300 Nm เพราะอยากจะให้เพียงพอสำหรับน้ำหนักตัวและน้ำหนักบรรทุกครับ
 ลองเทียบกับ 128 ม้า กับ 194 Nm ของเครื่องเดิม ม้าเพิ่มขึ้นประมาณ 40% แรงบิดมากขึ้น 50% ผมไม่รู้ว่าอัตราที่เพิ่มขึ้นจะมากไปหรือเปล่าครับ บูสต์เทอร์โบ 0.4 - 0.5 บาร์จะเพียงพอหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
ถามหน่อยไอ้โปรลดสองแสนนี่ แถมติดแก๊สมาให้เลยป่าวครับ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ดันให้ครับ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
mitsu sport เห็นเค้าทำกันมาเป็นปีแล้วครับ แต่ลงบอดี้กระบะนะครับ เครื่อง 2.4 นี่แหละ

ผมมีรถที่โมดิฟายเครื่องอยู่คันนึง  อารมณ์มันแบบว่าเราขับได้คนเดียวนะ เพราะจะรู้ว่าอะไรผิดปกติ

ไม่กล้าใครใครในบ้านเอาไปใช้

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
แรงประมาณนี้ ใช้ได้มั้ยครับ ;D

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
    • อีเมล์
แรงประมาณนี้ ใช้ได้มั้ยครับ ;D


โหดไปไหม  ;)

ออฟไลน์ viewill

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
บานปลายแน่นอนครับท่านถ้าจะเซ็ทโบว์ ได้ม้าเพิ่มมาไม่กี่ตัว แต่กับเงินที่ลงไปแล้ว...

ยังไงตัวนี้ติดแก๊สอยู่แล้ว ผมว่าจูนพวกแก๊สดีกว่า ลองหาดูตาม club ผมเคยเจออยู่เห็นเค้าติดกล่องเพิ่ม 2 ตัว เอาไว้ปรับพวก อากาศ-น้ำมัน-ไฟ ก็ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น มาไว ไม่รอรอบ เห็นคุยว่าขับดีพอๆกับ vios อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่ว่ามีคนลองติดลองจูนดู

เพราะโดยทั่วไปแล้วเรามองแค่ว่าต้องจูนแก๊สเพิ่มเพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่เราลืมอากาศกับไฟจุดระเบิดไป มันต้องสัมพันธ์กันด้วย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
เซตโบทำได้อยู่แล้ว
ยิ่งได้เกียรธรรมดา + เครื่องมิตซูทนๆ
เผลอๆจะได้แรงกว่ารถ D-Segment 2.0-2.4 ซะอีก

ลองคิดว่า แรงบิด 220 NM ก็ลากตัวถังระดับ 2 ตันได้แล้ว
เอารถ 1.5 เซตโบ ยังได้แรงบิดแถวๆ 200 NM วิ่งฉิวเลย
ถ้าเอาพื้นฐาน 2.4 ช่วงชักยาวๆ ไปเซตโบ ผมว่ามี 300+ NM แน่นอน
ซึ่ง เกียรธรรมดารับไหวแน่ๆ (ขนาดรับแรงบิดดีเซลได้ แค่นี้ สบายๆ)
รถ 1.5 เซตโบ ขนาดเกียรออโต้ ม้ายังลงพื้น 140+ ตัวได้เลย
ลองคิดถึงความจุขนาดนี้ จะได้แรงม้าขนาดไหน ผมว่ามีไหลไป 200+ ตัวแน่ๆ

แต่...
มันมี 2 ประเด็นหลัก

1. ประเด็นช่วงล่าง
จะทำช่วงล่างยังไงให้เกาะ และรับแรงบิดขนาดนั้น
PJS ฐานล้อมันแคบ เซตช่วงล่างยังไง ก็หนีกฏฟิสิกส์ไม่ได้
อาจจะเซตให้ดีทางตรงได้ แรงทางตรงอย่างเดียว
เข้าโค้งต้องยก เพราะขับหลัง+ไม่มีระบบช่วยเหลือ+น้ำหนักตัวมาก
ยางเดิมๆก็คงไม่พอ เบรคอีกต่างหาก

2. จบมั้ย??
ไหนจะเซตโบ ไหนจะล้อ ยาง เบรค ช่วงล่าง
วิ่งเข้าออก อู่สนุกแน่ๆครับ ผมว่าไม่เวริค์

แค่ความเห็นเฉยๆนะครับ

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ผมว่ายกเครื่องเดิมขายไป แล้วไปวาง 1JZ - 2JZ ก็ว่าไป

ระบบ ABS Air Bag จะไม่ทำงานครับ.....

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
แม้จะได้ลด 2 แสน แล้วเอาไปวางโบ

ผมว่าเอาเงินไปซื้อตัวดีเซลเถอะ สบายใจ ใช้ยาวๆ งบไม่บานปลาย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
แรงประมาณนี้ ใช้ได้มั้ยครับ ;D


ถ้าแบบนี้ยอมเลยครับ อยากเห็นๆ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
เดี๋ยวขอเคลียร์งานก่อน จะเข้าไปอู่ Mitsu ใน กทม. ซะหน่อย คุยคร่าวๆทางโทรศัพท์งบบานใช่เล่น
  ช่วงนี้ลองเลียบๆเคียงๆหลายๆศูนย์ สรุปว่ารอหลังปีใหม่ดีกว่า เผลอๆอาจจะได้ส่วนลดดีกว่านี้อีก โดยเฉพาะ V6 ขายยากกว่ามาก เดี๋ยวจะลองแหย่ๆต่อส่วนลดดู ถ้าได้ V6 ซักล้านถ้วนๆก็น่าสน

ออฟไลน์ Hell GF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ขอเชียร์อู่ mitsusport อีกเสียง ทำโดยพี่ตุ๋ย(กระทิงแดง) นักแข่งรุ่นเก่า-ใหม่รู้จักกันดีครับ

พี่ตุ๋ยแกมีไตรตั้น2.4  เซทโบ วิ่งนรกแตก250กม/ชม.ได้สบาย  ที่เจ๋งคือแกจูนกล่อง/แฟลชกล่องเองด้วย

เอ่อ รถแกติดแก๊สด้วยครับ ที่สำคัญไม่มั่ว ไม่โกงครับ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
จัดไปเลยครับ

"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand