ได้ทราบข่าวส่วนลด Pajero Sport 2.4 น่าสนใจ จึงลองหาข้อมูลต่อดู
1. ราคาถูกกว่ากระบะยกสูงอีก แต่ได้รถ PPV ช่วงล่างก็ดีกว่า มีเบาะแถว 3 ไว้ใช้ยามจำเป็น ( ไม่ใช้ก็พับเก็บ )
2. เป็นเกียร์ธรรมดา ก็ดีเลย ชอบอยู่แล้ว ทนทานด้วย
3. เป็นเครื่องเบนซิน ความจุน้อย กำลังน้อยแรงบิดก็น้อย เรียกว่าไม่เพียงพอต่อการแบกน้ำหนักขนาดตัวเปล่าก็ 1,800 กิโลเข้าไปแล้ว ยังไม่รวมน้ำหนักบรรทุกก็ร่วมๆ 2 ตันกว่า
เครื่องรหัส 4G64 SOHC 128 ม้า 194 Nm
ลูกสูบ x ช่วงชัก 86.5 x 100 ( ชักยาว )
กำลังอัด 9.0 : 1
ถ้าตั้งเป้าเอาไว้ อยากได้ซัก 180 ม้าลงพื้น แรงบิดซัก 300 Nm ( เทียบกับ Pajero Sport V6 3.0 219 ม้า 281 Nm ) จะพอเป็นไปได้และยากง่ายแค่ไหน ความทนทานของใส้เดิม รวมไปถึงงบประมาณทั้งแบบของใหม่ทั้งหมดและของมือสองผสมไปบ้างเพื่อลดค่าใช้จ่าย
ผมออกตัวก่อนมีประสบการณ์ไม่มากเรื่องนี้ อยากขอคำแนะนำด้วยนะครับ
1. เซ็ทเทอร์โบลงไปแบบไม่ต้องเปิดฝาเลย
2. เอาเครื่อง และส่วนประกอบ เช่น เทอร์โบ กล่อง ปั๊มเชื้อเพลิง 4G63T ใน EVO 7,8,9 ( ถ้า 9 ได้ Mivec ) หรือ RVR
จาก 2 ตัวเลือกดังกล่าว เทียบกันแล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะครับ