เอาง่ายๆนะครับ ถ้าเป็นผม ผมถอนตั้งแต่ 120 องศาแล้วครับ เพราะไม่ชอบเสี่ยงกับการพังของเครื่อง
แต่ถ้ามันติดพันจริงๆ บางครั้งผมยอมให้ได้ถึง 125 แต่มากสุดแค่นั้น ใครบอกผมป๊อดก็ไปลาก 125 ค้างสัก 10-15 นาทีแล้วรุ่งเช้าเปิดเครื่องดูแล้วกัน
ถ้าคุณไม่อยากเจอ 132 องศา ลองเปลี่ยนน้ำมันดูครับ ผมไม่แน่ใจว่าของเดิมคุณในเครื่องจะเป็น Motul H-Tech ตัวล่างหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ไม่แปลกใจ เพราะ Subaru ที่เติมตัวนี้ ร้อนเร็วทุกคันที่เราเอามาลอง เพราะเขาเติมใส่ทุกคัน ตั้งแต่ XV ยัน STi!!
ผมท้วงไปแล้วว่าถ้าใส่ในรถบ้านตีนไม่หนัก ก็ใส่ไป แต่กับรถเทสต์ของคนตีนหนัก อย่าใส่น้ำมันแบบนี้ได้ไหม ถึงว่า ตอนไดโน่ WRX, STi ม้าร่วงเอาร่วงเอาทั้งที่ระดมพรมน้ำหม้อน้ำกับอินเตอร์ช่วยเต็มที่แล้ว เพราะ Oil Temp มันสูงนี่เอง รถเครื่อง FB20 จอดเดินเบา 96 ตื้บคันเร่งมิด 1.5 กิโลเมตร ไต่ทะลุ 110 องศาไปได้ ผมว่าไม่เหมาะกับคนตีนหนัก
ถ้าเป็นรถผมเองอย่าง Tiida/NX ซึ่งวัดโดยใช้ Pivot, Defi ผมอัดดุเดือดยังไงก็ไม่เกิน 122 องศา ส่วนมากจะอยู่ที่แค่ 115-118 แต่ไม่เกินนั้นครับ
ถ้าเป็นผม ผมเปลี่ยนชนิดน้ำมันเครื่องครับ ถ้าชอบ Motul ก็ใช้ตัว 8100 ตัวนั้นดีกว่า HTech จม รถเทอร์โบใช้ยังพอเลย แต่ศูนย์ซูบารุเอามาขายหรือยังก็ไม่รู้ ถ้าไม่เอามาขายก็ซวย เพราะหิ้วน้ำมันเข้าไปเองเขาก็ไม่ให้ ก็ต้องลองถามดูว่ามีเชลล์สังเคราะห์ไหม ถ้ามีก็เอาตัวนั้นแหละครับ พวกผมพิสูจน์กันมาแล้วกับ Levorg 1.6 ตอนเติม HTech วิ่งทำท้อปสปีดกันแทบไม่ได้เพราะ Temp ขึ้นเร็วมาก ถ่ายออก เปลี่ยนเป็นเชลล์ที่ศูนย์เสรีไทย คราวนี้วิ่งสบาย Temp เดินช้า ทำงานจบไว ไม่เครียด