ผู้เขียน หัวข้อ: mazda 2 เบนซินตัวรองท้อป กับ swift ใหม่ตัวท้อป รุ่นไหนน่าสนใจกว่ากัน  (อ่าน 8849 ครั้ง)

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
ถ้าเปรียบเทียบ mazda 2 Skyactiv เบนซิน ตัวถังแบบ 4 ประตู ตัวรองท้อป (high connect) ราคา 6.2 แสนบาท กับ all new swift GLX Navi ตัวท้อป ราคา 6.29 แสนบาท รุ่นไหนน่าสนใจกว่าครับ

ปล. mazda 2 รุ่นนี้ผมชอบทรงซีดานมากกว่าแฮทช์แบค

ข้อมูลเพิ่มเติมมีดังนี้ครับ

1. อัตราเร่งผมโอเคกับทั้งสองรุ่น (ปัจจุบันใช้ b-segment เครื่อง 1.5 ลิตร)

2. ส่วนมากมีคนโดยสารแค่ 1-2 คน เบาะหลังนานๆ ทีถึงจะมีผู้โดยสาร

3. ศูนย์บริการของ mazda กับ suzuki เข้าใจว่า mazda น่าจะมืออาชีพกว่า อะไหล่สต็อกไว้เป็นระบบกว่า การแก้ไขปัญหาน่าจะดีกว่า จริงไหมครับ (ผมใช้รถเจ้าตลาดอยู่) อันนี้คือเท่าที่เคยขับผ่านโชว์รูมของทั้งสองค่าย มองจากภายนอก

4. ปัญหาประจำรุ่นของทั้งคุ่อะไรน่าเป็นห่วงไหมครับ เท่าที่ศึกษามา mazda 2 เบนซินก็จะมีแบตเตอรี่เสียเร็ว แล้วบางคันเกียร์มีปัญหา เคลมได้ในประกัน ส่วนของ suzuki ยังเพิ่งขับกันไม่เยอะเลยยังไม่มีข้อมูล ยกเว้นเรื่องเกียร์ swift ใช้ของ jatco เรื่องเกียร์ jatco นี้น่าห่วงมากไหมครับ ปัญหาคืออะไรกันแน่ พอดีรถที่ใช้อยู่เป็นรถตลาด ใช้งานได้ดีไม่เคยมีปัญหาแปลกๆ เลยไม่แน่ใจว่าปัญหาของ mazda2 กับ swift ปัญหาไหนที่น่ากังวลกว่ากัน

5. ที่บ้านมีรถสำรอง พอหยิบยืมได้ในบางโอกาส เผื่อรถมีปัญหา

6. yaris ก็น่าสนใจครับ แต่ที่บ้านมี vios แล้วเลยคิดว่ามันจะซ้ำๆ กันไปนิด

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2018, 13:24:43 โดย bullyboy »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เวลาผมซื้อรถเล็ก ผมไม่สนเรื่องสมรรถนะเลย
วิ่งดีแอร์เย็นปัญหาไม่มี

ฟังดูที่ผ่านมาM2 ปัญหาเยอะกว่าสวิฟนะครับ แต่ตัวใหม่คงบอกไม่ได้

ชอบดีไซน์ swift ใหม่นี่มากกว่า แต่อันนี้ส่วนตัวล้วนๆ

ที่เหลือคงต้องไปลองเองละครับ


ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
อ้างถึง
ศูนย์บริการของ mazda กับ suzuki เข้าใจว่า mazda น่าจะมืออาชีพกว่า อะไหล่สต็อกไว้เป็นระบบกว่า การแก้ไขปัญหาน่าจะดีกว่า

ผมมีเพื่อนใช้ทั้ง Mazda และ Suzuki ขอตอบว่าคุณเข้าใจผิดมหันต์ครับ 5555

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
M2 เบนซินครับ ประหยัดกว่าเยอะเลย
และภายในสวยกว่า

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
อ้างถึง
ศูนย์บริการของ mazda กับ suzuki เข้าใจว่า mazda น่าจะมืออาชีพกว่า อะไหล่สต็อกไว้เป็นระบบกว่า การแก้ไขปัญหาน่าจะดีกว่า

ผมมีเพื่อนใช้ทั้ง Mazda และ Suzuki ขอตอบว่าคุณเข้าใจผิดมหันต์ครับ 5555

เถียงเลยครับ suzuki ดีกว่า และอะไหล่ถูกกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่

เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D

เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
เกียร์ CVT ส่วนตัวถ้าใส่ออยระบายความร้อนและเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ถี่ขึ้นก็สามารถยืดอายุใช้กันได้ยาวๆครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่

เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D

เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ

เคลมเกียร์ลูกใหม่เหรอครับ ถ้าอยู่นอกประกันต้องจ่ายเองใช่ไหมครับ พอทราบราคาเกียร์ลูกใหม่ไหม

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่

เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D

เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ



เคลมเกียร์ลูกใหม่เหรอครับ ถ้าอยู่นอกประกันต้องจ่ายเองใช่ไหมครับ พอทราบราคาเกียร์ลูกใหม่ไหม

ผมเคยเคลมที่ 8 หมื่นกว่าบาทครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ ๐NoMoRE-LiKELY๐

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
    • อีเมล์
ผมเลือก Suzuki เพราะเลือกค่าบำรุงรักษา เอาค่าบำรุง Mazda มาเติมน้ำมัน Suzuki ดีก่า ค่าแรงบ้าอะไรไม่เท่ากันซัก 0
แถมแถวบ้านค่าผมค่าแรง 800 บาท/ชม. ผมนี่เดินออกจาก 0 เลยกะจะจอง M2 ไม่เอาเลย

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ผมเพิ่งได้รับรถมาไม่นานตัวเดียวกับ จขกท เล็งไว้...ตอนนี้จอดรอป้ายขาวไปก่อน
ที่ออก Mazda 2 High Connect เพราะชอบภายนอกและภายในตัวนี้ คันนี้ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจซื้อ
ตอนแรกเลยก็หวั่นใจกับปัญหาเรื่องเกียร์ ขึ้นยานแม่กันหลายคัน  แต่บางคนวิ่งไปจะแสนกิโลยังไม่เป็นอะไร
น้องที่ทำงานจะ 6 หมื่นก็ปกติดี....ก็เลยเอาว่ะคงแล้วแต่ดวง  จะไปออกฮอนด้าก็ซ้ำกับ jazz คันข้างๆ
ไป  Yaris ก็รับภายนอกกับภายในไม่ไหว ส่วน Swift เกียร์ก็เย่อแถมหอนกันเยอะแยะ ตัวใหม่ก็ไม่รูจะเป็นไหม...เลยมาออกตัวนี้ครับ
ถ้าชอบน้อง 2 จัดเลยครับแต่แนะนำเบนซินจะลดความเสี่ยงกว่าดีเซลพอสมควร
 ;D


ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,024
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
มาสด้า ได้เปรียบเรื่องเกียร์กว่าครับ ตัวใหม่ 6สปีด ฉลาดกว่าตัวก่อน เรื่องปัญหาเกียร์เห็นน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับยอดขาย  ถ้าเทียบกับดีเซลซึ่งมีปัญหาเรื่องเร่งแล้วสั่น อันนั้นหนักกว่าเยอะครับ

ส่วนเรื่องค่าแรง มาสด้า แพงกว่าครับ ส่วนอะไหล่ ไม่หนีกันครับ บางอย่างถูก บางอย่างแพง ไม่ต่างกันแบบเด่นชัดครับ

ส่วนตัวของพวกนี้ แล้วแต่คนชอบครับ ชอบไม่เหมือนกัน ศึกษาข้อมูลดีๆ แล้วไปลองเอง จะได้รู้ครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
วัสดุมาสด้าดีกว่านะ สวิฟดูบอบบางเกินไปจากที่ไปลองนั่งลูบคลำดูแต่ก็ยังดีกว่า ยารีสชัดเจน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2018, 20:37:21 โดย pjs6306 »

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,182
    • อีเมล์
คันแรกใช้ mazda 2 1.5 ประมาณ 4 ปี
คันที่ 2  ใช้ swift 1.2 จะเข้าปีที่ 5
คันต่อไปคิดว่าจะมอง suzuki ก่อนครับ  ค่าดูแลรักษาถูกกว่า
ปัจจุบันยังเข้าศูนย์เช็คระยะตลอดเพราะมันถูก( 1 แสน 7 หมื่นโล)
ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 4 หมื่น  ปัจจุบันไม่มีปัญหาอะไร  โชคดีที่ไม่เจอปัญหาที่นิยมกัน   
อาจจะไป mazda เพราะมันสวยแค่นั้นเลย(ไม่เข็ด)


ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ความสวยลงตัวต้องไปSwift ผมว่าจบกว่า

ไปมาสด้าข้อเดียวเลย. คือ. หากไม่ชอบ CVT
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่

เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D

เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ



เคลมเกียร์ลูกใหม่เหรอครับ ถ้าอยู่นอกประกันต้องจ่ายเองใช่ไหมครับ พอทราบราคาเกียร์ลูกใหม่ไหม

ผมเคยเคลมที่ 8 หมื่นกว่าบาทครับ


ราคาไม่เบาเลย แต่ก็น่าจะประมาณนี้เนอะ สำหรับเกียร์ออโต้ทุกยี่ห้อ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
เป็นคู่เทียบที่ยอดฮิตจริงๆ
มาสด้า สวยกว่า ขับดีกว่า แต่อายุเยอะกว่า
Swift ได้สดใหม่ขับโฉมปัจจุบันไปอีกยาวๆ
สุดท้ายต้องลองขับดูครับ แนะนำลองในวันเดียวกันเลย เช้า-บ่าย
จะได้ความชัดเจนในการเทียบรุ่นครับ
ลองขับแล้วชอบตัวไหนจิ้มตัวนั้นได้เลยคู่นี้
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465
ผมว่าชอบคันไหน ไปคันนั้นได้เลยครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
เคยไปใช้บริการ suzuki มาสามที่ ก็โอเคน้ะ
หลังบริการมีประเมิณจากศูนย์เอง แล้วก็จากศูนย์ใหญ่

เรื่องเกียร์กำลังจะได้เคลมวันที่ 28 ;D

เกียร์ jatco เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ 20000-40000 แล้วแต่งบ



เคลมเกียร์ลูกใหม่เหรอครับ ถ้าอยู่นอกประกันต้องจ่ายเองใช่ไหมครับ พอทราบราคาเกียร์ลูกใหม่ไหม

ผมเคยเคลมที่ 8 หมื่นกว่าบาทครับ


ราคาไม่เบาเลย แต่ก็น่าจะประมาณนี้เนอะ สำหรับเกียร์ออโต้ทุกยี่ห้อ

ที่จริงว่าของผมไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ช่างบอกเสียงยังไม่ค่อยได้ยินเหมือนคันอื่น
แต่เค้าบอกว่ารหัสเกียร์มันตัวใหม่ ก็เลยให้เคลมไปเลย
ลองตรวจสอบประกันดูครับ เพราะเค้าขยายเวลารับประกันเกียร์ไปแล้ว
ส่วนราคาเกียร์ก็ประมาณนั้นแหละครับ 80000 ลดลงมาแล้วจากเมื่อก่อน

ออฟไลน์ mananmak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
เพิ่งออก M2 1.3ตัวท๊อป เมื่อปลายปีที่แล้ว นึกเสียดายตัว2018เพิ่มอุปกรณ์อีกหลายรายการ
ชอบตัวไหนไปตัวนั้นครับ แต่คู่นี้เชียร์ M2
ไม่รู้ว่า M2 มีส่วนลดไหม ถ้ามี M2 1.3 ตัวท๊อปก็อาจจะแพงกว่า Swift ไม่มากครับ