ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเรื่องราคามือสองของรถบรรทุกจีนหน่อยครับ  (อ่าน 5976 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ผมหาดูรถ10ล้อมือสองมาใช้เสริมสักคันอยู่ครับ แต่สงสัยครับว่าทำไมรถบรรทุกจีนทั้งหลายมันราคาถูกแบบน่าตกใจขนาดนั้น

เข้าใจน่ะครับว่ารถจีนราคามันตกมากอยู่แล้ว แต่รถหัวลาก3-4ร้อยแรง ราคา3-4แสน ใช้งานไม่กี่ปี สภาพยังดูดีอยู่เลย

10ล้อ2เพลาดั้ม3-4ร้อยแรง 4-5แสน พร้อมลูกพ่วง6แสนกว่า ราคาคุยได้อีก คือแบบเอ้ย มันจะถูกไปไหน

เพราะเทียบกับแบรนด์ญี่ปุ่นราคาจะพุ่งไป3-4เท่าได้ (ในอายุที่พอๆกัน) ถ้าเอาราคาที่เท่ากันนี่คงได้รถที่อายุ30-40ปีเห็นจะได้

งงกับราคาที่ตกครับ ทำไมมันมากมายมหาศาลขนาดนั้น มันไม่ดีขนาดนั้นเลยเหรอ หรือเป็นแค่ราคาการตลาดเฉยๆ

ถ้าเป็นเพราะสาเหตุหลัง ผมอาจจะลองพิจารณาหามาลองใช้ดูสักคัน เพราะราคาเย้ายวนใจเหลือเกินสำหรับผู้ประกอบการที่ทุนไม่ได้หนาแบบผม

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
เคยคุยกับเซลล์รถบรรทุกจีน

เขายังพูดเลยว่าไปเอา Hino , Isuzu เถอะ พี่ขายเองยังไม่อยากจะขายเลย มาแต่รถ อะไหล่ก็ไม่มี ซ่อมก็ไม่รู้จะซ่อมที่ไหน

2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,587

  ถ้ามีที่ซ่อม   หาอะไหล่ได้ ก็จัด

 แต่ถ้าหาที่ซ่อมยากก็ผ่าน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,066
    • อีเมล์
หาอะไหล่ให้ได้ครับ รถจีนปัญหาคือหาอะไหล่ยากนี่แหละคนสั่งมาขายไม่ค่อยสต็อคอะไหล่กัน ทุนไม่หนาผมแนะนำ UD Quester ครับ มือสองสวยๆราคาไม่แรงมีเยอะ เพราะคนกลัวค่าอะไหล่เพราะไม่มีอะไหล่เซียงกงต้องเบิกใหม่อย่างเดียว ถ้ารับราคาอะไหล่ใหม่ที่บางตัวแพงกว่าฮีโน่,อีซุซุได้ก็เล่น UD ได้ชิวๆ ไม่งั้นก็ดู UD 330 ตัวเก่า ราคาไม่แพงได้หัวเก๋งใหญ่แถมเป็นหัวสปริง,เบรคแห้ง,อะไหล่เซียงกงหาไม่ยากแถมไม่ราคาไม่ปั่นเท่าเจ้าตลาดครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
ผมใช้ และ ซ่อม อยู่ครับ รถจีน ประมาณ 400 กว่าคัน

อะไหล่เค้าไม่แพงนะ ถูกกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ ถามว่า หาได้ไหม ? ได้ครับ ไม่ยากเลย ร้านอะไหล่ใหญ่มีหมด อาจจะยกเว้น บางชิ้น ที่จังหวะหลายบริษัทใช้พร้อมๆกัน อาจจะเจอของขาดบ้าง

แต่ปัญหาจริงๆคือ "มันไม่ทน" ครับ

3 วันดี 4 วันซ่อม

รถ 4 - 5 ปี ซ่อมหนักกว่ารถญี่ปุ่น อายุ 10 กว่าปีอีก อะไหล่ไม่แพง แต่ซ่อมบ่อย เปลี่ยนเยอะ ค่าดูแลสูงกว่ารถญี่ปุ่นอายุ 10 กว่าปีอีกครับ

รวมถึง อะไหล่เค้าเอง มีอยู่สัก 4 เกรด มองไม่ออกหรอกครับ ต้องเอามาลองใช้ พอพังแล้วถึงจะรู้ว่า อ๋อ มันเกรดห่วย นี่หว่า ติดต่อกับจีน ติดต่อกับผู้ผลิตรถในจีนเอง ก็ไม่ยอมขายอะไหล่ให้ (จะขายแต่รถ) ไล่ไปติดต่อดีลเลอร์ พอติดต่อดีลเลอร์ก็ลุ้นเอา Lot นี้ได้ของดี ของแท้ / Lot หน้าได้ของห่วย อะไรประมาณนี้แหละ

ทุกคนเจอเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
ผมใช้ และ ซ่อม อยู่ครับ รถจีน ประมาณ 400 กว่าคัน

อะไหล่เค้าไม่แพงนะ ถูกกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ ถามว่า หาได้ไหม ? ได้ครับ ไม่ยากเลย ร้านอะไหล่ใหญ่มีหมด อาจจะยกเว้น บางชิ้น ที่จังหวะหลายบริษัทใช้พร้อมๆกัน อาจจะเจอของขาดบ้าง

แต่ปัญหาจริงๆคือ "มันไม่ทน" ครับ

3 วันดี 4 วันซ่อม

รถ 4 - 5 ปี ซ่อมหนักกว่ารถญี่ปุ่น อายุ 10 กว่าปีอีก อะไหล่ไม่แพง แต่ซ่อมบ่อย เปลี่ยนเยอะ ค่าดูแลสูงกว่ารถญี่ปุ่นอายุ 10 กว่าปีอีกครับ

รวมถึง อะไหล่เค้าเอง มีอยู่สัก 4 เกรด มองไม่ออกหรอกครับ ต้องเอามาลองใช้ พอพังแล้วถึงจะรู้ว่า อ๋อ มันเกรดห่วย นี่หว่า ติดต่อกับจีน ติดต่อกับผู้ผลิตรถในจีนเอง ก็ไม่ยอมขายอะไหล่ให้ (จะขายแต่รถ) ไล่ไปติดต่อดีลเลอร์ พอติดต่อดีลเลอร์ก็ลุ้นเอา Lot นี้ได้ของดี ของแท้ / Lot หน้าได้ของห่วย อะไรประมาณนี้แหละ

ทุกคนเจอเหมือนกันครับ

+1 จริงครับ ซ่อมบ่อย ที่ทำงานผมใช้แบบ ใช้หนักๆไปเลย ถึงเวลางอแงก็ขายทิ้งเลย เพราะราคาไม่แพง ถือว่าใช้คุ้มแล้ว

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ในฐานะที่บริษัทมีรถจีนใช้หลายคัน แต่ที่ผมมีเป็นรถพ่วง รถใช้ไม่ถึง2ปี พังจนต้องเปลี่ยนอะไหล่เยอะมาก รออะไหล่นาน ดีลเลอร์เอาแต่ขาย ไม่มีสต็อกอะไหล่ ต้องรอสั่งอะไหล่จากจีน บางอะไหล่รอไม่ต่ำกว่า2เดือน อะไหล่ไม่ทน งานประกอบแย่ ระบบไฟฟ้าในรถรวนง่าย พาร์ทคู่มือแย่มาก พาร์ทจากศูนย์ไม่ตรงกับเลขพาร์ทอะไหล่จากจีน สุดท้ายต้องถอดอะไหล่ให้ศูนย์เอาไปเทียบ ระบบไฮดรอลิกแย่ เคยยกดัมพ์แล้วกระบอกดัมพ์หลุดด้วย มือ1ยังเจอแบบนี้ มือ2ผมไม่เสี่ยง ปัจจุบันผมแปลงรถแทบทั้งคันโดยใช้อะไหล่รถญี่ปุ่นแทน

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
ในฐานะที่บริษัทมีรถจีนใช้หลายคัน แต่ที่ผมมีเป็นรถพ่วง รถใช้ไม่ถึง2ปี พังจนต้องเปลี่ยนอะไหล่เยอะมาก รออะไหล่นาน ดีลเลอร์เอาแต่ขาย ไม่มีสต็อกอะไหล่ ต้องรอสั่งอะไหล่จากจีน บางอะไหล่รอไม่ต่ำกว่า2เดือน อะไหล่ไม่ทน งานประกอบแย่ ระบบไฟฟ้าในรถรวนง่าย พาร์ทคู่มือแย่มาก พาร์ทจากศูนย์ไม่ตรงกับเลขพาร์ทอะไหล่จากจีน สุดท้ายต้องถอดอะไหล่ให้ศูนย์เอาไปเทียบ ระบบไฮดรอลิกแย่ เคยยกดัมพ์แล้วกระบอกดัมพ์หลุดด้วย มือ1ยังเจอแบบนี้ มือ2ผมไม่เสี่ยง ปัจจุบันผมแปลงรถแทบทั้งคันโดยใช้อะไหล่รถญี่ปุ่นแทน

isuzu deca 270hp จะซ่อม เดินไปร้านอะไหล่ มีอะไหล่ทุกชิ้น ไม่ต้องรอ จะเอาเกรดไหน ราคาเท่าไหร่ว่ามาเลย

จึงไม่แปลกใจไงว่า ทำไม isuzu ราคาถึงแข็ง ทำไม isuzu ถึงขายได้ราคา รถสิบกว่าปีนะนั่น

สยองน้อยกว่า จีน หน่อย ก็พวก mitsubishi / ud นี่แหละ บริษัทเดิมเลิก ก็เลิกเลย ไม่มีอะไหล่ให้ซื้อ มีเงินก็ซื้อไม่ได้ รอของถอด ของขโมย อย่างเดียวเลย อันนี้เลยเป็นเหตุผลหนึ่งว่า ทำไมพอเค้ากลับมาใหม่ แล้วคนไม่ยอมซื้อ ทั้งที่เทคโนโลยีเบนซ์ / วอลโว่ เลยนะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,066
    • อีเมล์
ในฐานะที่บริษัทมีรถจีนใช้หลายคัน แต่ที่ผมมีเป็นรถพ่วง รถใช้ไม่ถึง2ปี พังจนต้องเปลี่ยนอะไหล่เยอะมาก รออะไหล่นาน ดีลเลอร์เอาแต่ขาย ไม่มีสต็อกอะไหล่ ต้องรอสั่งอะไหล่จากจีน บางอะไหล่รอไม่ต่ำกว่า2เดือน อะไหล่ไม่ทน งานประกอบแย่ ระบบไฟฟ้าในรถรวนง่าย พาร์ทคู่มือแย่มาก พาร์ทจากศูนย์ไม่ตรงกับเลขพาร์ทอะไหล่จากจีน สุดท้ายต้องถอดอะไหล่ให้ศูนย์เอาไปเทียบ ระบบไฮดรอลิกแย่ เคยยกดัมพ์แล้วกระบอกดัมพ์หลุดด้วย มือ1ยังเจอแบบนี้ มือ2ผมไม่เสี่ยง ปัจจุบันผมแปลงรถแทบทั้งคันโดยใช้อะไหล่รถญี่ปุ่นแทน

isuzu deca 270hp จะซ่อม เดินไปร้านอะไหล่ มีอะไหล่ทุกชิ้น ไม่ต้องรอ จะเอาเกรดไหน ราคาเท่าไหร่ว่ามาเลย

จึงไม่แปลกใจไงว่า ทำไม isuzu ราคาถึงแข็ง ทำไม isuzu ถึงขายได้ราคา รถสิบกว่าปีนะนั่น

สยองน้อยกว่า จีน หน่อย ก็พวก mitsubishi / ud นี่แหละ บริษัทเดิมเลิก ก็เลิกเลย ไม่มีอะไหล่ให้ซื้อ มีเงินก็ซื้อไม่ได้ รอของถอด ของขโมย อย่างเดียวเลย อันนี้เลยเป็นเหตุผลหนึ่งว่า ทำไมพอเค้ากลับมาใหม่ แล้วคนไม่ยอมซื้อ ทั้งที่เทคโนโลยีเบนซ์ / วอลโว่ เลยนะ
UD ถ้าเป็นตัวก่อนหน้ารุ่นปัจจุบันอะไหล่เบิกห้างมีอยู่ครับ หาไม่ยากแต่ถ้าเก่ากว่านั้นไม่มี แต่อะไหล่ห้างถ้าเก่ามากๆ Hino,ISUZU ก็ไม่มีให้เบิกเหมือนกันนะครับ อย่างตอนนี้เก่าสุดที่เบิกห้างได้ของ Hino คือสิงห์ไฮเทค ส่วน ISUZU ก็ Rocky ส่วนพวก Sumo 227,JCM นี่เหลือแต่อะไหล่เก่าเก็บล่ะครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผมใช้ และ ซ่อม อยู่ครับ รถจีน ประมาณ 400 กว่าคัน

อะไหล่เค้าไม่แพงนะ ถูกกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ ถามว่า หาได้ไหม ? ได้ครับ ไม่ยากเลย ร้านอะไหล่ใหญ่มีหมด อาจจะยกเว้น บางชิ้น ที่จังหวะหลายบริษัทใช้พร้อมๆกัน อาจจะเจอของขาดบ้าง

แต่ปัญหาจริงๆคือ "มันไม่ทน" ครับ

3 วันดี 4 วันซ่อม

รถ 4 - 5 ปี ซ่อมหนักกว่ารถญี่ปุ่น อายุ 10 กว่าปีอีก อะไหล่ไม่แพง แต่ซ่อมบ่อย เปลี่ยนเยอะ ค่าดูแลสูงกว่ารถญี่ปุ่นอายุ 10 กว่าปีอีกครับ

รวมถึง อะไหล่เค้าเอง มีอยู่สัก 4 เกรด มองไม่ออกหรอกครับ ต้องเอามาลองใช้ พอพังแล้วถึงจะรู้ว่า อ๋อ มันเกรดห่วย นี่หว่า ติดต่อกับจีน ติดต่อกับผู้ผลิตรถในจีนเอง ก็ไม่ยอมขายอะไหล่ให้ (จะขายแต่รถ) ไล่ไปติดต่อดีลเลอร์ พอติดต่อดีลเลอร์ก็ลุ้นเอา Lot นี้ได้ของดี ของแท้ / Lot หน้าได้ของห่วย อะไรประมาณนี้แหละ

ทุกคนเจอเหมือนกันครับ

เทคโนโลยีพี่จีน ถ้าจะทำให้ดีก็ทำได้นะ

แต่ก่อนเครื่องเสียงรถยนต์ก็มีเหมือนกันครับ
ประมาณว่า ลอตแรก เสียงดี ถึง ดีมากก  แต่ลอต 2 - 3 เสียงห่วย  มาดีอีกที ลอต 4 ++  :P


อุบาทว์จริง ๆ  :P