17x8.5 ET35
ใส่สบายครับ เหลือๆ ไม่ติดซุ้ม
ยิ่งถ้าไม่โหลด ผ่านฉลุย
(ผมขับ FB 1.8 อยู่ ใส่ ce28 17x8.5 ET35 ยาง 215/45/17 โหลดเตี้ยสุด เหลือช่องว่างหน้า ครึ่งนิ้วสอด หลัง 1 นิ้วสอด ผ่านตลอดครับ)
อยากทำช่วงล่างเพิ่ง เปลี่ยนโช้คเดิมเป็นสตรัทปรับ เกลียว Tein Street Advance Z (ปรับระดับความสูง และความแข็ง-อ่อนได้ 16 ระดับ) ค่าตัวแพงหน่อย (ไม่เกิน 32k) แต่จบครับ ถ้าเอาถูกลงหน่อยก็ Tein Endura Pro plus
ร้านขายล้อไม่แน่ใจครับ
แต่ถ้าเอา RAYS แท้ก็ NSports ครับ ขอบ 17" ประมาณ 7x,xxx - 8x,xxx/ 4 วง
ขอบคุณมากเลยครับพี่ Tein Street Advance Z ขับใช้งานเป้นไงมั่งครับ เทียบกับของเดิมติดรถ ความสบายลดลงกี่% สมรรถนะ ดีขึ้นกี่% การเข้าโค้ง มุด ไรเทือกนี้
ต้องแจ้งก่อนนะครับ รถผมก่อนเปลี่ยนโช้คเดิมเป็น TEIN ผมวางค้ำเกือบทั้งคันมาอยู่แล้ว (ค้ำโช้คบน ค้ำโช้คล่าง ค้ำกลาง ค้ำโช้คหลัง)
ถ้าเรื่องฟีลลิ่งเมื่อเทียบ โช้คเดิม กับ หลังเปลี่ยนเป็นสตรัท Tein (แต่บอกเป็น % ไม่ค่อยได้ครับ เพราะเป็นความรู้สึก)
- ถ้าปรับความแข็ง ประมาณ ครึ่ง (หน้า 8 หลัง
จะรู้สึกเด้งๆ โยนๆ ครับ แต่หนึบกว่าโช้คเดิมแน่นอน
- ผมเลยปรับเป็นหน้า 4 หลัง 6 ขับสนุกมากครับ ซัดโค้งได้นิ่งมาก พวงมาลัยไว ไม่รู้สึกว่ารถเทครับ ยิ่งถ้าใช้ยางสปอร์ตดีๆ เกาะๆ จะเพิ่มสมรรถนะได้อีก
- ตอนแรกผมใช้ยางสปอร์ต (Conti MC6) ขับสนุกมากครับ แต่ตอนนี้เปลีย่นเป็นยางคอมฟอร์ท (Yoko dB V552) แทนละ รู้สึกเริ่มแก่ อยากซิ่งแต่ cockpit ขอแบบเงียบๆ ลักษณะการขับขี่มั่นใจเกือบเท่าเดิมครับ (ยางจะย้วยกว่า)
- เรื่องมุด รถนิ่งมากครับ ไม่มีอาการส่ายเลย อาจจะเป็นเพราะผมโหลดเตี้ยด้วย
- ปัญหาที่เจอถ้าโหลดสปริงเตี้ยมากๆแบบผม เวลาเจอคลื่นถนน ท้ายเด้งมากครับ จนบางทีแฟนผมจะอ้วก
โดยรวม ขับคันนี้มา เข้าปีที่ 7 ใช้ TEIN มาประมาณ 5x,xxx โล แล้ว ยังดีอยู่ครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ แถมมีศุนย์ซ่อมใหญ่ อยู่ สองที่ครับ เลยไม่กังวลเรื่องระยะยาว แต่ค่าใช้จ่ายแรงพอตัว (เคยเบิกยางกันฝุ่นกระบอกโช้คหน้า คู่ละ 1600)