ผู้เขียน หัวข้อ: Civic FBอยากอัพเกรดไฟหน้ากับช่วงล่างครับแนะนำหน่อย  (อ่าน 12475 ครั้ง)

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ช่วงนี้ผมต้องวิ่งเส้นคลองส่งน้ำบางปู-สุวรรณภูมิทุกวันครับ ถนนมันโล่งชวนซิ่งมากแต่เป็นลูกคลื่นทั้งโคลงทั้งโดดเอียงซ้ายขวาไปมาตลอดทาง และมีหลุมใหญ่ขนาดรถเก๋งตกไปท้องกระแทกแน่ๆกว่า20หลุมได้
ตอนกลางคืนก็มืดเลยครับไม่มีไฟเลยขาไปตอนเช้าสว่างๆยังพอเหยียบซัก90ได้ แต่ขากลับ2ทุ่มนี่มืดยังกับอยู่ในเขาเหยียบแค่60ยังเสียวๆเจอหลุมคงต้องให้ชินทางก่อน

1 อยากได้ไฟสว่างๆแต่ไม่ต้องถึงขั้นXenon เอาเป็นไฟธรรมดาสีเหลืองแต่สว่างกว่าเดิมส่องไกลกว่าเดิม แนะนำรุ่นหน่อยครับ ไม่ต้องแยงตาคนอื่นให้เค้าตบไฟใส่
  -แล้วถ้าซื้อหลอดมาเองแล้วให้ศูนย์ติดให้ได้มั้ยครับเค้าคิดกันประมาณเท่าไหร่ หรือให้ร้านติดให้ไปเลย
2 อัพเกรดช่วงล่างอะไรบ้างดีไม่ให้โคลง โดด มาก แต่ถ้าไม่โดด+ยุบไม่มากเวลาเจอเนินมันจะแข็งสะเทือนตับเรามั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2014, 11:05:56 โดย Freekick042 »

ออฟไลน์ каваи

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ตอบได้แค่ไฟหน้าครับ แนะนำ Philips รุ่น X-Treme Vision ครับ  ;D

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,032
จขกท. หมายถึงเส้นเลียบคลองระบายน้ำสุวรรณภูมิที่ตัดจาก ถ.บางนา-ตราด ขาเข้า ประมาณ กม.19
ผ่านถ.เทพารักษ์ ไปทะลุ ถ.สุขุมวิทสายเก่าใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ เส้นนี้มีแต่โกดังใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย รถใหญ่วิ่งส่งของกัน แถมแอบวิ่งเร็วด้วย ถนนไม่ต้องจะบรรยายเลยครับ ถ้าแพลนงานได้บางทีผมจะไม่เอา fd ไปเลย จะเอา altis ไปตรวจงานแทน เคยหยอดหลุมที(แบบว่าทั้งเลนไม่มีที่หลบแล้ว) น้ำตาแทบเล็ด ครูดใต้ท้องรถ  :'(

ทีนี้มาถึงคำถามตอบเฉพาะเรื่องช่วงล่างนะครับ ถ้าวิ่งเส้นนี้ประจำแนะนำใช้สปริงเดิมห้ามโหลด
แต่อัพเกรดโดยเปลี่ยนเหล็กกันโคลงหน้า-หลัง (แนะนำสเป็กอเมริกา ถ้าจำไม่ผิด ใหญ่กว่าบ้านเราแล้วเป็นเหล็กตันด้วย)
จะช่วยอาการย้วย อาการโคลง รถจะนิ่งขึ้นเยอะเลยครับ งบประมาณ หน้า-หลัง ประมาณ 15-18 k มั้ง
ถ้าไม่พอก็อัพเกรดโช้คอัพ เป็น KYB new SR หนึบขึ้น(ไม่มาก) แต่ก็ไม่กระด้างมากครับ งบประมาณ 18 k ครับ
จากประสบการณ์ของ fd นะครับ(ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ)
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
จขกท. หมายถึงเส้นเลียบคลองระบายน้ำสุวรรณภูมิที่ตัดจาก ถ.บางนา-ตราด ขาเข้า ประมาณ กม.19
ผ่านถ.เทพารักษ์ ไปทะลุ ถ.สุขุมวิทสายเก่าใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ เส้นนี้มีแต่โกดังใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย รถใหญ่วิ่งส่งของกัน แถมแอบวิ่งเร็วด้วย ถนนไม่ต้องจะบรรยายเลยครับ ถ้าแพลนงานได้บางทีผมจะไม่เอา fd ไปเลย จะเอา altis ไปตรวจงานแทน เคยหยอดหลุมที(แบบว่าทั้งเลนไม่มีที่หลบแล้ว) น้ำตาแทบเล็ด ครูดใต้ท้องรถ  :'(

ทีนี้มาถึงคำถามตอบเฉพาะเรื่องช่วงล่างนะครับ ถ้าวิ่งเส้นนี้ประจำแนะนำใช้สปริงเดิมห้ามโหลด
แต่อัพเกรดโดยเปลี่ยนเหล็กกันโคลงหน้า-หลัง (แนะนำสเป็กอเมริกา ถ้าจำไม่ผิด ใหญ่กว่าบ้านเราแล้วเป็นเหล็กตันด้วย)
จะช่วยอาการย้วย อาการโคลง รถจะนิ่งขึ้นเยอะเลยครับ งบประมาณ หน้า-หลัง ประมาณ 15-18 k มั้ง
ถ้าไม่พอก็อัพเกรดโช้คอัพ เป็น KYB new SR หนึบขึ้น(ไม่มาก) แต่ก็ไม่กระด้างมากครับ งบประมาณ 18 k ครับ
จากประสบการณ์ของ fd นะครับ(ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ)
เส้นนั้นเลยครับ นรกมาก แต่ฝั่งขาออกไปบางปูมันเรียบกว่าขาเข้าไปบางนาหน่อยนึง จะไปทางวัดหลวงพ่อโตมันก็ใช้ความเร็วมากไม่ได้รถติดเปลืองน้ำมันอีก

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
พวกไฟส่องสว่างนี่
หลอด halogen ธรรมดา ไม่สว่างเท่าไหร่เลย พวก philips พวกนั้น ใช้ตัวทีอปแล้วนะ

ถ้าเอาให้ดีผมว่าติด projector xenon ดีกว่า ชัดเจน แน่ๆ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ไฟไปใส่ projector
ช่วงล่าง h drive นุ่ม หนึบ

ออฟไลน์ MILD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
Xenon 4300k มาตรฐานโรงงาน


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,847
  • Let the SKYFALL
Phillips X-treme Vision ช่วยได้ ไม่ต้องไปดัดแปลงรถ ถอดใส่ได้เลย ไม่ต้องไปหาศูนย์ครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ wersocute

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
    • อีเมล์
ถ้าถนน ซ้าย ขวา ไม่เท่ากัน กันโคลงยิ่งแข็ง จะยิ่งโยนนนะครับ
**ความคิดผมนะ**

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Phillips X-treme Vision ถ้าให้ดี สั่งมาสองชุด หรือไม่ก็พกของเดิมติดรถไว้ด้วยนะครับ
ของผมใช้มา 6 เดือนอยู่ดีๆ ขาดไปทั้งคู่ดื้อๆเลย  :P

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ไฟไปใส่ projector

มันโปรเจคเตอร์อยู่แล้วนี่ครับ ถ้าใช้งานในโซนมืดจริงๆก็ติดคิทซีน่อนเถอะ แล้วใส่ที่ปรับระดับไฟให้ไม่สูงเกิน และพอดี

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ถ้าถนน ซ้าย ขวา ไม่เท่ากัน กันโคลงยิ่งแข็ง จะยิ่งโยนนนะครับ
**ความคิดผมนะ**
ผมก็คิดคล้ายๆกันเวลาตกรูมันน่าจะดึงเอียงทั้งคัน แต่ไม่แน่ใจเพราะไม่เคยลอง

เดี๋ยวลองเปลี่ยนหลอดก่อนเอาให้ประหยัดเงินก่อน ไม่ไหวจริงๆลองซีน่อนแล้วกัน

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
เบิก xenon ของตัวท๊อปมาเลยครับ ^_^
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ jobbabys

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
ช่วงล่างถ้าอยากให้โครงน้อยลง โดยไม่โหลดรถ อาจเปลื่ยนแค่โช็คก็ได้ เช่นพวก Kayaba new sr , Bilstein B6 ฯลฯ พวกนี้โช็คจะหนึบกว่าเดิม ใส่กับสปริงเดิมได้ครับ รถจะนิ่งขึ้นกว่าเดิมพอควร แต่ก็จะแข็งขึ้นครับ แต่ไม่ถึงกับตับแตกเหมือนพวก สตรัลปรับเกลียว

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
Phillips X-treme Vision ช่วยได้ ไม่ต้องไปดัดแปลงรถ ถอดใส่ได้เลย ไม่ต้องไปหาศูนย์ครับ


ใช้อยู่ครับ แนะนำเลย ส่องได้ไกล สว่างขึ้น วิสัยทัศน์ดีขึ้น

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ไฟหน้ามี 2 ทางครับ 1 เปลี่ยนหลอด ฟิลลิป เอกตรีมวิสชั่น คู่นึงประมาณ 1500 +-
                            2.เปลี่ยนซีนอนคิท หาที่เกรดดีดีนิดนึง 2500-3000+ แสงไฟ 4300k ห้ามเกินนี้ ใส่เสร็จให้ตั้งไฟหน้าต่ำลงอีกหน่อยนึง ไม่แยงตาคนอื่นครับ

ช่วงล่าง แนะนำให้หากันโคลงหน้า+หลังใส่ก่อน หรือไม่แน่ใจ ลองใส่หลังก่อนครับ แล้วขับดู ถ้าชอบเพิ่มหน้าไปอีก
ถ้ากันโคลงหน้าแล้วว่ายังไม่พอค่อยเพิ่มโช็คครับ หาแค่ monroe reflex หรือ new sr ก็ได้ครับ ไม่ต้องสตรัส ถ้าตกหลุมแรงๆโ๙็คที่หนืดมากขึ้นมันจะช่วยซัพแรงกระแทกได้ในระดับนึง ซึ่งดีกว่าโช็คเดิม

ปล.กันโคลง ใส่แล้วจะร้สึกแข็งขึ้นกว่าเดิมประมาณ 5-10% แล้วแต่ขนาด แต่ใส่แล้วเวิคแน่นอน จากคนไม่เชื่อแล้วไปลองใส่มา ใน fd

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ถ้าไฟหน้าเป็นโปรเจ็คเตอร์อยู่แล้วหา Xenon ร้านข้างนอกใส่ได้เลยครับไปตามดูในคลับของ FB ดูก็ได้ถ้าไม่รู้จะไปร้านไหนร้านดังๆที่นิยมกันมีไม่กี่ร้านครับลองหาดูค่า K
อย่าเกิน 7,000 K กำลังดีและสวยครับไม่ผิดกฎหมายครับยิ่งค่า K มากความสว่างยิ่งต่ำลงมันสวนทางกันครับ
คุณภาพตามราคาครับดูจากการรับประกันเป็นหลักไม่จำเป็นต้องยี่ห้อแพงสุดครับเอาทั่งไปราคากลางๆต่ำเกินส่วนใหญ่ไม่น่าไว้ใจครับคุณภาพหลอดไม่ค่อยดี

ยิ่งค่า อุณหภูมิสี ค่า K ( Kevin ) มากค่าความสว่างยิ่งน้อยลงค่าความสว่างคือ lemen ครับที่เรามองแล้วแสบตาพวกซีนอนที่ค่า K สูงๆเพราะสายตาเราไวต่อแสงโทนนั้นครับ
แต่ตรงกันข้างคือสว่างใกล้เคียงมากหรือน้อยกว่าหลอดธรรมดานิดเดียวฝนตกก็แทบมองไม่เ็นครับผิดกฏหมายด้วยถ้าเกิน 7,500 K ขึ้นแสงจะเริ่มเป็นโทนฟ้าจากขาวครับ

ออฟไลน์ Fat Pig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ในฐานะคนใช้ FB เหมือนกัน

1 เรื่องไฟหน้า ผมก็กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันระหว่าง Phillip X treme กับ Xenon ซึ่งทั้งสองตัวเลือกนี้ ราคาพอๆกันครับ FB ใช้หลอด H11 ซึ่งราคาจะสูงกว่าขนาดอื่น ในห้างฯ ขาย 2,900 กันเลยที่เดียว ในเนต ก็ พันแก่ๆ ครับ แล้วผมก็ได้ยินมาเหมือนกันว่า เจ้า Phillip ไม่ค่อยจะทนซะเท่าไร อายุใช้งานสำคัญคนที่ขับกลางคืนทุกวัน ก็อยู่ประมาณ ปีถึงปีครึ่งครับ แต่สว่างแน่นอนครับ

การติด Xenon มันไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นครับ ยิ่งเจ้า FB เป็นแบบ Projector ด้วยแล้วโอกาศการแยงตาชาวบ้านมีน้อยครับ เวลาติดขอให้ปรับตั้งไฟหน้าให้ต่ำกว่าปกติเล็กน้อยเป็นอันใช้ได้ครับ ถ้าจะติดผมแนะนำว่าให้เลือก 6,000k ครับ เหมาะกับการใช้งานที่สุด (เคยใช้ 12,000k 10,000k 8,000kและ 4,300k)

2 เรื่องช่วงล่าง

ผมติดกันโครงหลังมาแล้วครับ ขนาด 17 mm ก็ดีขึ้นอยางเห็นได้ชัดครับ แต่เฉพาะลักษณะของล้อซ้ายและขวา ทำงานไม่เท่ากันเท่านั้น เช่นในทางโค้ง ส่วนกันโครงหน้าไม่ควรเปลี่ยนครับ เนื่องจากขนาดที่เค้าเอามาขายนั้น เป็นขนาดสำหรับ FB Si ซึ่งมีเครื่องใหญ่กว่ารุ่นบ้านเราคือ 2,300 cc แล้วการใช้ เหล็กกันโครงที่มีขนาดใหญ่เกินไป ก็มีผลเสียมากกว่าผลดีครับ

สรุปว่าเปลี่ยนกันโครงหลังพอครับ ถ้าต้องการ

ส่วนเรื่องโช๊ค ที่เพื่อนๆแนะนำ ผมเห็นด้วยครับ ติดอยู่แค่ว่า ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีโช๊คแต่สำหรับ FB มีแต่พวกสตัสปรับเกียว เท่านั้นซึ่งทำให้ความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น แต่แลกกันความกระด้าง ซึ่งตรงจุดนี้แล้วแต่รสนิยมแล้วแต่ละคนครับ



ปล. คุณชายโอ๊ต จขกท เค้าใช้ FB ครับ ไม่ใช่ FD

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,847
  • Let the SKYFALL
ถ้าจะเอา Xenon แนะนำของดีๆหน่อยครับ อย่างของ Osram ก็พอได้ เท่าที่เคยเจอ ชุดนึง 5-8พัน
แต่ของ Phillips จะแพงมากกกก หมื่นกว่า-2หมื่น
ส่วนของห่วยๆโนเนม บัลลาสต์ไปเร็วมาก รับรองพอหมดประกันได้เปลี่ยนใหม่ทุกปี
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ไปเดินเซนทรัลหลอดฟิลลิปXtreamขายตั้ง3300 กะรวยกันเลย

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
projector แต่ก็ต้องดูก่อนว่าเป็นตัวเดียวกับprojector xenon ของตัว2.0ใหม
เพราะถ้าคนละตัวกันcut-offก็อาจจะไม่เหมือนกันนะครับ ตรงปลายๆมันจะแยงขึ้นไม่ได้ตัดตรงๆ
แต่เอาเข้าจริงก็ติดxenonก็ได้แหละครับ แต่ต้อง4300kไม่เกินนี้นะ ถ้า6000kแยงตาแน่ๆครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
Xenon เล่นของแพงไปเลยครับ ของถูกแปปเดียวก็ไปแล้ว

โดยเฉพาะถนนที่ไม่เรียบ จะยิ่งไปไวกว่าเดิมเลยครับ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
ขอเข้ามาตอบเรื่อง Xenon แล้วกันนะครับ ครั้งแรกที่ผมใส่รถตัวเอง ผมใช่ 4300k ใช้ดีครับ ด้วยความซนของตัวเอง ทำหลอดแตก อ่าาา ไม่เป็นไรไปซื้อใหม่ ทีนี้อยากหาความต่างจากเดิม 4300k ก็หาข้อมูลครับ ใจอยากได้ 6000k เพราะอยากให้มันขาวขึ้นกว่าเดิม เดิมๆมันเหลือๆหน่อยๆ พอตอนจะศื้อคนขายก็ไม่แนะนำ ก็ผมจะซื่ออะ สุดท้ายได้ 6000k มา ใส่เปิดแล้ว สวยมาก LOVEๆๆๆๆๆ ถูกใจมากกกกก

โอเค ลองขับไปเทสดูหน่อย ผลออกมาว่าแย่มากครับ แสงสีขาว ไม่เหมาะกับการส่องสว่างอย่างมาก ยิ่งออกถนนดำ หมดกันมองไม่เห็นเลย สุดท้าย ทนใช้ 3 วันเพื่อปรับตัว ไม่ไหวครับ เลยต้องเสียเงินอีกรอบ ซื้อ 4300k ใส่คืน จริงที่สีอาจจะไม่สวยมาก แต่ใช้่งานได้ดีมากแน่นอน ที่สำคัญ 4300k สีมันสวยและสว่างกว่าหลอดเดิมแน่นอนครับ  ถ้าคุณใส่ 4300k รถคุณจะเหมือนรุ่น TOP ทันที ฮาๆๆๆๆ