ในรอบ2ปี ที่ผ่านมา
ผมซื้อมาหมดแล้วทั้ง3ตัว คือ คัมรี่ไฮบริดตัวปัจจุบัน ,แอคคอร์ด2013 ,เทียน่าน่า L33 250xv navi ตัวท็อป
คัมรี่ไฮบริดใช้ได้3เดือนเต็มๆ
แอคคอร์ด ใช้มา1ปี กับ1เดือน
เทียน่าใช้มาใกล้ครบปีละ ขาดอีกไม่กี่วัน
ผมวิจารณ์สั้นๆละกัน เพราะเคยเขียนยาวๆไปหลายกระทู้แล้ว
คัมรี่ไฮบริด อัตราเร่งสุดพลัง การขับขี่ยอดเยี่ยม แต่ปัญหาระบบไฮบริดเยอะเหลือเกิน(ที่เกิดกับผม) ผมไม่อยากพูดไรมาก เอาเปนว่าถ้าญาติผมถาม ผมแนะนำให้ซื้อโตโยต้าได้ แต่ไม่แนะนำไฮบริด ส่วนคนนอกครอบครัว ผมชี้เกียจมานั่งอธิบาย ใครอยากซื้อไรก็ซื้อไป
แอคคอร์ด เบา คล่อง งานประกอบห่วย ช่วงล่างนุ่มสบาย ใช้งานต่างจังหวัดสบายกว่าแคมรี่ และ เทียน่า แต่ที่ผมประทับใจสุดคือความต่อเนื่องเฉียบคมของพวงมาลัย
เทียน่า ช่วงล่างดีสุด พวงมาลัยหนักสุด แต่เวลาหมุนรู้สึกสู้คันอื่นไม่ได้ บอกไม่ถูกว่าเพราะอะไร เบาะนั่งไม่สบายทั้งหน้าและหลัง งานประกอบงั้นๆดีกว่าแอคคอร์ด แต่งาน QC บอกได้เลยว่าทุเรศกว่าฮอนด้า ออกรถมา2-3เดือน เคลมไป4อย่างละ โช๊คมีปัญหาตั้งแต่เดือนแรก เปนกันหลายคนในคลับ
ไม่ต้องให้น้ำหนักกับความเห็นผมก็ได้
แต่ผมฝากข้อคิดไว้สักข้อ
คนที่มันขึ้นมาเป็นเจ้าตลาดได้อย่างโตโยต้า หรือ แอคคอร์ดที่ออกมาถึง9เจน และยังคงมีแฟนคลับเหนียวแน่นอยู่เสมอ มันไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย
วันนี้บอกตามตรงว่า นิสสันยังทำรถสู้คู่แข่งไม่ได้
รถไม่ใช่แค่ช่วงล่างเกาะกว่านิดนึง คือ ดีกว่า
แต่รถมันคือพาหนะที่ต้องดูภาพรวมทั้งคัน
ความสะดวกสบาย ,คุณภาพของอุปกรณ์ ,ปัญหาจุกจิก ,การขับขี่ และอะไรอีกหลายๆอย่าง
ถ้าบ้าเรื่องช่วงล่างมากๆ ไปซื้อเทียน่าได้เลยครับ
ถ้าคุณเป็นประเภทอย่างอื่นกูไม่สน กูสนแค่ช่วงล่างต้องดีสุดในกลุ่ม เทียน่าตอบโจทย์ครับ แต่ไม่ใช่ว่ามันเหนือกว่าคู่แข่งเยอะนะ
แคมรี่เก็บเสียงช่วงล่างได้ดีกว่า ผ่านรอยต่อได้เนียนกว่า แต่เกาะไม่เท่าในช่วงหลัง 150
แอคคอร์นุ่มสบายทุกย่านความเร็ว เข้าโค้งได้มั่นใจไม่แพ้กัน แต่ฟิลลิ่งแน่นๆแบบรถใหญ่มันไม่มี
เลือกเอาครับ ว่าชอบแบบไหน
ส่วนตัวผม สำหรับเทียน่า บอกตรงๆว่าราคา 1.62 ล้าน ผมไม่ประทับใจครับ ในเรื่องของคุณภาพรถ