ผมคิดว่าเป็นเหตุผลเรื่องภาษี
ใช่คับ เหตุผลง่ายๆ คือ ตอนนี้ภาษีของ เครื่องยนต์ต่ำกว่า 3000 cc มันไม่ได้แตกต่างกันมากมายแบบสมัยก่อน
ถึงจะ cc สูงแต่ถ้าทำ co2 ได้ดี ก็คุมภาษีได้
เช่น co2 150-200 ภาษีแบบ ไม่ได้ e85 คือ 35% ดังนั้นจะเอาเครื่อง 2.0 2.4 2.8 ถ้ามันคุมภาษีได้ก็จบละ
ผมว่าเหมาะสมละครับ
เครื่อง 2.4 กับ 2.8 ต้นทุนมันคงไม่ต่างกันมากหรอกครับ
ราคาผมว่าให้ลงไปเป็นแสนคงยาก เพราะ option เหมือนกัน