ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง c 220 cdi  (อ่าน 10776 ครั้ง)

ออฟไลน์ vut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ถามเรื่อง c 220 cdi
« เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 11:27:00 »
พี่ครับ c 220 cdi ตัวนี้มัน170 แรงม้า อย่างนี้ไม่โดนnavara 178 แรง กับford 2.2  สวนหายหรอพี่คือผมไม่เข้าใจก็เลยมาถามนะครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ
ตามใจปากอาจเป็นหมู
ตามใจจู๋อาจเป็นเอดส์

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 11:55:34 »
ถ้าอัดกันทางตรงยาวๆ เบนซ์ก็สู้ไหวครับ ปลายมาไวกว่าเยอะ

แต่ถ้าขับโหดๆมุดๆ กระบะกินครับ แล้วถ้าขับโหดๆ ยังไงก็ไม่มีๆกระบะเดิมๆแหงๆครับ :D

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 11:59:00 »
คือเข้าใจที่ถามนะ
ตอนผมเป็นเดก็กย่างเข้าวัยรุ่นก็เคยสงสัยแบบนี้

ขอตอบแบบไม่ค่อยเก่งเรื่องรถนะ
คือรถแรง&เร็วมันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ตัวเลขแรงม้าอย่างเดียวหนะ
มีหลายปัจจัย เช่น (ในที่นี้คือรถเดิมๆ)ประเภทของรถ รุ่น แรงม้า
แรงบิด การใช้เชื้อเพลิง การเซตมาของรถ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ผลิต เป็นต้น

เพื่อนๆช่วยเสริมหรือยกตัวอย่างด้วยนะคับ ;)
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,199
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 12:28:28 »
ถึง C220 CDI จะแรงม้าน้อยกว่า แต่ความแรงของรถขึ้นอยู่อีกหลายปัจจัยอย่างท่านข้างบนว่าไว้

เบนซ์น้ำหนักเบากว่ากระบะมาก ทรงก็ลู่ลมกว่าต้านอากาศน้อยกว่า
เกียร์ก็ดีกว่า ช่วงล่างก็ดีกว่า ไม่ว่าจะตรงหรือโค้งผมทุ่มให้ C220 หมดหน้าตัก
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 12:43:35 »
เอาอย่างนี้แล้วกันครับ

กระบะเครื่อง 3.0 เดิมๆ ยังไงก็กินเครื่อง เบนซิน 2.0 ไม่ได้ครับ

ส่วนรถยุโรปอย่าง เบนซ์ บีเอ็ม ที่มาพร้อม เทอร์โบ อย่าคิดเลยว่าจะวิ่งสู้เค้าได้ ถ้าไม่ได้ทำมา

แต่ถ้าเบนซ์บีเอ็มทำมา ยังไงก็ตามเค้าไม่ทันอยู่ดี

เอางี้แล้วกัน  ตอนผมใช้ hyundai coupe ไม่เคยโดนกระบะสวน ได้เลย

ตอนผมซื้อ c200 มา ลองจับเวลาคร่าวๆแล้ว 0-100 8.9 - 9.0  วินาที เร่งแซง 6.9 - 7.0 วินาที

จะกระบะตัวไหนก็กินไม่ลงครับ ถ้าไม่ได้ทำมา

กระบะตัวแรง(เครื่อง 3.0) ส่วนใหญ่ 0-100 จะอยู่ที่ 10 กลางๆถึงปลายๆ ส่วนตัวไม่แรงจะ 12+ ทั้งนั้น

ซึงแน่นอนว่า กระบะดีเซลเทอร์โบ จะไปแรง ช่วง 100+ ขึ้นไปช่วงนี้จะขึ้นเร็วกว่า เบนซิน 2.0 นิดหน่อย  

แต่ความเร็วปลายส่วนใหญ่ กระบะจะไม่เกิน 175 เท่าไหร่ วิ่งถึงความเร็วนี้ก็มักจะไม่มีใครตามแล้วครับ

สรุปว่า กระบะ ถ้าไม่ได้ทำบ้าพลังมา ยังไงก็สู้ไม่ได้ครับ

ส่วนตอนนี้ scirocco เดิมๆ ก็เหลือเกินจะพอแล้วครับ หนียังไงก็พ้น เบื่อพวกกระบะที่คิดว่าตัวเองแรง มาวิ่งจี้ตูดครับ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 13:01:21 »
งั้นFord focus TDCi ก็คงโดน สวนสิครับ แต่จริงๆแล้ว ผมเคยเห็นแต่ford focus TDCi สวนกระบะ มากกว่าทั้งๆที่ แค่136hp เอง

งึดหลาย

ออฟไลน์ OLan-मंदिर लड़का

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 13:22:52 »
ส่วนตัวโดนพวกกระบะบ้าพลังทั้งหลายจี้ตูดประจำ แต่รถเก๋งอย่างเรากว่าจะหลุดได้ก็ต้อง 170+ อ่ะครับ  :o

ไม่งั้นยังไงก็โดนดูดติด ล่ะครับ เดี๋ยวนี้กระบะทั้งหลายมันแรงจริงๆ  :-\

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 13:24:33 »
งั้นFord focus TDCi ก็คงโดน สวนสิครับ แต่จริงๆแล้ว ผมเคยเห็นแต่ford focus TDCi สวนกระบะ มากกว่าทั้งๆที่ แค่136hp เอง

งึดหลาย

ทำไมเอา ford focus ไปรวมกับกระบะล่ะครับ เข้าใจประเด็นผิดไปรึเปล่า

นี่เราเอารถเก๋ง เทียบกับกระบะ คุณดันเอา เก๋งดีเซล มาพูด มันเกี่ยวกันยังไงครับ เก๋งดีเซลคือกระบะหรือ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2012, 13:28:00 โดย YF-19 »
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 14:06:54 »
งั้นFord focus TDCi ก็คงโดน สวนสิครับ แต่จริงๆแล้ว ผมเคยเห็นแต่ford focus TDCi สวนกระบะ มากกว่าทั้งๆที่ แค่136hp เอง

งึดหลาย

ทำไมเอา ford focus ไปรวมกับกระบะล่ะครับ เข้าใจประเด็นผิดไปรึเปล่า

นี่เราเอารถเก๋ง เทียบกับกระบะ คุณดันเอา เก๋งดีเซล มาพูด มันเกี่ยวกันยังไงครับ เก๋งดีเซลคือกระบะหรือ?

มีใครงงบ้างครับ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 14:24:29 »
งั้นFord focus TDCi ก็คงโดน สวนสิครับ แต่จริงๆแล้ว ผมเคยเห็นแต่ford focus TDCi สวนกระบะ มากกว่าทั้งๆที่ แค่136hp เอง

งึดหลาย

ทำไมเอา ford focus ไปรวมกับกระบะล่ะครับ เข้าใจประเด็นผิดไปรึเปล่า

นี่เราเอารถเก๋ง เทียบกับกระบะ คุณดันเอา เก๋งดีเซล มาพูด มันเกี่ยวกันยังไงครับ เก๋งดีเซลคือกระบะหรือ?

มีใครงงบ้างครับ

สรุปว่าเขียนถูกแล้วใช่ไม๊ครับ  ไม่ได้ตอบผม แต่ตอบ จขกท.

อันนี้ผมงงเอง ขอโทษที
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 14:39:35 »
งั้นFord focus TDCi ก็คงโดน สวนสิครับ แต่จริงๆแล้ว ผมเคยเห็นแต่ford focus TDCi สวนกระบะ มากกว่าทั้งๆที่ แค่136hp เอง

งึดหลาย

ทำไมเอา ford focus ไปรวมกับกระบะล่ะครับ เข้าใจประเด็นผิดไปรึเปล่า

นี่เราเอารถเก๋ง เทียบกับกระบะ คุณดันเอา เก๋งดีเซล มาพูด มันเกี่ยวกันยังไงครับ เก๋งดีเซลคือกระบะหรือ?

มีใครงงบ้างครับ

สรุปว่าเขียนถูกแล้วใช่ไม๊ครับ  ไม่ได้ตอบผม แต่ตอบ จขกท.

อันนี้ผมงงเอง ขอโทษที

เอาโฟกัส TDCi มาพูด ก็ตรงตามประเด็นแล้วนี่ครับ C220 CDi มันก็เก๋งเครื่องดีเซลที่แรงม้าน้อยกว่ากระบะ โฟกัส TDCi ก็เก๋งดีเซลที่แรงม้าน้อยกว่ากระบะ แต่เวลาวิ่งกันจริงๆ ก็สวนกระบะได้ เพราะน้ำหนักน้อยกว่า หลักอากาศพลศาสตร์ดีกว่า ต้านลมน้อยกว่า

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 15:24:05 »
น้ำหนักครับผม ส่วนนี้สำคัญสุด ดู แรงม้าต่อน้ำหนัก 1ก.ก. เอาครับ ส่วนตัวขับแต่ รถกระบะ 3.0แมร่ง แรงงงงงงงง แต่ ตายง่ายกว่าเก๋งเยอะครับ รถออกแบบมาให้ขนของครับไม่ใช่ซิ่ง

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 16:27:15 »
งั้นFord focus TDCi ก็คงโดน สวนสิครับ แต่จริงๆแล้ว ผมเคยเห็นแต่ford focus TDCi สวนกระบะ มากกว่าทั้งๆที่ แค่136hp เอง

งึดหลาย

ทำไมเอา ford focus ไปรวมกับกระบะล่ะครับ เข้าใจประเด็นผิดไปรึเปล่า

นี่เราเอารถเก๋ง เทียบกับกระบะ คุณดันเอา เก๋งดีเซล มาพูด มันเกี่ยวกันยังไงครับ เก๋งดีเซลคือกระบะหรือ?

มีใครงงบ้างครับ

สรุปว่าเขียนถูกแล้วใช่ไม๊ครับ  ไม่ได้ตอบผม แต่ตอบ จขกท.

อันนี้ผมงงเอง ขอโทษที

Don't worry ครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 17:14:52 »
Passat TDI ยังสวนกระบะกระจายเลย ตั้งแต่ออกตันยัน 160

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 17:27:49 »
คำถามคือใครจะกล้าเล่นกับกระบะบ้าพลังครับ...
จี้ตูดที่ 80 กว่าจะถึงตีนปลายของเราก็ 150-170 แล้ว  :P

ยิ่งต้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง จัดขนาดนั้น..

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 18:29:25 »
คำถามคือใครจะกล้าเล่นกับกระบะบ้าพลังครับ...
จี้ตูดที่ 80 กว่าจะถึงตีนปลายของเราก็ 150-170 แล้ว  :P

ยิ่งต้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง จัดขนาดนั้น..

ส่วนตัวผมนะ ถ้าดูท่าทางแล้วน่าจะเดิมๆ ผมก็เอากับมันซะหน่อย ไม่ใช่รำคาญอะไรนะ แต่แค่อยากรู้ว่ามันจะแค่ไหนกัน ถ้าแต่งมา อันนี้ก็ปล่อยเค้าไป

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 19:44:36 »
คำถามคือใครจะกล้าเล่นกับกระบะบ้าพลังครับ...
จี้ตูดที่ 80 กว่าจะถึงตีนปลายของเราก็ 150-170 แล้ว  :P

ยิ่งต้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง จัดขนาดนั้น..

กระบะเดิมๆ รถเก๋ง เครื่อง เบนซิน 2.0 หนียังไงก็พ้นครับ ถ้าไม่ใช่ตัวแรงจริงๆ

กระบะส่วนใหญ่บ้านเรา เป็นรถส่งของ ไม่ใช่ตัวท็อป เครื่องใหญ่ๆแรงๆ

แล้วคนที่ซื้อตัวท็อป เค้าก็ไม่เอามาวิ่งไล่เราหรอกครับ มีแต่พวกลูกจ้าง วัยรุ่น เอารถบริษัท โรงงานนั่นแหละ ที่มันบ้าชอบอัดไล่ชาวบ้าน

แค่ civic 1.8 ก็หากระบะมาตามยากแล้วครับ

รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ G_6611

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 20:13:18 »
ผมเคยลองเอาtriton2.5vgไล่กับe220cdiของพี่ชายไล่ไม่ทันครับแต่ก็ทิ้งกันไม่ขาด..แต่ถ้าเป็นเก๋งเบนซินไม่เกิน1.8รับรองว่าหนีไม่พ้นแน่นอนครับ 8)

ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 22:09:02 »
ทำไมต้องใช้ "ความรู้สึก" กับ "ประสบการณ์" ด้วยละครับ ของอย่างนี้มัน physics ล้วน ๆ

อัตราเร่ง วัดที่ แรงบิด / น้ำหนัก ถ้าใครมากกว่า จะเร่งได้ดีกว่า
ทั้งนี้ แรงบิดของเครื่องไม่ได้คงที่ แปรผันตามรอบเครื่อง ก็ไปดูกราฟแรงบิดเอา
โดยแรงบิด spec เครื่องก็จะบอก ว่ามาที่รอบไหน เครื่องดีเซลมักมีแรงบิดสูงในรอบต่ำ กว่าเครื่องเบนซิน นั่นทำให้แรงตอนเร่งเครื่องต้น ๆ มีแรงบิดเยอะกว่า (เช่น ถ้าแซงช่วง 0-60 ถ้าน้ำหนักรถเท่ากัน เครื่องดีเซลมักจะได้เปรียบ) ส่วนเครื่อง Turbo แรงบิดในรอบต้น ๆ ก่อนเทอร์โบจะทำงานจะยังมาไม่เต็มที่



ทั้งนี้ ขึ้นกับสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ ความสามารถของเกียร์ และคนขับด้วย แต่ที่กล่าวมาตอนต้น มักมีผลมากที่สุด เพราะรถสมัยนี้เกียร์ออโต้กันเกือบหมด
ไม่เห็นต้องไช้ความรู้สึกเลยครับ การที่เคยเห็นรถยี่ห้อหนึ่งแซงรถอีกยี่ห้อหนึ่งมาไม่กี่ครั้ง ไม่ใช่ fact นะครับ ไม่งั้นมีคนบอกว่าเห็นผี ก็แปลว่าผีมีจริงแล้วหรือครับ?
คนขับเขาอาจไม่ได้เหยียบสุดก็ได้

ว่าแต่ทุกท่านจะลดตัวไปแข่งกับกระบะที่ชอบซ่าจี้ตูดชาวบ้านทำไมครับ ผมว่าชีวิตพวกเรามีค่ากว่าพวกนี้เยอะครับ
ผมเจอใครจี้ ผมหลบให้มันผ่านไปตายข้างหน้าเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2012, 22:15:52 โดย ohmx »

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 23:33:07 »
ผมเคยลองเอาtriton2.5vgไล่กับe220cdiของพี่ชายไล่ไม่ทันครับแต่ก็ทิ้งกันไม่ขาด..แต่ถ้าเป็นเก๋งเบนซินไม่เกิน1.8รับรองว่าหนีไม่พ้นแน่นอนครับ 8)

2.5VG รู้สึกคุณจิมมี่จะเคยพูดไว้ว่า แรงพอสมควรนะครับ แรงกว่า 3.0 บางยี่ห้ออีก

ทำไมต้องใช้ "ความรู้สึก" กับ "ประสบการณ์" ด้วยละครับ ของอย่างนี้มัน physics ล้วน ๆ

อัตราเร่ง วัดที่ แรงบิด / น้ำหนัก ถ้าใครมากกว่า จะเร่งได้ดีกว่า
ทั้งนี้ แรงบิดของเครื่องไม่ได้คงที่ แปรผันตามรอบเครื่อง ก็ไปดูกราฟแรงบิดเอา
โดยแรงบิด spec เครื่องก็จะบอก ว่ามาที่รอบไหน เครื่องดีเซลมักมีแรงบิดสูงในรอบต่ำ กว่าเครื่องเบนซิน นั่นทำให้แรงตอนเร่งเครื่องต้น ๆ มีแรงบิดเยอะกว่า (เช่น ถ้าแซงช่วง 0-60 ถ้าน้ำหนักรถเท่ากัน เครื่องดีเซลมักจะได้เปรียบ) ส่วนเครื่อง Turbo แรงบิดในรอบต้น ๆ ก่อนเทอร์โบจะทำงานจะยังมาไม่เต็มที่



ทั้งนี้ ขึ้นกับสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ ความสามารถของเกียร์ และคนขับด้วย แต่ที่กล่าวมาตอนต้น มักมีผลมากที่สุด เพราะรถสมัยนี้เกียร์ออโต้กันเกือบหมด
ไม่เห็นต้องไช้ความรู้สึกเลยครับ การที่เคยเห็นรถยี่ห้อหนึ่งแซงรถอีกยี่ห้อหนึ่งมาไม่กี่ครั้ง ไม่ใช่ fact นะครับ ไม่งั้นมีคนบอกว่าเห็นผี ก็แปลว่าผีมีจริงแล้วหรือครับ?
คนขับเขาอาจไม่ได้เหยียบสุดก็ได้

ว่าแต่ทุกท่านจะลดตัวไปแข่งกับกระบะที่ชอบซ่าจี้ตูดชาวบ้านทำไมครับ ผมว่าชีวิตพวกเรามีค่ากว่าพวกนี้เยอะครับ
ผมเจอใครจี้ ผมหลบให้มันผ่านไปตายข้างหน้าเลย

ส่วนเรื่องนี้ ไม่ใช่การลดตัวไปแข่งครับ

เคยเจอที่มันมาขับจี้ตูดแล้วไม่แซงไม๊ครับ พอเราชะลอมันก็รอจี้ไล่ไม๊ครับ  เปิดไฟสูงแว้บๆไล่หลังไม๊ครับ ไอ้พวกนี้แหละที่เกลียดมากมาย

แต่ก็อย่างที่บอกครับ รถเก๋งเครื่อง 2.0 หนีได้อยู่แล้วครับ สำหรับกระบะส่วนใหญ่ แต่ส่วนน้อยที่แรงจริง ซึ่งมีอัตราส่วนน้อยก็ไม่ค่อยเจอครับ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2012, 09:35:33 »
 ขอตอบในฐานะผู้ใช้ E220 CDI แต่เป็นตัว w211นะครับ  และ Colorado2.8 AT ตัวท๊อปนะครับ
ผมใช้สองคันนี้สลับกัน แทบจะวันเว้นวัน เลยครับ

เปรียบเทียบดูนะครับ
แรงม้า เบ็นซ์ 150 (รุ่น Classic )  โด้ 180
แรงบิด เบ็นซ์ 340-370 ไม่แน่ใจ โด้ 470
นำหนัก เบ็นซ์ 1.5 ตัน โด้ ร่วม 2ตัน
เบ็นซ์ รถเตี้ย โด้ รถสูง

แต่แข่งกันมุมไหนท่าไหน เก๊งก้อกินครับ มาใวกว่ามาก บวกกับว่าเรากล้าเหยียบมากกว่ากระบะที่สูงโย่ง. ขับแล้วไม่มั่นใจเท่า  เอาแค่ Cruze2.0 มาแข่งกะกระบะบ้าพลังทั้งหลาย ยังงัยก้อกินเรียบครับ ต่อให้ Ford Ranger 3.2 เลยเอ่า  ;D

C220 cdi ตัวปัจจุบันนี่ ผมว่ามันแรงทิ้งกระบะไปไกลครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2012, 10:35:15 »
คำถามคือใครจะกล้าเล่นกับกระบะบ้าพลังครับ...
จี้ตูดที่ 80 กว่าจะถึงตีนปลายของเราก็ 150-170 แล้ว  :P

ยิ่งต้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง จัดขนาดนั้น..

ส่วนตัวผมนะ ถ้าดูท่าทางแล้วน่าจะเดิมๆ ผมก็เอากับมันซะหน่อย ไม่ใช่รำคาญอะไรนะ แต่แค่อยากรู้ว่ามันจะแค่ไหนกัน ถ้าแต่งมา อันนี้ก็ปล่อยเค้าไป
เดิมๆดูยากมากเลยครับ เวลาผมจะกดหนีถ้ารถเยอะๆคิดไว้ก่อนเลย โอกาศแค่40%ที่จะหนีพ้น เพื่อเป็นการทำใจ555 แต่ถ้าทางโล่งกดมันมากครับเหมือนวัดอัตราเร่งกัน ต่อให้ทำมาหนักก็แซงได้ที่190

ขอตอบในฐานะผู้ใช้ E220 CDI แต่เป็นตัว w211นะครับ  และ Colorado2.8 AT ตัวท๊อปนะครับ
ผมใช้สองคันนี้สลับกัน แทบจะวันเว้นวัน เลยครับ

เปรียบเทียบดูนะครับ
แรงม้า เบ็นซ์ 150 (รุ่น Classic )  โด้ 180
แรงบิด เบ็นซ์ 340-370 ไม่แน่ใจ โด้ 470
นำหนัก เบ็นซ์ 1.5 ตัน โด้ ร่วม 2ตัน
เบ็นซ์ รถเตี้ย โด้ รถสูง

แต่แข่งกันมุมไหนท่าไหน เก๊งก้อกินครับ มาใวกว่ามาก บวกกับว่าเรากล้าเหยียบมากกว่ากระบะที่สูงโย่ง. ขับแล้วไม่มั่นใจเท่า  เอาแค่ Cruze2.0 มาแข่งกะกระบะบ้าพลังทั้งหลาย ยังงัยก้อกินเรียบครับ ต่อให้ Ford Ranger 3.2 เลยเอ่า  ;D

C220 cdi ตัวปัจจุบันนี่ ผมว่ามันแรงทิ้งกระบะไปไกลครับ

ถ้าเดิมๆก็กินเรียบจริงนะครับครูซ2.0 กดทีหายเลย

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2012, 16:41:30 »
เอาอย่างนี้แล้วกันครับ

กระบะเครื่อง 3.0 เดิมๆ ยังไงก็กินเครื่อง เบนซิน 2.0 ไม่ได้ครับ

ส่วนรถยุโรปอย่าง เบนซ์ บีเอ็ม ที่มาพร้อม เทอร์โบ อย่าคิดเลยว่าจะวิ่งสู้เค้าได้ ถ้าไม่ได้ทำมา

แต่ถ้าเบนซ์บีเอ็มทำมา ยังไงก็ตามเค้าไม่ทันอยู่ดี

เอางี้แล้วกัน  ตอนผมใช้ hyundai coupe ไม่เคยโดนกระบะสวน ได้เลย

ตอนผมซื้อ c200 มา ลองจับเวลาคร่าวๆแล้ว 0-100 8.9 - 9.0  วินาที เร่งแซง 6.9 - 7.0 วินาที

จะกระบะตัวไหนก็กินไม่ลงครับ ถ้าไม่ได้ทำมา

กระบะตัวแรง(เครื่อง 3.0) ส่วนใหญ่ 0-100 จะอยู่ที่ 10 กลางๆถึงปลายๆ ส่วนตัวไม่แรงจะ 12+ ทั้งนั้น

ซึงแน่นอนว่า กระบะดีเซลเทอร์โบ จะไปแรง ช่วง 100+ ขึ้นไปช่วงนี้จะขึ้นเร็วกว่า เบนซิน 2.0 นิดหน่อย  

แต่ความเร็วปลายส่วนใหญ่ กระบะจะไม่เกิน 175 เท่าไหร่ วิ่งถึงความเร็วนี้ก็มักจะไม่มีใครตามแล้วครับ

สรุปว่า กระบะ ถ้าไม่ได้ทำบ้าพลังมา ยังไงก็สู้ไม่ได้ครับ

ส่วนตอนนี้ scirocco เดิมๆ ก็เหลือเกินจะพอแล้วครับ หนียังไงก็พ้น เบื่อพวกกระบะที่คิดว่าตัวเองแรง มาวิ่งจี้ตูดครับ

555 อารมณ์เดียวกันครับ แต่ของผมเป็น GTI เจอกะบะอยากลองอยู่ 2 - 3 คัน ผมกดเต็มตีนหนีบนทางด่วนเค้าก็เหวอกัน ละ ถ้ามีป้ายให้ชู จะชูให้แมร่งอ่านเลย ว่า ดันให้รางแตกก็ไม่ได้แดร๊กกรูหรอก 55
ปล.วันพุธนี้ จะเอาไปจูน ล่ะเน้อ สนใจมั้ยงับ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2012, 17:50:32 »
เอาอย่างนี้แล้วกันครับ

กระบะเครื่อง 3.0 เดิมๆ ยังไงก็กินเครื่อง เบนซิน 2.0 ไม่ได้ครับ

ส่วนรถยุโรปอย่าง เบนซ์ บีเอ็ม ที่มาพร้อม เทอร์โบ อย่าคิดเลยว่าจะวิ่งสู้เค้าได้ ถ้าไม่ได้ทำมา

แต่ถ้าเบนซ์บีเอ็มทำมา ยังไงก็ตามเค้าไม่ทันอยู่ดี

เอางี้แล้วกัน  ตอนผมใช้ hyundai coupe ไม่เคยโดนกระบะสวน ได้เลย

ตอนผมซื้อ c200 มา ลองจับเวลาคร่าวๆแล้ว 0-100 8.9 - 9.0  วินาที เร่งแซง 6.9 - 7.0 วินาที

จะกระบะตัวไหนก็กินไม่ลงครับ ถ้าไม่ได้ทำมา

กระบะตัวแรง(เครื่อง 3.0) ส่วนใหญ่ 0-100 จะอยู่ที่ 10 กลางๆถึงปลายๆ ส่วนตัวไม่แรงจะ 12+ ทั้งนั้น

ซึงแน่นอนว่า กระบะดีเซลเทอร์โบ จะไปแรง ช่วง 100+ ขึ้นไปช่วงนี้จะขึ้นเร็วกว่า เบนซิน 2.0 นิดหน่อย  

แต่ความเร็วปลายส่วนใหญ่ กระบะจะไม่เกิน 175 เท่าไหร่ วิ่งถึงความเร็วนี้ก็มักจะไม่มีใครตามแล้วครับ

สรุปว่า กระบะ ถ้าไม่ได้ทำบ้าพลังมา ยังไงก็สู้ไม่ได้ครับ

ส่วนตอนนี้ scirocco เดิมๆ ก็เหลือเกินจะพอแล้วครับ หนียังไงก็พ้น เบื่อพวกกระบะที่คิดว่าตัวเองแรง มาวิ่งจี้ตูดครับ

555 อารมณ์เดียวกันครับ แต่ของผมเป็น GTI เจอกะบะอยากลองอยู่ 2 - 3 คัน ผมกดเต็มตีนหนีบนทางด่วนเค้าก็เหวอกัน ละ ถ้ามีป้ายให้ชู จะชูให้แมร่งอ่านเลย ว่า ดันให้รางแตกก็ไม่ได้แดร๊กกรูหรอก 55
ปล.วันพุธนี้ จะเอาไปจูน ล่ะเน้อ สนใจมั้ยงับ

คอ GTI นี่โหดกันจริง มีเดิมๆกันมั่งไม๊ล่ะนี่ ไปรีวิวในคลับด้วยก็ดีนะครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2012, 19:44:39 »
เอาอย่างนี้แล้วกันครับ

กระบะเครื่อง 3.0 เดิมๆ ยังไงก็กินเครื่อง เบนซิน 2.0 ไม่ได้ครับ

ส่วนรถยุโรปอย่าง เบนซ์ บีเอ็ม ที่มาพร้อม เทอร์โบ อย่าคิดเลยว่าจะวิ่งสู้เค้าได้ ถ้าไม่ได้ทำมา

แต่ถ้าเบนซ์บีเอ็มทำมา ยังไงก็ตามเค้าไม่ทันอยู่ดี

เอางี้แล้วกัน  ตอนผมใช้ hyundai coupe ไม่เคยโดนกระบะสวน ได้เลย

ตอนผมซื้อ c200 มา ลองจับเวลาคร่าวๆแล้ว 0-100 8.9 - 9.0  วินาที เร่งแซง 6.9 - 7.0 วินาที

จะกระบะตัวไหนก็กินไม่ลงครับ ถ้าไม่ได้ทำมา

กระบะตัวแรง(เครื่อง 3.0) ส่วนใหญ่ 0-100 จะอยู่ที่ 10 กลางๆถึงปลายๆ ส่วนตัวไม่แรงจะ 12+ ทั้งนั้น

ซึงแน่นอนว่า กระบะดีเซลเทอร์โบ จะไปแรง ช่วง 100+ ขึ้นไปช่วงนี้จะขึ้นเร็วกว่า เบนซิน 2.0 นิดหน่อย  

แต่ความเร็วปลายส่วนใหญ่ กระบะจะไม่เกิน 175 เท่าไหร่ วิ่งถึงความเร็วนี้ก็มักจะไม่มีใครตามแล้วครับ

สรุปว่า กระบะ ถ้าไม่ได้ทำบ้าพลังมา ยังไงก็สู้ไม่ได้ครับ

ส่วนตอนนี้ scirocco เดิมๆ ก็เหลือเกินจะพอแล้วครับ หนียังไงก็พ้น เบื่อพวกกระบะที่คิดว่าตัวเองแรง มาวิ่งจี้ตูดครับ

555 อารมณ์เดียวกันครับ แต่ของผมเป็น GTI เจอกะบะอยากลองอยู่ 2 - 3 คัน ผมกดเต็มตีนหนีบนทางด่วนเค้าก็เหวอกัน ละ ถ้ามีป้ายให้ชู จะชูให้แมร่งอ่านเลย ว่า ดันให้รางแตกก็ไม่ได้แดร๊กกรูหรอก 55
ปล.วันพุธนี้ จะเอาไปจูน ล่ะเน้อ สนใจมั้ยงับ

คอ GTI นี่โหดกันจริง มีเดิมๆกันมั่งไม๊ล่ะนี่ ไปรีวิวในคลับด้วยก็ดีนะครับ ;D ;D ;D

อ่า คงเก็บตังค์ทำแค่ stage2+ น่ะครับ เอาไว้วิ่งตามตูด พี่ๆในคลับก็พอ กลัววิ่งไม่ทันคนอื่นแล้วจะเหงา *-*

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่อง c 220 cdi
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 16:16:45 »
คำถามคือใครจะกล้าเล่นกับกระบะบ้าพลังครับ...
จี้ตูดที่ 80 กว่าจะถึงตีนปลายของเราก็ 150-170 แล้ว  :P

ยิ่งต้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง จัดขนาดนั้น..

กระบะเดิมๆ รถเก๋ง เครื่อง เบนซิน 2.0 หนียังไงก็พ้นครับ ถ้าไม่ใช่ตัวแรงจริงๆ

กระบะส่วนใหญ่บ้านเรา เป็นรถส่งของ ไม่ใช่ตัวท็อป เครื่องใหญ่ๆแรงๆ

แล้วคนที่ซื้อตัวท็อป เค้าก็ไม่เอามาวิ่งไล่เราหรอกครับ มีแต่พวกลูกจ้าง วัยรุ่น เอารถบริษัท โรงงานนั่นแหละ ที่มันบ้าชอบอัดไล่ชาวบ้าน

แค่ civic 1.8 ก็หากระบะมาตามยากแล้วครับ


            เคยมาแล้วครับ

            บนทางบางพลี-สุขสวัสดิ์  เจอ vigo 3.0 ขับซิ่ง  รำคาญ  ขับ civic FD 1.8  อยู่  กระบะกินเก๋งไม่ลงครับ  ผมขับไป 180 ก็ตาม civic ไม่เห็นฝุ่นแล้วครับ