สวัสดีครับ เป็นประจำทุกปี ช่วงเดือนมกราคม ผมต้องไปประชุมดีลเลอร์เจ้าหนึ่งในภาคเหนือ มา 3 ยี่ห้อ เลยมีความเคลื่อนไหวเล็กน้อยมาฝาก
NISSAN
Navara Black Edition ตั้งใจออกมาเพื่อประกบ Ranger Wild track
Note กลุ่มเป้าหมาย หญิง > ชาย ช่วงอายุ 20-25 ปี
ส่วนการเปลี่ยนแปลงในองค์กร ทุกท่านก็คงทราบกันแล้ว มารอดูฝีมือคุณอองตวน กันครับ คนนี้มาจากสายงาน Sale marketing และปรับเปลี่ยนแผนงานระยะ 5 ปีใหม่ เปลี่ยนระบบงานภายใน DNS หลายอย่าง ทั้งงานขายและงานอู่ ตั้งเป้า Market share เพิ่มเป็นเท่าตัวในปี 2018 (ปัจจุบัน ~5%) ก็เอาใจช่วยนะครับ หวังว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงดีๆกับยักษ์หลับตนนี้ อ่อหลายคนอาจจะไม่รู้ NISSAN นั้นมีศูนย์วิจัยสำหรับ Oceania อยู่บ้านเรานะ มีวิศวกรประมาณ 400 คน
HONDA
Civic Hatchback ปลายเดือนมีนาคม แต่ตอนนี้โรงงานโรจนะ 2 ประกอบและส่งออกแล้ว
New CRV Gen 5 ครึ่งปีแรก 2017 ใส่ 1.5 Turbo
เรื่องแปลกที่ผมเพิ่งทราบคือ BRV ยอดขายกว่า 50% คือลูกค้ากลุ่มอายุ 50-60 ปี และ CRV เป็นรุ่นเดียวของ Honda ที่ลูกค้าชาย มากกว่าหญิง
อ่อใครจะซ่อมตัวถัง ที่ชนหนักถ้าจะให้ดีเลือกศูนย์ที่มีเครื่อง Car-O-Liner นะจ้ะ แม่นเป๊ะ เหมือนโรงงาน วัดแบบสามมิติ และไม่ได้มีทุกดีลเลอร์
TOYOTA
Yaris Sedan คาดว่ายอดถล่มทลาย มาไตรมาส 3
Yaris Hatchback minor change ไตรมาส 3
ทั้งหมดทั้งมวล อาจจะไม่จริงก็ได้ครับ ลองดูย้อนๆหลัง ผมโพสแบบนี้เป็นประจำ มีตรงบ้าง ผิดบ้าง
2016
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=48465.msg822943#msg8229432015
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42570.msg715577#msg7155772014
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=36349.msg601857#msg601857