จากโจทย์ข้างบนนี้ ถ้าซื้อสดดู 520d msport G30 ปี 19-20 ไหมครับ ราคา 2.3-2.5m ไม่ก็ดูเป็นรถ demoแนะนำตัว msport เพราะว่าช่วงล่างดีกว่า luxury ชัดเจน รถขับทางไกลดีนิ่ง ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งโอเค BSI เหลือ 4-5 ปี สบายๆ ที่บ้านผมใช้ f30 เครื่องเดียวกัน b47 150,000 โล ไม่มีอะไรพังสักอย่าง เซอวิสตามระยะอย่าไห้ขาดพอครับ
ยางแก้มเตี้ยลงจากเดิม ใส่เมจิกคอลลา ใส่ค้ำโช้ค รถก็จะออกอาการไวอยู่แล้วครับ เพราะรถมัน rigid ขึ้น
แถวนั้นทางตรงเยอะ กระบะซิ่งก็แยะครับ ระโนด หัวไทรถนนเป็นลอนแบบนั้น ถ้าเลือก SUV ก็จะโคลงเป็นเรือเลยครับ
ถ้า 2 กลางๆพอไหวลองหา GLC 250 ตัว AMG ดีเซลซักปี 2019 ดูครับ ตัวดีเซลปัญหาไม่เยอะมาก ผมจากรถซีดานมา glc นี่ทัศนวิสัยในการขับคนละเรื่องเลยขับทางไกลนี่เห็นความแตกต่างชัดเจน งานประกอบก็มาตรฐานรถยุโรปครับ อัตราเร่งอาจจะไม่ทันใจมากนักแต่ถ้าไม่ใช่คนขับรถเร็วอยู่แล้วอันนี้สบายๆครับ ไม่ค่อยมีใครมายุ่งอยู่แล้วได้ภาพลักษณ์ขึ้นมานิดหน่อยข้อเสียก็อาจจะโคลงๆบ้างตามนิสัย suv กับค่าน้ำมันที่มาจากพรีอุสอาจจะตกใจหน่อย
มาตอบเรื่องไฟหน้าว่าถ้าสีขาวยังไงก็กลืนไปกับฝนครับจะ xenon LED reflector projector ผมลองมาหมดแล้ว เจอฝนยังไงก็สู้ halogen บ้านๆไม่ได้จริงๆครับ ถ้าวิธีแก้ปัญหาแบบง่ายที่สุดที่ผมคิดเลยคือติดสปอตไลท์ที่เป็น Halogen เพิ่มเอาไว้เปิดวิ่งตอนฝนตกครับ อาจจะดูไม่ค่อยสวยงามแต่ในแง่การใช้งานน่าจะพอช่วยได้บ้างครับสำหรับเรื่องรถผมเองก็ไม่มั่นใจว่ารถแบบไหนที่จะเจอถนนเป็นลอนๆได้ดีเก๋งหรือยกสูง แต่จากประสบการณ์คือรถยางหนา โช็คเดิม สามารถรับมือกับถนนเป็นคลื่นๆได้ดีกว่าครับ ไม่แน่ใจว่าถนนแถวนั้นเป็นอย่างไร แต่ถ้าคลื่นๆแบบใต้โทลเวย์นี่ ยาริส cx5 เดิมๆผมวิ่งได้สบายๆทั้งคู่ กลับกันรถคันอื่นที่ทำมายาง 40 มั่ง 35 มั่ง ประกบโช็ค bil เหลืองมั่ง เลื้อยเป็นงูทุกคันเลยครับ เลยเดาว่าขอแค่เป็นรถเดิมๆ ล้อเดิมๆ (ที่ยางไม่ได้บางมาก) ก็อาจจะไม่เลื้อยแล้วก็ได้นะครับ
แนะนำ camry ครับ ตอบโจทยทุกข้อ ยกเว้นเรื่องทัศนวิสัยที่สู้ suv ไม่ได้ แต่ suv รุ่นที่เซ็ตช่วงล่างนุ่ม ถ้าเจอถนนเป็นลอน โคลงเคลงมาก ถ้ารุ่นที่เซ็ตช่วงล่างแข็ง เจอถนนขรุขระก็จะกระด้างครับ ถ้าชอบนุ่มๆ นิ่งๆ ไม่โคลง ต้องรถเก๋ง D segment ครับ
ถ้าเป็นผมเอง จะมอง CX-5 2.5TXC40 1.5 RechargeHarrier 2.5 HybridBMW 320dC220d Avantgard ครับ