เคยใช้ 2.0 ก่อน mc อยู่ห้าปี เจ็ดหมื่นกิโล แล้วขายไปครับ
ช่วงล่าง ความเงียบ ความสบาย เทียบได้กับ Acccord G10 HEV ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน ตามคอมเมนต์บนครับ
ฟีลช่วงล่างบางอย่าง ผมชอบ L33 มากกว่า
เสียงครื้นเครง-ก๊อปแก๊ป ของชิ้นส่วนในห้องโดยสาร เวลาผ่านทางขรุขระ L33 เงียบกว่าครับ
จุกจิกไหม? ที่ใช้มาไม่มีอะไรพังให้ซ่อม มีล้างปีกผีเสื้อหนึ่งครั้งตอนปีที่สี่
ที่ในคลับที่เจอกันบ่อย...
-บูชคันเกียร์แตก DIY ด้วยเงินหลักสิบในยูทูปได้เลย หรือเบิกศูนย์ทั้งเส้นพันต้นๆ(ของแท้สักระยะอาจพังอีก
)
-คลัชคอมแอร์เสีย ถ้าเข้าถูกที่ก็ไม่แพง
-เครื่องสั่นจากสายหัวเทียน/หัวเทียน/คอยล์/ปีกผีเสื้อ ส่วนใหญ่จะวิ่งเยอะแล้ว
เกียร์ cvt8 ผมว่าทนใช้ได้ แต่ถ้าพังอู่เฉพาะทางข้างนอกไม่แพงมาก จะยกลูกก็ยังพอรับได้ครับ
แต่มีข้อสังเกตอยากให้ลองจับอาการก่อนตัดสินใจซื้อ รถผมตอน"เบรคชะลอ"(ไม่ใช่กระทืบ) ช่วงเกือบหยุดจะกระตุกเบาๆ จึ๊กหนึ่ง
ผมจึงไปขอลองตัว mc ที่ศูนย์ ก็มีอาการเดียวกัน แต่กระตุกเบากว่า (รถเทสเพิ่ง 3xx กม.)
รถผมไปให้หลายที่ดู ช่างพูดตรงกันว่าจับอาการได้ แต่ไม่เจออะไรเสีย
ผมรำคาญเลยขาย
-น้ำมันเกียร์ ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ จะเป็นแบบฟลัซชิ่ง ผมเคยจ่ายที่ 4,5xx บาท เอาเรื่องครับ
ความประหยัด ขับในเมืองกินพอดูทั้ง 2.0 และ 2.5
ทางไกล 90-110 "กดเนียนๆ" คำนวณจากการวิ่งยาว 500 กม. ขึ้นไป ผมไม่เคยได้ต่ำกว่า 17 ครับ 18.x กม./ล. ตลอด
ตัว 2.5 สมช. ท่านหนึ่งใน HLM ก็ได้ 18++ เช่นกัน แต่อย่าหวังอะไรตรงนี้เยอะครับ เท้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน
อยากให้พิจารณาประเด็นนี้อีกนิด
"ถ้าผมจำไม่ผิด" ราคาช่วงเทกระจาดอยู่ที่ 999K ราคามือสองควรเป็นเท่าไหร่ผมไม่ได้ตาม
ขอให้เจอรถถูกใจครับ