ไม่ได้อคติเลย แค่พูดความจริงแบบรุนแรงสะเทือนใจ พวกคุณรับกันไม่ได้เอง ไม่ได้เรียกร้องให้ลดภาษีตัวอื่นสำหรับรถอีวีจีนเพิ่มอีกนะ คุณไปมโนมาจากไหน แค่ปัจจุบันไม่มีภาษีนำเข้าพวกผมก็ฟินแล้ว
ขอโทษ ที่เข้าใจผิด ที่ตอนแรก คิดว่า ท่านพูดถึง ev ทั้งระบบ
ที่ ญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรบ เมกา ยังโดนภาษี ยกเว้นจีน ที่ได้เปรียบชาวบ้าน เลยทำให้ ev เกิดช้า อยากจะไปลดภาษีพวกนั้นด้วย
อ่านไปอ่านมา อ้าว แค่ติ่งจีนนี่นา
ปล ในเมื่อจีนได้สิทธิ fta ก็ดีครับ จะได้รู้ว่า
เข้าสู่ยุค Bev ของคนไทยจริงๆ หรือ เป็นแค่ ของเล่น คนรวย หรือ คนที่รักษ์สิ่งแวดล้อม
จริงๆ ใช้กันเยอะๆ ไม่ว่าจะ hybrid หรือ bev มันก็ดีกับสิ่งแวดล้อมทั้งนั้น ดีกว่าลากรถเก่าๆ ใช้ไปเรื่อยๆ
ส่วนตัว ที่คิดว่ายังไม่ถึงเวลาของ Bev นะ
เคยลองเติมน้ำมันแค่สิบลิตร เพื่อให้ได้ระยะ พอๆกับรถไฟฟ้าล้วน เผื่อจะปรับตัวได้ ลองซื้อมาใช้ดู รถคันเก่าก็เก็บไว้เดินทางไกล
ปรากฎว่า ทำใจไม่ค่อยได้ กลัวน้ำมันหมดกลางทาง ปั๊มไม่มี รถเกิดติดไม่ทราบสาเหตุ มีอุบัติเหตุข้างหน้า หรือ ออกห้างไม่ได้
กลายเป็นภาระเพื่อนร่วมถนนอีก
เลยคิดว่ายังดีกว่า สำหรับ Bev และผม มันยังไม่ใช่ จะใช้รถ ต้องมาวิตกจริตอีก
(ไม่นับเรื่องอื่นๆอีกเพียบ ที่ยังไม่คบกับ bev เด่วจะหาว่า bias)
ส่วนเรื่องมลพิษ รถ hybrid ก็อยู่แถวหน้า แล้วอ่ะนะ อาจจะดีกว่า มอไซส์ หลายๆรุ่นด้วยซ้ำไป แต่ มันใช้งานได้จริง ณ ชั่วโมงนี้
ถ้ายังจะแซะ เรื่องควัน แบบเด็กๆเถียงกัน
แนะนำ คุณ ivy ขี่จักรยาน เลยครับ หรืออย่างน้อย ใช้บริการ รถไฟฟ้าสาธารณะ ก็ยังดีกว่า ขับ Bev ไปไหนมาไหน นะครับ
เพราะ Bev ที่ท่านว่าดี ก็เอาไฟ มาจาก โรงไฟฟ้า ที่ส่วนใหญ่ได้มาจากเขื้อเพลิงฟอสซิล เช่นกัน
จักรยาน คือ zero emissions ของจริง
แต่ถ้าคุณ ivy พร้อมใช้ รถยนต์ไฟฟ้าล้วน ไม่ติดปัญหาอะไร ก็เป็นเรื่องที่ดีแล้วนี่ครับ คือ มันก็ดีจริงๆ หล่ะ ถึงตอนนี้ จะเป็นคนกลุ่มน้อย แต่ ก็ถือว่าเป็นผู้นำ
แต่ก็ควรดูเหตุผลคนอื่นคู่กันไปด้วย ที่เค้าทำไมยังไม่ใช่กัน ยิ่งตั้งกระทู้ เปิดวอร์ พร้อมไผ่ว ยิ่งไปกันใหญ่
เกือบลืม kick น่าสงสาร ที่มาช่วง โควิท กับราคาน้ำมันร่วง อ่ะนะ
กลัวจะไม่ปัง อย่างที่คิด เพราะนอกจาก ระบบ e power แล้ว อย่างอื่น มันหนีเพื่อนไม่ออกอ่ะดิ
แต่ ของเพื่อน ทำมาหลายปีแล้ว คนเริ่มคุ้นเคยมากกว่า
ไม่นัับเรื่องแปลกๆ ของนิสสัน ที่ช่วงนี้ ดวงตก ทำไรก๋ไม่ค่อยจะรุ่ง
เป็นห่วงที่สุดละ แบรนด์นี้