เห็นด้วยกับหลายๆท่านว่าช่างศูนย์ BMW ควรปรับปรุงจริงๆครับ
ขอเล่าตัวอย่างกรณีผมบ้างครับ
ปัจจุบันใช้ 320d sport e90 ผมแจ้งช่างที่ศูนย์ว่ารถมีอาการพวงมาลัยดิ้นตามพื้นถนน และเอียงซ้าย ไฟหน้า 2 ข้างสูงไม่เท่ากัน
ช่างบอกว่า
- เป็นแบบนี้ทุกคัน (นี่รถราคาเกือบ 3 ล้าน มันเป็นแบบนี้เหรอ
)
- เติมลมยางเท่าใหร่ (ผมตอบว่าเติมตามข้างประตู ล้อ 18" จากโรงงาน หน้า 34 หลัง 38) ช่างบอกว่าให้เติม 32 ทั้งสี่ล้อพอ (เอ่อ แล้วข้างประตูมันจะเขียนไว้ทำไม)
ผมแก้ปัญหาโดยปรึกษาอู่นอก 2-3 อู่ เพื่อหาสาเหตุของปัญหา หลายท่านให้ความเห็นว่าน่าจะเป็นปัญหาจากยาง
จนผมตัดสินใจเปลี่ยนยางไป 6 หมื่นกว่าบาท
ปรากฎว่าอาการพวงมาลัยดิ้นหายไป ขับสนุกขึ้นเยอะ และพบว่าศูนย์ล้อที่เพิ่งตั้งออกมาจากศูนย์เมื่อประมาณ 6000 โล (ต้องจ่ายเพิ่มเพราะนอกเหนือ BSI)
มีค่าที่เพี้ยนไปจากค่าที่ควรจะเป็นมาก
สรุปผมมีความเห็นว่า
1.ช่างไม่มีความใส่ใจรับฟังปัญหาของลูกค้า ตั้งธงไว้ก่อนว่ารถยี่ห้อตัวเองดี ปกติ ลูกค้าคิดไปเอง
2.ไม่มีความสามารถในการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริง
3.ความรู้เกี่ยวกับ Product ไม่เชี่ยวชาญ (กรณีลมยางซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานอย่างมาก และมาตรฐานการตั้งศูนย์ล้อ)
ตอนนี้กำลังหาศูนย์ใหม่ที่ไว้ใจได้อยู่ครับ ท่านใดมีศูนย์ไหนแนะนำในกรุงเทพ รบกวนชี้แนะด้วยครับ