ผู้เขียน หัวข้อ: New Focus 1.6 กับ Focus 2.0 ขอทราบความเห็นและประสบการณ์จากเพื่อนๆหน่อยครับ  (อ่าน 9550 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dearsboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
สวัสดีครับ ผมอยากจะซื้อ New Focus รุ่น 5 ประตูมาใช้สักคัน ซึ่งไม่เคยใช้ Ford มาก่อนเลยในชีวิต ได้แต่ใช้รถตลาดมา 3 คัน นี่จะเป็น ford คันแรกของผม เสียวเหมือนกัน แต่ใจมันชอบไปแล้ว เรื่อง 0 ไม่ห่วงเพราะไม่ได้ไปทุกวัน (ถ้ามันไม่มีอะไรพังนะครับ 555) แต่หลังจากได้ลอง 2.0 Titanium+ มาแล้วติดใจช่วงล่วงกับอัตราเร่งแซง แต่ก็ลังเล ระหว่างตัว 1.6 เพราะ ที่อ่านมาจากบอร์ดเรา HLM ตัว Focus 1.6 ก็คือเครื่องเดิมของ Fiesta 1.6 แต่มาโมม้ากับเกียร์ใหม่ เลยไม่ทราบว่ามันจะอืดมั้ยและมีปัญหาเรื่องโน่นเรื่องนี่มั้ย แต่ในใจแอบคิดว่า ในเมื่อมันเป็นเครื่องเก่าของ Fiesta 1.6 แล้วเอามาใช้ใน Focus 1.6 ปัญหาต่างๆ ควรจะถูกแก้ใขมาแล้ว เพราะ Fiesta ก็ออกมาพักใหญ่ ๆ แล้ว (อันนี้คิดเองนะครับ) ศูนย์ไม่มีตัว 1.6 มาให้เทสครับ และราคา 1.6 ตัวที่ผมจะเอาราคา 809,000 บาท ตัด option ทุกอย่างออก จะเอามาแต่งนิดหน่อย กับตัว 2.0 Sport ที่ดูไว้ว่าจะเอาอีกรุ่นก็ราคา 969,000 บาท ส่วนต่าง 160,000 บาทเลยครับ ส่วนตัวใช้รถแต่ในเมือง จะไปก็แค่พัทยา เดือนละ 1 ครั้งครับ เลยอยากจะทราบความเห็นและประสบการณ์จากเพื่อนๆหน่อยครับว่าควรเลือกตัวใหนดี

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
คำตอบอยู่ในตัวแล้ว "ติดใจช่วงล่วงกับอัตราเร่งแซง" รุ่นเครื่อง1600ให้อัตราเร่งได้ไม่ได้เท่าเครื่อง2000แน่ๆ ส่วนต่างเป็นแสนนั้นอาจจะไม่พอเพียงในการทำให้เครื่อง1600กรัฉับกระเฉงเท่าเครื่อง2000ยกเว้นว่าจะซื้อซากของเครื่องอีโคบูสมาสวมทับ ไหนๆซื้อแล้วเอาให้ถูกใจที่สุดครับ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ตัว 1.6 ถ้าจำไม่ผิดอัตราเร่งไม่ถึงกับไว มันพอใช้งานเดินทางต่างจังหวัดได้
เร่งแซงได้แต่กะจังหวะหน่อย เทียบกับ Altis 1.6 กับ Sylphy 1.6 แล้วจะช้ากว่า
แต่ไม่ช้าเหมือน Mazda 3 1.6 โฉมเก่าแน่นอน

ส่วน 2.0 ผมบอกสั้นๆ "แซ่บ" 0-100 นี่โอเคแล้ว 80-120 นี่ต่อเนื่องและไหลดี
ดีชนิดที่คุณไม่จำเป็นต้องรอ TDCi มาเลยก็ได้

Focus 2.0 น่าจะเป็นรถที่เซ็ตช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ พวงมาลัย
มาได้ถูกใจผมที่สุดในบรรดา C-Segment ทั้งหมด ส่วนเรื่องอื่นๆยังต้องปรับปรุง
หรือแล้วแต่ความชิน/การยอมรับของแต่ละคน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ขอถามต่อนิดนึงครับแล้วตัว TDCI นี่จะมาช่วงไหนหรอครับ

ออฟไลน์ Dearsboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
ตัว 1.6 ถ้าจำไม่ผิดอัตราเร่งไม่ถึงกับไว มันพอใช้งานเดินทางต่างจังหวัดได้
เร่งแซงได้แต่กะจังหวะหน่อย เทียบกับ Altis 1.6 กับ Sylphy 1.6 แล้วจะช้ากว่า
แต่ไม่ช้าเหมือน Mazda 3 1.6 โฉมเก่าแน่นอน

ส่วน 2.0 ผมบอกสั้นๆ "แซ่บ" 0-100 นี่โอเคแล้ว 80-120 นี่ต่อเนื่องและไหลดี
ดีชนิดที่คุณไม่จำเป็นต้องรอ TDCi มาเลยก็ได้

Focus 2.0 น่าจะเป็นรถที่เซ็ตช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ พวงมาลัย
มาได้ถูกใจผมที่สุดในบรรดา C-Segment ทั้งหมด ส่วนเรื่องอื่นๆยังต้องปรับปรุง
หรือแล้วแต่ความชิน/การยอมรับของแต่ละคน
ขอบคุณครับ Commander Cheng สำหรับความคิดเห็น ใจจริงผมกะจะเอามาใส่ล้อ 18 เลยครับ นี่เลยเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผมลังเลระหว่าง 2 ตัวนี้ครับ ถ้าผมได้ทดลองขับตัว 1.6 ผมจะตัดสินใจได้เลยทันทีว่าผมต้องการแบบใหนครับ ส่วนตัวขับรถเร็วสุดๆ ไม่เกิน 140 เลยครับ เลยช่างใจระหว่าง 1.6 กับ 2.0

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ใส่ 18 ก็ไป 2.0 เลยครับ 1.6 ลากไม่ไปแน่นอน

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
สิ่งที่ผมประทับใจมากๆของโฟกัสตัว 2.0 คือ อัตราเร่งครับ
ตั้งแต่ 100-180 เลยครับ. ดึงมากๆ ประเภทดีเซล 3.0 เดิมๆไม่ต้องตามเลยล่ะครับ..
ช่วงล่างที่ความเร็ว 180 ยังนิ่งครับ..

ส่วนตัว 1.6 ไม่ได้ลอง
ทั้งๆที่ไปขอเขาลองเครื่อง 1.6 แต่เฮียผู้จัดการแนะนำให้ลองเครื่อง 2.0 ก็เลยจัดไป จัดเต็มด้วย
เฮียให้เทสแบบเหยียบถึงไหนถึงกัน แต่ผมของหยุดที่ 180 ครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Dearsboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
สิ่งที่ผมประทับใจมากๆของโฟกัสตัว 2.0 คือ อัตราเร่งครับ
ตั้งแต่ 100-180 เลยครับ. ดึงมากๆ ประเภทดีเซล 3.0 เดิมๆไม่ต้องตามเลยล่ะครับ..
ช่วงล่างที่ความเร็ว 180 ยังนิ่งครับ..

ส่วนตัว 1.6 ไม่ได้ลอง
ทั้งๆที่ไปขอเขาลองเครื่อง 1.6 แต่เฮียผู้จัดการแนะนำให้ลองเครื่อง 2.0 ก็เลยจัดไป จัดเต็มด้วย
เฮียให้เทสแบบเหยียบถึงไหนถึงกัน แต่ผมของหยุดที่ 180 ครับ..
โห่ ๆๆๆ ผมคงขับไม่ถึง 180 หรอกครับ ไม่ไหวครับกลัว แค่ 140 ก็พอแล้วครับ ในใจผมแค่อยากให้รู้สึกว่าเวลาจังหวะเร่งแซงในเมืองหรือ กทม แล้วรถมาเลย ไม่หน่วงเหวอ แบบมาสด้า 2 คันเก่าแถมเกียร์ไม่ฉลาดอีก แค่นี้ผมก็เอาแล้วครับ

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
    • อีเมล์
เท่าที่ผมเคยลองขับ 2.0 นะครับ อัตราเร่งน่าจะเท่ากับ TDCi
ผมกะว่า 0 - 100 น่าจะประมาณ 9.5 - 9.7 วินาที  ส่วน 80 - 120 คงจะประมาณ 7 วินาที ต้น ๆ

ส่วน 1.6 ผมไม่เคยขับ ผมไม่แน่ใจว่าพี่จิมมี่ ตอนลงรีวีว preve มีตัวเลขชุดหนึ่งหลุดออกมาก่อนจะหายไป
จำได้ว่า 0 - 100 ประมาณ 13.1 - 13.3 วินาที ส่วน 80 - 120 น่าจะ 10 วินาทีต้น ๆ

ถ้าเน้นขับในเมืองเป็นหลัง ผมว่า 1.6 พอครับ ที่บ้านใช้ Focus 1.8 อยู่ ผมว่าในเมือง OK เลย ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
ถ้าขับออกต่างจังหวัด ผมว่า 2.0 ครับ เกินพอ วิ่งได้ทั่วไทย เร่งแซงไม่ต้องลุ้น

ดูงบประมาณก่อนครับว่าจะซื้อรถราคาเท่าไหร่ ถ้า 8 แสน ผมว่าเอา 1.6 จะได้ไม่ต้องกัดฟันซื้อ 2.0
แต่ถ้า 1 ล้าน เอา 2.0 ตัวธรรมดา + รอดู motorshow อีกทีก็ได้ครับ Ford ชอบมี campaign แปลก ๆ ออกมา

ออฟไลน์ Dearsboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
เท่าที่ผมเคยลองขับ 2.0 นะครับ อัตราเร่งน่าจะเท่ากับ TDCi
ผมกะว่า 0 - 100 น่าจะประมาณ 9.5 - 9.7 วินาที  ส่วน 80 - 120 คงจะประมาณ 7 วินาที ต้น ๆ

ส่วน 1.6 ผมไม่เคยขับ ผมไม่แน่ใจว่าพี่จิมมี่ ตอนลงรีวีว preve มีตัวเลขชุดหนึ่งหลุดออกมาก่อนจะหายไป
จำได้ว่า 0 - 100 ประมาณ 13.1 - 13.3 วินาที ส่วน 80 - 120 น่าจะ 10 วินาทีต้น ๆ

ถ้าเน้นขับในเมืองเป็นหลัง ผมว่า 1.6 พอครับ ที่บ้านใช้ Focus 1.8 อยู่ ผมว่าในเมือง OK เลย ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
ถ้าขับออกต่างจังหวัด ผมว่า 2.0 ครับ เกินพอ วิ่งได้ทั่วไทย เร่งแซงไม่ต้องลุ้น

ดูงบประมาณก่อนครับว่าจะซื้อรถราคาเท่าไหร่ ถ้า 8 แสน ผมว่าเอา 1.6 จะได้ไม่ต้องกัดฟันซื้อ 2.0
แต่ถ้า 1 ล้าน เอา 2.0 ตัวธรรมดา + รอดู motorshow อีกทีก็ได้ครับ Ford ชอบมี campaign แปลก ๆ ออกมา
ขอบคุณมากครับผมสำหรับข้อคิดและคำแนะนำ ผมจอง 1.6 ตัว 809,000 ไปแล้วด้วยของแถมล้นมือ เรียกว่าตั้งแต่ซื้อรถมา ผมไม่เคยได้ของแถมเยอะขนาดนี้เลย อิอิ แต่เซลล์บอกว่าเปลี่ยนได้ถ้าลอง 1.6 แล้วไม่ชอบใจ คงต้องลองเทส 1.6 จริง ๆ วันอาทิตย์นี้ก่อน ถึงจะตัดสินใจได้ครับ

ออฟไลน์ phatsawi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
แล้วอัตราสิ้นเปลืองล่ะครับ เป็นไปตามที่เคลมไว้คือ 14.9 หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
แล้วอัตราสิ้นเปลืองล่ะครับ เป็นไปตามที่เคลมไว้คือ 14.9 หรือเปล่าครับ

ในเว็บคลับเลยครับ ไม่ค่อยต่างจากที่โอ้ไว้ 14.9 ครับ เลขนี้อ้างอิงได้จริง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ถ้าขับในเมืองอย่างเดียว ขึ้นทางด่วนบ้าง ขับ ตจว นานๆที 1.6 ก็พอครับ
ส่วนถ้า ชอบแรง งบไม่ใช่ปัญหา 2.0 น่าขับกว่าเยอะครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ผมก็คิดเหมือนคุณ จขกท เหมือนกัน
เล็งตัว 5 ประตู
1.6 trend 839000 กับ 2.0 Sport 969000
ส่วนต่าง 130000
สิ่งที่ได้เพิ่มจากตัว 1.6 คือ
1.mag 17 ผมชอบลายนี้มากๆ มันเข้ากับรถดี
2.push start , smart entry
3.เครื่องเสียง Sony
4.เครื่อง GDi 170 แรงม้า
5.ลำโพง 9 ตัว
6.จอกลาง 4.2 นิ้ว
7.สเกิร์ตข้าง
8.ไฟท้าย LED
9.ถุงลมด้านข้าง
10.เซ็นเซอร์ถอยหลัง

แต่ตอนนี้ใจผมไปทางตัว 2.0 มากกว่า

ออฟไลน์ mikio

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ตัว 1.6 ถ้าจำไม่ผิดอัตราเร่งไม่ถึงกับไว มันพอใช้งานเดินทางต่างจังหวัดได้
เร่งแซงได้แต่กะจังหวะหน่อย เทียบกับ Altis 1.6 กับ Sylphy 1.6 แล้วจะช้ากว่า
แต่ไม่ช้าเหมือน Mazda 3 1.6 โฉมเก่าแน่นอน

ส่วน 2.0 ผมบอกสั้นๆ "แซ่บ" 0-100 นี่โอเคแล้ว 80-120 นี่ต่อเนื่องและไหลดี
ดีชนิดที่คุณไม่จำเป็นต้องรอ TDCi มาเลยก็ได้

Focus 2.0 น่าจะเป็นรถที่เซ็ตช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ พวงมาลัย
มาได้ถูกใจผมที่สุดในบรรดา C-Segment ทั้งหมด ส่วนเรื่องอื่นๆยังต้องปรับปรุง
หรือแล้วแต่ความชิน/การยอมรับของแต่ละคน

อูยยยย นี่แค่เป็นตัวหนังสือนะครับ แต่ถ้าเป็นภาพและเสียงคง มันหยด และ ละเอียดทุกเม็ด 
รอ รอ รอ ::) ::)

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
ไม่รู้รุ่นใหม่นี่ยังมีเรื่องต้องให้เคลมเหมือนตัว1.8 เมื่อห้าปีที่แล้วหรือไม่

        ลูกปืนล้อดัง เพลาขับดัง บุชเกียร์แตก

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมก็คิดเหมือนคุณ จขกท เหมือนกัน
เล็งตัว 5 ประตู
1.6 trend 839000 กับ 2.0 Sport 969000
ส่วนต่าง 130000
สิ่งที่ได้เพิ่มจากตัว 1.6 คือ
1.mag 17 ผมชอบลายนี้มากๆ มันเข้ากับรถดี
2.push start , smart entry
3.เครื่องเสียง Sony
4.เครื่อง GDi 170 แรงม้า
5.ลำโพง 9 ตัว
6.จอกลาง 4.2 นิ้ว
7.สเกิร์ตข้าง
8.ไฟท้าย LED
9.ถุงลมด้านข้าง
10.เซ็นเซอร์ถอยหลัง

แต่ตอนนี้ใจผมไปทางตัว 2.0 มากกว่า

ถ้างบถึงก็ไป 2.0 เถอะครับ ได้เยอะกว่ากันมากโดยเฉพาะถุงลมด้านข้าง ผมเคยเห็นรถฝ่าไฟแดงกันแล้วซัดกลางลำแต่เผอิญโดนด้านซ้ายซึ่งไม่มีคนนั่งพอดีถ้ามีน่าจะแย่หน่อยเพราะยุบเยอะมาก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Dearsboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
ผมก็คิดเหมือนคุณ จขกท เหมือนกัน
เล็งตัว 5 ประตู
1.6 trend 839000 กับ 2.0 Sport 969000
ส่วนต่าง 130000
สิ่งที่ได้เพิ่มจากตัว 1.6 คือ
1.mag 17 ผมชอบลายนี้มากๆ มันเข้ากับรถดี
2.push start , smart entry
3.เครื่องเสียง Sony
4.เครื่อง GDi 170 แรงม้า
5.ลำโพง 9 ตัว
6.จอกลาง 4.2 นิ้ว
7.สเกิร์ตข้าง
8.ไฟท้าย LED
9.ถุงลมด้านข้าง
10.เซ็นเซอร์ถอยหลัง

แต่ตอนนี้ใจผมไปทางตัว 2.0 มากกว่า

ถ้างบถึงก็ไป 2.0 เถอะครับ ได้เยอะกว่ากันมากโดยเฉพาะถุงลมด้านข้าง ผมเคยเห็นรถฝ่าไฟแดงกันแล้วซัดกลางลำแต่เผอิญโดนด้านซ้ายซึ่งไม่มีคนนั่งพอดีถ้ามีน่าจะแย่หน่อยเพราะยุบเยอะมาก
พูดซะเห็นภาพเลยนะครับ ไม่รู้ว่าตัว 2.0 รองท้อปมีถุงลมกี่ใบครับ อยากได้ 2.0 เหมือนกันครับ แต่กลัวว่าเกินความจำเป็น

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
2.0 sport มีถุงลม 4 ใบครับ
คู่หน้าและด้านข้าง

2.0 sport+ จะมี 6 ใบ เพิ่มม่านถุงลมเข้าไป


ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ก็ 2.0 ทีเดียวจบ

แต่ถ้าคำนึงถึงความคุ้ม ใช้ใน กทม. เป็นหลัก ม้าก็ถูกกักอยู่ในคอก ออกมาวิ่งจริงไม่กี่ตัว  1.6 ก็เหลือเฟือครับ